Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Cứ nghĩ tới điều này là tôi lại sợ

TỪ NGÀN PHỐ
Những ngày này
Vòng chung kết AFF Cup 2012 đang vào hồi quyết liệt
Nhưng với Việt Nam AFF Cup đã chấm dứt từ vòng bán kết
Hòa Mianma, thua Philippin, thua đậm Thái Lan
Đội tuyển Việt Nam đá như kẻ mất hồn
thua tan tác
Đâu rồi những Nguyễn Hồng Sơn, những Lê Huỳnh Đức
Những chiếc áo màu đỏ với ngôi sao vàng trước ngực
Những chiến sĩ
chỉ biết lao lên vì màu cờ Tổ quốc.

Những ngày này
Biển Việt Nam trong xanh đang bị vẩn đục
Bởi mỗi ngày có hàng trăm, hàng ngàn lượt không phải tàu lạ mà là tàu giặc cày nát
Và chiếc lưỡi bò quái ác
Đang thè ra gặm hết biển Việt Nam
Bạn ơi, đâu phải chỉ một con tàu Bình Minh bị cắt cáp
Mà hàng triệu, hàng triệu người Việt Nam đang đau nỗi đau bị cắt đi khúc ruột?!

Bạn ơi, những ngày này
Không đêm nào tôi ngủ được trọn giấc
Lật người bên trái lo về phương Bắc
Lật người bên phải đau nỗi biển Đông
Và bạn có biết không?
Cứ nghĩ tới điều này là tôi lại sợ:
Một ngày nào đó
Vào cuộc đấu
Những cầu thủ Việt Nam lại chạy như những kẻ mất hồn
Và đội tuyển Việt Nam lại thua tan tác.

Bạn ơi, nếu ai cũng nhắm mắt, bịt tai, xuôi tay, ngậm miệng
Không ai dám mặc chiếc áo màu đỏ
lao lên
Thì còn gì Tổ quốc?!

1 giờ đêm 9.12.2012
Từ Ngàn Phố

Lời bàn ngắn: 
Cách đây chưa lâu, sau một cuộc biểu tình chống Trung cộng, tôi (Nguyễn Thông) có viết một bài tựa đề Nếu ai cũng hèn như tôi thì còn chi Tổ quốc, nay đọc thơ của anh Từ Ngàn Phố (tức nhà thơ Nguyễn Tuấn) gửi trực tiếp cho, càng hiểu nỗi sợ, mối lo lắng của anh, nhất là khi điều ấy có thể thành sự thực. Tôi tha thiết mong mỏi mọi người hãy đọc thật kỹ khổ thơ cuối để cùng chia sẻ đồng cảm với nhà thơ:

"Bạn ơi, nếu ai cũng nhắm mắt, bịt tai, xuôi tay, ngậm miệng
Không ai dám mặc chiếc áo màu đỏ
lao lên
Thì còn gì Tổ quốc?!"

Liệu có bao nhiêu tiếng giả nhời?

12.12.2012
Nguyễn Thông
 



          



                                                                                                                                                    


                                                                                       

20 nhận xét:

  1. Đơn giản vì không còn niềm tin, không còn niềm tự hào. Xin đừng trách các cầu thủ bạc nhược buông xuôi, không chiến đấu hết mình. Có những điều thiêng liêng hơn nhiều, to lớn hơn nhiều một trận bóng đá còn bị coi chả là gì cơ mà!

    Trả lờiXóa
  2. Mặc áo đỏ ra đường phố hô đả dảo bọn Trung quốc xâm lược biển đảo của VN?Mặc áo đỏ đi khiếu nại đất đai bị chiếm đoạt?Mặc áo đỏ đi khiếu nại? Phạm tội phản đông đấy! Có ai tin được không? Tờ báo nào trong gần ngàn báo quốc doanh mà đăng bài tàu Trung cộng LÀM ĐỨT CÁP tàu Bình Minh là bị kỷ luật đảng mà phải viết là VÔ TÌNH? Có ai tin được không?

    Trả lờiXóa
  3. Buồn vì ta bịloại AFF quá sớm, và điều này quá hiếm khi có trong lịch sử, một bất ngờ quá xấu. chúc chú luôn vui. Thân Ái.

    Trả lờiXóa
  4. Thì đừng mặc áo đỏ với ngôi sao vàng nữa .

