Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Kiến nghị của ông Đào Tiến Thi gửi Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận

ĐÀO TIẾN THI

Kính gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận
Tôi là Đào Tiến Thi, hiện đang công tác tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, địa chỉ 187B Giảng Võ, Hà Nội.
Thưa Bộ trưởng
Như Bộ trưởng biết, trong mấy năm qua nhà cầm quyền Trung Quốc có rất nhiều hành động gây hấn ngang ngược đối với Việt Nam như liên tục ngăn cản, bắt giữ, đánh đập, đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam ra làm ăn trên vùng biển của mình (trong khi đó chính tàu của họ ngang nhiên vào đánh bắt trong vùng biển của ta), và hành động nghiêm trọng nhất là 2 lần cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của ta vào mùa hè năm ngoái, khiến dư luận phẫn nộ. Mùa hè năm nay, nhà cầm quyền Trung Quốc còn đi những bước trắng trợn và ngang ngược hơn. Chỉ trong hơn một tháng qua, chúng đã tiến hành mời thầu quốc tế 9 lô dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, nâng cấp hành chính quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam thành thành phố Tam Sa, đưa 30 tàu cá ra đánh bắt 18 ngày tại vùng biển Trường Sa, và hiện nay đang rầm rộ đưa 23.000 tàu cá ra vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Cả cộng động quốc tế phẫn nộ và lo lắng trước các hàng động trên của Trung Quốc huống chi người Việt Nam. Đối với chủ quyền của chúng ta, đó là những hành động ăn cướp trắng trợn, trực tiếp cướp đi miếng cơm manh áo của ngư dân làm ăn trên biển, và nguy hiểm hơn, những hành động đó tiếp tục leo thang ngày một nhanh, khiến tính mạng của cả dân tộc Việt Nam đang ở thế cực kỳ nguy hiểm. Một phần biển đảo của chúng ta đã bị mất vào các năm 1974, 1988, nay nguy cơ tiếp tục bị mất thêm và có nguy cơ mất nước hoàn toàn. Không những thế, đây là nỗi quốc nhục của cả dân tộc ta, một dân tộc với gần 90 triệu dân, đứng thứ 13 trên tổng số gần 200 dân tộc trên toàn cầu, đủ tư cách là một dân tộc lớn, hơn nữa là một dân tộc anh hùng đã từng chiến thắng những đội quân xâm lược hung dữ nhất thế giới.

Chính vì những điều trên mà chúng ta hiểu vì sao nhân dân Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành nhiều cuộc biểu tình nhằm bày tỏ sự phẫn nộ đối với quân xâm lược và quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của mình.
Trong cuộc biểu tình ngày 5-8-2012 vừa rồi, con trai tôi, cháu Đào Lê Tiến Sỹ, sinh viên vừa học xong năm thứ nhất Khoa Ngữ văn Đại học Sư phạm Hà Nội đã bị công an quận Hoàn Kiếm bắt và giam giữ một ngày tại Trung tâm Lưu trú Lộc Hà (Đông Anh, Hà Nội), nơi trước kia gọi là Trung tâm Phục hồi Nhân phẩm, vốn là nơi cải tạo dành cho gái mại dâm. Cùng bị bắt với cháu có khoảng 6, 7 cháu khác cũng là thanh niên, sinh viên.
Trong thời gian bị giam giữ, cháu đã bị công an thẩm vấn, tra xét, đe dọa, coi việc biểu tình như một hành động tội lỗi.
Ngay trong thời gian bị giam giữ, công an đã gọi nhà trường đến bảo lãnh, và hiện nay công an giao cho nhà trường xử lý.
Việc này chưa biết kết cục ra sao nhưng trước hết chúng tôi thấy công an đã can thiệp thô bạo vào công việc của nhà trường. Con trai tôi năm nay 19 tuổi, là tuổi thành niên, không cần đến sự bảo lãnh của nhà trường trong trường hợp trên. Nếu cháu sai phạm ngoài xã hội, công an, chính quyền cứ việc xử lý theo pháp luật, còn nhà trường hoạt động trong phạm vi những quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nội quy của nhà trường.
Xin nói thêm với Bộ trưởng rằng, trường hợp con tôi vẫn là may mắn. Gia đình cháu sống tại Hà Nội, bố mẹ đều là nhà giáo và chúng tôi ủng hộ việc làm chính nghĩa, cao cả đó của con mình, nên luôn là chỗ dựa tinh thần cho cháu. Khoa Ngữ văn Đại học Sư phạm Hà Nội là một khoa có thể nói rằng là nơi chuyên dạy về tình yêu Tổ quốc và lòng nhân ái (bao gồm tình yêu đồng bào và tình yêu nhân loại), và lại đào tạo lớp lớp thầy cô đi dạy tình yêu Tổ quốc và lòng nhân ái, không bao giờ đi chống lại tình yêu Tổ quốc, yêu đồng bào của các cháu, cho nên tuy lúc đầu có bối rối, nhưng sau khi tìm hiểu sự việc, con người, tấm lòng của cháu, các thầy cô ở đây đã có những chia sẻ nhất định, không truy bức, không xúc phạm cháu như thường thấy diễn ra trong những trường hợp tương tự. Do đó, tuy đến nay chưa có kết cục nhưng chúng tôi cũng tạm yên tâm. Ngoài ra chúng tôi còn được một số giáo sư có uy tín, được cộng đồng mạng theo sát và ủng hộ.
Nhưng chính vì thế tôi lại vô cùng xót  thương và lo lắng cho các cháu khác không được điều kiện như con tôi. Ví dụ các cháu ở quê, thân cô thế cô trên đất Hà Nội. Ví dụ các cháu có bố mẹ ít hiểu biết. Ví dụ các thầy cô ở các trường không được như các thầy cô ở Đại học Sư phạm Hà Nội. Sẽ có những cháu mà gia đình và thầy cô do không đủ hiểu biết hoặc do quá sợ hãi mà lại tiếp tục hành hạ các cháu chẳng kém công an. Biết đâu có cháu còn bị nhà trường “hãm” trong suốt thời gian học còn lại, bị mất đi nhiều cơ hội tốt. Và biết đâu có cháu còn bị đuổi học nếu chủ trương kiểu như Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, số học sinh, sinh viên gặp nạn không chỉ là những cháu bị bắt, mà nhìn chung cháu nào đã đi biểu tình nếu nhà trường biết cũng đều bị rắc rối ít nhiều. Trong cuộc biểu tình ngày 8-7, tôi có gặp một sinh viên Đại học Luật Hà Nội phải “thay hình đổi dạng” khi đi biểu tình. Cháu nói rằng năm ngoái đi biểu tình đã bị nhà trường gọi lên kiểm điểm rồi. Nếu ngư dân ta hiện nay đi làm ăn trên biển của mình nhiều khi phải đi như kẻ ăn trộm trước sự săn đuổi của tàu Trung Quốc đã là việc đau xót thì việc các sinh viên phải ngụy trang lòng yêu nước ngay giữa thủ đô tự do như cậu sinh viên Đại học Luật Hà Nội lại càng đau xót và bi hài hơn.
Thưa Bộ trưởng
Như Bộ trưởng biết, giáo dục tình yêu Tổ quốc, tình yêu con người là mục tiêu số một  của nhà trường XHCN của chúng ta. Và nhà trường của chúng ta trong suốt thời gian từ khi lập nước (1945) đến hết thập kỷ bảy mươi của thế kỷ XX đã làm xuất sắc nhiệm vụ này, chính vì thế mà lớp lớp thanh niên hào hùng ra trận, làm nên chiến thắng vĩ đại trong ba cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc: chống Pháp, chống Mỹ, chống Trung Quốc xâm lược. Yếu tố quyết định thắng hay bại không ở chỗ quân đội, vũ khí mà ở chỗ biết khơi dậy lòng yêu nước của mỗi công dân hay không mà thôi. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. Chính lúc này đây, lúc giặc đã lăm le ngoài bờ cõi, đã làm chủ một phần biển đảo của ta, tinh thần yêu nước ấy cần phải được khơi dậy, đặc biệt là trong nhà trường. Tiếc thay, càng gần đây, việc giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng sống cao cả cho tuổi trẻ ngày càng sa sút. Chúng ta hằng ngày, hoặc đọc trên báo chí hoặc tận mắt chứng kiến những hiện tượng vô cảm, những lối sống ích kỷ, tham lam, những hành động bạo lực dã thú bất chấp luật pháp và đạo lý.
Trong bối cảnh trên, việc làm như con trai tôi và một số cháu thanh niên, sinh viên khác thật vô cùng đáng quý. Những điều hay lẽ phải được thầy cô và sách giáo khoa dạy đã thấm sâu vào tâm hồn, vào nhận thức của các cháu, và các cháu đã biến nó thành hành động cụ thể, thiết thực một cách hoàn toàn tự giác. Nó là những hoa trái đầu mùa mà hiện nay đã hơi hiếm hoi của ngành giáo dục mà biết bao công sức dạy dỗ, rèn luyện mới có được. Vậy thì cớ sao bây giờ lại đang tay bẻ gãy, đập nát, tự mình phủ định việc làm của mình, đi ngược hoàn toàn với mục tiêu giáo dục? Đấy không chỉ là tội lỗi mà còn là việc làm phản giáo dục đến quái gở. Người xưa có chuyện một người đi câu mang cái giỏ không đáy, cho nên dù câu được bao nhiêu cá thì cuối cùng vẫn về không. Ấy là người ta muốn nói về loại người ngu đần hoặc là loại người đi câu nhưng không có mục đích lấy cá mà vì mục đích khác. Chẳng lẽ bây giờ chúng ta cũng dạy học sinh yêu nước theo kiểu ấy? Nhiều người muốn dẹp biểu tình yêu nước của sinh viên luôn lý luận rằng “Đã có Đảng và Nhà nước lo”, hay “Để khi nào Đảng và Nhà nước yêu cầu đã, bây giờ cứ học tốt đi”, đó cũng là một thứ lý lẽ tự phản lại điều đã dạy. Nó trái hoàn toàn với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có”, trái với hình ảnh của những Trần Quốc Toản, Nguyễn Trung Trực, Trương Định, Phạm Văn Nghị, Võ Thị Sáu,... những người đó có bao giờ nói “đã có vua (hay sau này là Đảng) lo” đâu.
 Do vậy tôi đề nghị Bộ trưởng, với tư cách người đứng đầu ngành giáo dục, trước việc làm sai trái của ngành công an và của nhiều cấp chính quyền, phải tích cực bảo vệ các cháu, dứt khoát không tiếp tay để truy bức, kỷ luật các cháu. Việc làm sai trái của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh như năm ngoái - ra thông báo sẽ đuổi học sinh viên nào đi biểu tình chống xâm lược - là một việc làm phi pháp, trái đạo lý, trái hẳn chính những điều họ dạy cho sinh viên của họ, không biết Bộ trưởng đã xử lý hay chưa?
 Chúng ta phải sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật và đạo lý, chứ không phải như những cỗ máy vô cảm. Phải phản đối và xử lý những việc làm sai trái, kể cả những nghị định, quyết định vi hiến, trái luật, trái đạo lý. Trong trường hợp cụ thể thấy không nên biểu tình thì người lãnh đạo phải có cách ứng xử nhân văn, đúng luật, và tôi tin rằng sự có lý có tình sẽ được các cháu ủng hộ ngay. Bắt bừa, quy chụp bừa, miễn sao dẹp được thì thôi là cách tiêu diệt lòng yêu nước.
Còn nếu thực sự thấy không cần giáo dục lòng yêu nước, xin Bộ trưởng hãy cho loại ra khỏi chương trình những Nam quốc sơn hà, Hịch tướng sỹ, Bình Ngô đại cáo, Tuyên ngôn độc lập, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến,... loại ra khỏi chương trình những bài học lịch sử về Hùng Vương, về Hai Bà Trưng, Lý Bí, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ,... về  Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa, Điện Biên Phủ,...
Để con em chúng ta hôm nay khỏi ôm theo lòng yêu nước đau đớn và vướng vào những hệ lụy oan khốc.
Thưa Bộ trưởng
Tôi viết ra những điều trên trong nỗi xúc động và bất bình cao độ của một phụ huynh, của một nhà giáo, của một công dân, của một trí thức luôn luôn đau đáu với vận nước và sự nghiệp giáo dục. Trong nỗi xúc động đó, nếu có chỗ nào lời lẽ quá căng thẳng xin Bộ trưởng thông cảm.
Xin trân trọng cảm ơn Bộ trưởng.
Đào Tiến Thi 
(Ghi chú: tác giả gửi thẳng cho blog này)

151 nhận xét:

  1. Bác Đào Tiến Thi đã hành động rất hay, xác đáng, hy vọng Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng công khai trả lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đọc trên Báo và nghe Đài hôm nay và bàng hoàng khi nghe tin ông Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải là người Trung Quốc di dân sang Việt Nam khi còn nhỏ (xin đính chính là không phải người Việt gốc Hoa ở nhiều đời tại Việt Nam) , lý lịch của ông Hải hiện nay cũng không rõ ràng mà cơ quan an ninh cố tình làm ngơ hay không dám đụng đến bởi các quan thầy Trung Quốc chống lưng cho ông Hải . Đó cũng là những gút mắc tại sao Trung Quốc thời gian gần đây can dự quá nhiều vào Việt Nam trong mọi lãnh vực và bất kỳ thông tin nào Trung QUốc cũng nắm biết sớm nhất nội tình của Việt Nam. Vậy thì dân tộc ta nguy quá rồi khi một gián điệp cao cấp từ Trung sơn được cắm trong hàng lãnh đạo cao cấp của Việt Nam với chức vụ Phó Thủ Tướng, nguồn tin chính xác trong 14 ông bà trong Bộ chính Trị hiện nay cũng có người của Trung Quốc và rất nhiều trong hàng Ủy viên Trung Ương Đảng để làm hậu thuẩn khi có thay đổi nhân sự ? các vị và tôi nếu không tin cứ chờ xem dân tộc ta sẽ đi về đâu khi đám điệp viên này không được phát hiện sớm.?

      Xóa
    2. HOÀNG TRUNG HẢI - PHÓ THỦ TƯỚNG MAN KHAI LÝ LỊCH, BUÔN LẬU MA TÚY (Phạm Hiện)



      Một phó Thủ tướng gốc Hoa khai man lý lịch, buôn lậu ma túy
      Phạm Hiện
      8-8-2012
      http://danlambaovn.blogspot.com/2012/08/mot-pho-thu-tuong-goc-hoa-khai-man-ly.html?utm_source=BP_recent

      Kính gửi các Đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội

      Tôi là Phạm Hiện, lão thành cách mạng 91 tuổi, 67 tuổi Đảng, năm 1940 từng tham gia rải truyền đơn cách mạng ở khu mỏ Hòn Gai, năm 1943 về Hà Nội tham gia Công hội Đỏ, năm 1945 lên chiến khu vào Giải Phóng Quân và nhập ngũ từ đấy, năm 1977 là Chánh Văn phòng Ban B68 của Trung ương Đảng do đồng chí Trần Xuân Bách phụ trách, công tác ở Campuchia. Do bị mổ nhiều lần, lại tuổi cao sức yếu cần được nghỉ ngơi, nhưng thấy có một việc quá hệ trọng, nguy hại đến Đảng và đất nước nên phải viết bài này gửi các đồng chí và các đồng chí đảng viên để mong cùng được quan tâm.

      Năm 2001, qua đơn thư tố cáo và nguồn tin phản ánh của cán bộ thuộc Thành ủy và Công an Hải Phòng, đồng chí Vũ Quốc Hùng, ủy viên TW Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho thẩm tra việc khai man lý lịch bản thân và gia đình của ông Hoàng Trung Hải. Ban Bảo vệ Chính trị nội bộ TW đã quyết định thành lập Đoàn Kiểm tra do đ/c Nguyễn Bình Giang, Phó trưởng ban Thường trực Ban BVCTNBTƯ, ủy viên TWĐ các khóa 6,7,8 phụ trách và đã xác định: “Về thành phần dân tộc, quê quán mà đ/c Hoàng Trung Hải UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp đã khai trong lý lịch từ ngày vào Đảng đến nay là không đúng sự thật”. Ông Hải đã khai sinh là người dân tộc Kinh, quê Quỳnh Giao, Quỳnh Phụ, Thái Bình mặc dù sự thật là người gốc Hoa, quê tại Long Khuê, Chương Thâu, Phúc Kiến, Trung Quốc.

      Bố đẻ ông Hoàng Trung Hải người Trung Quốc tên là Sì Sói (tên Việt là Hoàng Tài), trong lý lịch Đảng viên năm 1952 còn lưu trữ ở Cục Cán bộ Bộ Quốc phòng đã khai: dân tộc Trung Hoa, trong lý lịch khai lại tháng 4/1954 khai: Hoa Kiều. Theo hồ sơ lưu trữ của công an Hải Phòng, ở Bản Đăng ký Hộ khẩu ngày 15-6-1977 và bàn khai nhân khẩu ngày 01-3-1979, bác ruột của ông HTH tên là Coọc Dzếnh sinh năm 1926, dân tộc Hán, quê: Long Khê, Chương Thâu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Chú ruột HTH sinh năm 1936 cũng khai trong sổ hộ khẩu là dân tộc Hán.

      Trong Báo cáo của Công an Hải Phòng có đoạn viết: “Đ/c Hải có một người chú ruột tên là Hoàng Quốc Chí vào Đảng năm 1954, đến năm 1982 bị xóa tên khỏi ĐCSVN vì lý lịch không trung thực, quan hệ phức tạp, có tư tưởng quan điểm sai trái, phát ngôn vô tổ chức, hay chửi bới, nói xấu chế độ…” .

      Một đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng, không trung thực với Đảng, với tổ chức, dấu giếm, khai man lý lịch, vi phạm Điều 1 Quy định số 57-QĐ/TW ngày 03-9-2007 của Bộ Chính trị khóa X, thông thường phải bị đuổi khỏi Đảng mà sao lại được cho giữ đến chức Phó Thủ tướng ??? !!!.

      Điều phản nghịch này có thể xuất phát từ hai lý do. Lý do thứ nhất xuất phát từ điều bí ẩn liên quan đến sự điều hành ngầm của Trung Quốc. Hai là, do HTH đã rất “tài” trong việc nịnh bợ mua chuộc cán bộ lãnh đạo, đút lót, chạy quyền, chạy chức.

      Xóa
    3. Năm 2001, khi nghe tin bị thẩm tra, HTH lo sợ cuống cuồng đã mở chiến dịch “bồi dưỡng” hàng loạt cán bộ lãnh đạo. Riêng Đ/c Nguyễn Bình Giang, trưởng đoàn Thẩm tra của Ban BVCTNBTW được “bồi dưỡng” năm triêu gồm 05 tờ ngân phiếu, mỗi tờ một triệu, nhưng đ/c Giang không nhận. Đ/c N.B Giang ĐTDD (0913 217 717).

      Khi đã khỏi vòng cong đuôi rồi HTH lại nghênh ngang thách thức bằng cách cho người gọi điện cho Trưởng đoàn Thẩm tra của Ban BVCTNBTW hẹn ra một địa điểm gần khách sạn Đai U. Thấy giọng lạ, đ/c Giang hỏi ra đấy có việc gì thì được trả lời “Cứ ra khắc biết”. Tại địa điểm hẹn lúc ấy đ/c Trưởng đoàn Thanh tra thấy HTH đang vui vẻ tươi cười với một đoàn người Trung Quốc ăn mặc sang trong, từ khách sạn Đai-U đi ra.

      Ngoài thế lực ngầm nào đó từ Trung Quốc, chắc chắn HTH đã dùng tiền mua được khá nhiều cán bộ lãnh đạo. Bà Diễm Hồng, vợ đ/c Phan Diễn (lúc ấy là Thường trực Ban Bí thư) được ban cho nhiều Hợp đồng Bảo hiểm trị giá hàng trăm triệu Đola. Họ hàng, thân tín của thủ tướng Phan Văn Khải cũng được đối xử rất hậu hĩnh. HTH còn khoe: “Cụ Mạnh TBT ủng hộ tôi và nói đã đưa vấn đề lịch sử chính trị bản thân và gia đình tôi vào két sắt khóa lại vĩnh viễn. Từ nay sẽ chẳng còn một ai “dám” hoặc “có thể” lật lại được vấn đề nữa …”.

      Tiền đâu mà HTH mua được hết các quan to và hối lộ, đút lót khắp nơi như vậy?

      Tiền buôn lậu ma túy.

      Một trí thức trẻ tên là Lê Anh Hùng, sinh năm 1973, nhiều năm qua đã gửi nhiều đơn thư và bản tường trình dày hàng trăm trang với đầy đủ chứng lý đi khắp nơi, đưa cả lên mạng, để tố cáo một số vị lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đã và đang bị HTH mua chuộc rồi đưa vào tròng để bị HTH dắt mũi. L.A. Hùng bị đưa vào nhà thương điên nhưng vì có các thế lực giằng co nên anh lại được thả ra. Anh tiếp tục dịch những cuốn sách tiếng Anh trình độ cao và viết nhiều bài chính trị, kinh tế rất trí tuệ, chứng tỏ là người không những không điên mà còn rất thông minh và có tài. Ngày 01-6-2012 mới đây anh lại vừa tung lên mạng bài “ĐƠN TỐ GIÁC VỀ BĂNG ĐẢNG MA TÚY CỦA ÔNG HOÀNG TRUNG HẢI TẠI CÔNG TY MAY VIỆT TIẾN”.

