Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Ai sợ hộp đen nhất?

Lực lượng tìm kiếm đang ráo riết tìm hộp đen của 2 chiếc máy bay bị rơi. Theo cách hiểu giản dị nhất, hộp đen là nơi chứa những thông tin chính xác về nguyên nhân gây ra tai nạn.

Hãng Airbus sản xuất ra chiếc máy bay CASA-212 cũng xin được phép tìm và giải mã hộp đen, còn hứa là sẽ bí mật thông tin tuyệt đối. Trung Quốc cũng muốn tham gia tìm hộp đen. Quân ta đương nhiên là phải tìm bằng được rồi. Ngư dân cũng tìm, nhưng chỉ có nhiệm vụ tìm thấy và giao nộp.


Tôi không tin chuyện giải mã hộp đen, nhất là khi biết được sự quán triệt "bí mật tuyệt đối", với lý do liên quan đến an ninh quốc gia.


Đặt trường hợp nguyên nhân liên quan đến nhà sản xuất, nếu hãng Airbus có tìm ra, nó cũng chả dại gì nói vung lên, mà đổ cho cớ khác.


Trung Quốc mà tìm thấy nguyên nhân, chẳng hạn liên quan đến nó, đương nhiên nó lờ tít tìn tịt, mà có khi quân ta biết liên quan đến nó cũng lờ tít tịt (ấy là tôi cứ nghi vậy).


Quân ta giải mã, giả dụ nguyên nhân liên quan đến ta, cũng chả dại gì vạch áo cho người xem lưng.
Thế thì chỉ còn nguyên nhân thời tiết, sét đánh chẳng hạn, giông lốc, vòi rồng. Không có cũng cứ quy tất đổ tất cho trời là ổn, "cho hay muôn sự tại trời", đố cãi.


Rút cục là chỉ có trời sợ hộp đen nhất. Đề nghị đồng chí Nguyễn Văn Trời từ chức như thủ tướng Anh hôm qua, nhẹ thì khiển trách như với đồng chí giám đốc sở ăn giỗ giờ hành chính.


*Biên thêm: Điều quan trọng nhất bây giờ là bản tin thời tiết thời điểm xảy ra vụ tai nạn để luật sư bào chữa cho đồng chí trời.


Nguyễn Thông

12 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Cần đ.. gì hộp đen! Những người hiểu biết về quân sự một chút thì cần gì hộp đen? những phi công giỏi, cỡi trên những máy bay hiện đại mà không khác gì cỡi cái tàu gỗ ra khơi đánh cá bị lật thuyền vậy? Đồ đểu 100%, Bịp dân đen được thôi! Với những nguwoif lính, chúng tôi hiểu rõ mà? Không có ai dám chết lần 2 đâu nhé?

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Thông phân tích trúng phóc, "đố cãi" !

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. "Đặt trường hợp nguyên nhân liên quan đến nhà sản xuất, nếu hãng Airbus có tìm ra, nó cũng chả dại gì nói vung lên, mà đổ cho cớ khác"

    Ở xứ "lưu đày" chúng em, mỗi lần như thế này, khi mở hộp đen phải có sự hiện diện của 3-4 bên, và công bố cho toàn dân nguyên nhân . Nếu nguyên nhân thuộc về máy móc -thiệt hại đã có bảo hiểm trả- cty sẽ phải rà soát toàn bộ thiết bị liên quan trên tất cả các máy bay đã bàn giao cho bên bị hại . Nếu do human errors -ở ta thì được phong làm anh hùng, và những người như bác Thông thương xót- thì rà soát lại nhân sự, xem người xử dụng có qua đủ training chưa hay là không qualified ... Lộn xộn vài ông lãnh đạo bay chức . Ở xứ ta thì lãnh đạo "được thuyên chuyển" lên cấp cao hơn .

    Well, đó là chuyện của bọn "giãy chết" ở "xứ lưu đày". Các bác đang sống dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Quang Vinh của các đảng viên trí thức, dẫn dân tộc đi từ thắng lợi này tới thắng lợi khác và những thứ linh tinh như vậy . Thằng em chỉ còn trố mắt lên mà đi từ kính phục này đến kính phục khác .

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Cái đáng sợ nhất ở cái xã hội được gọi là "dân chủ gấp vạn lần tư bản", "chế độ ưu việt nhất" Vì đã đạt tới"đỉnh cao trí tuệ" thì mọi chuẩn mực nhất đề là giả dối! bịp bơm! vậy thì hộp đen nó thành hộp đỏ, hoppj trắng nó thành hộp vàng? Xin nhớ cả nước VN bây giờ có hơn 3 triệu tên HỒ HỢI!

    Trả lờiXóa
  9. Anh Thong oi:Nguyen phu Troi,chu khong phai Nguyen van Troi.Phan tich hoan toan chinh xac.

    Trả lờiXóa
  10. Chã cần hộp đen hộp đỏ gì tôi cũng biết rõ nguyên nhân vì tôi là Nguyễn Xuân Trời...

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa