Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Hoan hô chị nghị Nga

Cứ tưởng không còn bác Thuyết, bác Cuông (Nguyễn Minh Thuyết, Lê Văn Cuông)... thì nghị trường bình yên, dễ ngủ lắm. Ai ngờ vẫn le lói ý dân, vẫn còn người được dân mến dân tin. Mà lại là một phụ nữ, chị Lê Thị Nga (đại biểu Thanh Hóa), đương kim Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Hôm 22.8, sau khi nghe các vị đại diện Thanh tra chính phủ, Bộ Công an giả nhời lòng và lòng vòng về chuyện để cá lớn Dương Chí Dũng sai phạm tè le nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ cao hơn, và lọt lưới êm thấm (đến giờ này vẫn chưa biết chàng trốn trong đống rơm nào), nữ dân biểu Lê Thị Nga đã cáu tiết vặc một phát, ngắn gọn nhưng hết sức đầy đủ:

"Thanh tra cứ thanh tra, bổ nhiệm cứ bổ nhiệm, điều tra cứ điều tra, và cuối cùng thì ông Dũng vẫn cứ trốn thoát".

Mình mà là mấy ông kia chắc ngượng đỏ mặt, phải tìm cái lỗ nẻ nào để trốn. Có cãi đằng trời.

Thay mặt cho dân chúng... gia đình em, cám ơn chị Nga ạ.

24.8.2012
Nguyễn Thông

23 nhận xét:

  1. Hoan hô các nghị sĩ của ta không còn sợ nữa rồi. Hãy dũng cảm lên các đại biểu ạ. Sống đâu còn bao lâu nữa đâu mà sợ gì nữa(vì trước sau thì cũng đi gặp ông bà của ta ở suối vàng).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà tại sao phải sợ hả bác?

      2- Còn thằng người nhu nhược Ngô Văn Minh: Nếu mày “rất buồn” thì về tự đào lỗ hay tìm cái lỗ WC có sẵn nào đó để chui mặt xuống đi. Mày là thành viên của Uỷ ban Pháp luật hay là Hội viên của Hội người thiểu năng, trẻ tàn tật mà mày mở miệng xin xỏ. Mày là một đại diện cho quyền lực tối thượng, quyền lực trong tay mày mà mày lại đi than vãn trước một "con" Thanh tra hư đốn à? Mày đại diện cho Dân đến ngồi đó để gặm nhấm nỗi "rất buồn" à?!

      http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2012/08/a-ao-nguy-bien-va-doi-tra.html

      Xóa
    2. Theo mình thì khái niệm phụ nữ và nặc nô có sự khác biệt rất lớn.

      Xóa
  2. Đại biểu do dân bầu lên thì phải phục vụ dân chứ ! Đừng nên xuân thu nhị kỳ vác mặt đến họp, ai nói gì cũng gật, các ông, các bà ạ !

    Trả lờiXóa
  3. Chị Nga mới nói , bác thông đã cám ơn đến thế.Chắc nghe lệnh của thủ tướng đầy quyết tâm truy nã tội phạm Dương chí dũng bác Thông chắc phải cảm động nước mắt lưng tròng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, nói của chị Nga với nói của thủ tướng rất khác nhau nhé. Một đằng là bóc trần sự giả dối, lười biếng của cơ quan công quyền, một đằng thì... nói cho có thôi.

      Xóa
    2. Khác nhau nhiều chứ, một đằng là nói điều không ai dám nói, một đằng nói cái câu mà ai cũng nói trước đó rồi.

      Xóa
  4. Mình cũng nhận thấy ĐBQH Lê thị Nga có trình độ ,phát biểu sắc sảo lắm .Chị ấy đã tưng lam chánh an TANDtỉnh Thanh hóa khi tuổi còn rất trẻ .Về tuổi thì chắc côNga phải xưng EM với N.Thông chứ .

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô Bác Blogger Nguyễn Thông! Cám ơn Bà Nghị Lê Thị Nga! Đề nghị các bác, các bà, các chị tiếp tục phát huy!

    Trả lờiXóa
  6. Vâng cám ơn bà Nga dám nói thẳng , nói thật. Sống còn lâu đâu mà tham quá, mà lươn lẹo quá, dân "đi guốc trong bụng" các vị cả rồi!. Cố gắng cứu dân, cứu nước đi để nước rơi vào tay Tầu công cả QH có tội với dân đây!

