Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Thời sự

-Không một tờ báo trong nước nào hó hé đăng lời phát biểu của ngài tổng thống Mỹ D.Trump tại cuộc họp toàn thể Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm qua (tức thứ ba 25.9 giờ Mỹ). Ông nói: 

"Cách đây không lâu, Venezuela là một trong những nước giàu nhất trên trái đất. Ngày nay, chủ nghĩa xã hội đã làm phá sản một quốc gia giàu dầu mỏ và đẩy người dân nước này vào cảnh nghèo đói cơ cực.

Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp. Tất cả các quốc gia trên thế giới cần chống lại chủ nghĩa xã hội và sự bần cùng mà nó mang lại cho tất cả mọi người" (theo BBC).

Con người ông Trump là vậy, thẳng thắn, dứt khoát, không vòng vo tam quốc. Ông ấy dám nói và làm điều mà nhiều đời tổng thống tiền nhiệm không dám nói, không dám làm, không làm nổi, nhất là hai ông Clinton và Obama chỉ quen dĩ hòa vi quý. Sau gần 50 năm, người Mỹ mới chọn đúng vị tổng thống của mình.

-Một người bạn tôi khi thấy nhà nước thông báo quy định trong lễ tang chủ tịch nước người viếng không đem vòng hoa liền vội vàng khen đó là sự đổi mới rất đáng ghi nhận, thể hiện ý thức tiết kiệm từ cấp cao. Tôi ghé tai nói nhỏ rằng một đám ma lùm xùm tốn kém thế thì chẳng tiết kiệm tiếc kiếc gì đâu, chẳng qua vì lý do an ninh thôi. Vòng hoa xoay vòng thì còn quản lý được chứ vòng hoa từ ngoài đưa vào sẽ rất khó quản. Bộ máy này sợ đủ mọi thứ nên họ cẩn thận chứ chả tiết với kiệm gì.

-Theo tôi, báo chí nên phản ánh cho đúng sự thực, nên viết rõ rằng "các vị lãnh đạo KÝ vào sổ tang" chứ đừng nói "ghi vào sổ tang". Đã có người viết sẵn, chữ đẹp, ý ngọc lời hoa rồi, phần lớn các quan chỉ ký thôi. Nhiều bạn đọc còn tán thưởng chữ của các nhà lãnh đạo đẹp quá, tình cảm sâu sắc quá. Dân mình được cái dễ tính.

Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết của Nguyễn Thông ngắn gọn nhưng xoáy sâu vào 4 nước cs còn lại trên thế giới là Trung cộng, Việt cộng, Hàn cộng và Cu cộng.

    Với Trung cộng, Mao là tên đồ tể đã thảm sát hơn 50 triệu dân Tàu. Với Bắc Hàn, Mao đã đưa quân giúp tấn công Nam Hàn nhưng bị Mỹ đánh chạy về bên kia biên giới. Từ đó, trên lý thuyết cuộc chiến Bắc - Nam Hàn vẫn còn, nhưng Kim Nhựt Thành tự chế không mở ra trận chiến nào nữa. Nhờ vậy, Hoa kỳ giúp Nam Hàn tiến lên với chế độ Tự do, Dân chủ, Đa đảng và Đa nguyên, trở thành quốc gia giàu mạnh trong khu vực.

    Ngày nay, Bắc Hàn đang từng bước bắt tay Mỹ và Nam Hàn, tiến tới hoà giải và hoà hợp dân tộc. Chủ nghĩa cs Bắc Hàn sẽ sụp đổ một ngày không xa. Dỉ nhiên, sự sụp đổ không cần tiếng sung, không một giọt máu rơi, dân Bắc Hàn sẽ được Mỹ và Nam Hàn giúp tiến lên ấm no, văn minh và hạnh phúc như Nam Hàn. Gia đình họ Kim và con cháu sẽ đứng vững và được dân hai Miền Nam Bắc Hàn chào đón trong niềm vui. Giống như dân Tây Đức đã từng ôm lấy người anh em Đông Đức của họ khi bức tường Bá Linh bị đập bỏ.

    Riêng Việt Nam thì sao?

    Mao giúp HCM và cs Việt Nam cướp được nửa nước năm 1954. Nhưng ông Hồ, đảng và nhà nước VNDCCH đã kém thông minh, không tự chế, không biết lo xây dựng Miền Bắc. Rắp tâm theo Tàu quyết đánh Mỹ đến người việt cuối cùng. Miền Bắc chết thảm, đói nghèo xơ xác… quyết chí phải đánh giết và cướp Miền Nam, chỉ để bán nước và lệ thuộc vào Tàu.

    Cuộc chiến Việt Nam đã gây ra cái chết và thương tật không dưới 6 triệu người, biến Việt Nam thành quốc gia nghèo đói nhứt nhì trong khu vực! Dân Việt tan tác khắp nơi!

    Ngày nay, nước Việt mỗi ngày một lệ thuộc vào Tàu. Biển Đông là cửa ngõ mở ra với thế giới bên ngoài đã bị Tàu chiếm. Hoàng – Trường sa là đôi mắt Việt Nam bị Tàu cướp đoạt, VN trở nên mù. Tây nguyên là xương sống cũng bị Tàu ngồi xổm trên lưng. Đồng bằng Miền Nam do hai sông Tiền và Hậu đưa nguồn nước ngọt là nồi gạo đầy cho cả nước, cộng thêm nguồn ngư sản bất tận cả nước được nhờ. Nhưng giờ đây Tàu ngăn chận đầu nguồn Cữu Long, đồng bằng Miền Nam khô cằn mùa hạn, lũ lụt mùa mưa, đất nhiễm mặn; vựa lúa vơi dần, nguồn ngư sản cạn kiệt, v.v.

