Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2023

Thưa với trung ương

Vẫn biết trung ương là tầm lãnh đạo quốc gia, hơi đâu làm những chuyện cỏn con, nhưng không mách việc cho các ông bà mần, có khi các ông bà lại rỗi rãi không có việc gì làm, rồi sinh ra nhàn cư vi bất thiện. Nay cầm tay chỉ việc:

- Vụ chú em Xuân Bắc, không oong đơ toa cát gì hết, cấp trên cần cách ngay cái chức giám đốc nhà hát kịch VN của nó đi. Một người tư cách như thế hoàn toàn không xứng đáng đứng đầu một nhà hát nghệ thuật của quốc gia. Cứ thử nghĩ xem, trong đội ngũ nhà hát còn có biết bao người tử tế, để kẻ thiếu tư cách lãnh đạo họ thì khác gì biến nhà hát thành trò cười.

Xuân Bắc có thể đi diễn, hành nghề, làm trò ở bất cứ đâu nhưng đài truyền hình VN (VTV) cần chấm dứt cho anh ta lên sóng. Hai cậu nhạc sĩ, diễn viên đi mua dâm ở nước ngoài còn bị cắt, thì cái "tội" khinh rẻ chửi bới khán giả VTV của Xuân Bắc nghiêm trọng hơn nhiều. VTV lâu nay đã xuống cấp toàn diện trầm trọng rồi, đừng biến đài quốc gia do dân nuôi thành nơi nhí nhố, nhố nhăng nữa.

Nhân tiện đây, tôi nói thêm, dư luận có thể phê phán Xuân Bắc nhưng đừng quy thành xướng ca vô loài, thằng hề... bởi đó cũng là một nghề trong xã hội, vả lại trong đội ngũ ấy kẻ mất tư cách như Xuân Bắc không đáng kể. Ai đó cũng đừng lấy cái chuyện anh ta từng đứng ra quyên góp tiền chống dịch COVID bởi đó không phải là thứ huân huy chương để giải tội. Thiên hạ còn có hàng vạn cá nhân làm điều tốt gấp bội anh ta.

- Lâu nay, cái báo Tin tức của Thông tấn xã VN (cơ quan truyền thông quốc gia, số 1, ngang một bộ, người đứng đầu thường là ủy viên trung ương của cái đảng đang nắm quyền xứ này) cũng như nhiều cơ quan báo chí truyền thông mậu dịch quốc doanh khác đã công khai mà không biết xấu hổ khi làm cái lưỡi nối dài cho bọn đế quốc Nga. Rõ nhất là chúng tinh lấy nguồn tin từ đài báo của bọn Nga. Ngang nhiên ủng hộ, đứng về phía bọn xâm lược, tuyên truyền cho bọn xâm lược, nói thẳng ra là sự nhục nhã, đê hèn. Còn mất tư cách hơn tỉ lần Xuân Bắc. Trung ương, nếu còn tư cách, còn sự tử tế, thì kỷ luật ngay những kẻ đứng đầu cơ quan báo chí như TTXVN, VTV, đừng để người dân phải nghĩ rằng họ đang đóng thuế nuôi một đám ăn mày (mà ông hàng xóm nhà tôi gọi thẳng là mất dạy).

Trung ương không làm được, hoặc không dám làm điều tử tế, thì trung ương cũng chỉ là cái xác không hồn, tồn tại vô tích sự. Tôi nói thật.

Mới mùng 4 đã phải căng thẳng thế này, chả ai muốn. Nhưng với tôi, mùng 4 là hết tết, quay trở lại cuộc sống bình thường.

Nguyễn Thông



1 nhận xét:

  1. Đọc trên mạng, và cả bác Nguyễn Thông, có nhiều người đặt câu hỏi là các quan đang được tạm giữ có cảm thấy xấu hổ không ?

    Tớ cho các quan đang trong trại tạm giữ 1 lý do rất chính đáng để xấu hổ . Thấy chị Nhàn không ? Không hả, exactly.

    Đường đường là những đấng tu mi nam tử như các bác mà để nữ nhi như chị Nhàn qua mặt cái vù như vậy có đáng để các bác xấu hổ chưa ? Ngồi đếm lịch trong trại tạm giữ đúng là không đến nỗi tệ, nhưng so với chị Nhàn thì ... Có thấy đó là nhục chưa ?

    Trả lờiXóa