      Trong lá đơn này LAH kể rằng chính vợ anh (Lê thị Phương Anh, sinh năm 1984) đã bị lừa đưa vào băng đảng ma túy của HTH, đã từng làm tổ trưởng của Tổng công ty May Việt Tiến tại Tràng Tiền Plaza, trong đó có kho chứa ma túy của băng đảng HTH. Bức thư có đoạn: “Vợ tôi kể một lần cô ấy xách hai va ly ma túy đi giao hàng, vừa ra khỏi tòa nhà Tràng Tiền Plaza thì bị công an ập tới bắt giữ. Tuy nhiên, chưa đầy hai tiếng sau cô ấy lại được thả ra. Sau này Trọng cho vợ tôi biết là lần ấy chính ông Hoàng Trung Hải đã can thiệp để cứu vợ tôi … Vào tháng 6-2007, sau khi nghe vợ tôi tố cáo ông H.T. Hải buôn bán ma túy, ông Nguyễn Khánh Toàn (Thứ trưởng TT Bộ Công an) đã định vào Đông Hà rồi cùng tôi vào Quy Nhơn để điều tra – điều này cũng đồng nghĩa với việc ít nhất là Bộ Công an cũng đã nghi vấn về cái chết của tay trợ lý thân cận của ông HTH từ lâu… Trong thời gian tham gia băng đảng ma túy của ông Hoàng Trung Hải, vợ tôi đã biết nhiều vụ giết người diệt khẩu do băng nhóm này thực hiện dưới sự chỉ đạo của ông HTH. Sau đây là 5 trong số những nạn nhân đó: (1) Viên trợ lý người Quy Nhơn của ông HTH (vụ này do chính ông HTH “sám hối” và kể với vợ tôi), (2) Loan (vụ này do Thúy cho vợ tôi biết sau khi vợ tôi từ Anh trở về đầu năm 2008 v v … ”.

      Toàn những sự việc động trời và hoàn toàn có thật. Đúng như Nghị quyết 4 của BCHTWD đã chỉ ra về tính nghiêm trọng của sự suy thoái về chính trị, tư tửong, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên, chủ yếu là trong đảng viên có chức có quyền, kể cả ở cấp Trung ương.

      Tôi mong các đồng chi thấy rõ trong cả bầy sâu như chủ tich Trương Tấn Sang đã chỉ ra thì HTH là một trong vài con sâu to nhất, ghê gớm nhất cần loại trừ để làm sạch Đảng. Điều càng cực kỳ quan trọng là cái ông Phó Thủ tướng gốc Hoa này rất có thể còn là con ngựa thành Troa cần diệt để trừ họa mất nước.

      Hà Nội ngày 5 tháng 8 năm 2012

      Phạm Hiện

      Số nhà 5 hẻm 2/245/6 phố Khương Trung
      Điện thoại: 04 38 583 750

      Xóa
  2. Đọc lá thư của anh Thi mà tôi thực sự suy nghĩ rất nhiều. Những điều từ tâm can của anh trong bức thư này khiến chúng ta không khỏi nhìn lại mình, nhìn lại thực tại của ngành giáo duc, mà cái nhiệm vụ lớn lao nhất đó là giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ. Tôi rất khâm phục anh và cháu Tiến Sỹ. Cũng rất mong ông bộ trưởng nên bảo vệ lòng yêu nước của thế hệ trẻ. Vì đó là sự chọn mà lịch sử sẽ ghi nhận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ Đồi Ngô, các ông đòi giải tán Bộ Học. Bây giờ tìm tôi làm gì?

      Xóa
  3. Sẽ thật đau đớn cho lịch sử VN cũng như lịch sử của ngành giáo dục lại đi bức tử lòng yêu nước của các thế hệ trẻ, thế hệ sinh viên. Thế giới họ sẽ vô cùng ngạc nhiên khi đọc bài này của bác Thi. Họ sẽ đặt ra một dấu chấm hỏi lớn về tinh thần yêu nước của người Việt. Phải chăng nghành giáo dục VN đang đào tạo 1 thế hệ hèn nhát để phục vụ tổ quốc ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. That la lung kho hieu cac ong ba.CA va QD tre hien nay ko nhan dinh duoc viec minh dang bi sai khien cua nhom ban nuoc di dan ap bat bo nguoi dan. Bieu tnh chong TQ.Khi nguoi biey tinh hoi tai sao anh bat toi . Tra loi do nhan lenh tren .vay len tre bao ho dem vo con cho no ngu mot dem chac no cung OK qua.con Neu TQ danh vo lenh tren bao ko chong cu lai du TQ co bang giet chac cac Ong ba nay cung HAO HAO voi TQ .

      Xóa
  4. Trời đất, nếu bạn nghĩ rằng ông Bộ Trưởng trả lời bức thư này thì bạn quả là người có năng khiếu hài hước. Từ năm lâu lâu rồi, tôi đã thấy hàng đoàn các ông Ủy viên BCT, Ủy viên TW Đảng, các lãnh đạo, quan chức, bộ trưởng... xếp hàng khám bệnh tai mũi họng và đều bị bác sĩ kết luận VÔ PHƯƠNG CỨU CHỮA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tiếng nói đưa lên trước công luận chẳng hơn ngàn vạn lần im lặng sao? Không đạt được mục đích này thì vẫn cứ đạt được mục đích khác cũng cần thiết và không kém phần quan trọng.

      Xóa
  5. KO biết rồi đây người ta sẽ dạy cho các em những gì trong môn lịch sử.

    Trả lờiXóa
  6. Bảo tàng Quân Đội đã đi đầu trong việc này từ lâu. Tất cả những tang chứng của cuộc xâm lược do giặc Tầu gây ra hồi tháng 2.1979 ở biên giới phía Bắc đã được cất dọn hết từ mấy năm nay rồi bác Thông ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn bức thư có tình có lý của ông Đào Tiến Thi, cám ơn cháu Đào Lê Tiến Sĩ. Bức thư này khéo không ông bộ trưởng đọc có hiểu không? Hay cố tình không hiểu, không thèm trả lời?Các quan bây giờ làm ngơ trước vận mệnh đất nước, vận mệnh dân tộc rồi!!1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm được chức bộ trưởng mất nhiều tiền quá rồi , cho nên đạo lý đã bị quên từ lâu rồi . Trả lời thư của của bác ĐÀO TIẾN THI và em Đào Lê Tiến Sĩ thì có mà bao giờ thu đủ gốc và giữ ghế ra sao ?
      Cảm ơn rất nhiều một gia đình có lòng yêu nước son xắc !

      Xóa
  8. Con ông này nghe cái tên đã thấy cha mẹ thuộc hàng sính...danh hiệu. Có khi cháu nó tham gia biểu tình cho vui với bạn bè chứ chả yêu nước mẹ gì đâu. Bản thân ông thì lấy đó hô hào lên cho thêm phần nghiêm trọng thì có.
    Bộ trưởng nào rảnh đi trả lời thư tào lao kiểu này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa ông KTS Trần Việt
      Ông đoán động cơ nào mà con tôi đi biểu tình thì cứ đoán theo suy nghĩ của ông, nhưng ông nếu chỉ căn cứ vào cái tên mà kết luận về tư tưởng và nhân cách của một con người thì đủ biết ông là hạng người gì. Một người không được học hành cũng không nghĩ như thế, huống chi ông xưng là kiến trúc sư, là loại người được học hành cao, có bài bản hẳn hoi.
      Thứ hai, nếu con tôi tham gia ngay cả chỉ cho vui với bạn bè thì rõ ràng cũng không thể là hành động tội lỗi. Hành động biểu tình do yêu nước hay đi cho vui hay do "các thế lực thù địch" xúi giục", xét về mặt pháp lý là như nhau: pháp luật chỉ quy tội theo hậu quả của hành động gây ra, chứ không quy tội ý nghĩ, động cơ. Trong ý nghĩ, từ bé đến nay, có thể ông đã từng muốn đánh, muốn giết không ít người, nhưng có ai kết tội ông không?
      Thứ ba, việc bắt người vô cớ rồi truy bức mà ông cho đó là "chuyện tào lao" hay sao?
      Và cuối cùng xin nói với ông rằng, cái tên Đào Lê Tiến Sỹ của con tôi không hề liên quan gì đến cái học vị tiến sỹ cả. Tôi họ "Đào Tiến". Ông nội tôi Đào Tiến A, bố tôi Đào Tiến B, các anh em tôi, cả anh em chú bác, cả dòng họ tôi đều mang chữ "Đào Tiến" trước tên chính, còn Lê là họ vợ tôi. "Đào Lê Tiến" là họ của cả bố và mẹ ghép lại, ông hiểu chưa?

      Xóa
    2. Ông Kiến trúc sư Trần Việt hồ đồ quá, thật hổ danh là một Kiến trúc sư.

      Xóa
    3. Bác Thi trả lời thằng trần việt cho phí lời , thằng này chắc em của thảo một lũ mặt chuột nhảy vào đây để định gặm gấu quần . Chỗ của nó phải ở ống cống , hôm nay được BÁC THI trả lời không biết nó có biết soi lại cái mặt chột của nó không ?

      Xóa
    4. Trần Việt hay A Việt ?lại còn thêm danh KTS ??? thối quá cái thằng phò này.

      Xóa
    5. này cái ông kiến trúc sư trân việt...GIAN kia oi,trung quốc nó cho ông ăn gì mà ông ngu thế,tôi chưa từng quen anh Đào Tiến Thi và cháu tiến Sỹ,nhưng nếu thằng trân việt gian này đứng trước mặt tôi thì ...khong biết chuyện gì sảy ra

      Xóa
    6. Các bác nói gì thế, bộ Kiến Trúc Sư không có quyền nói bậy à ? Kiến Trúc Sư chỉ là cái nghề cũng như lơ xe hay đâm thuê chém mướn, không liên quan gì đến tư duy của anh ta cả . Anh ta có đầy đủ khả năng nói bậy, nói nhảm mà không ai có thể đem danh phận Kiến Trúc Sư để lăng mạ anh ta khi anh ta nói bậy hay nhảm . Cứ làm như Kiến Trúc Sư mở miệng ra là ngọc ngà châu báu không bằng, Kiến Trúc Sư cũng như người khác, mở miệng ra có cả những đồ dơ, đồ thối văng ra, và anh ta hoàn toàn có quyền làm như vậy .

      Xóa
    7. Tự xưng là KTS thì đích thị là ...sính danh rồi. Vậy nên suy bụng ta ra bụng người vậy!
      P/S: Tôi chỉ nói KTS Trần Việt, chứ không có ý nói đến các bác có xưng danh BS, KS, KTS...khác, bởi vì cùng một hiện tượng nhưng động cơ, bản chất có thể khác nhau.

      Xóa
    8. Chắc ông này ko phải Kiến trúc sư đâu ."Yêu nước mẹ gì đâu",rõ ngôn ngữ phường trộm cướp .

      Xóa
    9. tôi thấy gần hơn 50 phản hồi mà ít cái nào lạ như của ông!
      Về kiến trúc như ông nói quả thật ông tài!
      Nhưng nhận xét về con người ông tuôn như máy nước thế này thì có "vấn đề" rồi!
      Tôi thấy ông còn là người "sính... danh hiệu" hơn người khác và còn có cả tính ghen ghét nữa cơ?

      Xóa
    10. Kiến Trúc Sư này vẽ cầu thì cầu sập theo như ông Huyện ủy vùg cao từng bào chữa là cầy cầu có hình chữ V thôi chứ chưa phải bị gãy, còn ông Việt kiến trúc sư có vẽ nhà thì thiếu phòng vệ sinh đã có một building cao cấp đã được xây không lâu ngay tại một thành phố lớn với nhiều tầng mà chẳng có nhà vệ sinh nào ? thử hỏi với số người ở trong đó khi muốn đi tiêu đi tiểu thì biết chạy đường nào ? Nên không trtách chi khi ông KTS Việt mở miệng thì thối quắc như nhà vệ sinh.

      Xóa
  9. Tôi nghĩ bức thư này không nên gửi ông Phạm Vũ Luận vì ông ấy không hiểu gì đâu và nếu có hiểu thì ông ấy cũng không có quyền trả lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu người viết comment này đúng là sinh viên thì em đã hiểu một mà chưa hiểu hai ba bốn năm sáu bảy tám chín mười...trong đó ít nhất là có việc để em được biết có một bức thư như vầy trong cuộc đấu tranh bảo vệ lãnh thổ của Quốcboonsh.

      Xóa
    2. Nếu người viết comment này đúng là sinh viên thì em đã hiểu một mà chưa hiểu hai ba bốn năm sáu bảy tám chín mười...trong đó ít nhất là có một việc để em được biết có một bức thư như vầy trong cuộc đấu tranh bảo vệ lãnh thổ của Quốc gia.

      (Đính chính lại)

      Xóa
  10. Gửi anh Đào tiến Thi, kể các bạn nghe câu chuyện biểu tình ở một gia đình:Không như gia đình anh Đào tiến Thi, gia đình chấp nhận và động viên cháu đi biểu tình,gia đình anh bạn tôi có cái khác.Anh bạn tôi là chủ nột doanh nghiệp khá lớn.Hồi thanh niên cũng là loại anh hùng hảo hán, xoay xỏa đủ nghề, sau phục thiện dựng được cơ nghiệp và lấy vợ.Anh có hai con.Cháu trai học đại học ngành kỹ thuật, cháu gái học kinh tế.chúng tôi vẫn đùa:Anh hùng gi ông?Coi vợ như bà hoàng, sợ con như sợ cọp. Với anh và gia đình nội ngoại các cháu là hi vọng của cả gia tộc.Chiều chủ nhật biểu tinh lần 2, anh đến nhà tôi mặt gầy xọp ngơ ngác:chúng nó(con anh) đi biểu tình bị bắt .Nhà tôi yếu tim, lăn ra rồi. Anh xem anh em , bạn bè thế nào? Cứu các cháu, cứu nhà tôi.
    Sau đó thì cũng êm.Từ tổ khu phố, đến phường, quận và trường các cháu học, êm hết tuy khá vất vả, khổ sở.Tối thứ báy , biểu tình lần 3 anh gọi điện cho tôi. Tôi lên nhà anh .Vợ anh ngồi một góc, ôm chặt cô con gái, đầu tóc rũ rượi.Cháu trai ngồi đối diện với bố, đang nói rất hùng hồn.Anh nhìn sang hướng khác , im lặng.Thấy tôi cháu hét lên:Yêu Tổ quốc là có tội à?
    Tôi giận quá cũng nói to:cháu đi biểu tình thì đụng được đến chân thằng Trung quốc à?Yêu Tổ quốc thì yêu mẹ mày trước đã.Thế đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng bác giận quá và bác cũng đau lòng quá thì bác nói vậy, chứ đọc comment của bác thì tôi biết bác là người muốn nói một câu vừa là câu hỏi vừa là câu trả lời mà nhiều người đã nói: Tổ quốc tôi có bao giờ như thế này không?!

      Xóa
  11. Dân trên bờ sướng thật ! Biểu tình, cũng yêu nước mà thằng sợ vợ cũng là...yêu nước(!?) Lính ngoài kia ôm ak giữ nhà đèn (và mấy cái đảo mà lão nghị gì bảo là đảo chim ỉa!)thì đang căng mắt từng giờ, từng phút với tàu. Chẳng phải vì cái lý tưởng mẹ gì, nhiệm vụ mà !? Nhưng cũng nhắn bác Đào một tiếng:
    Bác và con bác đi biểu tình, cũng làm cho lính đảo thấy ấm lòng! tôi không muốn dùng từ "cảm ơn" (nghe nhạt lắm?)nhưng các bác trong bờ làm thế cũng là một cách tiếp lửa cho lính, rất quý!
    Bác đè nghị cái lão không ấn tượng ấy làm gì? lão có học hành gì đâu ! Hơn nữa,khi dân mình còn cái kiểu " kính gửi, kính xin.."thì quan nó còn điếc mãi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn tôi bữa trước ra đảo Lý Sơn làm công việc thiện nguyện, trò chuyện với lính đảo, các bạn ấy biết ở Hà Nội chúng tôi đã tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc gây ấn lính đảo sướng lắm, thế là tất cả chúng tôi lại cùng nhau hô vang:

      - Trường Sa – Việt Nam; Hoàng Sa – Việt Nam
      - Bảo vệ ngư dân Việt Nam
      - Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam
      - Đả đảo Trung Quốc xâm lược
      - Phản đối Trung Quốc tập trận tại Biển Đông
      - Phản đối Trung Quốc thành lập Tam Sa

      Xóa
    2. Lính ở Lý Sơn còn sướng chán cậu ạ !
      Cậu đã đến nhà đèn bao giờ chưa? Gian nan hơn rất nhiều.
      http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2012/01/mot-ngay-o-nha-gian.html

      Xóa
    3. Cảm ơn, mình vừa sang đọc, bạn có thời gian nào ở nhà giàn không? Gian khổ quá, nhưng lãnh thổ của quốc gia thì nhất định phải có người gìn giữ, bọn mình chỉ biết gửi gắm tình yêu thương và tiếp lửa cho các bạn bằng những việc làm có ý nghĩa.

      Xóa
    4. Mình không phải ở nhà giàn (lính gọi là nhà đèn),nhưng tàu mình cũng quanh quẩn ở đấy. Có nhà đài ra quay phim, chúng nó diễn trò đấy. Có đứa về đến đất liền, thấy con gái là ôm mặt khóc rưng rức. Một cái dép đàn bà vớt được dưới biển cũng làm vài đứa tương tư...Ngày ấy, có ma nào ngó ngàng đến nhà giàn đâu.
      Để có mấy cây rau quay phim, chúng phải nhịn thèm cả tháng đấy!

      Xóa
  12. Ngày xưa Trần Văn Giàu, Huỳnh Tấn Nẫm, Lê Hiếu Đằng, Lê Văn Nuôi và những sinh viên phong trào sinh viên ấy có cần phải xin phép cái gọi là "ngụy" (?). Cũng đe doạ, bắt bớ tù đày. Bây giờ, xã hội ta dân chủ gấp vạn lần xã hội tư bản nhưng mà quyền cơ bản được Liên Hiệp Quốc 193 nước công nhận vậy mà chúng vì cái gì mà cản trở quyền của công dân? Không có Đảng thì không có dân tộc Việt? Có Đảng thì bờ cõi cương thổ được mở rộng??? Không có Đảng thì bức tường Berlin không thể sụp đổ??? Họ Phạm này đã từng nói: h-à-n-g ngàn điểm o môn Sử là việc bình thường, thì há có thể trông mong vào y??

    Trả lờiXóa
  13. Lai noi voi...dau goi rui!Hu,hu!

    Trả lờiXóa
  14. Kiến nghị không ai đoái hoài thì ta thử gửi kiến lửa xem.

    Trả lờiXóa
  15. Ối giời Phạm Vũ Luận cũng chỉ là mua quan bán chức mà thôi không nên hy vọng vào đó..! qua binh biến đợt này mới thấy một xã hội thối nát rồi cần có sự thay đổi to lớn..! từ nội bộ đất nước cho đến chủ quyền..... và có rất nhiều thứ đều đi vào ngõ cụt, giặc thì không đánh đi đánh dân mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói vậy thì cũng có phần khe khắc cho ông Luận bởi dù sao thì ông Luận cũng có một gia thế là nhà có học riêng bản thân ông ta cũng được ăn học đàng hoàng chứ không phải ông đương kiêm Phó Thủ Tướng và đã từng là Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục Nguyễn Thiện Nhân thì bằng cấp chẳng có ? có đi chăng nữa thì chỉ là bằng dỏm bằng giả (các vị không tin đọc lại lý lịch của ông Nhân và tự tìm thì hiểu rõ ông ta có bằng thật hay không ?)nhưng tay này được cái là chém gió cực hay và nói năng nổ thì vô cùng ? hậu quả thì ai cũng hiểu là trong thời ông Nhân là Bộ Trưởng thì các cán bộ dùng bằng giả và hệ thống làm bằng giả phát triển vượt bậc so với các thời kỳ sau 1945 đến nay ? và nay ông ta muốn cho cái Ghế Phó Thủ Tướng thêm vững có thể bay cao và bay xa trong tương lai nên phải ôm chân và nịnh hót Tàu bằng hành động bắt nhân dân Việt Nam phải luôn mang ơn quân Tàu xâm lươc định ngày kỷ niệm hẳn hoi.

      Xóa
  16. Xin tặng cháu Đào Lê Tiến SĨ và các cháu TNTN đã tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược bài thơ

    TẶNG CÁC BẠN TRẺ TÌNH NGUYÊN XUỐNG ĐƯỜNG

    Các bạn trẻ tình nguyện
    Sáng nay đã xuống đường
    Mũ tai bèo duyên dáng
    Chao ôi là dễ thương .

