Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Nghịch lý

Xứ này luôn tồn tại những nghịch lý, nhiều đến mức có ngồi suốt ngày tỉ mẩn đếm mỏi mồm cũng không hết. Chẳng hạn:

-Thấy bên Mỹ có ông bác sĩ gốc Việt tên Đào bị đuổi ra khỏi máy bay Mỹ, gớm, cả nước cứ ồn lên, cực lực lên án như chính mình vừa bị đuổi khỏi máy bay của Vietnam Airlines. Vậy nhưng cả một xã Đồng Tâm ngay sát nách thủ đô vùng dậy đòi đất (đất với họ là sự sống) thì hầu hết lại chiêm quan một cách rất thờ ơ, thậm chí không biết.

-Hàng triệu hộ gia đình từ Bắc chí Nam bị nhà nước cướp đất dưới dạng buộc phải nộp vào HTX, hoặc bị thu hồi với lý do dự án này nọ, mất gần trắng, lấy xong nhà nước chỉ bố thí lại cho 5% chính số đất của mình (kiểu bá Kiến đập bàn đập ghế đòi cho được 5 đồng nhưng són ra 5 hào vì thương anh Chí túng quá) thì ai nấy cũng vui vẻ chấp nhận, thậm chí còn hài lòng "biết ơn đảng và chính phủ".

-Ai cũng thấm thía lời cụ Hồ "không có gì quý hơn độc lập tự do" nhưng nhà cai trị ngang nhiên cướp sự tự do (biểu tình, báo chí, lập hội, xuất bản... chẳng hạn) ngay trước mặt thì lại chả dám phàn nàn lấy nửa lời.

-Cả xã hội, thậm chí cả bộ máy cầm quyền đều lên án những vụ bổ nhiệm người nhà, gia đình trị, cả họ làm quan... bởi cho rằng làm như thế là ngang nhiên chiếm đoạt vị trí của những người tài giỏi khác. Nhưng chính đảng cầm quyền không thèm giấu diếm chuyện giành quyền lãnh đạo, tự ban bố quy định chỉ có ai là đảng viên mới được cất nhắc vào vị trí này nọ trong bộ máy nhà nước, mọi chiếc ghế bị thu hết về cho đảng; tuy nhiên, ai cũng biết mà ai cũng chỉ dám thì thào với nhau tỏ sự bực bội, không dám đấu tranh đòi xóa bỏ cái nghịch lý cực kỳ vô lý ấy.

-Tôi chả đếm nữa, mỏi mồm rồi, rút lại là: Ai cũng thấy những nghịch lý nhưng đều sẵn sàng chấp nhận nghịch lý.

Nguyễn Thông

7 nhận xét:

  1. "Thấy bên Mỹ có ông bác sĩ gốc Việt tên Đào bị đuổi ra khỏi máy bay Mỹ, gớm, cả nước cứ ồn lên, cực lực lên án như chính mình vừa bị đuổi khỏi máy bay của Vietnam Airlines. Vậy nhưng cả một xã Đồng Tâm ngay sát nách thủ đô vùng dậy đòi đất (đất với họ là sự sống) thì hầu hết lại chiêm quan một cách rất thờ ơ, thậm chí không biết..."

    Tôi thấy dư luận cả nước cũng sôi sục vì vụ Đồng Tâm đấy chứ bác. Điều này thể hiện ở rất nhiều trang mạng xã hội (trong đó có trang của bác) cũng như hàng trăm hàng ngàn ý kiến comment hoặc viết thành bài trên FB. Dư luận đông đảo ấy cũng làm tăng sức ép lên chính quyền góp phần đáng kế để thúc đẩy họ phải có biện pháp tháo ngòi nổ quả bom Đồng Tâm như vừa qua đấy bác ạ. Nếu không có mạng xã hội, internet như vụ "Làng Nhô" ngày xưa thì hậu quả sẽ ra sao? Bác đánh giá như vậy làm tủi thân hàng trăm, hàng ngàn người như thế đấy bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãnh đạo Hà Nội nên học thủ đoạn cướp đất của dân như Nguyễn Bá Thanh ĐN:Nhét vào mồm bọn nhà báo mỗi thằng một lô đất, cho nhập hộ khẩu, tạo điều kiện cho các đại diện tòa soạn báo chí về đất đai cơ sở...Còn các quan chức TW mỗi thàng một vài lô đất vàng...Bọn nhà báo mà im mồm thì đàn áp dân dễ lắm...Ngay đến bây giờ NBT đã chết, nhưng bọn chúng vẫn bị nghẹn họng...! Không thấy sao?

      Xóa
    2. Nhắc đến làng NHô, thật tội cho Dân quá. Bởi thằng văn nô bưng bô liếm đít Nguyễn Quang Thiều dựng chuyện làng Nhô làm xấu dân ta đó.

      Xóa
  2. Trong dân gian chuyền nhau câu (nhà văn nói láo,nhà báo nói điêu) chác chắn câu này chỉ dành cho bọn văn nô,báo cô báo hại,chẳng bao giờ ảnh hưởng đến những người viết trung thực,nhưng những người như thế ít lắm,chỉ có trên mạng thôi,còn tất cà đều được định hướng rồi,ÔNG THÔNG ơi,mẻ cũng phải ăn mới sống được..NGƯỜI ĐỌC.

    Trả lờiXóa
  3. Còn nghịch lí này anh Thông à. Cái bọn lắm tiền cứ không chịu sống ở thiên đường mà cứ đua nhau tìm đến bọn dãy chết để cư trú, chắc chúng thích làm nghề cải mả nên sang đó chờ việc.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa dân vào HTX đó là một mô hình của CNXH,chả bàn tới đúng sai,hay dở.Ở đây anh Thông lại mạnh mồm bảo chính phủ cướp của dân.Người hàng cá, hàng tôm nói thách chứ không nói điêu,còn anh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏi đá xanh rêu bao nhiêu tuổi đời!

      Xóa