Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2023

Hỏi

Ông bà nào công khai hoặc ngấm ngầm ủng hộ, bênh vực bọn đểu Nga trong sự xâm lược Ukraine, gọi người chỉ huy cuộc chiến đấu chính nghĩa là thằng hề; nhắm mắt bịt tai trước cảnh Ukraine bị tàn phá điêu tàn, người chết, cửa nhà đổ nát, phố phường ruộng đồng tan hoang; cố tình thông tin nhiễu loạn để xóa nhòa phải trái trắng đen; bắt tay bắt chân với thằng xâm lược..., hãy nghe tôi hỏi và trả lời tôi:

Nếu tự dưng nước mình đang yên đang lành, có đứa nó kéo quân sang xâm lược (nói như ông hàng xóm nhà tôi, là xâm lược chứ đéo phải xung đột), từng ngày từng giờ nó bắn tên lửa vào Hà Nội, vào lăng bác, phủ chủ tịch, nhà hát lớn, cầu qua sông Hồng, ném bom giật mìn phá đập Hòa Bình, đê điều cầu cống, nó giết dân mình, nó sáp nhập... Lào Cai, Quảng Ninh vào đất nó, v.v.., thử hỏi có ngồi đó mà im được không, mà gọi là xung đột không, là chiến dịch quân sự đặc biệt của nó không, mà kêu gọi hai bên kiềm chế để đàm phán không...

Cháy nhà người khác bình chân như vại, thậm chí còn ngấm ngầm đổ thêm xăng A95 vào, thì hãy đợi đấy, tới lúc nó cháy tới thân mình, dẫu mở cả vạn cái mồm cũng chả ai thèm nghe.

Buồn một nỗi, sự đời rành rành điều hay dở, tốt xấu như vậy nhưng người xứ này, từ ông to bà nhớn chốn cửu trùng tới người thường dân vẫn không thấy, không tỏ tường, chứ chẳng nói chi đến đám tướng Cương tá Mẫu, ngọc Thống ngọc thiếc u mê cơ hội.

Chả nhẽ người ta đùa với nhau, hết thời đồ đá tới thời đồ đểu, là có thật.

Cuộc chiến ở Ukraine là sự thật đau buồn, nhưng ở khía cạnh nào đó có tác dụng tích cực làm rõ nhân cách của người An Nam mà nếu bình thường sẽ không bộc lộ ra.

Nguyễn Thông

Ảnh: Ukraine bị bọn đồ tể Nga tàn phá (nguồn Internet)



3 nhận xét:

  1. "từng ngày từng giờ nó bắn tên lửa vào Hà Nội, vào lăng bác, phủ chủ tịch, nhà hát lớn, cầu qua sông Hồng, ném bom giật mìn phá đập Hòa Bình, đê điều cầu cống, nó giết dân mình"

    Mỹ-Ngụy đã làm như vậy, và dân TA đã đứng lên chống Mỹ . Bi giờ Mỹ nó ủng hộ U Cà, U Cà đưa Cộng Sản ra ngoài vòng pháp luật, như Ngụy với luật 10/59 ngày xưa . Và bác muốn ủng hộ thằng Ngụy Zelensky?

    Chỉ nói thế này, Việt Nam mà tặng ảnh Hồ Chủ Tịch cho hề len kiki, nó sẽ rút giày ra mà ném vào cho mà xem . Rùi phun nước bọt phì phì nữa

    Trả lờiXóa
  2. Nga không có xâm lược U Cà . U Cà ngày xưa thuộc Nga như Ngụy . Sông có thỉa cạn, núi có thỉa mòn, rừng có thỉa trọc nhưng nước Nga là 1, dân tộc Nga là 1. Nga chỉ mún thống nhứt đất nước, đánh tan bè lũ phát xít, giải phóng cho dân Nga đang rên xiết dưới gọng kìm của chủ nghĩa phát xít U Cà . Như các bác ngày xưa với miền Nam thân thương, miền Nam đi trước về sau thui .

    Quân đội nhân dân Nga anh hùng chỉ thực hiện ước muốn tột bực của Putin là giải phóng U Cà . Bác có "lai căng" có "bội tình" không mà ông ổng phản đối cái chính nghĩa đó chớ

    Trả lờiXóa