    Giương cao cờ , biểu ngữ
    Dẫn đầu đoàn tuần hành
    Những khẩu hiệu yêu nước
    Dậy song mặt hồ xanh .

    Và đã chung số phận
    Những người yêu nước mình
    Tình nguyện cũng bị tóm
    Vào trại giam trá hình .

    Giữa thời đại văn minh
    Mà phải chịu tẩy não
    Yêu nước sao tội tình
    Phải lăn tay ,khai báo .

    Lần đầu tiên đối mặt
    Trước cường quyền gian manh
    Aó xanh cười ngạo nghễ
    Thấy mình cao hơn mình .

    Thấy cuộc đời đẹp quá
    Sau một ngày dấn thân .

    Trả lờiXóa
  17. đúng bác ĐÀO TIẾN THI là một nhà giáo nhân dân thực sự biết dạy con và động viên thế hệ thanh niên yêu tổ quốc yêu đồng bào,chỉ mong sao ông LUẬN suy nghĩ và hành động bằng 1/10 của bác THI.cảm ơn bác THI nhiều và mong bác thức tĩnh những kẻ còn u mê trong vòng xoáy của đồng tiền và cái ghế

    Trả lờiXóa
  18. Bản kiến nghị này của ông Đào Tiến Thi không cần đến ông bộ trưởng bộ Giáo Dục Phạm Vũ Luận trả lời, vì ông ta cũng cùng một giuộc các lãnh đạo "Hèn với giặc phương Bắc, Ác với dân Nam".Bản kiến nghị này sẽ nhắc nhở lòng yêu nước ở mỗi sinh viên và toàn thể người dân. Bậc làm cha mẹ nên động viên tinh thần yêu nước của con cháu, bậc làm thầy cô phải thể hiện lòng yêu nước, yêu đồng bào để học sinh,sinh viên noi theo. Sự kiện Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh như năm ngoái - ra thông báo sẽ đuổi học sinh viên nào đi biểu tình chống xâm lược là sự kiện ô danh và sẽ còn lưu lại tiếng xấu cho nền giáo dục Việt nam dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi hoàn toàn ủng hộ kiến nghị của ông Đào Tiến Thi
    Nói và làm không song hành với nhau thì chỉ nhận được kết quả ngược lại những gì đã giáo dục cho thế hệ trẻ ngày nay.
    Hậu quả nhản tiền...

    TH

    Trả lờiXóa
  20. Cháu hiện đang là một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học, chuyên ngành Báo Chí. Cháu thấy rất bất bình và buồn lòng trước những sự việc mà TQ đã liên tục gây ra cho Việt Nam trong thời gian vừa qua. Lúc đầu cháu thiết nghĩ, chắc là Việt Nam đang nhường, đang chờ sự ủng hộ của Quốc tế. Nhưng không! Dần dà cháu nhận ra sự bạc nhược của Chính phủ Việt Nam, không phải nhường mà là đang chịu nhục, để TQ đè đầu cưỡi cổ. Báo chí thì bị bưng bít, đến tận thời gian gần đây mới được viết bài về sự trắng trợn của Trung Quốc. Nếu Báo chí được quyền nói thẳng, nói đúng thì có lẽ đó chính là cách tốt nhất để khơi dậy lòng yêu nước của dân tộc. Đằng này, chỉ biết ngồi lôi chứng cứ ra xem với nhau, chỉ biết chờ tiếng nói từ các "anh em" phương Tây. Rồi sự tự hào dân tộc của Việt Nam sẽ đi đến đâu. Khi mà thanh niên Việt Nam đang dần xuất hiện những cá nhân man di mọi rợ giết người cướp của, hiếp dâm thì được báo chí đưa đầy lên mặt? Xã hội nào thì nền văn hóa đó, nhìn qua thì thấy xã hội Việt Nam chẳng khác nào một bãi bùn lầy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông các bà tuyên giáo quen ngoác mồm rao giảng lại đây mà đọc, xem thằng cháu nó viết thật lòng, chín chắn như thế này, có ngượng không.

      Xóa
    2. Pham Vu Luan tra loilúc 17:15 10 tháng 8, 2012

      Binh thuong!

      Xóa
    3. Nếu biết ngượng, nó đã không làm tuyên giáo !

      Xóa
    4. hoan ho, day la 1 "chan li"! Cam on!

      Xóa
  21. Dù ông Luận nghe hay ko nghe,trả lời hay ko trả lời thì ý kiến của anh Thi cũng đã được nhiều người nghe và đặc biệt là các cháu sinh viên nghe để mà thêm vững bước . Anh Thi thử suy nghĩ xem nếu ta hô to khi biểu tình những khẩu hiệu sau : - Nhiệt liệt hoan nghênh tinh thần bảo vệ Tổ quốc của Tổng bí thư Trọng - Nguyễn Phú Trọng muôn năm -Trương Tấn Sang muôn năm ít hơn một tí - Nguyễn Sinh Hùng muôn năm ít hơn một tí nữa- Nguyễn Tấn Dũng muôn năm ít hơn hai tí nữa .-Bộ CT sống mãi trong sự nghiệp Việt-Trung -Nhiệt liệt hưởng ứng tinh thần bảo vệ Hoàng sa-Trường sa của bộ chính trị ĐCS Việt nam ... thì họ có d0àn áp ko nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong bài: nói chung là không đi biểu tình nữa của chủ blog, có một còm sĩ có ý kiến :"Đi biểu tình là chống tàu chứ không phải thi gan đối địch với các ông nhà nước."Đọc comment của @helenathuy và nhiều còm sỹ đây tôi mới thấy điều này là chí lý.Có lé ưu tiên của nhiều vị(cũng có lòng yêu nước) trước tiên là thanh toán ân oán, sau mới là chống tàu.Hình thức thì ngày càng mất sức lôi cuốn chỉ có một kiểu:Tập trung , căng cờ , hô khẩu hiệu, lên xe bus. ngồi đồn công an , cãi lý, về nhà còm trên mạng.Phương pháp tiến hành thì đơn điệu phân rõ địch ta, ta cao đạo đi biểu tình là yêu nước, còn công an , thanh niên cờ đỏ, dân phòng... là địch ráo, tay sai của tàu ráo.Không cuốn hút , thuyết phục được quần chúng,không mục tiêu cụ thể rõ ràng khi biểu tình ngoài mấy chứ chung chung :chống tàu, phản đối nhà cầm quyền...chỉ để bọn Tân hoa Xã nó cười hỉ hả.Thế thì thôi, mấy ông bà già chết cũng được rồi thì đi biểu tình.Các cháu thì để chúng nó yên, đời chúng nó còn dài.Bao giờ biết tổ chức, có phương pháp, có mục tiêu rõ ràng, biết thống nhất với nhau đi đã các ông bà ạ, đừng làm khổ chúng nó, đừng để chúng nó bị kích động.có nhiều cạch biểu hiện tình yêu nước hiệu quả hơn nhiều sao các ông bà không làm.?

      Xóa
    2. Nói cho lấy được. Lý cùn!

      Xóa
    3. Nói với helenathuy:
      Sau khi TT Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trước QH (25-11-2011), khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của VN và hối thúc QH làm luật biểu tình, các "biểu tình viên" đều rất phấn khởi, rủ nhau đi biểu tình ủng hộ phát biểu của Thủ tướng, thế nhưng vừa ra Bờ Hồ thì bị bắt ráo đưa về trại Phục hồi Nhân phẩm Lộc Hà.

      Nói với Nặc danh 22:06:
      Qua phát biểu của bạn, thấy bạn chả nắm được gì thực tế. Muốn biểu tình "có tổ chức" như bạn muốn thì chỉ có chính quyền, đoàn thể (của Đảng) đứng ra tổ chức, cái đó nhiều vị nhân sỹ đã đề nghị, nhưng Đảng và Nhà nước kiên quyết chống lại biểu tình. Vậy cho nên người dân phải đi theo cách gọi là "tự phát", không người tổ chức, chỉ huy. Thế mà còn bị đàn áp khốc liệt. Chỉ cần ai thể hiện xuất sắc hơn trong 1, 2 cuộc biểu tình thôi là đủ để chính quyền làm tình làm tội rồi. Vừa qua, LS. Lê Quốc Quân bị gọi lên gọi xuống, bị đưa ra phường đấu tố, bị mấy báo ở thủ đô bôi nhọ cũng chỉ vì đã thể hiện sự xuất sắc trong cuộc biểu tình ngày 8-7.

      Xóa
  22. Anh Thi à, tôi cũng là một nhà giáo và có nỗi lòng như anh, vì vậy tôi rất cám ơn anh đã nói thay cho chúng tôi. Nhìn xã hội trâng tráo bây giờ đau lòng quá mà chưa có cách nào giúp cải thiện được. Những bức thư như của anh tuy chưa giải quyết gì cụ thể song nó góp phần không nhỏ cho sự nghiệp lâu dài là dân chủ hóa xã hội VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Đèn sách có muốn nghe về thành tích các nhà giáo cải thiện "cái xã hội trâng tráo" này không?Bắt đầu từ nhà giáo nhân dân họ Mạc ở Thái bình hay hiệu trưởng họ Sầm ở Hà Giang?Nghe cách còm của bác , biết ngay bác là "đồng nghiệp" trên mọi phương diện của các vị đó rồi.Phải dân chủ bác nhảy, nên tôi mới dám mạo muội.

      Xóa
  23. Các vị có thấy tại sao xã hội hỗn loạn như bây giờ không ? Tại sao người dân lại sợ hãi, ích kỷ như vậy ? Tôi nghĩ đó là hậu quả của kiểu giáo dục XHCN đó !

    Trả lờiXóa
  24. Thù ngoài không bằng giặc trong
    Nước ta sao lại long đong thế này?
    Hàng chục năm sống kiếp đọa đày
    Mất bao xương máu mớicó ngày hôm nay
    Ai ơi sao nỡ tiếp tay
    Để cho lũ giặc bay trên vai mình???
    ....

    Trả lờiXóa
  25. Cháu Đào Lê Tiến Sỹ, con anh Đào Tiến Thi dũng cảm lắm, ít nhất là hơn hẳn tôi. Cũng có thể những CCB chúng tôi đã quá già, tay run, gối mỏi không cầm nổi biểu ngữ nữa chăng, hay là lại giở cái chứng hèn nhát ra không biết? Có thể hèn không dám đi biểu tình nhưng khi "Sơn hà nguy biến" thì DÁM chứ không là "có thể dám" cầm lại khẩu AK47 đấy. Rất đáng khâm phục và biểu dương cháu. Hành vi đó, cái biểu hiện cụ thể của tình yêu nước đó, cái nghĩa cử cao cả đó chính là cái tiết tháo của Trần Quốc Toản, Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thùy Trâm và biết bao thế hệ sinh viên Việt Nam ưu tú đã lớp lớp tạm "xếp bút nghiên lên đường tranh đấu" làm nên trang sử vẻ vang của dân tộc. Tôi đồ rằng đằng sau hàng ngũ của các cháu đang giương cao biểu ngữ đang thấp thoáng những linh hồn trẻ mãi tuổi đôi mươi của các Liệt sĩ Sinh viên các trường Đại học Hà Nội xung phong nhập ngũ mùa hè hoa lửa 1972 tại thành cổ Quảng Trị đó. Sau 40 năm họ lại về thăm lại trường xưa khi mùa hoa phượng hồng rực sân trường. Họ lại về học tiếp đấy vì mới xong năm 2, năm 3 thôi mà. Làm xong nghĩa vụ của "trai thời loạn" đối với non sông họ lại về soạn lại bút nghiên. Cháu Đào Lê Tiến Sỹ và các cháu ơi, nhìn kia: Lá cờ "Phá cường địch, báo Hoàng ân" (xin mở ngoặc Hoàng ân tôi chú thích theo ý tôi là ƠN NƯỚC nhá) đang phấp phới bay và nghe chăng, thiết tha giai điệu: "mỗi mùa hoa đỏ về, hoa như mưa rơi rơi, cánh mỏng manh xao xác đỏ tươi, như nuối tiếc một thời trai trẻ..." đang âm vang trong lòng các cháu, những chủ nhân ông tương lai của nước Việt ta. Hãy mãi xứng đáng là những công dân, những người trẻ dũng cảm, hỡi những chàng trai Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  26. Thuyền chài, tuyên giáo, lái xe
    Trong ba thằng ấy biết nghe thằng nào
    Nghe thằng tuyên giáo cho tao
    Dù có thế nào vẫn đúng chủ trương.
    Ha ha

    Trả lờiXóa
  27. CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


    CÔNG DÂN HỎI “ BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TRẢ LỜI”

    Kính thưa Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Phạm Vũ Luận
    Tên tôi là Nguyễn Trung Dũng – Giáo viên trường THPT Hoài Đức A – Thành phố Hà Nội.
    Xin kính thưa Bộ trưởng về sai phạm của Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A (Đơn đã được gửi trực tiếp Vụ Giáo dục PTTH ngày 10-05-2011 và được ký nhận). Thanh tra Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội công nhận sai phạm này bằng biên bản tại trường THPT Hoài Đức A.
    Đến nay vụ việc này vẫn chưa được giải quyết triệt để, tiềm ẩn những hậu quả nghiêm trọng ngày càng khó khắc phục. Với các lý do trên, xin được hỏi Bộ trưởng:
    Trước hết, xin được nêu lại các nét chính của vụ việc:
    1. Sai phạm đã được báo cáo Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội, Thanh tra uỷ quyền của Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội khi kiểm tra hồ sơ “Điều kiện dự thi tốt nghiệp” của khối học sinh năm học 2010 – 2011. Nhưng những sai phạm này không được xem xét dẫn tới số học sinh này vẫn được công nhận đủ điều kiện dự thi và sau đó được công nhận tốt nghiệp.
    2. Vào hè năm 2011, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng Phan Huy Chính tập trung giáo viên Giáo dục quốc phòng, giáo viên Chủ nhiệm khối 12 sửa chữa trên sổ điểm chính và học bạ của học sinh kéo theo hồ sơ của học sinh trước và sau khi thi tốt nghiệp không trùng khớp (điều kiện dự thi Tốt nghiệp của hoc sinh THPT).
    3. Với học sinh khối 12 (Năm học 2009 – 2010), Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng Phan Huy Chính công khai sai phạm để hàng nghìn học sinh mang học bạ đến nhà trường sửa chữa, song Hiệu trưởng Phan Huy Chính dán một thông báo nhỏ ở cửa phòng Văn thư: Hạn tới 31 – 08 – 2011 học sinh nào không mang học bạ đến nhà trường xử lý thì nhà trường hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Hiện trạng sổ điểm chính và học bạ của những học sinh này vẫn không được sửa chữa theo đúng quy chế tính điểm của Bộ Giáo dục Đào tạo với sự giám sát của Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội (Đã thống nhất trên biên bản của Thanh tra Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội). Như vậy không có cơ sở pháp lý để sửa chữa học bạ theo thông báo của trường. Sai phạm quá lâu, thời gian gần nhất là 14 – 10 – 2010 tại hội nghị viên chức trường THPT Hoài Đức A. (Anh Phan Huy Chính Hiệu trưởng và sở Giáo dục Đào tạo Hà nội đã biết )
    Thưa Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, anh Phan Huy Chính đã biết sai phạm nhưng cố tình dây dưa, lẩn tránh trách nhiệm, không đưa ra biện pháp khắc phục gây hậu quả nghiêm trọng khó có thể khắc phục làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giáo dục và gây bức xúc trong dư luận ở địa phương (Thậm chi trên toàn Quốc).
    Với nội dung vụ việc trên, xin được hỏi Bộ trưởng:
    1. Với khối học sinh năm học 2009 – 2010 chưa được sửa chữa ở sổ điểm chính và học bạ và khối học sinh tốt nghiệp 2010 -2011 chỉ được sửa chữa sau khi công bố kết quả thi tốt nghiệp. Vậy cả hai khối học sinh này Bộ Giáo dục Đào tạo có hủy kết quả tốt nghiệp cùng kết quả các kỳ thi sau đó hay không?
    2. Với hành trang là học bạ “Rởm”, các em học sinh này có bị gây khó dễ khi sử dụng?
    3. Phụ huynh và học sinh của trường THPT Hoài Đức A không có lỗi. Sai phạm này thuộc về Hiệu trưởng Phan Huy Chính. Vậy Bộ trưởng xử lý vụ việc này ra sao?
    Tôi thiết nghĩ đây là việc không nhỏ (Tôi đã gửi các thành viên lãnh đạo Bộ Giáo dục Đào tạo vào ngày 19 - 05 – 2011,nhưng đến nay chưa có hồi âm). Mong Bộ trưởng quan tâm đến nền Giáo dục của Nước nhà.
    Chúc Bộ trưởg mạnh khoẻ!
    Hà nội, ngày 20 tháng 8 năm 2012
    Nguyễn Trung Dũng

    Trả lờiXóa
  28. so dien thoai: 0904231863-0902291328. Rat mong duoc lien lac voi cac ban vi nen giao duc Viet Nam trong sach

    Trả lờiXóa
  29. ĐỒI NGÔ -BẮC GIANG ƠI, TÊN EM LÀ HOÀI ĐỨC A – HÀ NỘI


    Chào anh Thi ! Tôi là một đồng nghiệp của anh, xin được trân trọng đồng cảm với nỗi bức xúc của anh cùng gia đình.
    Cây có gốc, nước có nguồn. Cháu Sỹ hẳn rất tự hào về Anh- một người Cha có trách nhịêm trước các tác động ảnh hưởng đến nhận thức, nhân cách của con trai mình.
    Cũng xin được hội kiến với một người rất tâm huyết, giàu lòng trắc ẩn với thế hệ trẻ như Anh. Dù rằng vấn đề mà Anh đề cập thật không đơn giản( Một câu hỏi rất khó). Điểm chung nào khả dĩ Anh và Bộ trưởng có thể đạt được sự đồng thuận ( dù rất khiêm tốn)? Trong khi Bộ trưởng là người uyên bác, chuyên nghiệp nhưng lại vô cùng bận rộn với công việc của mình ( chúng ta đã được thấy hình ảnh rất ấn tượng của ông trong vụ Đồi Ngô, thái độ không khoan nhượng khi Ông đăng đàn nói về “Các gian lận trong thi cử”...- một Bộ trưởng tận tuỵ , mẫn cán).
    Không thể sâu sắc và hoàn hảo hơn, song vì tính khả thi của sự kiện cùng một nỗi ám ảnh: Lo lắng cho tương lai của con cháu Anh, tôi vẫn xin được tham kiến Anh:
    1. Anh Bạn tôi- Giáo viên trường THPT Hoài Đức A – Hà Nội đã có đơn Tố cáo sai phạm về Quy chế tính điểm của Bộ GD& ĐTT mà nếu thoả hiệp hoặc không giải quyết kịp thời, triệt để sẽ dẫn đến một thảm hoạ cho hàng ngàn học sinh của trường mình( Đơn gửi Bộ trưởng ngày 19-5-2011), đến nay chưa có xác quyết nào của Bộ trưởng đến Anh ấy.
    Hai ngày sau Kiến nghị của Anh, gia đình anh ấy bị một nhóm người tới nhà gây rối( Giáo viên trường THPT Hoài Đức A bị hành hung tại nhà 10-8-2012)
    Thương Anh ấy lắm, những người làm việc nghĩa thường có kết cục như vậy sao? Anh nghĩ sao?
    Nhẫn nại tới nản lòng, Anh ấy lại xin được thỉnh thị Bộ trưởng Phạm Vũ Luận “Công dân hỏi Bộ trwongr trả lời”(20-8-2012)
    2. Cứ tù cháu Sỹ mà vận ra, tôi ít tuổi hơn Anh và cũng có gia đình, con cái. Sinh ra trong thời chiến tranh tại Hà Nội, những môn học đời thường dốt nhất của tôi là: Luồn cúi, uốn lưỡi, đi bằng đàu gối. Đièu tôi hãi nhất: Đạo ly, chính nghĩa . Song vì miếng cơm, manh áo, sự học hành và tương lai của các cháu,tôi sợ đủ thứ. Biết việc của anh Dũng, tôi cố gắng “lí nhí” bày tỏ quan điểm của minhd trong Cơ quan, nhưng lập tức nhận được câu trả lời “ thì thầm sắc lạnh”: Là nhà giáo có tuổi, chớ quan tâm đến việc này. Bố làm con chịu hậu quả. Tôi sợ vãi cả ấy, run rẩy, quờ quạng trên đời. Nào ngờ đời vẫn dành diễm phúc cho tôi được gặp anh, đọc bài của Anh. Đoc bài của Anh, cảm nhận cái nghĩa khí của Anh, tôi thẹn lắm lắm. Đâu đó trên thế giới này, vẫn còn những góc tối, ở

