Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 31 tháng 8, 2023

Lương phóng sinh

Cái chính quyền này cứ nói vì dân vì dân chứ tôi thấy họ chả vì dân tí nào.

Người về hưu sống bằng lương hưu. Không có đồng hưu còm ấy, họ (cả gần chục triệu người) bị khốn khổ, chậm một ngày khổ một ngày. Theo quy định, nhà chức việc phát vào ngày 2 đầu tháng. Chu trình thế rồi, cứ thế chia tiền còm ra, dè sẻn sao cho sống đủ 30 hoặc 31 ngày.

Nay họ lấy lý do ngày phát lương trùng vào nghỉ lễ quốc khánh nên sẽ lùi tiền còm tới ngày 5.9 mới phóng sinh nó tới bọn hưu. Chậm nhưng có lý do: nghỉ lễ. Chặn niềm vui của dân.

Vậy xin hỏi, biết lễ sẽ trùng vào ngày phát lương, sao không phát trước, phát sớm hơn, mà lại cứ phải lùi lại, nhường sự thiệt cho dân.

Không chỉ vụ này, bất cứ chuyện gì việc gì liên quan tới dân, nhà cai trị đều ngồi chiếu trên, đẩy dân chùi chân ngồi dưới đất.

Lễ quốc khánh là của riêng các ông bà chắc. Các ông bà có nhiều tiền, bổng nhiều lộc lắm, mỗi ngày trong năm là một ngày lễ ăn chơi, cần gì quốc khánh quốc khiếc. Vậy mà các ông bà bắt đám tiền còm phải đón lễ vui lễ trong sự chờ đợi thấp thỏm. Có mà vui được khối.

Nói thì cái gì cũng hay, con cua trong lỗ cũng phải chui ra nghe, nhưng làm thì như hạch, vì dân mí chả vì diếc, vớ vẩn.

Các ông hãy tự đặt mình vào hoàn cảnh của người bình dân chờ lương hưu rồi hãy cãi tôi.

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét