Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Chống vào khoảng không

Ngẫm cái cảnh đảng độc quyền cầm quyền xứ này vất vả phòng chống tham nhũng mà vừa thương hại, vừa nực cười.

Cứ đòi một mình nắm quyền lãnh đạo, suốt bao nhiêu năm loay hoay chống tham nhũng, càng chống càng nát, làm sao mà còn công sức, trí tuệ lo cho cuộc quốc kế dân sinh.

Nay họp mai họp, ca ngợi chống tham nhũng thành công này nọ, đáng ra phải xấu hổ mới đúng.

Chống cũng chả nổi bởi tự chống mình thì chẳng đi tới đâu. Có phải như La Văn Cầu ngày xưa đâu mà tự chặt tay xông lên giành thắng lợi được. Giờ thì tinh chỗ nhạy cảm, vùng cấm, chống cái đếch.

Cách duy nhất để chống tham nhũng hiệu quả ở xứ này là không cho đảng độc quyền lãnh đạo nữa. Đảng này không làm được thì phải có đảng khác thay thế, đảng nào dính tham nhũng thì tự nó sẽ đổ nhường quyền cho đảng khác, đảng nào đang cầm quyền thì luôn có đảng khác và nhân dân giám sát chặt chẽ. Khi ấy tham nhũng sẽ hết đường sống, không cần phải chống.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Đề nghị chủ trang xóa cái còm này. Không phải vì lý lẽ chó chết, vớ vẩn, ngụy biện 'ở đâu mà không có tham nhũng' mà vì 'lờ trâu' vừa phọt ra từ mồm văn hóa xhcn của cái ông Ba Nguyên ất ơ này. Bản chất sự việc, vấn đề ở đây là QUYỀN LỰC và CÁCH NHỐT QUYỀN LỰC loay hoay của chế độ chính trị CHUYÊN QUYỀN xem ra nó tự mâu thuẫn, ngô nghê, tạm bợ, mơ hồ, không căn cơ.

    Trả lờiXóa
  2. Họ mở ra cái hội luận gọi là để chống tham nhũng là họ cố tình lừa dân thôi, họ tụ họp nhau để mưu tính làm sao cho cái việc ăn cướp của dân cho bằng hết một cách bài bản và khéo léo hơn. Điều cần phải suy ngẫm là tại sao cái lũ băng đảng này nó lại khinh thường DÂN đến như vậy, dù nó thừa biết là DÂN quá hiểu tận tâm can chúng nó mà chúng vẫn lì lợm, trắng trợn đến như thế, chúng nó là loại người nào - Đúng là vừa ăn cướp vừ la làng - Thối nát quá rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng đang bày ra cái ma trận này chỉ với hai mục đích
    1,Mượn danh chống tham nhũng để diệt cánh đối lập
    2,Mị dân lấy lòng tin để thông qua Luật đặc khu trong kỳ họp tới
    Một ũi tên trúng hai đích đó

    Trả lờiXóa
  4. Không thể ,vạn lần không thể đa đảng ở đất nước này được bởi dân ta tầm nhìn còn hạn chế, nếu đa đảng, họ vì thù oán cá nhân mà nổi loạn,và mối thù từ cải cách ruộng đất rồi,đủ thứ cán bộ gây thù oán ,có thời cơ là bùng lên trả thù máu lại chẩy,cho nên không thể đa đảng .

    Trả lờiXóa