    Trả lờiXóa
  30. ĐỒI NGÔ -BẮC GIANG ƠI, TÊN EM LÀ HOÀI ĐỨC A – HÀ NỘI


    Chào anh Thi ! Tôi là một đồng nghiệp của anh, xin được trân trọng đồng cảm với nỗi bức xúc của anh cùng gia đình.
    Cây có gốc, nước có nguồn. Cháu Sỹ hẳn rất tự hào về Anh- một người Cha có trách nhịêm trước các tác động ảnh hưởng đến nhận thức, nhân cách của con trai mình.
    Cũng xin được hội kiến với một người rất tâm huyết, giàu lòng trắc ẩn với thế hệ trẻ như Anh. Dù rằng vấn đề mà Anh đề cập thật không đơn giản( Một câu hỏi rất khó). Điểm chung nào khả dĩ Anh và Bộ trưởng có thể đạt được sự đồng thuận ( dù rất khiêm tốn)? Trong khi Bộ trưởng là người uyên bác, chuyên nghiệp nhưng lại vô cùng bận rộn với công việc của mình ( chúng ta đã được thấy hình ảnh rất ấn tượng của ông trong vụ Đồi Ngô, thái độ không khoan nhượng khi Ông đăng đàn nói về “Các gian lận trong thi cử”...- một Bộ trưởng tận tuỵ , mẫn cán).
    Không thể sâu sắc và hoàn hảo hơn, song vì tính khả thi của sự kiện cùng một nỗi ám ảnh: Lo lắng cho tương lai của con cháu Anh, tôi vẫn xin được tham kiến Anh:
    1. Anh Bạn tôi- Giáo viên trường THPT Hoài Đức A – Hà Nội đã có đơn Tố cáo sai phạm về Quy chế tính điểm của Bộ GD& ĐTT mà nếu thoả hiệp hoặc không giải quyết kịp thời, triệt để sẽ dẫn đến một thảm hoạ cho hàng ngàn học sinh của trường mình( Đơn gửi Bộ trưởng ngày 19-5-2011), đến nay chưa có xác quyết nào của Bộ trưởng đến Anh ấy.
    Hai ngày sau Kiến nghị của Anh, gia đình anh ấy bị một nhóm người tới nhà gây rối( Giáo viên trường THPT Hoài Đức A bị hành hung tại nhà 10-8-2012)
    Thương Anh ấy lắm, những người làm việc nghĩa thường có kết cục như vậy sao? Anh nghĩ sao?
    Nhẫn nại tới nản lòng, Anh ấy lại xin được thỉnh thị Bộ trưởng Phạm Vũ Luận “Công dân hỏi Bộ trwongr trả lời”(20-8-2012)
    2. Cứ tù cháu Sỹ mà vận ra, tôi ít tuổi hơn Anh và cũng có gia đình, con cái. Sinh ra trong thời chiến tranh tại Hà Nội, những môn học đời thường dốt nhất của tôi là: Luồn cúi, uốn lưỡi, đi bằng đàu gối. Đièu tôi hãi nhất: Đạo ly, chính nghĩa . Song vì miếng cơm, manh áo, sự học hành và tương lai của các cháu,tôi sợ đủ thứ. Biết việc của anh Dũng, tôi cố gắng “lí nhí” bày tỏ quan điểm của minhd trong Cơ quan, nhưng lập tức nhận được câu trả lời “ thì thầm sắc lạnh”: Là nhà giáo có tuổi, chớ quan tâm đến việc này. Bố làm con chịu hậu quả. Tôi sợ vãi cả ấy, run rẩy, quờ quạng trên đời. Nào ngờ đời vẫn dành diễm phúc cho tôi được gặp anh, đọc bài của Anh. Đoc bài của Anh, cảm nhận cái nghĩa khí của Anh, tôi thẹn lắm lắm. Đâu đó trên thế giới này, vẫn còn những góc tối, ở

    Trả lờiXóa
  31. đó đói rach, đau khổ, dốt nát, bạo quyền...đang hoành hành. Anh đã nghĩ tới, dám nói đến. Tôi rất cảm phục, nhưng qua dẫn chững của tôi, Anh có suy nghĩ gì không?
    3. Hai nhà giáo, hai vấn đề giáo dục Việt Nam đang được nêu ra với Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. Không dám thiên tư, qua nội dung của các câu hỏi của anh Dũng gửi Bộ trưởng thì đây là vấn ddeef liên quan tới Hiệu trưởng Trường THPT Hoài Đưc A, rất nhiều cán bộ của sở GD&ĐT Hà Nội, Bộ GD& ĐT. Tất nhiên đây là nhiệm vụ không thể thoái thác của Bộ trưởng( theo đúng trình tự từ cơ sở ,lên Sở GD&ĐT , Bộ GD-ĐT đã từ rất lâu, tất cả họ đều biết)
    Bộ trưởng đã rất hiểu nghề của mình và Luật khi nhận đơn Tố cáo của anh Dũng. Ông đã chỉ đạo cấp dưới làm việc thế nào và trách nhiệm trả lời đơn của anh theo yêu cầu của Luật ra sao? Cũng theo nội dung hỏi Bộ trưởng của anh Dũng thì Sở GD ĐT Hà Nội đã dùng “ Phản quy chế” , khi xử lý vụ việc vi phạm quy chế của BỘ GD ĐT, Bộ trưởng có cho phép họ làm như vậy không?
    Quy mô và mức độ nghiêm trọng của vụ việc là quá lớn và theo anh Dũng – hàng ngàn học bạ của học sinh trường THPT Hoài Đức A đang trôi nổi, lưu hành trên toàn quốc ( một số đã du học nước ngoài ) trái với quy chế của Bộ GD ĐT , Bộ trưởng có nhận thức và chịu trách nhiệm trước hậu quả này? Đây có phải là phương pháp giải quyết vấn đề “nóng, nhạy cảm” của Bộ trưởng?
    Bộ trưởng có tự nghiêm khắc với chính mình khi xử lý vụ việc vô trách nhiệm của cấp dưới của mình ở Đồi Ngô? Ông ấy rất dũng cảm và gương mẫu, hãy tin điều này là đúng.
    Tôi chưa từng thấy người đứng đầu một Doanh nghiệp nào phụ bạc, thờ ơ, vô trách nhiệm với Sản phẩm và Thương hiệu của mình, huống chi sản phẩm đó là con người.
    Anh Thi, Lịnh sử đang ngơ ngác, rác rưởi có thể thể cản được dòng chảy của nó không Anh? Hitle đã từng làm điều này và cũng đã thu được những thành quả nhất định cho người Đức?
    Tôi ttin Anh và anh Dũng rất mong hồi đáp của Bộ trưởng, sự việc đâu vẫn có đó và thật khó có giải pháp tối ưu. Hơn nữa, tính thời hiệu của Luật Khiếu nại và Tố cáo đối với các câu hỏi của các Anh cùng độ khó của chúng quả thật là nan giải. Kỳ vọng ở Anh thật sự hiểu và thông cảm với áp lực công việc của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.
    Ngày tháng thoi đưa xin đưowcj chia sẻ cùng Anh một chữ Nhẫn
    Xin gửi lời chào của tôi đến chị nhà và cháu.
    Đôi lời tâm sự giãi bày tâm can. Mong được hồi âm của anh.
    Giản dị và chân thành!
    Em: Nguyễn Xuân Phong(anhphonghda.blogspot.com)
    TB: Sau nhận xét (63) của em, chưa thấy nhận xét nào mới. Rất mong Anh và Bạn bè cùng tiếp nối- vì một nền giáo dục Việt Nam hoàn thiện cho con người .

    Trả lờiXóa
  32. Thật đau lòng trước một sự thật đây nghịch lý! Xã hội ta đang tồn tại một tảng băng âm thầm và đầy nguy hiểm! nếu không kịp thời chỉnh đốn sẽ có ngày tất cả cùng xuống hố mà thôi!

    Trả lờiXóa
  33. Kính gửi bác Thi!
    Tôi xin cám ơn Bác và cháu Sĩ rât nhiêù. Bác đã nói được những điêù gan ruôt mà tôi cũng như bao người khác chưa nói được.Tôi cũng muôn " xuôngs đường" như cháu Sĩ, nhưng tôi không đủ can đảm. Tôi chịu hèn không phải vì tôi mà vì gia đình tôi, vì các con tôi. Nhưng nêú ai cũng như tôi thì tât sẽ đêns ngày môf mả tôr tiên bị ngoại bang giày xéo và anh em mình chăngr còn được ngôì yên bên bàn máy tính nữa...
    Phải làm sao và làm gì bây giờ đêr không còn chịu nhục, đêr " non sông ngàn thuở vững âu vàng"?
    Mong những người có tâmf, có chí hướng nhanh có đáp án .
    Môtj lânf nữa tôi xin cám ơn bác Thi và cháu Sĩ râts nhiêù!

    Trả lờiXóa
  34. Muốn biết anh Dũng thần chết Và Anh nguyễn Xuân Phong (Phong rù) là ai xin mời các bạn đến trường THPT Hoài ĐứcA là biết ngay ấy mà. Các anh ấy tốt lắm! luôn sẵn sàng giúp đỡ học sinh. cháu nào học yếu hay không yếu các anh ấy cũng mời đến nhà để "dạy bảo" (không đến đừng lên lớp)nói chung là rất có trách nhiệm .....................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời cho bạn Giáo viên trẻ ( Đã có góp ý với hai Thầy : Dũng, Phong )

      T«i ®å r»ng Chó lµ mét Gi¸o viªn Ýt tuæi , gÇn gòi víi hai con ng­êi ®¸ng kÝnh nµy. Chó kh«ng x­ng danh nh­ng l¹i hµo phãng tÆng “ BiÖt danh ” cho Hä. Chó h•y vÒ hái hai Cô nhµ - Hä cßn cã nh÷ng “ BiÖt hiÖu ” ®¸ng kinh sî vµ c¸c “ TËt, téi ” ®Õn møc ma chª,quû trèn ®Êy - Song ¤ng , Bµ còng kh«ng nì giËn Chó ®©u , v×…. Chó ch­a nãi tôc nh­ng mong r»ng c¸i thãi “ g¾p löa bá tay ng­êi ” , “ vu khèng biÖt chøng lý ” vµ “ hÌn h¹ ,chui lñi ” kh«ng thuéc vÒ truyÒn thèng Gia téc cña Chó.
      Phµm lµ ng­êi träng ®¹o nghÜa ph¶I biÕt xÊu hæ, Chó ë ®©u khi con d©n HuyÖn Hoµi ®øc rªn xiÕt bëi c¸c kho¶n ®ãng gãp v« lèi cña tr­êng THPT Hoµi ®øc A
      Lµ Gi¸o viªn Chó cã cßn liªm sØ kh«ng khi cè t×nh im lÆng ®Ó Hµnh trang vµo ®êi cña Hs THPT Hoµi ®øc A bÞ lµm nhôc?
      Lµ c«ng cô Chó cã trong tay mét chót “ quyÒn ” nhá?.Kh«ng d¸m nãi lªn sù thËt, theo ®ãm ¨n tµn? Chó cã coi Danh dù lµ kh«ng thÓ mua b¸n? Chó phôc vô ai? Mµ Chó ®Þnh vµo hïa víi nh÷ng kÎ bÈn thỉu ®ang t©m kiÕm ch¸c tiÒn må h«i, x­¬ng m¸u mäi ng­êi?
      Chó kh«ng ph¶i lµ “ Ng­êi tèt ” vµ cµng kh«ng thÓ lµ “ §¶ng viªn ” , “ L•nh ®¹o ”. B¶n tÝnh Con ng­êi khã thay ®æi, nh­ng T«i cÇu xin Chó bít ®éc ¸c, gi÷ l¹i cho m×nh mét chót nh©n tÝnh, ®Ó l¹i phóc cho Con, Ch¸u.
      Tõ khi sù viÖc x¶y ra, c¸c C¸n bé Së Gd vµ §t Hµ néi rÊt ng¹i hai ThÇy, Hä ®• cè im lÆng, nhẫn nhÞn tíi møc khæ së, mong r»ng thêi gian sÏ xãa ®i tÊt c¶ ( Hä biÕt b¶n ch©t vô viÖc, v× chỗ ®øng cña Hä - BÞ chi phèi bëi mèi quan hÖ gi÷a Gi¸m ®èc §é vµ Téi ®å? ). NÕu kh«ng th× hai ThÇy ®• ®­îc ®­a lªn bµn thê tõ l©u. Trong n¨m häc míi nµy ®• cã mét sè c¶i tiÕn, chØnh söa vÒ lÒ lèi qu¶n lý, c¸c quy ®Þnh míi… Ph¶i ch¨ng ®©y lµ ph¸t minh cña c¸c C¸n bộ Sở ?. Nh×n vµo m¾t Hä, T«i biÕt r»ng Hä thÇm c¶m ¬n hai ThÇy rÊt nhiÒu - Dòng c¶m, trung thùc, cã tr¸ch nhiÖm trong cuéc ®Êu tranh nµy.
      Khã cã thÓ hå ®å khi cho r»ng mét sè tr­êng THPT l©n cËn víi THPT Hoµi ®øc A ®• sö dông chung phÇn mÒm tÝnh ®iÓm sai ë Hoµi ®øc A. T«i hy väng hai ThÇy ®• cã b»ng chøng vÒ viÖc nµy ®Ó c¸c tr­êng ®ã còng ®­îc Bé Gd vµ §t ViÖt Nam chØnh söa mét thÓ. DÜ nhiªn lçi kh«ng do m¸y mãc mµ t¹i con Ng­êi.
      Vô viÖc nµy nÕu kh«ng cã ý kiÕn c«ng khai cña Bé Gd vµ §t trªn toµn Quèc th× kh«ng thÓ söa ®­îc ( Quy chÕ bÞ sai ph¹m do Bé Gd vµ §t ViÖt Nam ban hµnh )
      Mong hai ThÇy hiÓu ®óng nghÜa hai chø “ §¹i côc ”. Bªn c¹nh c¸c ThÇy cßn rÊt nhiÒu ng­êi ñng hé ( Bëi hai ThÇy lµm ®óng vµ v× mäi ng­êi )
      Xin ®­îc c¶m ¬n hai ThÇy ®• tiÕp !

      Xóa
    2. Trả lời cho bạn Giáo viên trẻ ( Đã có góp ý của hai Thầy : Dũng , Phong )

      Tôi đồ rằng Chú là một giáo viên ít tuổi, gần gũi với hai con người đáng kính này. Chú không xưng danh nhưng lại hào phóng tặng “ Biệt danh ” cho Họ. Chú hãy về hỏi hai Cụ nhà - Họ còn có những “ Biệt danh ” đáng kinh sợ và các “ Tật tội ” đến mức ma chê, quỷ trốn đấy - Song Ông, Bà cũng không nỡ giận Chú đâu, vì Chú chưa nói tục nhưng mong rằng cái thói “ Gắp lửa bỏ tay người ”, “ Vu khống biệt chứng lý ” và “ Hèn hạ, chui lủi ” không thuộc về truyền thống gia tộc của Chú.
      Phàm là người trọng đạo nghĩa phải biết xấu hổ, Chú ở đâu khi con dân Huyện Hoài đức rên xiết bởi các khoản đóng góp vô lối của trường THPT Hđ A.
      Là Giáo viên Chú có còn liêm sỉ không khi cố tình im lặng để Hành trang vào đời của Hs THPT Hđ A bị làm nhục?
      Là công cụ Chú có trong tay một chút “ Quyền ” nhỏ?
      Không dám nói lên sự thật, theo đóm ăn tàn? Chú có coi Danh dự là không thể mua bán? Chú phục vụ ai? Mà Chú định vào hùa với những kẻ bẩn thỉu đang tâm kiếm chác tiền mô hôi, xương máu mọi người? Chú không phải là “ Người tôt ” và càng không thể là “ Đảng viên ” , “ Lãnh đạo ”. Bản tính con người khó thay đổi, nhưng Tôi cầu xin Chú bớt độc ác, giữ lại cho mình một chút nhân tính, để lại phúc cho Con, Cháu.
      Từ khi sự việc xảy ra, các Cán bộ Sở GD&ĐT Hà Nội rất ngại hai Thầy, Họ đã cố im lặng, nhịn tới mức khổ sở, mong rằng thời gian sẽ xóa đi tất cả ( Họ biết bản chất vụ việc, vì chỗ đứng của Họ - Bị chi phối bởi mối quan hệ giữa Giám đốc Độ và Tội đồ ). Nếu không thì hai Thầy đã được đưa lên bàn thờ từ lâu. Trong năm học mới này đã có một số cải tiến, chỉnh sửa về lề lối quả lý, các quy định mới….. Phải chăng đây là phát minh của các Cán bộ Sở? Nhìn vào mắt Họ, Tôi biết rằng họ thầm cảm ơn hai Thầy rất nhiều – Dũng cảm, trung thực, có trách nhiệm trong cuộc đấu tranh này.
      Khó có thể hồ đồ khi trong rằng một số trường THPT lân cận THPT Hđ A đã sử dụng chung phần mềm tính điểm sai ở Hđ A. Tôi hy vọng hai Thầy đã có bằng chứng về việc này để các trường đó cũng được Bộ GD&ĐT Việt Nam chỉnh sửa một thể - Dĩ nhiên lỗi không do máy móc mà tại con Người.
      Vụ việc này nếu không có ý kiến công khai của Bộ GD&ĐT trên toàn Quốc thì không thể sửa được ( Quy chế bị sai phạm do Bộ GD&ĐT Việt Nam ban hành ).
      Mong hai Thầy hiểu đúng nghĩa hai chứ “ Đại cục ”. Bênh cạnh các Thầy còn rất nhiều người tốt ủng hộ ( Bởi hai Thầy làm đúng và vì mọi người )
      Xin được cảm ơn hai Thầy đã tiếp !

      Xóa
  35. Sự thao túng của những người có trách nhiệm


    Vào thời điểm kiểm tra Hồ sơ dự thi tố nghiệp (2010-2011), thanh tra uỷ quyền của Sở GD & ĐT Hà Nội - trưởng đoàn thanh tra là ông Hanh - Hiệu phó trường THPT Vạn Xuân đã tiếp nhận đơn tố cáo của thầy Dũng. Sau đó, ông Nguyễn Khắc Tuấn- phó phòng phổ thông được Sở GD & ĐT cử về cùng buổi hôm đó triệp tập Hiệu trưởng Thà (THPT Vạn Xuân ), Hiệu trưởng Phan Huy Chính – Sở tại cùng đoàn thanh tra. Kết quả: Hồ sơ vẫn giữ nguyên để khối học sinh này vẫn đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp. Bất chấp quy chế của Bộ GD ĐT . Việc này được hiểu Giám đốc Nguyễn Hữu Độ chỉ đạo( Lỗi cố ý làm trái văn bản nhà nước- tội hình sự).
    Vì quá bức xúc, thầy Nguyễn Trung Dũng lại gửi đơn trực tiếp tới Vụ GD THPT - Bộ GD & ĐT (10-5-2011). Ông Đặng Thanh Giang – chuyên viên vụ THPT ký nhận đơn( Số đt:0979099899).
    Mãi đến khi học sinh được công nhận tốt nghiệp thì ông Vui- Chánh thanh tra sở và ông Cường – phó chánh thanh tra Sở GD & ĐT Hà Nội mới về làm việc tại trường THPT Hoài Đức A. Thành phần gồm: Hai ông, ông Chính hiệu trưởng, ông Dũng và ông Phong - người có đơn tố cáo. Theo lời ông Vui, với danh nghĩa được sự uỷ quyền của Bộ GD & ĐT Việt Nam: Lập biên bản công nhận sai phạm và đưa ra lộ trình giải quyết. Kết quả đến thời điểm này là con số “0” tròn trĩnh.
    Đây là sự vô cảm, vô trách nhiệm “ bảo kê”, bao che, dung túng cho sai phạm của những người có trách nhiệm trong khí mọi người dân hàng ngày vẫn phải đóng thuế...!

    Trả lờiXóa
  36. Láo , láo hết!

    Trả lờiXóa
  37. Ông là ai? Chắc là Quan chức ? Ông đau ở đâu? Mà giật bắn người lên thế. Từ Nặc danh Ông chuyển thành Nặc ngôn, nói càn, phóng uế bừa bãi. Ông có nhiều cổ phần trong "Tảng băng chìm đầy nguy hiểm" ở bài viết này chăng?
    Tôi_Một người biết sự việc này. Thật buồn, súng lại nổ. Chăc hai thầy Dũng,Phong đã muốn quên đi những việc làm sai trái, lừa dối đồng bào mình của những người có trách nhiệm.
    Theo Tôi lần này Họ sẽ làm tới cùng_Họ có cơ sở để đưa tất cả những kẻ vô trách nhiệm nhận lấy hậu quả đã gây ra. Màn ra mắt của Họ không tồi-Anh Thi, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận qua đó đã "hiểu" nhau hơn.
    Ông hãy về học lại "Văn hóa giao tiếp" để Tôi có thể cháp nhận Ông trên Diễn dàn này (Nếu quên tên, tuổi_ Hãy hỏi Người sinh ra Ông).
    Tôi chờ đợi các bài viết tiếp theo của hai Thầy_Những người dám dấn thân. Đẻ những con quỷ đội lốt người phải ân hận vì tội ác của chúng.