    Trả lờiXóa
  7. Kẻ ra nếu chị Nga nói thêm câu này thì hay quá :Cứ theo như thống đốc Bình thì không hề có nợ xấu Số nợ xấu càng nhiều thì nhà nước càng vững vì :trích rủi ro 70% cho vay phải có tài sản thế chấp 130%

    Trả lờiXóa
  8. Ai cũng mong có nhiều người như bác Thuyết, Chị Nga. Dưng mà, hết nhiệm kì, ĐB NMT lại về dạy học, còn chị Nga sẽ làm gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về dạy quyendưocnoi cách ăn nói cư xử khi làm chính trị.

      Xóa
    2. Có người nói chính trị là những trò bẩn thỉu nặc danh ạ !

      Xóa
  9. Chém gió "phaỉ bắt bằng được", vậy nếu không bắt được thì có cho thôi chức không ạ?

    Trả lờiXóa
  10. Coi chừng bị việt vị như vụ PMU18 thì toi viên tướng nào đây?

    Trả lờiXóa
  11. Hề...hề Đường Lê vo Lương kéo dài ,công trình 1000 năm Thăng long có hố Khủng long, bao nhiêu chức sắc nhòm ngó chọc ngoáy tìm lý do, ông thì bảo tại trời mưa to, ong bảo do thi công ẩu, ông bảo tại nhà thầu{ chết chết}...Cuối cùng? Có ông Tiến sĩ bảo nó là miệng cái núi lửa? Thảo nào miệng nó to thế? Mai kia nó phun lên dân Hà nội đi mót vàng và kim cương...Giầu to rồi các bác ơi...Hề...hề...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng ngu có dạy vẫn ngu...yenmucar
      Chó dại hề...hề vẫn là chó dai.

      Xóa
  12. Đính chính: Chị Nga là đại biểu Thái Nguyên bác Thông ạ, không phải Thanh Hóa nhá.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là như vậy kính bácThông
    Chuyện Quỳnh Phụ Thái Bình:
    Cử tri Trần Phát Lạt cho rằng, trong Bộ luật Hình sự cũ có những điểm có thể đưa người dân vào vòng lao lý, phạm tội. Ông Lạt dẫn chứng, ở Hà Tĩnh, kẻ trộm chó bị dân bắt được giao công an xử nhưng công an thả ra vì giá trị tài sản nhỏ. Trong khi đó, ở Củ Chi có 3 người chết vì bọn trộm chó chống trả. “Đây là nhóm tội phạm có tổ chức, giá trị tài sản trộm nhỏ nhưng diễn ra nhiều nơi, nhiều lần. Dân bắt, chính quyền không xử lý nên người dân bức xúc, đánh chết kẻ trộm chó. Chính lỗ hỗng pháp lý này đã đưa người dân vướng lao lý”, ông Lạt nói.
    Ông Lạt cũng tiếp tục viện dẫn việc Nhà máy điện Vĩnh Tân ở Ninh Thuận bị người dân đâm đơn thưa khắp nơi, không ai xử lý. Bức xúc, dân kéo ra chặn đường. Sau khi giải quyết xong, công an lại truy trách nhiệm người dân. Thêm nữa, việc nhóm đối tượng rải đinh, có thể gây ra chết người, phá hoại tài sản của nhiều người. Vậy mà công an chỉ xử lý hành chính...
    Vụ Đoàn văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng. Chính quyền cưỡng chế thu hồi đất không đúng, bức súc, dân nổ súng tự chế để phản đối .Thủ Tướng kết luận là chính quyền sai tốn hém tiền của công sức nhiều người ,dân vẫn phải đi tù. Vụ Đặng ngọc Viết ,Phường kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Thu hồi đền bù không thoả đáng, bức súc, dân nổi súng, 1 cán bộ chết, 3 cán bộ trúbg đạn, 1 nữ cán bộ may mắn thoát chết trong gang tấc. Dân không phải đi tù vì đã hy sinh..
    Còn chuyện Ở xã An Đông huyện quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình:
    Chính quyền cơ sở ức hiếp dân,nhiều lần dựng

    Trả lờiXóa
  14. Còn chuyện Ở xã An Đông huyện quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình:
    Chính quyền cơ sở ức hiếp dân,nhiều lần dựng chuyện, kiếm cớ cướp đất của Ông Nguyễn Phú Cường, Quân nhân tham gia kháng chiến chống mỹ cứu nước. ông Cường đâm đơn đến nhiều cấp chính quyền. Khi nâng cấp đường cứu hộ cứi nạn sông Luộc sông Hoá, đoạn khu vực nhà ông Cường, vẫn dùng bài cướp đất. Dân chưa đồng thuận đã đưa đường tiêu nước, rông gần 1 mét dài trên 15 mét, vào dưới thân, làn đường đạy nắp, đổ bê tông trùm qua. Rồi nghiệm thu, hoàn công. Tiềm ẩn tai nạn giao thông, gây thất thoát tiền của nhà nước.Đe doạ tính mạng, tài sản người tham gia giao thông, có thể gây ra chết người , phá hoại tài sản của nhiều người. ông Cường đâm đơn thưa khắp nơi, từ huyện quỳnh phụ - tỉnh Thái Bình,.không ai xử lý..ngày 22 tháng 9 năm 2014 tố cáo được gửi tới ông Nguyển Tấn Dũng, thủ tướng chính phủ. Sau 3 tháng ngày 23 tháng 12 năm 2014 tố cáo lại được gửi tới ông Nguyển Tấn Dũng, thủ tướng chính phủ, Rồi liên hệ trực tiếp đến số ĐT. 08043245, 08043786 , vụ xử lý đơn thư của chính phủ, không ai xử lý .
    Ngày 9 tháng 6 năm 2015. Bà Nguyễn thị bích Thuỷ Văn thư được uỷ quyền của chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Đã ký nhận đơn, hồ sơ tố cáo sau hơn 1 tháng liên hệ trực tiếp số ĐT 08043176. .08044922... 0438235959 và chỉ được trả lời qua điện thoại “chưa có thông báo bằng văn bản của văn phòng chủ tịch nước ” .hãy cứ chờ đấy? ở đây không thực hiện theo luật tố cáo năm 2011 V.V và VV
    QUỐC HỘI
    -------
    Luật số: 03/2011/QH13

    Điều 5. Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc tiếp nhận, giải quyết tố cáo
    1. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tiếp người tố cáo, tiếp nhận và giải quyết tố cáo theo đúng quy định của pháp luật; xử lý nghiêm minh người vi phạm; áp dụng biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn thiệt hại có thể xảy ra, bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khoẻ, tài sản, danh dự, nhân phẩm, uy tín, việc làm, bí mật cho người tố cáo; bảo đảm quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo được thi hành nghiêm chỉnh và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định xử lý của mình.
    2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết tố cáo có trách nhiệm bố trí trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân để tiếp nhận tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Việc tổ chức tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân, địa điểm tiếp công dân thực hiện theo quy định của Luật khiếu nại và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
    3. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết tố cáo mà không tiếp nhận, không giải quyết theo đúng quy định của Luật này, thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết tố cáo hoặc cố ý giải quyết tố cáo trái pháp luật phải bị xử lý nghiêm minh, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường, bồi hoàn theo quy định của pháp luật.
    Điều 20. Tiếp nhận, xử lý thông tin tố cáo
    1. Khi nhận được tố cáo thì người giải quyết tố cáo có trách nhiệm phân loại và xử lý như sau:
    a) Nếu tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của mình thì trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn tố cáo, phải kiểm tra, xác minh họ, tên, địa chỉ của người tố cáo và quyết định việc thụ lý hoặc không thụ lý giải quyết tố cáo, đồng thời thông báo cho người tố cáo biết lý do việc không thụ lý, nếu có yêu cầu; trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn kiểm tra, xác minh có thể dài hơn nhưng không quá 15 ngày;
    b) Nếu tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn tố cáo, người tiếp nhận phải