    Cứ nhìn cờ quạt của mấy nước đã "từng" và đang là XHCN xem để coi "tổ quốc" này là gì ? Có phải tổ quốc XHCN không ? Nếu đúng thì nhập vào TQ là điều dễ hiểu .

    Trả lờiXóa
  5. Mình thì không bi quan như Từ Ngàn Phố.Căm và giận cái
    ứng xử kỳ quặc của CSVN với bọn xâm lược Tàu giảo quyệt.
    Tuy nhiên,rất mong ngày Tàu đánh vỗ mặt VN chóng xảy ra.
    Lợi ích số một là CSVN hết đường ấp a ấp úng lừa dối
    nhân dân.Lợi ích thứ hai là cho Tàu nó ném mùi thảm bại.
    Xưa nay,có bao giờ nó thắng được VN đâu.Gặm nhấm lén lút,
    dọa dẫm to mồm để hòng chia phần ở Biển Đông.Đến như Philippin,cứng lý một chút thì nó hạ giọng ngay.Mình vững tin sự dũng liệt của dân tộc này!

    Trả lờiXóa
  6. Tâm trạng thì rất đáng chia sẻ .Nhưng sự tương phản giữa thực trạng bóng đá VN và Biển Đông xem ra khập khễnh ."lật người bên trái lo về phương Bắc .Lật người bên phải đau nỗi biển Đông " .Nỗi lo đáng trân trọng .Giá 14 UVBCT chỉ lo bằng 1/10 tác giả chắc đất nước đã được nhờ .
    Nhưng bạn ơi nếu chúng ta cứ lo,cứ sợ : không một ai mặc áo màu đỏ lao lên thì chả cứ Tổ quốc chẳng còn gì mà mỗi chúng ta cùng con cháu chỉ còn là con giun,con dế .Tôi tin rằng sau khi Nguyễn Thông đăng bài thơ của anh "Nếu ai cũng hèn như tôi thì còn chi Tổ quốc", cho đến nay anh cũng chưa bớt hèn đi một chút .Nói về nỗi lo,nói về nỗi sợ,tự xấu hổ thấy mình hèn mới chỉ là biểu hiện thứ cấp của những trái tim chưa hóa đá .Những biểu hiện này ko làm giảm nỗi lo,nỗi sợ,sự hèn và như thế ko thể nảy sinh những con người dám lao lên để giữ sự thiêng liêng của đất nước hóa thành Tổ quốc .Các anh là nhà văn,nhà thơ nên cố gắng truyền tải lên ngòi bút của mình những giá trị nhân văn,những sức mạnh phi thường của lòng yêu nước ...một cách kiên trì ko mệt mỏi để liên kết những trái tim chưa hóa đá luôn lo âu,run sợ thậm chí còn hèn nhát thành một khối,dựa lưng vào nhau,nắm chặt tay nhau và chỉ cần một lần dấn thân,chúng ta sẽ vượt qua tất cả .Trong cái khối người khổng lồ liên kết với nhau ấy,sẽ có những cá nhân trưởng thành lên và chúng ta sẽ biết xông lên,theo hướng nào,bằng phương thức nào .Hãy dấn thân dù chỉ một lần,bạn sẽ ko còn hèn,còn lo sợ nữa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hèn , anh hèn , bác Thông cũng chưa hết hèn, nhưng làm được như bác Thông cũng đỡ hèn hơn tôi rồi, ngày hàng ngàn người đi biểu tình đả đảo Tàu bành trướng mà tôi ra đến nơi thấy CÁ nổi CÁ chìm sợ quá chỉ dám mon men, Hèn thật, nhưng thật ngưỡng mộ các bác các chị nữ nhi mà can đảm, không như máy thằng luật sư đểu ra lốc còn dè bỉu nhau(P.P) ! Khốn nạn bọn có học mà vừa hèn vừa đểu.