    Vài ĐẠI thảm hoạ nêu trên do ai gây ra cho dân tộc Việt Nam?

    Những sự thật ngắn gọn và câu hỏi vừa nêu thì tất cả dân Việt đều biết. Người cs Việt Nam và bộ máy cầm quyền cộng sản Hà nội cũng biết. Dỉ nhiên, Hoa kỳ và thế giới đã thấy rõ thảm hoạ cộng sản nên Mỹ đã rút bỏ Việt Nam, bắt đầu kế hoạch chận đứng phong trào cs đang lan rộng, để trước là đánh sập cộng sản Liên xô và Đông Âu. Tiếp theo sẽ đánh sập 4 tên cộng sản còn lại là Tàu cộng, Việt cộng, Hàn cộng và Cu cộng. Do đó năm 2011, Dân Nam bắt đầu viết comment “Mỹ trở lại Á Châu và Lộ trình Hoa kỳ” đăng trên RFA, vài trang mạng khác và gần đây đăng trên hai blogs:

    - Dân Làm Báo: MỸ TRỞ LẠi Á CHÂU và LỘ TRÌNH HOA KỲ

    - Nguyễn Thông: MỸ TRỞ LẠi Á CHÂU và LỘ TRÌNH HOA KỲ

    Cho thấy, bài diễn văn tại LHQ của TT Donald Trump đầu tiên ve vãn (dù giả tạo) Tập Cận Bình: “He’s a friend of mine,”. Rồi ngay sau đó dẹp bỏ sự thân thiện, tạt gáo nước lạnh và mặt Tập: “He may not be a friend of mine anymore”. Để làm gì?

    Bạn đọc thử đoán xem.

    Trả lờiXóa
  3. Từ ngày Trump trở thành TT Hoa Kỳ, Tàu cộng càng ngày càng rơi vào vòng vây của TT Trump và khối Đồng minh Mỹ. Dân Nam tin là không lâu nữa ông Trump sẽ dẹp xong cs Tàu và 3 tên cộng nhí còn lại. Lúc đó, thế giới mới thoát đại hoạ cs da vàng Trung cộng. Dỉ nhiên Vc cũng phải tiêu theo. Chúng ta thấy nhiều năm qua, cấp lãnh đạo Vc và thân nhân họ đã tìm mọi cách cho con cháu du học rồi xin ở lại với “đế quốc” và “thực dân!” Bản thân họ - những người cộng sản – tận sức ăn cắp, ăn cướp, thu gom và tẩu tán tài sản đưa vào bàn tay “đế quốc” như chúng ta đã biết.

    Đất nước mà từ đảng cho đến chánh quyền chỉ biết giết hại cướp tài sản của dân, rồi cao bay xa chạy thế thì có đáng cho dân bảo vệ hay dẹp bỏ để tự cứu bán thân và cứu nước?

    Câu hỏi này dành cho các bạn .

    Sau đây là links:

    1.Toàn bài dịch Viện ngữ Diễn văn của TT Trump tại Đại hội đồng LHQ
    https://www.youtube.com/embed/dc3LeE3Yf-o

    2. Bài báo sau cho thấy trong vòng 3 ngày, Mỹ đã đưa hai đợt B52 bay vào Biển đông ngay khu vực Tàu chiếm. Cùng thời điểm, TT Trump đọc diễn văn nảy lửa tại Hội đồng LHQ, trực tiếp tấn công Tập Cận Bình. Chứng tỏ TT Trump và Nội các của ông cương quyết đánh sập cộng sản Tàu. Bên cạnh đó, chuẩn tướng Mỹ gốc Việt (con của Sĩ quan VNCH) Lương Xuân Việt đã được TT Trump đề cử thăng cấp Thiếu tướng và được chọn làm Tư lệnh Lực lượng Bộ binh Hoa kỳ tại Nhựt bản. Cho thấy Mỹ và đồng minh bắt đầu bao vây, quyết tâm dẹp bỏ băng đảng và nhà nước cộng sản khủng bố Á châu và Cuba.

    B-52s fly over South and East China seas as Trump ups the ante with Beijing
    https://www.news.com.au/world/north-america/b52s-fly-over-south-and-east-china-seas-as-trump-ups-the-ante-with-beijing/news-story/6a6736003f3d594f014510c6e68455a6

    Trích đoạn: TWICE in three days, the United States sent its B-52 heavy bombers through the contested South and East China Seas. At the same time — in New York — President Trump was tearing apart his ‘great friendship’ with President Xi.

    “He’s a friend of mine,” President Trump said of China’s president-for-life. “He may not be a friend of mine anymore”.



    Trả lờiXóa
  4. https://vnhacker.blogspot.com/2015/09/https-for-blogspotcom-blogspotcom-ho.html?m=1. Bài rất cũ không biết có giúp gì blog anh không

    Trả lờiXóa
  5. https://vnhacker.blogspot.com/2018/07/mastodon.html?m=1

    FYI

    Trả lờiXóa