    T

    Trả lờiXóa
  38. Hai ngày sau Kiến nghị của Anh, gia đình anh ấy bị một nhóm người tới nhà gây rối( Giáo viên trường THPT Hoài Đức A bị hành hung tại nhà 10-8-2012)
    Thương ............Anh......... ấy..... lắm....., những người làm việc nghĩa thường có kết cục như vậy sao?

    Trả lờiXóa
  39. Tôi chờ đợi các bài viết tiếp theo của hai Thầy_Những người dám dấn thân. Đẻ những con quỷ đội lốt người phải ân hận vì tội ác của chúng.

    Trả lờiXóa
  40. Tôi ttin Anh và anh Dũng rất mong hồi đáp của Bộ trưởng, sự việc đâu vẫn có đó và thật khó có giải pháp tối ưu. Hơn nữa, tính thời hiệu của Luật Khiếu nại và Tố cáo đối với các câu hỏi của các Anh cùng độ khó của chúng quả thật là nan giải. Kỳ vọng ở Anh thật sự hiểu và thông cảm với áp lực công việc của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.
    Ngày tháng thoi đưa xin đưowcj chia sẻ cùng Anh một chữ Nhẫn
    Xin gửi lời chào của tôi đến chị nhà và cháu.
    Đôi lời tâm sự giãi bày tâm can. Mong được hồi âm của anh.
    Giản dị và chân thành!
    Em: Nguyễn Xuân Phong(anhphonghda.blogspot.com)
    TB: Sau nhận xét (63) của em, chưa thấy nhận xét nào mới. Rất mong Anh và Bạn bè cùng tiếp nối- vì một nền giáo dục Việt Nam hoàn thiện cho con người .

    Trả lờiXóa
  41. ĐỒI NGÔ -BẮC GIANG ƠI, TÊN EM LÀ HOÀI ĐỨC A – HÀ NỘI

    Trả lờiXóa
  42. 3. Với học sinh khối 12 (Năm học 2009 – 2010), Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng Phan Huy Chính công khai sai phạm để hàng nghìn học sinh mang học bạ đến nhà trường sửa chữa, song Hiệu trưởng Phan Huy Chính dán một thông báo nhỏ ở cửa phòng Văn thư: Hạn tới 31 – 08 – 2011 học sinh nào không mang học bạ đến nhà trường xử lý thì nhà trường hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Hiện trạng sổ điểm chính và học bạ của những học sinh này vẫn không được sửa chữa theo đúng quy chế tính điểm của Bộ Giáo dục Đào tạo với sự giám sát của Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội (Đã thống nhất trên biên bản của Thanh tra Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội). Như vậy không có cơ sở pháp lý để sửa chữa học bạ theo thông báo của trường. Sai phạm quá lâu, thời gian gần nhất là 14 – 10 – 2010 tại hội nghị viên chức trường THPT Hoài Đức A. (Anh Phan Huy Chính Hiệu trưởng và sở Giáo dục Đào tạo Hà nội đã biết )
    Thưa Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, anh Phan Huy Chính đã biết sai phạm nhưng cố tình dây dưa, lẩn tránh trách nhiệm, không đưa ra biện pháp khắc phục gây hậu quả nghiêm trọng khó có thể khắc phục làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giáo dục và gây bức xúc trong dư luận ở địa phương (Thậm chi trên toàn Quốc).
    Với nội dung vụ việc trên, xin được hỏi Bộ trưởng:

    Trả lờiXóa
  43. Tôi chờ đợi các bài viết tiếp theo của hai Thầy_Những người dám dấn thân Đẻ

    Trả lờiXóa
  44. Cháu hiện đang là một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học, chuyên ngành Báo Chí. Cháu thấy rất bất bình và buồn lòng trước những sự việc mà TQ đã liên tục gây ra cho Việt Nam trong thời gian vừa qua. Lúc đầu cháu thiết nghĩ, chắc là Việt Nam đang nhường, đang chờ sự ủng hộ của Quốc tế. Nhưng không! Dần dà cháu nhận ra sự bạc nhược của Chính phủ Việt Nam, không phải nhường mà là đang chịu nhục, để TQ đè đầu cưỡi cổ. Báo chí thì bị bưng bít, đến tận thời gian gần đây mới được viết bài về sự trắng trợn của Trung Quốc. Nếu Báo chí được quyền nói thẳng, nói đúng thì có lẽ đó chính là cách tốt nhất để khơi dậy lòng yêu nước của dân tộc. Đằng này, chỉ biết ngồi lôi chứng cứ ra xem với nhau, chỉ biết chờ tiếng nói từ các "anh em" phương Tây. Rồi sự tự hào dân tộc của Việt Nam sẽ đi đến đâu. Khi mà thanh niên Việt Nam đang dần xuất hiện những cá nhân man di mọi rợ giết người cướp của, hiếp dâm thì được báo chí đưa đầy lên mặt? Xã hội nào thì nền văn hóa đó, nhìn qua thì thấy xã hội Việt Nam chẳng khác nào một bãi bùn lầy

    Trả lờiXóa
  45. Kính gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận
    Tôi là Đào Tiến Thi, hiện đang công tác tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, địa chỉ 187B Giảng Võ, Hà Nội.
    Thưa Bộ trưởng
    Như Bộ trưởng biết, trong mấy năm qua nhà cầm quyền Trung Quốc có rất nhiều hành động gây hấn ngang ngược đối với Việt Nam như liên tục ngăn cản, bắt giữ, đánh đập, đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam ra làm ăn trên vùng biển của mình (trong khi đó chính tàu của họ ngang nhiên vào đánh bắt trong vùng biển của ta), và hành động nghiêm trọng nhất là 2 lần cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của ta vào mùa hè năm ngoái, khiến dư luận phẫn nộ. Mùa hè năm nay, nhà cầm quyền Trung Quốc còn đi những bước trắng trợn và ngang ngược hơn. Chỉ trong hơn một tháng qua, chúng đã tiến hành mời thầu quốc tế 9 lô dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, nâng cấp hành chính quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam thành thành phố Tam Sa, đưa 30 tàu cá ra đánh bắt 18 ngày tại vùng biển Trường Sa, và hiện nay đang rầm rộ đưa 23.000 tàu cá ra vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
    Cả cộng động quốc tế phẫn nộ và lo lắng trước các hàng động trên của Trung Quốc huống chi người Việt Nam. Đối với chủ quyền của chúng ta, đó là những hành động ăn cướp trắng trợn, trực tiếp cướp đi miếng cơm manh áo của ngư dân làm ăn trên biển, và nguy hiểm hơn, những hành động đó tiếp tục leo thang ngày một nhanh, khiến tính mạng của cả dân tộc Việt Nam đang ở thế cực kỳ nguy hiểm. Một phần biển đảo của chúng ta đã bị mất vào các năm 1974, 1988, nay nguy cơ tiếp tục bị mất thêm và có nguy cơ mất nước hoàn toàn. Không những thế, đây là nỗi quốc nhục của cả dân tộc ta, một dân tộc với gần 90 triệu dân, đứng thứ 13 trên tổng số gần 200 dân tộc trên toàn cầu, đủ tư cách là một dân tộc lớn, hơn nữa là một dân tộc anh hùng đã từng chiến thắng những đội quân xâm lược hung dữ nhất thế giới.

    Cc theo hiến pháp, pháp luật và đạo lý, chứ khôngy. Bắt bừa, quy chụp bừa, miễn sao dẹp được thì thôi là cách tiêu diệt lòng yêu nước.
    Còn nếu thực sự thấy không cần giáo dục lòng yêu nước, xin Bộ trưởng hãy cho loại ra khỏi chương trình những Nam quốc sơn hà, Hịch tướng sỹ, Bình Ngô đại cáo, Tuyên ngôn độc lập, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến,... loại ra khỏi chương trình những bài học lịch sử về Hùng Vương, về Hai Bà Trưng, Lý Bí, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ,... về Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa, Điện Biên Phủ,...
    Để con em chúng ta hôm nay khỏi ôm theo lòng yêu nước đau đớn và vướng vào những hệ lụy oan khốc.
    Thưa Bộ trưởng
    Tôi viết ra những điều trên trong nỗi xúc động và bất bình cao độ của một phụ huynh, của một nhà giáo, của một công dân, của một trí thức luôn luôn đau đáu với vận nước và sự nghiệp giáo dục. Trong nỗi xúc động đó, nếu có chỗ nào lời lẽ quá căng thẳng xin Bộ trưởng thông cảm.
    Xin trân trọng cảm ơn Bộ trưởng.
    Đào Tiến Thi

    Trả lờiXóa
  46. Trang Hạ
    Cưới gái ngoan
    (tâm sự của một giai ngoan lấy một gái ngoan)
    Trước ngày tỏ tình, chúng tôi là bạn học cùng nhau lớp 12 ở THPT Hoàn Kiếm. Hồi đó, những buổi sáng đến lớp rét run, chia nhau gói xôi của bà bán xôi gần trường, hay những giờ tan học gần dịp nghỉ hè, chúng tôi chở nhau trên xe đạp từ phố Hai Bà Trưng lang thang ra cầu Long Biên, trốn học lên tận Hồ Tây, trở thành kỷ niệm rất đẹp.
    Học đại học, bốn đứa chúng tôi học khác trường nhưng vẫn ở gần nhà nhau, nên trở lên thân thiết. Tôi yêu Th., vốn là bí thư cũ của lớp, còn thằng Minh yêu Trang. Trang ở Hàng Bạc nhưng lại lên nội trú ở với lý do ghét sự quản lý của ông bà bô. Chúng tôi rủ nhau cùng tỏ tình vào một ngày. Bốn người bạn thân cùng trở thành những người yêu nhau.
    Sau phút “thắng lợi”, cả bốn đứa hẹn nhau ra cà phê, bốn chiếc xe đạp đã trở thành hai chiếc xe máy. Đi chơi xa, vui buồn giận hờn chúng tôi đều có nhau.
    Tôi không viết tên vợ tôi ra, bởi chúng tôi đã li hôn ngày hôm qua.
    Th. là gái ngoan điển hình, tính cách trái ngược Trang. Chính vì ngoan hiền tử tế quá, vợ tôi đã kéo đời chúng tôi xuống vực.

    Khi mới yêu nhau, mọi giận hờn, Th. đều lấy nước mắt ra để giải quyết. Tôi luôn nhường cho cô ấy đúng. Đi chơi xa, cô ấy luôn bé bỏng bên tôi. Để mặc tôi lo đưa đón, xem xét xe cộ, chuẩn bị cho chuyến đi an toàn, xử lý các mối quan hệ xã giao, thậm chí mệt mỏi không được kêu mệt, còn phải… bón cho cô ấy ăn từng thìa. Tôi hầu như không được nhận một sự chăm sóc thật sự nào từ Th., ngoài những nụ hôn tràn lan, những lời nói ngọt ngào nhưng… nói để đó, và một số các thứ quần áo không hợp gu, mà cô ấy nổi hứng mua về ép tôi mặc, coi đó là chăm sóc người yêu. Còn lại, thường xuyên những cú điện thoại Th. bảo là gọi quan tâm tới người yêu, thủ thỉ với tôi, nhưng thực ra lại là than vãn kể tội người khác, kêu ca những cái trục trặc nhỏ nhoi mà cô ấy không vừa ý. Trong khi không hề hỏi tới việc, tôi đối mặt với những vấn đề gì.

    Trả lờiXóa
  47. Trang yêu cậu Minh thì khác hẳn. Trang ghét gia đình, Trang ghét thị phi, nên cô ấy không tám chuyện hàng giờ về ai. Trang thích chinh phục, thích chủ động, nên cô ấy thường lại là người lựa chọn điểm đi chơi chung, chọn hành trình, quản lý cắt đặt công việc. Trang không thích dựa dẫm, cũng không phụ thuộc, nên yêu Minh cô vẫn giữ cá tính của mình. Khi tôi bị khách hàng quỵt tiền hàng của công ty (một khoản lớn), chính Trang cùng Minh là hai người đi lo nhờ người giúp tôi xử lý khoản nợ và khách hàng rắn mặt (mà cô ấy gọi đó là chiêu “bàn tay sắt bọc nhung”). Trong lúc ấy, người yêu tôi chỉ biết ngồi nhà, co rúm lại vì sợ hãi, và còn trách móc tôi tin người.
    Chúng tôi đã suýt chia tay nhau, sau kỳ nghỉ chung ở biển.
    Đêm ở nhà nghỉ trông ra biển, trở thành kỷ niệm sâu sắc nhất khiến tình yêu thăng hoa. Nhưng đó là đối với cặp Minh – Trang. Còn tôi, Th. đã không dám làm “gái hư” dù chỉ một lần. Cô ấy trong lúc giận dỗi, đã buột miệng gọi tôi là “thằng lợi dụng”.
    Tôi không hề muốn lợi dụng hoàn cảnh để ép cô ấy chiều mình, nhưng thật sự tôi rất yêu, nên lời nói ấy càng làm tôi tổn thương.
    Có rất nhiều cách để từ chối người yêu. Nhưng có những cách để yêu nhau hơn, tôn trọng nhau hơn, thì cũng có những cách khiến cả hai tổn thương tới mức, như tình yêu không còn sót lại chút nào. Tôi mang ghế ra cửa khách sạn ngồi hút thuốc suốt đêm. Nhiều cô gái đứng đường lang thang đi qua mời mọc, ngay cả tay lễ tân khách sạn cũng gợi ý trắng trợn. Nhưng tôi không kiếm gái. Vì để làm điều đó, tôi có thể ngủ với gái ở bất cứ đâu, bất cứ chỗ nào. Tôi đâu cần đi xa tới thế, yêu lâu tới thế, thương yêu nhiều đến thế, bỏ tiền nhiều thế để thuê khách sạn đẹp nhất? Để có một kỷ niệm ê chề?
    Lúc đó, chúng tôi cũng đã ra trường một năm, đi làm có tiền, có các mối quan hệ mới. Tôi thiếu gì những cơ hội mời mọc, những khách hàng xinh đẹp tới công ty tôi mua ô tô nhưng lại chưa có bằng lái xe và đang độc thân, hoặc những đồng nghiệp trẻ đang rất ăn ý trong công việc và hợp sở thích nhau? Nếu nói tôi lợi dụng cô ấy, phải chăng Th. đã coi rẻ tất cả những gì tôi cố gắng trong tình yêu?
    Sáng hôm sau, cặp đôi kia hạnh phúc bao nhiêu thì tôi ngại ngần ít nói bấy nhiêu. Dẫu sao mọi người cũng đoán được sự việc, bởi thân nhau mấy năm rồi, tính cách nhau thì còn lạ gì?
    Minh có một tuần trăng mật kéo dài, say đắm từ hôm ấy cho tới sau ngày cưới. Tôi không có tuần trăng mật, tôi chỉ có đêm tân hôn. Sau đêm tân hôn là một cuộc sống khác, rất lạ lẫm.
    Khi Minh – Trang cưới nhau, chúng cũng giục chúng tôi cưới cùng ngày, cả lớp 12 trường Hoàn Kiếm sẽ đến một thể, cả những đứa ở nước ngoài cũng đã xếp lịch nghỉ đông bay về Việt Nam dự cưới. Tôi ở trong trạng thái, cưới cũng được, không cưới cũng được. Vì tôi bắt đầu so sánh Th. với Trang.

    Trả lờiXóa
  48. Th. luôn đòi hỏi tôi chăm sóc, Trang không cần ai chăm sóc, ngược lại, cô ấy lại đoán được bạn trai đang nghĩ gì.
    Th. không tự đi được xe máy, bởi không chịu tập đi xe máy, đã có tôi đưa đón. Trong khi Trang không bao giờ chịu làm cái ba lô đeo sau lưng người yêu, cô ấy chủ động mọi việc.
    Th. không từng làm bất cứ việc nhà, bởi được mẹ chăm sóc, là quần áo, nấu cơm cho. Nên rời mẹ ra, cô ấy muốn tôi phải yêu và chăm cô ấy như… một người mẹ có râu. Còn Trang tự lập từ năm thứ nhất đại học, năm thứ hai cô ấy đã đi làm gia sư, kiếm tiền thêm, nên tự độc lập cả kinh tế lẫn cuộc sống.
    Th. luôn ngồi sau xe, tôi đưa đi đâu thì biết đi đó, muốn về là níu tay tôi đòi về, như thể cô ấy là trung tâm của vũ trụ, là lẽ sống của tôi. Trong khi Trang đi nhiều nên biết lắm quán ngon, khi giận người yêu có thể một mình đi đó đây vui sướng, Trang coi người khác là một vũ trụ y như mình, đáng để khám phá.
    Nhưng tôi không thể biến Th. thành khuôn mẫu người yêu của bạn. Tôi càng không thể bỏ người yêu để cướp người yêu của bạn. Bốn chúng tôi cưới vào cùng một ngày.
    Sau cưới, trước khi đi nghỉ tuần trăng mật, Trang mua hai vé du lịch nước ngoài cho bố mẹ chồng. Thế là họ cùng lên đường, vợ chồng Trang đi Trung Quốc, Thẩm Quyến, Hồng Kông, còn bố mẹ chồng đi Thái Lan. Cả gia đình đều vui vẻ, tận hưởng cuộc sống riêng tư không áy náy về… người khác.
    Còn ngay bữa cơm đầu tiên trong gia đình, mẹ tôi kinh hãi phát hiện ra, con dâu không phân biệt được mì chính với muối I-ốt là gì. Tưởng quả cam là… quả quýt bèn ra sức bóc lấy bóc để, sau khi phát hiện ra nhầm, đã giấu quả cam chảy nước xuống dưới… tấm chăn.
    Th. ngoan, nên Th. là gái trinh trong đêm tân hôn. Nhưng khi bước vào cuộc sống mới, Th. không có bất cứ thứ gì để trang bị cho mình trong cuộc sống, ngoài màng trinh và tình yêu. Đổi lại, đỉnh điểm là tối đó, Th. ngồi trong bàn máy tính của tôi (máy tính ở phòng ngủ) và phát hiện ra một lô ảnh khỏa thân của các ngôi sao Play boy trong ấy. Trước đây, vợ tôi chỉ lục laptop của tôi, chứ ít khi về nhà tôi ở lại quá vài tiếng, đã bị bố mẹ gọi về vì lo đi lâu sinh chuyện. Bởi thế, chuyến khám phá tư gia của… chồng khiến nàng ôm gối khóc hết nước mắt và gọi điện về mách mẹ, như thể tôi đã phản bội, ngoại tình.
    Nhưng đàn ông, ảnh sex thì đã sao? Nếu đẹp. Ngắm thì đã sao, đâu phải là yêu?
    Th. còn nhiều sự cố khác để hủy hoại triệt để những ngày đầu sống chung. Vụng về, câu nệ, cố chấp, luôn giữ thế, không hài hước, dễ mau nước mắt. Cho nên sau một tuần, đến lúc đã xin được nghỉ phép để đi cùng vợ hưởng tuần trăng mật, như kế hoạch định trước, tôi đã chán và… kệ, không đi đâu nữa, lại tới công ty hẹn khách hàng đi ăn, đi thử xe.
    Đổi lại là vô số nước mắt, của một cô vợ trẻ không biết xoay xở kiểu gì và cũng không biết cách thu xếp bất cứ thứ gì cho cuộc sống. Vào những lúc thất vọng nhất, hai vợ chồng tôi chỉ biết gọi cho vợ chồng bạn để than thở. Lúc thì vợ chồng nó đang đi ăn cuối tuần, bởi Trang luôn tìm ra một quán ngon, một chỗ ngồi thú vị hơn. Lúc thì vợ chồng nó đang cùng nhau làm bếp, Trang huấn luyện được chồng trở thành một anh chàng phụ bếp bị quyến rũ bởi đầu bếp sexy và tài năng. Trang vẫn nói, ở được với nhau thì ở, không thì chia tay ngay, rồi hãy yêu người khác. Cấm ngoại tình, cấm đánh vợ, cấm ngăn vợ đàn đúm. Vợ tôi thì chẳng cấm tôi cái gì, nhưng tôi không thấy sung sướng ở đâu. Có người bảo, hôn nhân tẻ nhạt ấy chẳng khác gì ăn bánh mì suông không nhân. Ăn xong không đói nhưng như thể chưa ăn gì.

    Trả lờiXóa
  49. Gái ngoan giống như bánh kem, ngon lắm đẹp lắm, nhưng để ăn được nó cũng phải có thủ tục nâng niu, nhẹ tay. Gái hư như cà phê, đắng lắm nhưng không bỏ bạn, không làm bạn thất vọng, cho dù bạn thất nghiệp diện quần bò mài thủng ngồi bệt ở vỉa hè rẻ tiền, hay comple với cà vạt sang ngồi trong quán Highland bàn phi vụ kinh doanh tiền tỷ.
    Nên đừng trách đàn ông nếu họ thích uống cà phê và yêu gái hư.

    Yêu gái hư
    Hò hẹn với gái hư là mong ước của tất thảy đàn ông trưởng thành. Cho dù họ không định yêu lâu, không định cưới gái hư, thậm chí, vẫn nung nấu ý định phải kiếm bằng được một cô gái trinh làm vợ.
    Thế nhưng đàn ông vẫn không cưỡng lại được gái hư. Nhất là đàn ông tử tế.
    Nhận biết gái hư qua xử thế của nàng, chứ không phải qua độ ngắn của quần, độ hở của áo.