      Xóa
  7. Tôi còn nhớ năm 1999 khi cuộc chiến Kosovo bùng nổ,Beograd bị oanh tạc, cả thế giới chống lại Nam Tư.Mihajlovic, người cầu thủ bóng đá vĩ đại của dân tộc Serbia, lang thang cô đơn trên khắp nẻo đường châu Âu,với lá quốc kỳ của liên bang Nam Tư và tấm băngron có dòng chữ:"NaTo-con quái vật giết người"."Đừng nói dối-Nhân quyền hay đất của Nam Tư".Anh từ bỏ tất cả danh vọng, tiền tài,đổi lấy sự chế nhạo của những người dân châu Âu từng là fan của anh để bảo vệ tổ quốc anh.
    Tôi như thấy lại trong đêm đen của cả thành phố Beograd bị mất điện do Nato oanh tạc, giữa tiếng còi hú báo động điên cuồng, những ban nhạc rok và cư dân thành phố thắp nến xếp thành hàng chữ:Bắn chúng tôi đi, đừng hủy diệt Nam Tư, hỡi châu Âu tự do.
    Tôi đã ước có một khi nào đấy khi Công Vinh hay ai đấy ghi bàn trong trận đấu quốc tế, cởi áo ra vẫy, trên tấm áo lót sẽ hiện dòng chữ HS-TS-VN.Không có .Không bao giờ có.
    Tôi đã ước, dù chỉ một lần thôi, những Đàm vĩnh Hưng, Hồ ngọc Hà sau những vần điệu bài hát ngô nghê của những buổi trình diễn ngớ ngẩn, sễ cất lên :Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.Không có .Không bao giờ có.
    Tội ác mà cha ông không bao giờ tha thứ cho giới cầm quyền là đang ru ngủ, mê hoặc lòng yêu nước của nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải có những sử gia chân chính, có thể họ đang âm thầm viết những trang sử đầy đau khổ của những người yêu nước hôm nay đã dân thân cho ĐẤT MẸ...
      Đọc còm của bác quan sát viên còn hay và xúc động hơn ngàn lần diễn xuông trên tivi

      Xóa
    2. Đúng thế, Milosevic là người hùng Nam Tư, là thiên thần Nam Tư là người đã cho những người hồi giáo Nam Tư biết thế nào là lòng nhân đạo .

      Chỉ có khoảng 800 000 người chết vì chính sách diệt chủng của Milosevic, 200 000 bị đuổi khỏi nước dưới lệnh của Milosevic thôi .

      Tôi lại mong Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà hát lại những bài cổ động Cải cách ruộng đất ngày xưa . Chỉ có những bài hát đó mới làm sống dậy khí thế hào hùng tương đương với tinh thần Slobodan "Slobo" Milosevic bất diệt .

      Xóa
    3. Sao Nặc Danh 23:52 ngày 12 tháng 12 năm 2012 ngu như lợn thế nhỉ?Người ta nói Mihajlovic thì nói Milosevic.Người ta bảo các ban nhạc rok cùng cư dân đốt nến khoác tay nhau bảo vệ Beograd không sợ bom đạn của phương tây, thì bảo hà hồ cùng phủi Hưng hát bài ca CCRĐ.Bác BLV. người miên nui đừng phí lời với quân vô học.Thằng này nó không hiểu biết gì đâu, bố nó cho nó ít tiền bảo nó lên mạng phá bĩnh đấy.

      Xóa
    4. Lợn nói não bác phẳng hơn nó . Chính vì Milosevic áp dụng chính sách diệt chủng mà NATO phải can thiệp . Nhờ đó cuộc diệt chủng dưới bàn tay Milosevic ngừng ở con số 800 000.

      NATO cũng đã rất phân vân khi đem quân vào Nam Tư, nhưng không thể không làm .

      Còn bảo "quyền tự quyết", bác có thể đứng yên khi chứng kiến hàng xóm giết hay hành hạ con hay vợ họ không ?

      Oh, bác có thể, vì bác sống ở đất nước XHCN nơi đứa trẻ bị bạo hành cả năm trời ngay trước bàn dân thiên hạ, nhưng không ai thèm động ngón tay .

      Xóa
  8. Vâng!
    Cứ nghĩ tới điều này là tôi lại sợ
    Mất dân trước khi mất nước.
    Gửi niềm tin nơi cửa phât, nhà thờ
    Hơn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với những người như bác, bác không phải sợ gì cả. Ta sẽ mất đất trước khi mất dân . Yên chí lớn nhá!

      Xóa
  9. Ca dao: "Buồn từ trong ruột buồn ra, Buồn từ ngã bảy ngã ba buồn về"!

