Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Tin giả

Tối qua (20.4.2019) mấy ông bà được mời lên tivi VTV đã hùng hồn cảnh báo về tác hại của tin giả trên mạng xã hội. Theo các ông bà nói cho sướng miệng ấy, thì mạng xã hội, phây búc... nguy hiểm lắm, nói chung là cần tránh xa, càng đừng dính vào nó bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Một ông thượng tá công an cục phó cục an ninh mạng còn hung hăng đòi xử lý nghiêm khắc (ý là khởi tố, bắt giam, cho đi tù) những người "vi phạm", những ai đưa thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng. Ối giời. Đợi các vị kiểm chứng xong thì nó tròn như viên bi bọc đường rồi. Hồi xưa thứ bi ngọt ấy người ta gọi là kẹo trứng chim, trứng dái, chuyên để dụ ngon ngọt đám trẻ con.

Các vị ấy nói vòng vo mãi, cuối cùng cũng lộn lèo tới việc đang có thông tin bịa đặt về sức khỏe của lãnh đạo. Lại còn dẫn ra chuyện năm kia có tin đồn một ông lãnh đạo bị bệnh, chết, nhưng cuối cùng ông ấy có chết đâu, thậm chí bây giờ vẫn khỏe (chắc là họ muốn nhắc tới viên đại tướng họ Phùng). Thế sao không thấy họ ví dụ thêm một ông tứ trụ dính tin đồn sức khỏe, hôm trước còn tiếp khách, hôm sau lăn ra chết luôn. Cũng tin đồn đó.

Thôi thì, không để tin đồn tin giả có đất sống, cứ dìu ông cụ ra thều thào vài ba tiếng cho phải nhẽ, chứ ai đời nguyên thủ quốc gia tự dưng vắng bặt vô tăm tích. Các vị lúc nào cũng bảo rằng các vị là người lãnh đạo chúng tôi, do chúng tôi bầu ra, vậy thì đừng trốn chúng tôi mãi như thế. Có muốn làm lãnh đạo tiếp không thì bảo.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Thì chính các vị ấy cũng còn không biết là các vị ấy nói thế có thật không?, vì họ nói theo ý của người khác mớm nhời chứ họ có nghĩ được ra thế để mà nói ra bằng mồm họ đâu

    Trả lờiXóa