Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Một cách chống tham nhũng tuyệt vời

Đó là chống bằng chính tấm gương của mình, bằng việc mình làm. Chức càng to, ghế càng cao, chống càng có hiệu quả, tác dụng sâu rộng. Trên đã ngồi chính ngôi đạo đức thì dưới sẽ lấy đó làm gương, chẳng dám lăng loàn.

Phải nói rằng, tôi phục lăn ngài tân tổng thống Mexico mà tôi sẽ nêu dưới đây. Người như ông không hiếm trên thế giới, nhưng ở xứ cộng sản thì đốt đuốc đi tìm giữa ban ngày cũng chả thấy. Tôi đố ông bà nào chỉ ra được một vị lãnh đạo xứ này gương mẫu bằng cái gót chân của ông ấy đấy.

Chả là, "tân tổng thống Mexico Andrés Manuel López phát biểu trước báo giới trong tuần này, ông Obrador khẳng định sẽ không sử dụng chuyên cơ dành riêng cho tổng thống. Thay vào đó, ông sẽ xúc tiến kế hoạch bán chuyên cơ dù chính ông đang có mặt trên một chuyến máy bay thương mại và cũng như hàng trăm hành khách đi máy bay thông thường khác, bị kẹt lại ở phi trường bang Oaxaca, miền nam Mexico do mưa lớn.

Hiện tại, chuyên cơ chở tổng thống Mexico là một chiếc Boeing 787 Dreamliner sang trọng, trị giá 218,7 triệu USD. Máy bay này đã được đưa vào sử dụng cách đây 2 năm, sau khi cựu Tổng thống Felipe Calderón đặt hàng nhà sản xuất vào năm 2012. Theo trang Mashable, Boeing 787 Dreamliner là loại máy bay hiện đại, tiện nghi nhất dành cho các nguyên thủ hiện nay.

Tuy nhiên, tổng thống mới đắc cử của Mexico giải thích ông "cảm thấy xấu hổ khi bước chân lên một chiếc máy bay sang trọng ở một đất nước còn rất nghèo khó". Ông Obrador đã cam kết sẽ tiết kiệm chi tiêu khi điều hành chính phủ.

Ngoài ý định bán chuyên cơ, ông Obrador cũng muốn biến dinh tổng thống thành một trung tâm văn hóa và sống trong một căn nhà giản dị hơn. Ông còn tuyên bố sẽ cắt giảm lương tổng thống và mạnh tay chống tham nhũng" (theo BBC, VNN).

Hỡi những ông bà "sáng ngời đạo đức cách mạng" đang tự đặt cho nhau quy định ai được đi xe giá bao nhiêu tỉ đồng mua bằng tiền ngân sách, ai được chễm chệ trên xe chống đạn trị giá bằng vài chục nghìn con trâu, đang hô hào chống tham nhũng bằng mồm, có thấy ngượng với người ta không, hay là chỉ coi như chuyện của bọn tư bản giãy chết.

Thật khốn nạn, khi xứ ta phần lớn dân chúng đang sống vật vã ở thời cộng sản nguyên thủy thì các ông bà cai trị đã hưởng cộng sản đích thực. Ngoài đường thì ngựa ngựa xe xe, về nhà thì vênh vênh váo váo. Cứ cái cách ấy, sự nghiệp chống tham nhũng mà họ hô hào muôn đời chả đi tới đâu.
Muốn chống, hãy bắt đầu bằng việc như ngài tổng thống Mexico.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Không có chuyện chạch đẻ ngọn đa, sáo sậu áp nước ,đâu.Không thể mơ ngủ ban ngày được.

    Trả lờiXóa