    Bởi gái hư không câu nệ và giả dối
    Gái hư có thể sẵn sàng nói CÓ hoặc KHÔNG mà không cần lưỡng lự, bởi mọi quyết định của nàng xuất phát từ chính con người thật của nàng. Gái hư không sợ thị phi của ai, càng không sống theo cách mà bố mẹ ép con gái sống. Gái hư không chấp nhận những chiếc vòng kim cô người ta tròng lên đầu nàng, như là sự nô lệ cho trinh tiết (mà mọi người vẫn nhầm gọi đó là sự giữ gìn phẩm hạnh!); Như là khái niệm con gái phải thùy mị nết na dịu dàng (sao đàn ông không dịu dàng cho đàn bà nhờ?); Hoặc như sự ràng buộc phải ngồi yên ngoan ngoãn chờ một chàng hoàng tử đến cưới, và hưởng thụ những trò chơi tình ái do hoàng tử ấy chủ động quyết định. Gái hư thì khác, nàng muốn tự nàng quyết định luật của mọi cuộc chơi.
    Gái hư có thể chơi với đàn ông như một người đàn ông sòng phẳng, và yêu đàn ông như một người phụ nữ đàng hoàng, không dây dưa trong tình yêu. Chỉ bởi, ai buộc được chân gái hư? Gái hư càng không dùng nước mắt để níu kéo cuộc tình, những nàng gái hư hiểu rằng, ở đâu cỏ cũng xanh, tội gì cứ quẩn quanh ở mảnh đất đàn ông này, và nàng khoái khám phá những khu vườn ngọn đồi khác, nàng được quyền Ra Đi cơ mà!
    Trong tình yêu, kẻ nào ra đi mới là kẻ mạnh!
    Lỗi của gái hư là yêu xong, nàng khiến đàn ông có cảm giác nhược thiểu. Vừa yêu vừa sợ cái bản chất nồng nhiệt của một người đàn bà từng trải và dám sống thật trong vóc dáng của một cô gái trẻ.

    Gái hư không bắt đàn ông phải làm… đàn ông mẫu mực
    Gái hư không bắt đàn ông phải đưa đón đúng hẹn, một bó hoa vào mỗi tối thứ bảy, một cuộc gọi điện thoại tâm tình chúc ngủ ngon – đều như vắt chanh – vào mỗi mười giờ tối. Giời ạ, yêu như thế thì tẻ nhạt tầm thường như lấy số xếp hàng ở bệnh viện hoặc bấm thẻ báo công ở cổng công ty mà thôi.
    Nàng có thể biến mất trong một tuần để phiêu lưu trong thú vui khám phá bí mật của nàng. Nên nàng cũng không hỏi lý do nếu chàng đột ngột mất tăm, và chỉ xuất hiện vào đúng lúc cả hai cùng lên cơn thèm yêu nhau.
    Gái hư sợ ràng buộc và những biểu lộ bề ngoài, điểm này, đàn ông thích!
    Gái hư không cần đàn ông có sự nghiệp, gái hư không bắt đàn ông phải kê khai các cuộc điện thoại lạ trong ngày, các tin nhắn bí mật. Gái hư thậm chí còn nhảy xổm vào giữa đám rượu bia của chàng bồ và giúp chàng chinh chiến sát phạt mọi chiến hữu của chàng, trong con mắt nể phục của cả đám giai ngoan đang (đành phải) để người yêu ở nhà làm gái ngoan.
    Gái hư phóng xe phân khối lớn đưa chàng rũ ra vì say rời khỏi tiệc rượu.

    Trả lờiXóa
  50. Gái hư đâu có đòi đàn ông phải bảo bọc, che chở cho nàng. Đâu có ngồi khóc ti tỉ nếu người yêu lỡ say không đưa mình về nhà đúng giờ. Gái hư chỉ có hành động.
    Nếu một ngày không yêu, gái hư cũng sẽ ra tay trước. Thường chia tay nhau rồi, đàn ông có thể vẫn là bạn thân với gái hư, chứ với gái ngoan, họ sẽ được khuyến mại vài tạ nước mắt, và vô số chửi rủa ném theo sau lưng, dù được nói thầm, lén lút.
    Yêu bản thân theo cách của mình

    Gái hư yêu bản thân, không chịu hy sinh vì đàn ông
    Đàn ông có một thuộc tính lớn nhất, là tự yêu bản thân mình một cách ghê gớm. Và gái hư gần như một phản chiếu của đàn ông, nàng hiểu về mình, yêu mình, trân trọng mình, tự trọng bản thân cao, cao tới mức nó làm nàng vứt bỏ cả những danh hiệu vẻ vang xã hội áp đặt lên, hoặc những nghĩa vụ thiêng liêng người khác mong đợi nàng có, nếu chúng làm tổn thương đời nàng.
    Vì thế, gái hư không bao giờ hy sinh vì đàn ông. Nếu chàng đến muộn, trong lúc đợi chàng đón, gái hư sẽ làm quen thêm một tá đàn ông các kiểu lỡ đi ngang qua chỗ nàng, gửi cái mắt liếc tình với một tá đàn ông đẹp trai quanh nàng, và phô vẻ đẹp cùng sự yêu đời của nàng cho tất thảy thế giới nhỏ nhoi quanh đó. Nàng không hy sinh giây phút sống trẻ trung đẹp đẽ để đợi một người đàn ông, dù đấy là người quan trọng nhường nào.
    Vô hình trung, gái hư không khiến cho đàn ông cảm thấy tội lỗi, gánh nặng, áy náy, như áp lực mà lũ gái ngoan đang gây ra trên tình trường. Yêu gái hư không cần áp lực.
    Và vì thế, đàn ông hạnh phúc.

    Gái hư nhẫn tâm hơn, nên gái hư tuyệt vời hơn
    Gái hư có thể lôi người yêu ra để thử nghiệm cảm xúc hoặc thu thập kinh nghiệm tình dục. Việc ấy dạy đàn ông trưởng thành và khiến tình yêu thăng hoa.
    Gái hư không bao giờ tha thứ cho bất kỳ sai lầm nào của người yêu (Người ta vốn nghĩ, yêu nàng gái hư đã là sai lầm lớn nhất của đàn ông rồi cơ mà!). Thế nhưng, nếu gái hư chấp nhận yêu tiếp, chấp nhận bỏ qua, tức là bởi nàng bỏ qua, nàng sẽ “không tính” cũng như “không tính sổ” lỗi ấy, và đàn ông sẽ trắng án y như chưa từng mắc lỗi. Gái hư nói là làm, không làm tổn thương ai càng không cho ai quyền làm tổn thương mình.
    Không giống như vô số gái ngoan, níu lấy danh hiệu gái ngoan, song mỗi sai lầm của người yêu, gái ngoan sẽ đau khổ nghĩ mình bị thiệt thòi và chịu tổn thương một phía. Rồi cuối cùng họ sẽ tha thứ, chịu đựng, chứ họ không hề bỏ qua lỗi. Và họ sẽ ca cẩm, nhai đi nhai lại cái lỗi lầm ấy, làm đàn ông phát điên trong tình yêu.
    Kiểu gì, đàn ông cũng sẽ nhẹ nhõm hơn nếu hò hẹn với một nàng gái hư.
    Gái hư là cuộc đi săn bất tận
    Tỏ tình với gái ngoan, nếu họ gật đầu, coi như đàn ông từ đó có thêm một cái ba lô đeo sau lưng, trong ba lô ấy đựng cái chiến lợi phẩm tình yêu. Mà đàn ông chỉ một lần giương súng bắn hạ, cái tình yêu ấy đã ngoan ngoãn và dai dẳng đi theo chàng, như thể một con mồi đã… chết!

    Trả lờiXóa
  51. Nhiều đàn ông hết yêu rồi vẫn phải đèo bòng, không thoát ra khỏi cô người yêu bé bỏng ngoan ngoãn được, và chết đuối trong nước mắt nàng.
    Gái hư cho đàn ông cảm giác một cuộc săn lùng bất tận và lạc thú bất tận. Yêu được gái hư như thể thợ săn bắn hạ một con thú còn sống, và cái chiến lợi phẩm “tình yêu của gái hư” ấy luôn chực nhảy ra khỏi vòng tay chủ nhân. Khiến đàn ông vất vả giữ lấy, theo đuổi, chiến đấu với những thợ săn khác đang dòm ngó, và chiến đấu cả với gái hư. Khi nàng tưởng như đang yên ổn yêu mình, nhưng tình thực, trái tim và cả cơ thể nàng dường như luôn chờ nhảy nhót ra chốn tự do.
    Đàn ông thích săn được một con mồi chết, hay một mồi luôn sống thách thức?
    Gái không hư từ bản chất. Gái thường hư từ trải nghiệm.
    Nên bảo sao, đàn ông mê đắm nhất với gái hư, lại thường yêu phải những cô nàng hơn tuổi, tục gọi là… đàn bà?


    Trả lờiXóa

  52. GHI CHÉP TẠI HỘI NGHỊ CNVC TRƯỜNG THPT HOÀI ĐỨC A
    ( 2010 – 2011 )

    Qua chất vấn của giáo viên ,công nhân viên chức và trả lời chất vất của anh Phạm Huy Chính – hiệu trưởng tại hội nghị CNVC ( 2010 – 2011 ) ,có thể tóm tắt ,viện dấn những sai phạm và vi phạm mang tính điển hình trong khoảng thời gian một năm giữ chức hiệu trưởng Trường PTTH Hoài Đức A như sau:
    1. Thu chi trong ngân sách và ngoài ngân sách
    1.1.Bảo hiểm y tế
    Theo nghị định số 62-ND-CP ngày 27-07-2009 ,số tiền hỗ trợ cho chăm sóc sức khỏe bản đầu của trường là:
    12% quỹ khám chữa bệnh trên tổng số tiền học sinh đóng (70% mức đóng quy định ).
    12% quỹ khám chữa bệnh trên số tiền do ngân sách hỗ trợ (30% mức đóng theo quy định ).
    Số tiền trường được hưởng là : 2000h/s*730.000đ*12th*3%*90%*12%=58 triệu. Theo thông tư liên bộ số 03 /2000/TTLB BYT-GD&Đt ngày 01/03/2000 ,toàn bộ số tiền này sẽ được chi cho chăm sóc sức khỏe ban đầu (có văn bản hướng dẫn của sở y tế Hà Nội ).
    Căn cứ vào 02 văn bản trên , sai phạm của anh Phan Huy Chính là:
    -Cố ý làm trái văn bản (dấu hiệu vi phạm PL hình sự )
    -Có dấu hiệu biển thủ công quỹ
    Bảo hiểm thân thể của học sinh :cũng có dấu hiệu như vậy.
    Điều cần nói thêm ; đầu năm học 2010-2011, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản nghiêm cấm giáo viên chủ nhiệm lớp thu 02 khoản phí bảo hiểm trên văn bản được phát sóng trên VTV1 – chào buổi sáng nhưng anh Chính vẫn cho GVCN thu (có GVCN biết có văn bản này đã chấp hành nghiêm – thu và trả lại học sinh )
    Việc làm trên của anh Chinh biết tuân thủ ai?
    1.2. Quỹ cha mẹ học sinh
    Hành vi sai phạm vi phạm
    -Năm học 2009-2010 đã thu 50.000đ/hs để làm sân thể dục (đã chi – chưa bàn đến việc sử dụng số tiền trên ).Năm học 2010 – 2011 tiếp tục triển khai và đã thu 50.000đ/hs để làm sân thể dục .Trong khi Bộ GD&ĐT đã có văn bản nghiêm cấm vận động nguồn đóng góp từ cha mẹ học sinh dưới bất kì hình thức nào .Ngày 20/09/2010 ,Bộ đã có văn bản nhắc nhở (văn bản của Sở GD&ĐT Hà Nội không biết vì bị giấu nhẹm thông tin ).
    Qua việc trên ,kết luận : ông Chính đã cố ý làm trái văn bản ( Luật Hình Sự )
    1.3. Mua sắm ,quản lý tài sản
    Sai phạm ,vi phạm :mua sắm vô bổ phục vụ cá nhân .
    -Bỏ ra khoảng trên dưới 20 triệu đồng để mua máy ảnh ,camera để phục vụ cho chuyến đi Austraylia của anh Chính.
    -Bỏ ra khoảng 70 – 80 triệu để mua TV (trong khi trường còn nhiều TV rồi bỏ lăn lóc hết chỗ này đến chỗ khác )
    -Chặt phá cây cối ,phá vỡ cảnh quan nhà trường ,mua cây cảnh để học sinh phải bỏ ra rất nhiều triệu đồng từ tiền mồ hôi nước mắt của cha mẹ học sinh để chăm sóc cây cảnh.
    Trong khi đó :
    -Đất đai của nhà trường bị bỏ mặc để dân chiếm dụng.
    -Trang thiết bị cho dạy và học thì thiếu thốn tới mức tận cùng ,dẫn đến hoạt động dạy và học theo phương pháp mới bị tê liệt .

    Trả lờiXóa
  53. 2. Tổ chức và quản lý nhân sự
    Về tổ chức :
    -Kéo bè kéo cánh ,gây mất đoàn kết nội bộ từ Ban giám hiệu đến nhà trường .
    -Chà đạp lên dân chủ - chủ quyền để mưu đồ trục lợi cá nhân ( Đơn Tố cáo của đồng chí Điền )
    Về tư cách đời thường :
    -Có bao nhiêu cái “ bất ” đều hội tụ trong con người anh Chính.
    3. Quản lý chuyên môn (hoạt động trung tâm của trường học )
    Những sai phạm và vi phạm :
    -Sai phạm – vi phạm 01: không quan tâm đến cơ sở vật chất cho dạy và học .Điển hình trong một thời gian dài môn Tin học ,trường chỉ có 07 máy tính hoạt động được/35 lớp với 2043 học sinh .Câu hỏi được đặt ra :thầy dạy những gì? Trò học gì? (anh Chính là giáo viên dạy tin học ).
    -Sai phạm 02 :Điểm kiểm tra Kì I(2009 – 2010 )môn trắc nghiệm ,có tới 30%sai điểm .Anh Chính vẫn cho tiến hành vào sổ và tổng kết làm sai lệch kết quả .
    -Sai phạm và vi phạm 03 :Điểm tổng kết năm học 2009 – 2010 đã cộng cả điểm GDQP vào điểm Văn hóa để chia điểm .Điểm này đã vào sổ chính và Học Bạ (kể cả học sinh khối 12 đã ra trường )
    -Sai phạm và vi phạm 04 :tổ chức kiểm tra chung và chấm chung các môn :Toán, Lý, Hóa, Văn .
    Quá trình dạy học là một “ chu trình khép kín ” được hiểu :Thầy dạy trò, Thầy kiểm tra trò (bài của trò nào thầy đó phải chấm ) để từ đó, đánh giá được kết quả để lặp lại chu trình tiếp theo .Sáng kiến “ vĩ đại ” của anh Chính đã để lại hậu quả : Thầy không có cơ sở đánh giá và trả bài cho trò .
    -Đến tiết trả bài môn Văn nhưng vẫn không có bài để trả dẫn đến vi phạm phân phối chường trình .
    -Ở môn Văn – Toán ở các ban ,số giờ khác nhau nhưng cũng chỉ có 01 đề - vi phạm chương trình phân ban .
    Kết luận chung
    Với nhũng vi phạm :
    -Chuyên quyền – chà đạp lên dân chủ ,tạo dựng bè phái gây mất đoàn kết nội bộ .
    -Năng lực quản lý yếu kém .
    -Tư cách đạo đức tồi .
    Những sai phạm – vi phạm trong hơn một năm đương nhiệm Hiệu trưởng quả là thảm họa cho thầy trò – cha mẹ học sinh trường PTTH Hoài Đức A .Tôi đề nghị :
    1.Cắt mọi danh hiệu thi đua năm học 2009 – 2010 và thu lại số tiền thưởng của anh Chính .
    2.Anh Chính phải khắc phục – khôi phục lại những tổn thất do sai phạm – vi phạm của anh Chính trong thời hiệu 10 ngày (kể từ ngày 14/10/2010 )
    3.Sở GD&ĐT Hà Nội sớm có quyết định bãi nhiệm chức Hiệu Trưởng trường THPT Hoài Đức A của anh Phan Huy Chính .Với người tài hèn đức mỏng như anh Chính không có gì phải tiếc .


    Bị Chú :
    -Được sử đồng ý của chủ Tịch Đoàn Hội Nghị ghi chép này đã được đọc tai Hội Nghị
    -Không có một ý kiến nào phản đối
    -Được gửi ngay cho Thư kí Đoàn Hội Nghị
    -Cho tới nay rất nhiều các sai phạm vẫn còn tồn tại .Điển hình là sai phạm về Quy chế tính điểm, đánh giá xếp loại học sinh của Bộ GD&ĐT Việt Nam cho các khối học sinh ( 2009-2010 ; 2010-2011 ) mà Sở GD&ĐT Hà Nội cùng Bộ GD&ĐT cũng chưa thể khắc phục, gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của nền Giáo dục nước nhà .( 10/08/2012 )

    Hoài Đức – 14/10/2010
    Kí tên
    Nguyễn Trung Dũng



    Trả lờiXóa
  54. Trả lời cho bạn Giáo viên trẻ ( Đã có góp ý của hai Thầy : Dũng , Phong )

    Tôi đồ rằng Chú là một giáo viên ít tuổi, gần gũi với hai con người đáng kính này. Chú không xưng danh nhưng lại hào phóng tặng “ Biệt danh ” cho Họ. Chú hãy về hỏi hai Cụ nhà - Họ còn có những “ Biệt danh ” đáng kinh sợ và các “ Tật tội ” đến mức ma chê, quỷ trốn đấy - Song Ông, Bà cũng không nỡ giận Chú đâu, vì Chú chưa nói tục nhưng mong rằng cái thói “ Gắp lửa bỏ tay người ”, “ Vu khống biệt chứng lý ” và “ Hèn hạ, chui lủi ” không thuộc về truyền thống gia tộc của Chú.
    Phàm là người trọng đạo nghĩa phải biết xấu hổ, Chú ở đâu khi con dân Huyện Hoài đức rên xiết bởi các khoản đóng góp vô lối của trường THPT Hđ A.
    Là Giáo viên Chú có còn liêm sỉ không khi cố tình im lặng để Hành trang vào đời của Hs THPT Hđ A bị làm nhục?
    Là công cụ Chú có trong tay một chút “ Quyền ” nhỏ?
    Không dám nói lên sự thật, theo đóm ăn tàn? Chú có coi Danh dự là không thể mua bán? Chú phục vụ ai? Mà Chú định vào hùa với những kẻ bẩn thỉu đang tâm kiếm chác tiền mô hôi, xương máu mọi người? Chú không phải là “ Người tôt ” và càng không thể là “ Đảng viên ” , “ Lãnh đạo ”. Bản tính con người khó thay đổi, nhưng Tôi cầu xin Chú bớt độc ác, giữ lại cho mình một chút nhân tính, để lại phúc cho Con, Cháu.
    Từ khi sự việc xảy ra, các Cán bộ Sở GD&ĐT Hà Nội rất ngại hai Thầy, Họ đã cố im lặng, nhịn tới mức khổ sở, mong rằng thời gian sẽ xóa đi tất cả ( Họ biết bản chất vụ việc, vì chỗ đứng của Họ - Bị chi phối bởi mối quan hệ giữa Giám đốc Độ và Tội đồ ). Nếu không thì hai Thầy đã được đưa lên bàn thờ từ lâu. Trong năm học mới này đã có một số cải tiến, chỉnh sửa về lề lối quả lý, các quy định mới….. Phải chăng đây là phát minh của các Cán bộ Sở? Nhìn vào mắt Họ, Tôi biết rằng họ thầm cảm ơn hai Thầy rất nhiều – Dũng cảm, trung thực, có trách nhiệm trong cuộc đấu tranh này.
    Khó có thể hồ đồ khi trong rằng một số trường THPT lân cận THPT Hđ A đã sử dụng chung phần mềm tính điểm sai ở Hđ A. Tôi hy vọng hai Thầy đã có bằng chứng về việc này để các trường đó cũng được Bộ GD&ĐT Việt Nam chỉnh sửa một thể - Dĩ nhiên lỗi không do máy móc mà tại con Người.
    Vụ việc này nếu không có ý kiến công khai của Bộ GD&ĐT trên toàn Quốc thì không thể sửa được ( Quy chế bị sai phạm do Bộ GD&ĐT Việt Nam ban hành ).
    Mong hai Thầy hiểu đúng nghĩa hai chứ “ Đại cục ”. Bênh cạnh các Thầy còn rất nhiều người tốt ủng hộ ( Bởi hai Thầy làm đúng và vì mọi người )
    Xin được cảm ơn hai Thầy đã tiếp !

    Trả lờiXóa
  55. Thầy, Cô với các câu hỏi của Thầy Dũng dành
    cho bộ trượng Phạm Vũ Luận.

