Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2023

Thời sự trong và ngoài

- Thằng Prigozhin chủ đám Wagner đáng chết, bị treo cổ hoặc bắn, không phải vì tội nổi loạn, mà tội sát nhân. Bàn tay nó đẫm máu người Ukraine. Vả lại, một thằng khờ như thế thì chết cũng đáng. Ông hàng xóm nhà tôi bảo tin ai đéo tin lại tin thằng Putin. Chỉ tiếc trước khi chết (nó không còn thở được bao lâu nữa đâu, tin tôi đi), nó không dấn thêm tí, giết luôn thằng Putin để nhân loại có cái "thế giới tang" vui vẻ.

- Vụ "bắn nhầm dê" ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội (xin nhớ huyện này đã từng xảy ra vụ Đồng Tâm), lãnh đạo công an xử khá nghiêm, như vậy là được. Tuy nhiên ông hàng xóm nhà tôi bảo không nghiêm cũng không xong bởi mọi thứ đã bị phơi bày hết cả, có xuê xoa giấu diếm ỉm đi làm nhẹ... cũng chả nổi. 

Tuy nhiên, đã làm thì phải làm cho tới, chẳng hạn ăn cắp ăn trộm thì cứ nói toẹt ra, làm gì có chuyện bắn nhầm (giống như bắn chỉ thiên mà lạc đạn chết người, chả nhẽ người bay trên trời-thiên). Trộm dê trộm chó thì đều là trộm, sao lại phải bênh, che giấu. Đại úy ăn trộm đã là gì. Thượng tướng, trung tướng ăn trộm ăn cắp đầy, không phải ba con dê mà tỉ con.

Có lời xin lỗi dân bị mất dê là một chuyện, còn phải xin lỗi nhân dân cả nước bởi bộ máy này nuôi cái thứ chỉ biết "còn đảng còn mình" mà đúng ra phải "còn nhân dân còn mình". Chính cái ông nói câu dở hơi ấy mới là nguyên nhân làm hư hỏng đám sai nha.

Nếu nhân dân có công trong phong trào bảo vệ an ninh được khen thưởng như lâu nay thì vụ này cũng phải khen dân bởi công dân quá lớn, chứ nhà chức việc mà phát hiện thì xong phim, dàn xếp ổn thỏa từ tám hoánh.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. "Thằng Prigozhin chủ đám Wagner đáng chết, bị treo cổ hoặc bắn, không phải vì tội nổi loạn, mà tội sát nhân"

    Ừ thì cũng như Đại Tướng cầm quần chị em Võ Nguyên Giáp của các bác thui . Không có quân Trung Quốc canh giữ Thủ đô, thì đã xong gòi & xong lun

    Trả lờiXóa
  2. "chẳng hạn ăn cắp ăn trộm thì cứ nói toẹt ra"

    Các bác vưỡn xem là "giành chính quyền" & "giải phóng". Tiếng Việt trong tay các bác, vần vạ, hành hạ thế nào mà chả xong

    Trả lờiXóa
  3. Cuop chinh quyen chu khong co giai phong! Nhu ten Bi-Den Meo ban nuoc cho Trung +. That ra thi O-Ba- Quy truyen lenh cho Bi-Den. Dan da mau la dan gi? Dan da den chu con gi nua! Meo trang so noi da den la racist; Nen phai choi chu chu mau gi? Mau den hay mau Vang? Thach cac ban dam vao quan an da den? Bon nay nguay tung Nam Phi gio thi den luot Meo. Khong kheo chung dua nuoc My vo X-H-C-N. Cong San co bao gio tu xung minh la + San. Bai hoc Viet Minh (Dong Minh Hoi) So it nguoi da den cung an hoc tot nhung so dong an cuop con la lang. Au cung luat Nhan Qua. Truoc bat chung lam no le thi gio chung tra thu va an va.....
    Co chi mo no te.....

    Trả lờiXóa