Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Lời hay ý đẹp (2): Lòng dân và chữ "tín" của chính quyền

Hầu như những người quan tâm đến luật Đất đai chả mấy ai không biết GS-TSKH Đặng Hùng Võ. Ông từng là thứ trưởng bộ Tài nguyên-Môi trường (cái bộ quản về đất đai) nên những ý kiến của ông về lĩnh vực này luôn có sức nặng, khó phản bác. Ông mang chất của kẻ sĩ đích thực, thẳng thắn, dám đối đầu với quyền lực hung bạo, lấy dân làm trọng. Dưới đây là ý kiến của ông về lòng dân và chữ tín của chính quyền:

ĐẶNG HÙNG VÕ
"Một nhà nước của dân, do dân, vì dân thì phải xử lý nghiêm những cán bộ làm thiệt hại đến quyền lợi của dân. Chính quyền giữ chữ "tín" với dân là cốt lõi trong công việc quản lý đất nước. Lòng dân không bao giờ mua được, chỉ có thể đổi bằng chữ "tín" của chính quyền".
(Trích trong bài Để thực thi nghiêm pháp luật đất đai đăng trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn số ra ngày 2.2.2012).

Lời bàn: Tôi xin gửi những nhời tâm huyết trên đây của giáo sư Võ tới những người cầm quyền trên đất Hải Phòng để họ có thêm căn cứ chuẩn mực mà sớm xử lý vụ Tiên Lãng.

2.2.2012
Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. Bác Thông ơi,

    Bọn tham quan ô lại ấy nó có đọc bao giờ đâu. Chúng nó chỉ đọc nghị quyết như con vẹt thôi bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì chúng nó không đọc nên mình phải biết rút ra cái đáng đọc nhất nhét vào mắt chúng, bác ạ.

      Xóa
  2. Trần Ngọc Sơnlúc 18:40 2 tháng 2, 2012

    Sau gần một tháng cấm khẩu, hôm nay, Tổng đốc đô thành Âm Em Đầm đã mở miệng được trở lại. Ngài nói về vụ Lang Tiễn như sau: " cứ theo luật mà làm", "sai đến đâu xử lí đến đó", "không bao che"...nghe quen quen còn làm mong rằng không đừng như mèo mửa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xử luôn nó về cái tội làm quan đầu tỉnh mà cấm khẩu.

      Xóa
  3. Tên chủ tịch nói có vẻ như bây giờ chúng mới biết về vụ cướp đất Tiên Lãng,thấy buồn nôn cho đám quan chức ngày nay quá

    Trả lờiXóa
  4. Cho hay đàn gẩy tai trâu,
    Những trò lừa đảo từ lâu vẫn còn.
    Dân đen lòng dạ héo hon,
    Trò hề sáo rỗng, có..không... có...gì

    Trả lờiXóa
  5. Chính quyền Hải phòng không ngừng bôi nhọ và kết tội gia dình anh Vươn(tối qua THP có 15 phút)!Vì vậy chẳng chuẩn mực...làm gì có với quan chức tỉnh HP!

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. thưa các bác ,

    Sau đây là ý kiến của các QUAN THAM sau khi đọc lời khuyên của cụ Đặng Hùng Vỏ .

    Thưa cụ Vỏ ,
    Cụ nói : "Một nhà nước của dân, do dân, vì dân thì phải xử lý nghiêm những cán bộ làm thiệt hại đến quyền lợi của dân. Chính quyền giữ chữ "tín" với dân là cốt lõi trong công việc quản lý đất nước. Lòng dân không bao giờ mua được, chỉ có thể đổi bằng chữ "tín" của chính quyền".
    Ý kiến của cụ thì quá lý tưởng , và khó thực hiện đối với chúng tôi . Nếu nghe theo lời cụ thì làm sao chúng tôi có nhiều biệt thự ở khu đắc địa , xe ngoại hàng chục chiếc , con cháu đi du học ở các nước 'tư bãn dẩy chết' , nhửng bửa nhậu với rượu ngoại tràn ly với gái đẹp , nhửng ván cờ 5 tỉ (trên 200 ngàn đô) , và còn nhiều thứ nữa .
    Vì vậy , chúng tôi đề nghị cụ nên sửa lại lời khuyên như dưới đây cho nó đúng với thực tế hiện nay :
    "Một nhà nước của đảng, do đảng, vì đảng thì phải xử lý nghiêm những người dân dám gây thiệt hại đến quyền lợi của các đảng viên . Chính quyền giữ chữ "trung" với đảng là cốt lõi trong công việc quản lý đất nước. Lòng đảng không bao giờ mua được, chỉ có thể đổi bằng chữ "trung" của chính quyền".

    Trả lờiXóa