    Thầy A: Cái phần mềm tính điểm “Trữ danh” này của ông nào mà sức công phá của nó khủng khiếp thế?
    Cô B: Nghe đâu : của ông Lý Đức Kim. Hiệu phó trường THPT Tân Lập – Hà Nội, lỗi rõ ràng thuộc người sử dụng, không biết có ý đồ phá hoại hay vì mục đích riêng và khống chế trường THPT Hoài Đức A đã dùng, còn nhiều trường THPT khác cũng vậy
    Thầy C: Khi sở GD&ĐT Hà Nội về Hoài Đức A xử lý vụ việc, các ông ấy có biết không? Nếu biết thì đã giải quyết thế nào mà không thấy nói gì?
    Cô D: Chắc nói theo Binh Pháp Tôn Tử: “Dập dịch, im lặng”, “xử lý nọi bộ kín – có phí tổn” để bảo vệ thành tích và uy tín của ngành ta.
    Thầy A: Thế hóa ra chúng ta được dùng làm công cụ để lừa dối nhân dân à? Tay nào phát hiện ra sai phạm “nhỏ nhặt” này và đấu tranh tới cùng với nó chắc được bộ trưởng thưởng lớn. Liệu bộ trưởng có tự sử lý mình khi là người miễn nhiễm với bệnh “ Thành tích ” ? Qua các hiện tượng “im lặng, chần chừ” thậm chí dùng sai phạm để giải cứu đồng đội – gây hậu quả lớn. Phải chăng đang tồn tại một thế lực kiểm tỏa mọi hoạt động của GD thủ đô phục vụ mục đích của cả “đường dây” này chứ chẳng vì con em nhân dân như họ thương rêu rao?
    Cô B: Hình như thầy Dũng còn muốn đăng đàn trực tuyến chất vấn bộ trưởng trên cổng thông tin. Điện tử chính phủ vào hôm tới ( sau thời hiệu 15 ngày – Bộ trưởng nhận đơn). Có lẽ hiện thời Bộ trưởng cùng các chuyên viên của ông đang suy nghĩ làm sao để giải quyết vụ việc nhận ít tổn thất nhất. Ông không thể im lặng ( trừ khi từ chức và nhận bồi thường tổn thất)
    Thầy C: Ôi, họa to rồi! sau “cái mả” Đồi Ngô có còn ái bị mang ra “Tế” nữa không đây?
    Nếu sự việc thầy Dũng trình bày là đúng, thì những người liên đới còn chịu trách nhiệm trước pháo luật. Không hiểu trong tình hình kinh tế hiện nay Bô GD&ĐT có kinh phí đẻ khắc phục thảm họa kiểu này? Còn nữa uy tín của ngành GD đối với đồng bào cả nước và quốc tế? (hôm trước mình thấy Bộ trưởng bắt tay rất chặt, thắm thiết với Bộ trưởng GD nước ngoài).
    Cô D: Sau “đại án” này, con bạch tuộc khổng lồ và những chiếc vòi kiêu hãnh của nó lại cần máu tiếp tục công việc của mình? Bởi sau khi “lột xác” nó rất háu đói, liên tục bảo vệ và phát triển, nó sẽ đổi màu các xúc tu trung thành để “giao dịch” với môi trường bên ngoài nhằm thỏa mãn cơn cuồng khát. Chê bai, khinh bỉ thậm chí còn tiêu diệt nó ư?
    Thật khó và kém hiểu biết-bởi nó mang bản năng của một mãnh thú.
    Ôi, Trời ơi là trời!
    Thầy A: Xin đừng quá tuyệt vọng! cái “hũ rượu” này càng được ủ lâu men càng lồng đượm.

    Trả lờiXóa

  56. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập-Tự do- Hạnh phúc


    ĐƠN TỐ CÁO VI PHẠM CỦA HIỆU TRƯỞNG
    TRƯỜNG THPT HOÀI ĐỨC A – THÀNH PHỐ HÀ NỘI

    Kính gửi: Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Thành phố Hà Nội

    Trước sự bức xúc của các bậc cha mẹ học sinh, học sinh và giáo viên trường THPT Hoài Đức A, tôi, Nguyễn Trung Dũng, giáo viên trường THPT Hoài Đức A- thành phố Hà Nội, người giữ quyền đại diện cho đông đảo cha mẹ học sinh, học sinh, Giáo viên trường THPT Hoài Đức A xin gửi và thưa tới quý Đoàn Đại Biểu Quốc Hội một việc sau đây:
    Thưa quý Đoàn Đại Biểu Quốc Hội, tên của vụ việc là: “ TOÀN BỘ KẾT QUẢ TÍNH ĐIỂM VĂN HÓA CỦA HỌC SINH khối 12 (2009-2010) đã tốt nghiệp và khối 11( 2009- 2010) nay là khối 12 ( 2010- 2011) ( đã vào học bạ) của trường THPT Hoài Đức A –TP Hà Nội ĐỀU BỊ SAI theo quy chế tính điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kể cả kết quả đúng - kéo theo những sai phạm khác.
    Nguyên nhân:
    Ông Phan Huy Chính- Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A không nắm vững qui chế tính điểm do Bộ GD & ĐT ban hành áp dụng cho các trường THPT hay có động cơ khác đã trực tiếp chỉ đạo và áp dụng phần mềm máy tính( không rõ nguồn gốc) để tính điểm kết quả được in ra phát đến tay GV& GVCN, theo trách nhiệm được phân công vào Sổ Điểm Chính và Học bạ. Cụ thể của sai phạm này là: Theo quy chế: điểm TB môn Giáo dục quốc phòng chỉ là điểm tham khảo để đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh, thì Ông Phan Huy Chính dùng điểm TBM GDQP vào tính điểm trung bình môn Văn hóa cho học sinh hai khối 12 và 11 năm học 2009- 20010, (cả hai khối này đều không có điều kiện học chính khóa) dẫn đến sai lệch có thể về xếp loại Văn hóa và các mặt giáo dục khác. Ông Chính đã công khai thừa nhận sai phạm, và hứa sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất, thanh tra nhân dân nhà trường đã công nhận sai phạm trên.
    Thưa quý Đoàn Đại Biểu Quốc Hội, trước khi xảy ra cách tính này đã có nhiều ý kiến can ngăn nhưng không được xem xét( vậy đây là lỗi cố ý) sau sự việc, cụ thể là trong Hội nghị CNVC tổ chức vào ngày 14/10/2010 chúng tôi đã có ý kiến đề nghị Ông Chính có biện pháp khôi phục. Chờ đợi, kiến nghị rồi chờ đợi… Nhưng không có kết quả. Theo trình tự, chúng tôi với nhiều hình thức và con đường khác nhau, báo cáo và kiến nghị lên:
    - Huyện Ủy – Hội Đồng nhân dân -Ủy Ban nhân dân Huyện Hoài Đức.
    - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
    Đã đã qua nhiều tuần nhiều tháng ( vượt quá rất nhiều thời hiệu trả lời theo Luật khiếu nại và tố cáo của Công dân ) vẫn không có hồi âm.
    Thưa Quý Đoàn Đại Biểu Quốc Hội, năm học 2010- 2011 đã kết thúc , năm học với chủ đề là “ Nâng cao chất lượng quản lý” chủ đề nối tiếp chủ đề. Các em học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và sau đó là kỳ thi đại học, cao đẳng, các em đang rất hoang mang trước câu hỏi được đặt ra: “ Có được thi hay không?” và hậu quả của nó sẽ như thế nào khi các em cầm trong tay cuốn học bạ sai lệch về Quy chế?.vv... Cuốn học bạ sẽ là một hành trang đi suốt cuộc đời của các em. Để có cuốn học bạ ấy theo tôi, phải kể đến sự quan tâm của Đảng, Nhà Nước và của toàn xã hội, sự miệt mài, chăm chỉ, có thể phải vượt qua đói, rét và biết bao khó khăn khác của các em cũng phải kể đến công lao của các Thầy cô và những giọt mồ hôi của Cha mẹ học sinh sau 12 năm trời mới có. Sao có sự vô cảm và vô trách nhiệm đến vậy?

    Trả lờiXóa
  57. MỘT VÀI CÂU HỎI XIN ĐẶT RA:
    1. Với những cuốn Học bạ mà kết quả bị đánh giá sai lệch do sai phạm của Ông Hiệu trưởng Phan Huy Chính về quy chế tính điểm do Bộ GD&ĐT ban hành, các em học sinh khối 12 trường THPT Hoài Đức A có được dự thi tốt nghiệp THPT hay các kỳ thi khác hay không?
    2. Những cuốn học bạ này có thể giữ nguyên trạng hay sửa chữa không?
    - Trường hợp thứ nhất: Giữ nguyên trạng, đồng nghĩa với việc Bộ GD&ĐT đã chấp nhận quy chế của Bộ đặt ra bị xâm hại, tính phổ biến của pháp luật không còn và hậu quả của nó khi vượt ra ngoài tầm quản lý của Bộ về không gian, thời gian thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?
    - Trường hợp hai: Sửa chữa. Nhưng ai sẽ sửa? Về nguyên tắc, ai sai người đó phải sửa. Trong trường hợp này, GVCN mới có quyền sửa vì họ là người vào điểm Học bạ, quản lý và đánh giá học sinh và ký thì mới có giá trị pháp lý nhưng họ không sai vì đã tuân thủ nghiêm mệnh lệnh hành chính. Tất nhiên, họ không phải sửa. Ở đây, người sai phạm được chỉ ra là Ông Chính- Hiệu trưởng phải sửa, đương nhiên , Ông phải gánh chiụ những hậu quả pháp lý do hành vi sai phạm của Ông gây nên.
    3. Học bạ của số học sinh đã tốt nghiệp( 2009 – 2010 ) sẽ sử lý như thế nào? Kết quả thi Tốt nghiệp năm ngoái có bị hủy bỏ hay không?
    4. Xin nêu một sự việc cụ thể để minh họa: 01 học sinh lớp 12 năm học 2009 – 2010, (con một Giáo viên của Nhà trường). Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội áp dụng nghiêm: Không được thi tốt nghiệp khi đã nghỉ quá 45 buổi học. Vậy Ông Hiệu trưởng Phan Huy Chính vi phạm quy chế tính điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo gây hậu quả nghiêm trọng. Vậy Cấp Bộ Đảng – Cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương Huyện Hoài Đức và Cơ quan quản lý nhà nước xem xét sử lý đến đâu? Phải chăng cái sai phạm, cái xấu đang được dung dưỡng, “ bảo kê”.
    Thưa Quý Đoàn, mọi công dân đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Mọi cá nhân đều phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Vậy Ông Phan Huy Chính có phải là trường hợp ngoại lệ hay không?
    5. Về xử lý trách nhiệm của các cơ quan Pháp luật và cơ quan quản lý Nhà nước với Ông Phan Huy Chính khi Ông Chính có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự “ Tội làm sai lệch hồ sơ” chưa bàn đến lỗi cố ý hay vô ý và các tội danh khác.
    Chúng tôi tự biết thân phận của mình nhưng quyền lợi hợp pháp của hàng nghìn học sinh trường THPT Hoài Đức A và quyền của mọi công dân đã, đang và sẽ được pháp luật bảo vệ. Pháp chế của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vẫn khẳng định tính nghiêm minh vốn có của nó.
    Thưa Quý Đoàn Đại Biểu Quốc Hội, để đảm bảo kỷ cương phép nước, quyền lợi chính đáng của học sinh và những bức xúc của dư luận ở địa phương trong thời điểm nhạy cảm này, kính mong Quý Đoàn quan tâm.

    Hoài Đức ngaỳ 04/05/2011
    Người đại diện




    Nguyễn Trung Dũng

    Trả lờiXóa
  58. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    ĐƠN TỐ CÁO
    Kính gửi: Thanh tra trường Trung học phổ thông Hoài Đức A.
    Tên tôi là: Xin được ẩn danh...
    Vào tháng 10 năm 2009, tôi đỗ Cao học vào trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội. Tôi có nguyện vọng xin đồng chí Phan Huy Chính, Hiệu trưởng Nhà trường tạo điều kiện để tôi hoàn thành chương trình học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cho Nhà trường. Tôi gặp gỡ đồng chí Chính. Qua trao đổi, đồng chí Chính yêu cầu tôi thông báo cho đồng chí Chung (Giáo viên Hóa)cùng đỗ Cao học với tôi rằng: Mỗi người đóng góp 2 triệu đồng lệ phí để Sở Giáo Dục Và Đào Tạo Hà Nội làm quyết định cho đi học Cao học. Tuân theo lời đồng chí Chính, tôi đã đóng đủ 2 triệu đồng. Sau một thời gian chờ đợi khá lâu, đồng chí Chính vẫn không cho tôi quyết định đi học, không trả lại tôi 2 triệu đồng và cũng không giải thích lý do. Tôi phải tự trang trải kinh phí đi học và hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy được giao, đồng thời phải nộp thêm khoản tiền 10 triệu đồng do không có quyết định cử đi học. Trong khi đó, Nhà trường được Sở Giáo Dục Và Đào Tạo giao cho 3 chỉ tiêu đi học Cao học, nhưng hai chúng tôi không được đồng chí Chính xét cho đi học mà đồng chí Chính lại xét cho hai đồng chí Biên (Giáo viên Văn) và Cẩm ( Giáo viên Ký thuật công nghiệp) mặc dù hai đồng chí đó không đi dự thi Cao học và cũng không có nhu cầu.
    Qua sự việc đó, tôi nhận thấy đồng chí Chính đã vô trách nhiệm, lợi dụng Chức vụ và Quyền hạn của mình để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của tôi. Nên tôi không thể yên tâm mang hết năng lực của mình để đóng góp cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy của Nhà trường, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Chính. Vì vậy tôi quyết định chuyện công tác.
    Khi tôi đặt vấn đề với đồng chí Chính xin được chuyển công tác, đồng chí Chính nhận lời và yêu cầu tôi "Chạy" cho đồng chí thi đỗ Cao học, chuyên ngành Quản lý giáo dục (Vì đồng chí đã từng thi Cao học nhưng không đỗ) để đồng chí Chính được Sở Giáo Dục Và Đào Tạo Hà Nội dễ dàng Bổ nhiệm đồng chí tiếp tục làm Hiệu trưởng nhiệm ky` thứ II. Tôi nhận thấy rằng đây là một việc làm trái pháp luật và vi phạm nghiêm trọng đạo đức Nhà giáo. Nên tôi chỉ hứa chứ không thực hiện yêu cầu đó vì tôi biết nếu tôi từ chối ngay thì việc chuyển công tác của tôi sẽ bị gây khó dễ.


    Vậy tôi làm đơn này đề nghị Thanh tra trường Trung học phổ thông Hoài Đức A giúp tôi làm rõ việc này và yêu cầu đồng chí Chính trả lại tôi số tiền trên, đồng thời bồi thường cho tôi khoản tiền 10 triệu đồng thiệt hại do hành vi của đồng chí Chính gây ra.
    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Hoài Đức ngày 14 tháng 10 năm 2010
    NGƯỜI VIẾT ĐƠN: ĐÃ KÍ

    Trả lờiXóa
  59. Bị chú:
    1. Tác giả bài viết đã lên nhà tôi nhiều lần, trước anh em giáo viên của trường_ủy quyền tôi công khai nội dung đơn trên Hội nghị CNVC Trường trung học phổ thông Hòa Đức A (14/10/2010)
    2. Được sự đồng ý của Hội Nghị_Tôi đã thực hiện tâm nguyện của con người này và gửi lại ĐƠn Tố Cáo cho thư kí Hội nghị.
    Một Giáo viên dạy môn khoa học cơ bản_Không là nhà văn viễn tưởng, kể lại cho chúng ta một câu chuyện "Ngàn lẻ một đêm" tại một xứ sở xa xôi...
    3. Thanh tra, Công an đã vào cuộc chưa thấy công khai kết quả nào của vụ việc.
    4. Bài sau: Giám đốc Sở Giáo Dục Và Đào Tạo Hà Nội Nguyễn Hữu Độ _ Đại biểu
    Ưu tú của Nhân dân thành phố Hà Nội (Tại đơn vị bầu cử số 3, Quận Đống Đa- Hà Nội).
    Hoài Đức:20/9/2012
    Nguyễn Xuân Phong.

    Trả lờiXóa
  60. Giám Đốc Sở Gd và Đt Hà nội Nguyễn Hữu Độ.
    Đại biểu Ưu tú của Nhân dân Thành phố Hà nội

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
    * *
    *
    Chất vấn của Cử tri
    Kính gửi : Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở Gd và Đt Hà nội
    Tôi là : Nguyễn Xuân Phong – Gv Toán trường THPT Hđ A Hà nội.
    Tôi xin được chất vấn Ông - Ứng cử viên HĐND thuộc đơn vị Bầu cử số 03, Quận Đống Đa, Thành phố Hà nội về công tác Quản lý, điều hành trong nghành Gd Thủ đô.
    Thưa Ông Độ, Tôi đã báo cáo với Sở Gd và Đt Hà nội về sai phạm Quy chế tính điểm, đánh giá xếp loại Văn hóa h/s của Bộ Gd và Đt do Ông Phan Huy Chính – Hiệu trưởng trường THPT Hđ A tiến hành đối với trên 2000h/s khối 11,12 năm học 2009 – 2010 trường THPT Hđ A. Hiện tại :
    *. Trên 1000h/s khối 12 đã dự thi TN và đông đảo các em đã được công nhận kết quả.
    *. Trên 1000h/s khối 11 chuẩn bị cho kì thi TN và vào các trường ĐH, CĐ.
    Xin đặt ra các câu hỏi với Ông Độ :
    1. Ông đã làm gì khi chúng Tôi cung cấp thông tin về sự sai lệch hồ sơ của trên 2000h/s trường THPT Hđ A cách đây đã 6 – 7 tháng?
    2. Ông vẫn giữ im lặng? và để tình trạng này tiếp tục xảy ra đối với h/s khối 12 ( 2011 ) : Sổ điểm chính và Học bạ trái Quy chế của Bộ Gd và Đt?
    3. Việc Ứng cử vào HĐND Thành phố của Ông có vì mục đích phấn đấu cho một nền Gd của Thành phố Hà nội được trong sạch và lành mạnh theo Quy chế của Bộ Gd và Đt Việt Nam? Tôi tin rằng : Ông không “Bảo kê” và tiếp tay cho việc làm “Học bạ giả” , “Bằng rởm” đối với người học, nhưng việc Ông cố tình im lặng trong thời gian dài khiến Tôi nghi ngờ về tư cách và trình độ nghề nghiệp của Ông.
    4. Hôn nay Ông quyết định thế nào cho Sổ điểm chính và Học bạ của h/s khôi 12 trường Tôi đang bị đánh giá sai Quy chế khi ngày thi TN của các em đã cận kề? Con em Nhân dân Huyện Hoài đức đang rất bức xúc và yêu cầu Ông giải quyết ngay và công khai trả lời bằng Văn bản, Tôi sẽ cùng Cử tri cả nước hỏi Ông cho rõ ngọn ngành.
    Xin Ông đừng từ chối vì thời gian Ông biết sự việc đã quá lâu. Thế hệ trẻ có được tin vào Ông hay không? Vì mục đích gì mà Ông lại hành động như vậy? Tấm Thẻ đỏ trên ngực Ông, Lý tưởng và khát vọng trong đầu Ông. Xin Ông đừng làm “Sự thật” thất vọng.
    Tôi xin gửi tới các Quý Ông ( Bà ) đồng trách nhiệm. Các Cơ quan Truyền thông Đại chúng lời cầu cứu của h/s trường THPT Hđ A – Hà nội trước khi thi TN ( Ông Độ chưa chỉnh sửa Hồ sơ cho các em để có đủ điều kiện dự thi TN ). Đồng thời Ông Nguyễn Hữu Độ Phải trả lời trước Công luận cả Nước trên cương vị đứng đầu nghành Gd Hà nội và Ứng cử viên HĐND Thành phố Hà nội cho việc làm của Ông đối với con em của Cử tri đã tín nhiệm và trả lương cho Ông.
    Một lần nữa xin cảm ơn các Quý Ông ( Bà ) và các Cơ quan chức năng đã tiếp nhận, giúp đỡ Tôi trong việc này

    Hoài Đức – Hà Nội : 18/5/2011
    Người viết đơn : Nguyễn Xuân Phong

    Trả lờiXóa
  61. Bị chú :
    1. Sau một thời gian dài im lặng, dù đã biết sự việc và Tác giả vụ việc. Khi nhận bản chất vấn này Ông Độ rất lo lắng điện cho Tôi và hứa hẹn rất nhiều : Thầy Giáo cứ yên tâm – Sở sẽ giải quyết kịp thời và đúng Quy chế…...
    2. Đắc cử HĐND với số phiếu cao nhất xong và khi các em h/s khối 12 được công nhận TN – Ông mới chậm rãi vào cuộc. Hậu quả theo cách giải quyết của Ông :
    *. Hơn 1000h/s được Ông làm mất điều kiện dự thi TN chính đáng theo Quy chế của Bộ Gd và Đt
    *. Hơn 1000h/s còn lại Ông chỉ đạo “Tác giả” vụ việc khiến chúng bơ vơ trên đời.
    Có lẽ Ông quan niệm : Lỗi này quá nhỏ, Học sinh trong tay Ông nhiều vô kể….Quan trọng nhất là giải cứu “Cộng sự thân tín” của Ông.
    Thương Ông quá, cá chuối đắm đuối mà. Sau Ông không biết có còn Giám đốc nào “Tốt” với đối tác chiến lược như Ông không. Ông có rất nhiều Chuyên gia siêu việt sao lại xử sự lúng túng, vụng về đến thế, có kẻ nào đó “Bẫy” Ông chăng? Không – Bao giờ Ông cũng kiểm soát được bản chất công việc và hành động của Ông. Tôi hiểu.
    3. Vấn đề sẽ được giải quyết ngay từ đầu nếu công khai, minh bạch ( Anh em Giáo viên không cố chấp ). Ngay cả có khó khăn về con dấu. Thật tiếc nó lại bị chi phối bởi một nhóm người chung mục đích. Ông Độ hiểu rất rõ tất cả ngay khi “Bình minh” lên.

