Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Luẩn quẩn có ý đồ

Ông Nguyễn Xuân Phúc vừa quả quyết sẽ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía nam theo phương án 3, chủ yếu là xây thêm nhà ga mới có chỗ phục vụ tăng lượng khách (thêm 20 triệu lượt khách/năm), nhà ga này nếu theo phương án được duyệt sẽ đón khách theo lối đường Cộng Hòa và Trường Chinh (Q.Tân Bình).

Ông Phúc và đám lợi ích nhầm to. Cứ hỏi dân Sài Gòn, nhất là dân ở quận Tân Bình nơi chứa sân bay thì rõ. Hiện tại, 2 đường Trường Chinh, Cộng Hòa chưa kể sự bị tác động bởi sân bay đã thường xuyên kẹt cứng, dù đã cơi nới mở rộng hết cỡ. Nếu có nhà ga mới, chúng sẽ biến thành điểm chết kẹt xe, muôn dân gánh chịu chứ chả riêng gì hành khách đi máy bay. Sẽ là thảm họa kẹt xe lớn nhất thành phố trên hai con đường này.

Trong khi đó, phía bắc, liên quan tới khu đất sân golf là đường Tân Sơn và Quang Trung (quận Gò vấp) đang khá thông thoáng, nếu mở rộng sân bay, xây nhà ga ở sân golf sẽ tận dụng lối ra vào sân bay bằng 2 con đường này, chia sẻ lượng xe cộ giao thông cho các đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn hiện tại, sẽ giảm ngay sự ùn tắc. Không cần chuyên gia, chỉ một người dân bình thường cũng thấy ngay điều ấy.

Lại thêm nữa, hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, cái chính là không đủ đường băng. Máy bay không có đường cất - hạ cánh, cứ xếp hàng chờ, hệ quả là sân bay càng chật chội, khách ùn ứ, nhà ga quá tải theo. Đã không giải quyết phần gốc, tìm ra lối thoát, lại tăng thêm sự chen chúc (chỉ xây nhà ga), có tài thánh cũng không giải được bài toán Tân Sơn Nhất.

Nhưng tôi cho rằng các nhà cai trị không ngu, mà họ có ý đồ, chỉ có điều ý đồ ấy không tốt đẹp, không xuất phát từ vì lợi ích của nhân dân.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Anh Ba Nguyên! Nick Anh xuất hiện trên nhiều trang với lời lẽ, văn phong giống nhau, xin lỗi Anh, nói giảm, không lọt tai cho lắm. Thực đơn của Anh Thông không hợp với Ba Nguyên đâu. Không hợp, tốt nhất, nên tìm một nhà hàng hoành tráng khác, món ngon đủ đầy, xung quanh lại có thực khách cùng lò DLV, vừa chén, vừa chuyện trò rôm rả sẽ vui hơn Ba Nguyên à.

      Xóa
  2. Ba Nguyễn mở miệng ra là chó này chó kia thì người ta coi là rác người ta dẹp cho sạch nhà người ta có gì sai?

    Cái chính phủ của Ba Nguyễn, nó có đăng đầy đủ bản báo cáo của công ty tư vấn cho toàn dân biết không? Hay nó lại bảo bí mật quốc qia, nó chỉ nói cho biết phần nào có lợi cho quyết định của nó? Có ai chỉ cho Ba Nguyễn biết một nửa sự thật thì không phải là sự thật?

    Ba Nguyễn có biết bọn tư bản bán dịch vụ thường có nhiều gói khác nhau. Chẳng hạn trả năm trăm ngàn cho gói dịch vụ hạng kim cương thì nó điều nghiên từ A đến Z, cách nào phí tổn thấp nhất, thu hồi vốn nhanh nhất, ảnh hưởng môi trường thấp nhất. Trả trăm ngàn cho gói dịch vụ hạng kẽm thì nó chỉ cho biết làm như vầy thì đỡ tốn tiền vậy thôi.

    Vả lại khi cái chính phủ của Ba Nguyễn khi đặt đơn tư vấn thì có đặt yêu cầu là giải quyết cái người dân ca thán nhất đó là chuyện kẹt xe khủng khiếp trên đường vào phi trường không. Nếu nó tiếc tiền của dân thì nó phải lôi mấy thằng tư vấn lên ngồi xe từ trung tâm thành phố vô phi trường vào giờ cao điểm để mấy đứa đó cùng hưởng khói xe, cùng nín đái mấy giờ đồng hồ như người dân mà đề nghị cách giải quyết cho hợp lý.

    Cái lý luận của Ba Nguyễn là người ta là tư vấn nước ngoài thì dĩ nhiên là người ta phải đúng, giống như đảng nói thì dĩ nhiên là chân lý (bài học bô xít đó). Thứ lý luận, tranh luận này gọi là ngụy biện.

    Trả lờiXóa