Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Tính cách Mỹ

Tại sao số đông người Mỹ ngày càng thích, càng ủng hộ ông D.Trump? 

Đơn giản vì ông ấy làm những việc thiết thực có lợi cho nước Mỹ với sự quyết đoán, dứt khoát, không màu mè, không lằng nhằng dây điện, không nhằm tạo tiếng tốt cá nhân. Không đi theo vết của B.Clinton, B.Obama. Cứ thứ gì gây hại cho nước Mỹ là ông ta trảm. Thấy tổ chức UNESCO bị giật dây, rút ra liền; thỏa thuận hạt nhân với Iran không có lợi, hủy ngay; nước nào không ủng hộ Mỹ trong vụ chuyển tòa đại sứ về Jerusalem, cắt viện trợ ngay (với lý do không tội gì cho tiền đứa cãi mình); Trung Quốc lươn lẹo kinh tế, phạt luôn; Tổ chức thương mại thế giới WTO gây hại cho Mỹ, tính rút ra luôn; Hội đồng nhân quyền hay chửi Mỹ, rút luôn... Ông Trump thậm chí còn muốn rút khỏi Liên Hợp Quốc.

Ông ta vì nước Mỹ, làm những điều mà mấy anh tiền nhiệm nhát, chỉ thích vẽ vời lấy tiếng. Còn ông ta, cứ phải thiết thực. Cái gì không có lợi cho nước Mỹ, cho dân Mỹ là không chơi, dù có "truyền thống hữu nghị, quan hệ lâu đời" đến đâu chăng nữa.

Tôi đồ rằng, kể từ nay dân Mỹ sẽ nhận thức lại, những anh nào mang cốt cách D.Trump sẽ được tín nhiệm trong các cuộc bầu tổng thống, những anh nào dạng Clinton, Obama chỉ thích "nâng lên tầm cao và đi vào chiều sâu", "bày tỏ vui mừng về quan hệ tốt đẹp" sẽ thất bại thảm hại. 

Đó mới là Mỹ.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Và nó cũng chẳng bao giờ"quan ngại"một ai và một điều chi

    Trả lờiXóa