    Trả lờiXóa
  10. Nếu cứ sợ mất nước mà không dám làm 1 điều gì có ích cho dân cho nước phỏng có ích gì? Nỗi sợ ấy có giúp chúng ta không mất nước không?
    Đội quân nguyên mông đã chinh phạt khắp thế giới, nhưng đụng đến việt nam là chúng thất bại ngay.
    20 vạn quân thanh đã bị vùi thây ở gò Đống đa.
    và gần đây nhất - 1979 bọn xâm lược TQ bất ngờ đánh ta dọc tuyễn biên giới phía bắc đã bị thất bại, phải rút quân về.
    Kẻ nào ở đâu? ở bất cứ địa vị nào mà cúi đầu hèn nhát, hay bán nước cho giặc thì phải tiêu diệt!
    Chúng ta không được phép run sợ bọn giặc TQ.
    Chúng đến xâm lăng ta sẽ đánh bại ngay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng Triệu Đà lừa được An Dương Vương, nhà Hồ dâng nước cho Minh triều, họ Mạc bán đất để cầu an -giống mình quá- Lê Chiêu Thống rước Thanh .

      Quang Trung thời này bị điều 88 cho vô tù hết rồi .

      Xóa
    2. Nặc danh23:52, 23:54,23:59 ngày 12 tháng 12 năm 2012 là một.Nếu không phải là cộng tác viên của CAM ắt là lũ chó Việt gian của bọn Hán tặc.Bằng cách tung những thông tin giả, bình luận phá bĩnh con chó này đã lộ mặt.Mọi người hãy cảnh giác.Truy ra được xử luôn.

      Xóa
    3. Haha, thông tin giả ? Có đọc lịch sử không đấy ? Ah, lại đọc lịch sử theo cách "biện chứng", lịch sử theo quan điểm Mác của anh chàng Kha Trà Phương đấy phỏng ?

      Để coi ai "đã" đưa Tàu vào Tây Nguyên theo "chủ trương lớn của Đảng" vậy hè ?

      Thông tin giả ?

      Xóa

  11. Tầu chơi Chiến tranh ngấm ngầm tàm thực tẩm độc hạ nguồn các dòng sông
    ===================



    Chúng ta chỉ nhớ Hoàng Sa .. ..
    Biển Đông không dời tầm mắt !
    Canh giữ chặt Nửa Trường Sa ! !
    Nhưng Sông Hồng lại lơ là ! ! !

    *

    Nguyên Giang (1) chảy trên Xứ « lạ » !
    Thượng nguồn Tàu gọi Hồng Hà
    Chúng « chơi » trò đập thủy điện !
    Cắt « cáp » sinh huyệt Dân ta ! ! !

    *

    Núi « giết » núi – sông « giết » sông
    Sông Lô chận bởi Bàn Long
    Sông Đà cùng chung số phận
    Lý Tiên ngăn chảy cuối dòng !(2)

    *


    Sông Hồng + Cửu Long .. .. khống chế
    Đúng bọn thâm hiểm Nước Tề
    Bài toán an ninh kinh tế ?
    Dân Việt chắc không u mê ! ! !


    *

    Nhớ Ải Nam Quan của ta .. ..
    Biển Đông không dời tầm mắt !
    Canh giữ chặt Nửa Trường Sa ! !
    Nhưng Cửu Long lại lơ là ! ! !


    *

    Cửu Long chảy về Biển Đông
    Bắt nguồn Thanh Hải - Tây Tạng
    Trên đầu Khựa tẩm độc sông
    Bằng đập nước cao ngăn dòng


    *

    Biển Hồ cũng không còn cá !
    "Con sông cuộn sóng" (3) xế tà ! ! !
    Dòng chảy lịm dần lịm tắt
    Thâm hiểm Đại Hán « chơi » ta !

    *

    Sông Hồng giao thoa Cửu Long
    Hẹn hò trùng dương tình tự
    Nuôi dưỡng hàng Triệu tấm lòng
    Trước khi chảy về Biển Đông

    *

    Toàn Dân nhất quyết Một lòng
    Bình minh phải trên Sông Hồng
    Long Biên dưới cầu cuồn cuộn
    Rạng đông phải trên Cửu Long


    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    (1) Tàu gọi phần Sông Hồng chảy từ thượng nguồn bên Tàu gọi là Nguyên Giang (元江) và phần sau gọi là Hồng Hà (tiếng Trung: 紅河 Honghe) chảy trên đất Tàu

     (2) Ở Trung Quốc, các sông như sông Lý Tiên (tức sông Đà), sông Đăng Điều (tức sông Nậm Na), sông Bàn Long (tức sông Lô) và sông Phổ Mai (tức sông Nho Quế) cùng một số sông nhỏ khác như sông Mễ Phúc, sông Nam Khê chảy qua biên giới hai nước vào Việt Nam.

    (3) Cửu Long còn mệnh danh là "Con sông cuộn sóng"

    Trả lờiXóa