    Trả lờiXóa
  15. b) Nếu tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn tố cáo, người tiếp nhận phải chuyển đơn tố cáo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người tố cáo, nếu có yêu cầu. Trường hợp người tố cáo đến tố cáo trực tiếp thì người tiếp nhận tố cáo hướng dẫn người tố cáo đến tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.
    2. Người có thẩm quyền không thụ lý giải quyết tố cáo trong các trường hợp sau đây:
    a) Tố cáo về vụ việc đã được người đó giải quyết mà người tố cáo không cung cấp thông tin, tình tiết mới;
    b) Tố cáo về vụ việc mà nội dung và những thông tin người tố cáo cung cấp không có cơ sở để xác định người vi phạm, hành vi vi phạm pháp luật;
    c) Tố cáo về vụ việc mà người có thẩm quyền giải quyết tố cáo không đủ điều kiện để kiểm tra, xác minh hành vi vi phạm pháp luật, người vi phạm.
    3. Trong quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin tố cáo, nếu xét thấy hành vi bị tố cáo có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan, tổ chức nhận được tố cáo có trách nhiệm chuyển hồ sơ, tài liệu và những thông tin về vụ việc tố cáo đó cho cơ quan điều tra hoặc Viện kiểm sát có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.
    4. Trường hợp hành vi bị tố cáo gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, của tập thể, tính mạng, tài sản của công dân thì cơ quan, tổ chức nhận được tố cáo phải áp dụng biện pháp cần thiết theo thẩm quyền hoặc báo ngay cho cơ quan công an, cơ quan khác có trách nhiệm ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm.
    Quyết Định Số: 207-QĐ/CTN
    Điều 2 khoản 4. Tổ chức việc tiếp nhận kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước và theo dõi, đôn đốc các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giải quyết theo quy định của pháp luật.
    Ngày 04 tháng 6 năm 2015 công dân Nguyễn Phú Cường, Gửu hồ sơ tố cáo đến Chủ Tịch Nước, địa chỉ số 2 Hùng Vương – Ba Đình – Hà Nội. nhưng đơn vị này không tiếp nhận. ngày 6 tháng 6 năm 2015, ông Cường gọi điện đến số máy văn phòng 08043176 hỏi lý do?, thì được cung cấp, gặp văn thư cơ quan số máy 08044922, và được 1 nữ cán bộ hướng dẫn đến địa chỉ: số 1 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội. sau khi xem xét địa chỉ này thuộc văn phòng chính phủ. Liên hệ lại thì được cán bộ nam hướng dẫn : Một Hoàng Hoa Thám hoặc Hai Hùng Vương cũng là của chủ tịch Nước. Nhưng họ không bởi ngày 25 tháng 9 và ngày 25 tháng 12 năm 2014,tại số 1 Hoàng Hoa Thám thủ tướng Nguyễn Tấn Dũmg đã 2 lần nhận được đơn tố cáo. Và đã chưa xử lý. Liên hệ qua số ĐT của vụ I, vụ xử lý đơn thư của chính phủ thì được nhắc : cứ chờ đấy. Đến ngày mồng 9 thág 6 năm 2015 văn thư Nguyễn thị bích Thuỷ người được uỷ quyền của CTN.Trương Tấn Sang đã Ký, nhận hồ sơ tố cáo. Ngày 20 tháng 7 năm 2015, khi chưa nhận được báo tin của văn phòng Chủ Tịch Nước về việc báo tin: đã tiếp nhận đơn, hồ sơ tố cáo gửu ông Trương Tấn Sang Chủ Tịch Nước.
    theo

    Trả lờiXóa
  16. ông Trương Tấn Sang Chủ Tịch Nước.
    theo quy định tại điều 5 điểm b,”
    b) Nếu tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn tố cáo, người tiếp nhận phải chuyển đơn tố cáo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người tố cáo, “ của luật tố cáo năm 2011. Ngày 21 tháng 7 năm 2015, tiếp tục liên hệ số máy 080434922 thi nam cán bộ văn phòng , vẫn cho biết : văn thư chỉ nhận còn xử lý thế nào không rõ. Ở đây không thực hiện theo luật tố cáo ........
    Ông Trương Tấn Sang CT Nước: các vị còn như vậy, đất đai, tài sản của dân mình, chính quyền nhiều cấp trên còn đùn đẩy làm ngơ thì. Niềm tin, tính mạng người dân còn trông cậy nơi nao ?..
    Vô tình

    Trả lờiXóa