Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Lại cóc ngồi đáy giếng bàn chuyện thế giới

1. Một việc cực kỳ hệ trọng (nếu không nói không có gì quan trọng hơn) là rút ra hay cứ để nguyên trong... EU mà nhà nước Anh vẫn giao cho dân quyết thì chứng tỏ dân xứ ấy được làm chủ thực sự. Dân quyết xong, căn cứ vào kết quả, thủ tướng đương nhiệm David Cameron từ chức ngay sau hơn tiếng đồng hồ, chứng tỏ thủ tướng là người rất... tử tế.
Giá như... Lào cũng thử trưng cầu dân ý việc có tiếp tục đi theo con đường CNXH hay không, tôi đảm bảo tỷ lệ đòi bỏ quách mẹ nó đi phải đạt tới 97% chứ không phải chỉ quá bán như nước Anh hoặc 68,32% gì đó. Giữ nghèo đói lại làm đéo gì.


2. EU mà còn có nguy cơ tan rã thì ASEAN tồn tại thêm được mấy hồi. Nhiều năm trở lại đây, ASEAN chỉ còn là một khối mâu thuẫn, lục đục lẫn nhau, lợi dụng nhau, bằng mặt nhưng không bằng lòng, vỡ là điều không tránh khỏi.

3. Trong khi VN và những nước chống Trung Quốc hy vọng vào phán quyết có lợi của Tòa trọng tài thường trực quốc tế - PCA xử vụ Philippines kiện Trung Quốc thực hiện đường lưỡi bò thì Thủ tướng Campuchia Hun Sen ra mặt chống lại, tuyên bố bác bỏ bất kỳ phán quyết nào, bày tỏ sẽ ủng hộ Trung Quốc. Đó cũng là điều bình thường bởi mỗi nước có quyền chọn lối đi cho mình.
Dở là ở chỗ này: Nhiều tờ báo của VN vội vàng lên tiếng phân tích rằng Hun Sen nó nói gì kệ nó bởi Campuchia là nước không có liên quan, mày có ủng hộ hay không cũng chả nghĩa lý gì. Ô hay, lúc trước thì nịnh nọt chèo kéo cho bằng được, nay thấy nó thế vội giở giọng ngay, khác nào đuổi tiếp "những nước không liên quan" khác, rằng tao đéo cần chúng mày, tao chỉ lừa chúng mày thôi.
Lại còn điều nữa, nhiều ông bà, báo chí ra sức tán dương, nịnh nọt PCA, bảo rằng đó là tòa quốc tế, rất khách quan, công minh, đúng đắn, phán quyết của PCA sẽ đúng với thực tế... Thế nhỡ ra nó phán quyết ngược lại, nó ủng hộ Trung Quốc thì có chết không, nó khách quan đúng đắn mà chả nhẽ chống lại nó, không công nhận phán quyết của nó.
Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, các bố nhà ta tinh cầm đèn chạy trước ô tô.


Nguyễn Thông


5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu lấy phiếu tín nhiệm theo hình thức : Ở lải EU cao ! Ở lại ! và Ở lại thấp !...thì đâu đến nỗi !
    Dù sao cũng phải công nhận : Một Thủ tướng được bầu từ chính người dân nên biết tôn trọng người dân và cũng là tôn trọng chính mình...
    Một đất nước vĩ đại và những nhà lãnh đạo vĩ đại.

    Trả lờiXóa
  3. "Giá như... Lào cũng thử trưng cầu dân ý việc có tiếp tục đi theo con đường CNXH hay không, tôi đảm bảo tỷ lệ đòi bỏ quách mẹ nó đi phải đạt tới 97% chứ không phải chỉ quá bán như nước Anh hoặc 68,32% gì đó. Giữ nghèo đói lại làm đéo gì."

    Đó là Lào . Còn ở Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa ta, ai còn tin yêu & kính trọng Cụ Hồ sẽ ủng hộ lý tưởng Cộng Sản, lý tưởng Xã Hội Chủ Nghĩa của cụ . Tớ nghĩ chắc chắn số đó sẽ là 97 %, vì những đứa không thích đã chọn "kiếp lưu đày" gần hết rồi . Tất nhiên trong đó không có tớ . Tớ mặc dù mang "kiếp lưu đày" -có thể năm tới về chơi xem chủ nghĩa xã hội nhà mình tới Venezuala chưa- nhưng tớ vẫn tự hào về con đường Xã Hội Chủ Nghĩa, con đường Cộng Sản mà Bác Hồ đã chọn cho đất nước & dân tộc . Trong thâm tâm, tớ thầm cầu mong đảng Cộng Sản (nào cũng được, Trung Quốc càng tốt) mãi lãnh đạo đất nước đến muôn đời .

    Tại sao nước mình không can đảm lên tiếng ủng hộ Trung Quốc như Hun Sen bất kể phán quyết thế nào ? Bản chất anh hùng cách mạng biến đâu hết rồi ?

    "VN và những nước chống Trung Quốc"

    VN chống Trung Quốc hồi nào vậy ? Chống Trung Quốc mà gửi cán bộ qua Trung Quốc đào tạo rầm rầm ? Bác Thông dạo này ít đọc báo Đảng nên không nắm bắt thông tin kịp thời nhá . Coi chừng bị thoái hóa về phẩm chất chính trị đấy .

    Trả lờiXóa
  4. 41 năm làm việc trong "chế đọ ưu việt" mình rút ra kết luận: 90$ cán bộ là ngu! và họ rất thích $, thích được nịnh hót và tìm mọi mối lái để thăng tiến.

    Trả lờiXóa