    Hoài Đức – Hà Nội : 16/9/2012
    Nguyễn Xuân Phong

    Trả lờiXóa

  62. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do - Hạnh Phúc
    -----o0o-----

    §¬n Tè c¸o

    Kính gửi : - Bà Ngô Thị Doãn Thanh - Ủy Viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà nội.
    - Ông Tưởng Huy Chiến – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành Ủy Thành phố Hà nội.
    - Ông Đào Văn Bình – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hà nội.
    Tên tôi là : Nguyễn Xuân Phong – Gv Toán công tác tại trường THPT Hđ A Hà nội. Xin các Qúy Ông ( Bà ) cứu xét Tố cáo của Tôi về Tư cách Đại biểu HĐND của Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở Gd và Đt Hà nội qua việc làm của Ông Độ khi xử lý sai phạm Quy chế của Bộ Gd và Đt tại trường THPT Hđ A với các nội dung :
    1,Cố tình lẩn tránh, vô trách nhiệm gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
    2.Khi buộc phải lên tiếng đã hứa hẹn với Tôi rất nhiều. Nhưng tiến hành chậm trễ khiến hơn 1000h/s mất điều kiện dự thi Tốt nghiệp theo Quy chế của Bộ Gd và Đt.
    3.Phó mặc hồ sơ của hơn 1000h/s khác do sai phạm trên phải tự chịu hậu quả, tạo tiền lệ nguy hiểm tàn phá Quy chế của Bộ Gd và Đt Việt Nam.
    4.Phá hoại lòng tin của Cử tri đối với các quyết sách của Đảng và Nhà nước về Gd tại chính địa bàn mình phụ trách
    5.Sử dụng quyền của Giám đốc bao che, dung túng cho sai phạm, xử lý kỉ luật cào bằng, coi thường Luật pháp nước CHXHCN Việt Nam.
    6.Có dấu hiệu che dấu quy mô sai phạm?
    Nhằm bảo vệ : Uy tín của Đảng, Kỷ cương phép nước, sự công bằng cho nguyện vọng của các Cử tri ( Cha, Mẹ h/s trường THPT Hđ A ).
    Bằng cương vị và trách nhiệm của mình, Kính mong các Quý Ông ( Bà ) giúp Tôi làm rõ việc này trong thời gian sớm nhất và xin được trả lời bằng văn bản. Theo thời hiệu của Luật khiếu nại và tố cáo.
    Xin được trân trọng cảm ơn các Quý Ông ( Bà ) !

    Hoài Đức – Hà Nội : 16/9/2012
    Người làm đơn
    Nguyễn Xuân Phong
    Sđt : 0902291328

    Trả lờiXóa

  63. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
    -----o0o-----
    §¬n Tè c¸o

    Kính gửi : Ông Phạm Vũ Luận – Bộ Trưởng Bộ Gd & Đt Việt Nam
    Tên tôi là : Nguyễn Xuân Phong – Giáo viên Toán trường THPT Hđ A

    Xin Bộ trưởng cứu xét Tố cáo của Tôi về việc xử lý sai phạm Quy chế của Bộ Gd và Đt tại trường THPT Hđ A – Hà nội do Ông Nguyễn Hữu Độ Giám đốc Sở Gd và Đt Hà nội điều hành. Với các nội dung :

    1.Cố tình lẩn tránh, vô trách nhiệm, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
    2. Khi buộc phải lên tiếng đã hứa hẹn với Tôi rất nhiều. Nhưng khi tiến hành lại khiến hơn 1000h/s trường THPT Hđ A mất điều kiện dự thi theo Quy chế của Bộ Gd và Đt.

    3.Phó mặc hồ sơ của hơn 1000h/s khác do sai phạm đã nêu phải chịu đựng hậu quả. Tạo tiền lệ nguy hiểm tàn phá Quy chế của Bộ Gd và Đt Việt Nam
    4.Phá hoại lòng tin của Nhân dân đối với các quyết sách của Đảng và Nhà nước về Giáo dục tại chính địa bàn mình phụ trách.

    5.Bao che cho sai phạm, xử lý kỉ luật cào bằng, dung túng người thân cận. Coi thường Luật pháp nước CHXHCN Việt Nam.

    6.Rất nhiều khả năng sai phạm này còn có ở nhiều trường THPT lân cận.
    Nhằm bảo vệ Quy chế của Bộ Gd và Đt Việt Nam, Uy tín của ngành Gd Thủ đô, sự công bằng cho các em h/s trường THPT Hđ A. Tôi xin Bộ trưởng – Người đứng đầu nghành Gd Việt Nam giúp Tôi làm rõ việc này trong thời gian sớm nhất và mong được trả lời bằng văn bản.

    Xin được trân trọng cảm ơn Bộ trưởng !

    Hoài Đức – Hà Nội : 17/9/2012
    Người làm đơn



    Nguyễn Xuân Phong
    Sđt : 0902291328

    Trả lờiXóa
  64. Thứ sáu - 05.10.2012. Thanh tra của Sở Gd và Đt Hà nội ( Trưởng đoàn- Ông Cường) đã về Trường THPT Hoài Đức A- công nhận sai phạm lần thứ 2. Quyền lợi của những người bị hại vẫn chưa được xem xét.
    Xin các bạn kiên nhẫn chờ đợi!
    Nguyễn Xuân Phong
    24.10.2012

    Trả lờiXóa
  65. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ VIỆT NAM
    Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

    * * *

    ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP
    Kính gửi: Bà Ngô Thị Doãn Thanh-Ủy viên TU Đảng,Phó Bí thư Thành ủy ,Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hôi Tp Hà Nội.
    Tên tôi là: Nguyễn Trung Dũng-Giáo viên trường THPT Hoài Đức A-Hà Nội.Ngừơi có đơn theo trình tự tố cáo sai phạm về Quy chế của Bộ GD và ĐT tại trường THPT Hoài Đức A-Hà Nộ, gây hậu quả nghiêm trọng tới hàng ngàn học sinh khối 12 năm học 2009-2010,2010-2011. Đến nay đã gần hai năm kể từ khi tố cáo:
    - Khối học sinh 2009-2010-sai phạm vẫn nguyên trạng.
    - Khối học sinh 2010-2011-giải quyết sai Quy chế của Bộ GD vá ĐT (Người gây sai phạm: Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A - Phan Huy Chính, người chỉ đạo giải quyết: Giám đốc Sở GD và ĐT Hà Nội-Nguyễn Hữu Độ).
    Hậu quả ,Tôi, gia đình và các em học sinh phải gánh chịu:
    - Ngày 10/08/2012:Gia đình Tôi bị bảo vệ Lượng do Hiệu trưởng Chính tuyển dụng tổ chức xã hội đen tới nhà cưỡng bức vợ tôi, hành hung Tôi, khiến tôi phải đi cấp cứu tại Viện mắt TUvà điều trị trong thoiừ gian dài tại nhiều cơ sở Y tế. Gia đình tôi đã gửi đơn cầu cứu tới nhiều cơ quan chức năng, trong đó có đơn gửi ông Nguyễn Hữu Độ (18/08/2012), đến nay vẫn không được cưu xét.
    - Tôi thấy bệnh tình thuyên giảm (01/10/2012), Tôi lên trường. Hiệu trưởng Chính không phân công chuyên môn, ngày03/10/2012-tuyên bố cắt lương (Không có Văn bản quyết định kèm theo), đồng thòi Hiệu trưởng Chính nhân danh Chi ủy ra thông báo ép buộc kỷ luật Tôi vì khiếu kiện vượt cấp ... trong khi đó Tôi vẫn bảo đảm ngày công theo quy định của Chi ủy (Làm Giám thị).
    - Ngày 05/11/2012: Tôi nhận được Công văn số 1007 của Phó Chánh Thanh Tra Bộ GD và ĐT Phạm Ngọc Trúc-Ngoài bì gửi Tôi, bên trong guiử Ông Nguyễn Xuân Phong, nội dung không phải đơn tố cáo của tôi (Nơi nhận: Tôi;Báo cáo: Bọ trưởng Phạm Vũ Luận, Thứ Trưởng Nguyễn Vinh Hiển). Tiếp đến, ngày 17/11/2012, Tôi nhận được Công văn cũng số 1007 TTr-Nội dung không phải Tôi tố cáo. Khẳng định: Đây là sự vu khống tàn ác, thậm quan liêu, vô trách nhiệm ,"bát nháo" vô cùng tận của đại diện Bộ GD và ĐT với tôi trong vụ việc này.
    - Ngày 16/11/2012: Tôi nhận dược Công văn số 66của Phó Trưởng Phòng tổ chức Sở GD và Đt Hà Nội-Ông Đỗ Văn Chinh không qua bưu điện yêu cầu kỉ luật Viên chức đối với tôi, mặc dù Tôi không biết có sai phạm gì mà Tôi là người Tố cáo, bảo vệ quy chế của Bộ GD và ĐT và quyền lợi hợp pháp cho đông đảo học sinh. Đây là sự liên kết có hệ thống từ Hiệu trưởng Phan Huy Chính tới Giám đốc Nguyễn Hữu Độ đến Bộ GD và ĐT nhằm khỏa lấp sai phạm, trù dập nguoiừ chống tiêu cực, vi phạm luật khiếu nại, tố cáo, luật viên chức, luật bảo vệ người Khiếu nại vào Tố cáo, không vì mục đích nền GD nước CHXHCN Việt Nam, loiự dụng chức quyền, phá hoại kỷ cương phép nước, làm mất lòng tin của Nhân dân với Đảng.
    Vậy Tôi kính yêu cầu:
    01. Khôi phục quyền lợi chính đángcủa đông đảo học sinh, phụ huynh học sinh trường THPT Hoài Đức A hai khóa 2009-2010,2010-2011.
    02.Bố cáo công khai sai phạm Quy chế của Bộ GD và ĐT tại trường THPT Hoài Đức A,minh oan cho những người bị hại.
    03.Làm rõ sai phạm bởi Thanh tra của Thanh ủy Hà nộiđể xử lý đúng người, đúng tội đối với Giám Đốc Nguyễn Hữu Độ, Hiệu trưởng Phan Huy Chính.
    04. Yêu cầu sự hiện diện các chủ thể của vụ việc và các cơ quan truyền thông TƯ,Hà nội.
    05. Ngăn chặn kịp thời những việc làm trái Pháp luật của Sở GD và ĐT Hà nội, trả lại danh dự và quyền lợi chính đáng cho Tôi và gia đình Tôi.
    XIn được giải quyết khần và trả lời bằng Văn bản thật sớm. Tránh những hậu quả tiếp tới.
    Vô cùng cảm ơn các Quý Ông (Bà)!
    Hoài đức-Hà nội. Ngày 18/11/2012
    Người kêu cứu:
    Nguyễn Trung Dũng.

    Trả lờiXóa
  66. Siêu phẩm của ông Phạm Ngọc Trúc Phó Chánh Thanh Tra Bộ GD & ĐT VN
    * * *
    Được sự uỷ quyền của chủ sở hữu, Tôi công bố Công văn số 1007- Thanh tra, của ông Phạm Ngọc Trúc Phó Chánh Thanh tra Bộ GD & ĐT VN tới ông Nguyễn Trung Dũng- giáo viên trường THPT Hoài Đức A. Người có đơn tố cáo Ông Phan Huy Chính Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A gửi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ngày 23. 09. 2012.
    01. Bì công văn: Kính gửi Ông Nguyễn Trung Dũng- giáo viên trường THPT Hoài Đức A ( ngày 05. 11. 2012- số 1007 ).
    02. Bóc bì công văn có để râu, thấy:
    a, Kính gửi Ông Nguyễn Xuân Phong, Bộ Gd và Đt nhận được đơn của Ông tố cáo một số sai phạm trong công tác quản lý chuyên môn của Ông Phan Huy Chính, hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A. Đến đây Ông Dũng rất phẫn nộ, còn tôi tạm nhận định Ông Trúc coi thường đối tác và cố ý vu khống tôi.
    b, Ngày 07. 09. 2012, Thanh tra Bộ Gd & Đt đã chuyển đơn của Ông đến Giám Đốc Sở Gd và Đt Hà Nội để giải quyết theo thẩm quyền ( Ông Nguyễn Hữu Độ ).
    Ông Trúc tài quá, luôn đi trước thời đại! Cả hai đơn của tôi và Ông Dũng gửi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ngày 23. 09. 2012 , và đơn của tôi đề cập tới các sai phạm về điều hành của Giám đốc Nguyễn Hữu Độ lại do Ông Độ giải quyết.
    03. Một điều rất lạ là toàn bộ công văn của Ông Trúc gửi Ông Dũng với nội dung Tố cáo của Tôi với Ông Độ lại không thấy đề cập tới Ông Độ. Có lẽ Ông Trúc và Ông Độ đã là “ Cộng sự” trong vụ việc này. Theo tôi hiểu thì những việc làm “ quan liêu” của Ông Trúc nhằm chạy tội, rũ bỏ trách nhiệm cho Bộ và Sở Gd & Đt Hà Nội, bỏ mặc quyền lợi của người học bằng các mệnh lệnh hành chính phi pháp, cộng tác với các “Nhóm lợi ích” với động cơ cá nhân?
    04. Cuối công văn Ông Trúc còn tặng Bộ trưởng Luận, Thứ trưởng Hiển nội dung này để “báo cáo”. Bi đát thậm tệ- Ông Luận, Ông Hiển tài cán ngút trời mà lại có cấp dưới “làm ăn” như Ông Trúc- tôi thông cảm với hai Ông- Đây là một lý do khiến Giáo dục Việt Nam lụi bại thê thảm như hiên nay?
    05. Trắng trợn hơn nữa 03 tuần sau Ông Trúc lại gửi Ông Dũng công văn số 1007 TTr, nội dung tương tự công văn số 1007 TTr trước đó. Không thể hiểu nổi- Trình độ, đạo đức nghề nghiệp, lương tâm con người của Ông Trúc – Ông đang ngồi nhầm chỗ chăng ? Ông vì điều gì để làm hại con dân Huyện Hoài Đức Hà Nội như vậy.
    Hoài Đức: 30.12.2012
    Nguyễn Trung Dũng

    Bài sau: Lâm sự cùng Thanh tra uỷ quyền của Thành Uỷ Hà Nội

    Trả lờiXóa
  67. Lâm sự cùng Thanh tra uỷ quyền của Thành Uỷ Hà Nội
    Ngày 20.10.2012 Tôi nhận được công văn Hoả tốc của Thành Uỷ Hà Nội về đơn tố cáo của Tôi với Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ.
    Ngày 05.11.2012 Tôi được mời tới làm việc cùng Thanh tra uỷ quyền của Thành Uỷ Hà Nội gồm: Ông Hoà, Ông Thắng. Với nội dung:
    Làm rõ nội dung dơn Ông Nguyễn Xuân Phong tố cáo Ông Nguyễn Hữu Độ giám đốc Sở GD& ĐT Hà Nội khi sử lý sai phạm quy chế của Bộ GD & ĐT đối với Ông Phan Huy Chính hiệu trưởng trường THPH Hoài Đức A đã sử dụng phần mền tính điểm Văn Hoá cho học sinh khối 11, 12 sai quy chế của Bộ GD & ĐT gây hậu quả:
    01. Đối với học sinh khối 12 khoá 2009-2010 điểm ghi trên sổ điểm chính và học bạ sai quy chế của Bộ GD & ĐT đến nay chưa khắc phục được.
    02. Đối với học sinh khối 12 khoá 2010-2011 điểm ghi trên sổ điểm chính và học bạ được sửa chữa sau khi thi tốt nghiệp THPT là sai quy chế về điều kiện dự thi THPT của Bộ GD & ĐT.
    03. Nội dung sai phạm về điều hành của Ông Nguyễn Hữu Độ với trách nhiệm là Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội:
    a. Sai phạm của Ông Phan Huy Chính hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A đã được công bố tại trường, gửi Sở GD & ĐT Hà Nội, thậm chí gửi ngay Thanh tra uỷ quyền của Sở GD & ĐT Hà Nội khi kiểm tra chéo Hồ sơ - Điều kiện thi tốt nghiệp của học sinh khối 12 năm học 2010 - 2011 cũng bị bỏ qua. Ông Nguyễn Hữu Độ vẫn để học sinh đủ điều kiện dự thi theo cách tính điểm sai quy chế của Bộ GD & ĐT. Chỉ đến khi học sinh thi tốt nghiệp xong Ông Độ mới cử Chánh thanh tra ( Ông Vui ) Phó Chánh thanh tra ( Ông Cường ) xuống trường THPT Hoài Đức A lập biên bản, công nhận sai phạm, đưa ra lộ trình giải quyết.
    b. Huy động giáo viên chủ nhiệm, giáo viên giáo dục quốc phòng sửa chữa điểm trên sổ điểm chính và học bạ của khối 12 vừa thi xong không có sự giám sát của Sở GD & ĐT Hà Nội cùng xác nhận của Bộ GD & ĐT với sai phạm về hồ sơ của học sinh, với mỗi học sinh. Đây là sự giải quyết:chạy tội với người gây tội kể cả hiệu trưởng Chính, Giám đốc Độ, một số quan chức của Bộ GD & ĐT bỏ mặc số phận của người học với học bạ mang suốt cuộc đời mình.
    c. Với học sinh khối 12 năm học 2009 - 2010, công bố sai phạm của nhà trường THPT Hoài Đức A, sửa chữa trên sổ điểm chính và học bạ với sự giám sát của Sở GD & ĐT Hà Nội ( chỉ chụi trách nhiệm tới 31 - 08 - 2011 ). Đây là sự rũ bỏ trách nhiệm của người làm giáo dục trước sản phẩm của mình - mình sai phạm.
    04. Đề nghị của Ông Nguyễn Xuân Phong:
    a. UBND Thành Phố Hà Nội chỉ đạo thành lập đoàn Thanh tra độc lập với Sở GD & ĐT Hà Nội, Bộ GD & ĐT để xác minh nội dung tố cáo.
    b. Với sự có mặt của đông đảo: Hiểu trưởng, Hiệu phó một số trường THPT, cán bộ Sở GD & ĐT Hà Nội, An ninh văn hoá, học sinh, phụ huynh, giáo viên trường THPT Hoài Đức A.
    c. Sự hiện diện của các Cơ quan báo chí và truyền thông.\
    d. Công bố công khai kết quả sai phạm, hoàn trả quyền lợi chính đáng cho từng học sinh với sự xác nhận của Bộ GD & ĐT Việt Nam, bảo vệ chứng cứ và nhân chứng.
    e. Đề nghị xem xét sai phạm về quy chế của Bộ GD & ĐT tương tự tại trường THPT Tân Lập, Vạn Xuân.
    Hoài Đức: 02.01.2013
    Nguyễn Xuân Phong
    Bài sau: Cuộc "Trao đổi" không chính đáng với Sở GD & ĐT Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  68. Thật đau xót cho Thầy Dũng, cách đây(10/8/2012) hơn 1 năm đã Tố cáo Hiệu trưởng Phan Huy Chính vi phạm quy chế của Bộ Gd và Đt với hàng ngàn học sinh trường THPT HĐA, tới nay chưa khắc phục nổi.
    Thật bi thảm hơn nữa:
    1. Bảo vệ Lượng do Hiệu trưởng Phan Huy Chính tuyển dụng -không rõ về sức khỏe lẫn nguyên tắc an ninh?
    2. Sau 10/08/2012 - Hiệu trưởng Chính cùng tổ trưởng Đô quy kết Thầy Dúng nghỉ ốm và khiếu kiện vượt cấp. Đồng thời cho rằng việc Thầy Dũng trực Giám thị ghi nhận Hiệu phó Vân và Hiệu trưởng Chính vi phạm về giờ giấc công tác là sai về bản chất.
    3. Từ đầu năm học 2012-2013.Việc chấp hành nghiêm Thông Tư 58 và nguyên tắc chi tiêu công là có vấn đề?
    4. Về điều hành nhân sự: Hiệu trưởng Chính buộc Thầy Dũng trực Giám thị mặc dù nhóm GDCD đang căng giờ và phòng Giám thị chưa có trong trường THPT (Nhân danh Chi Ủy)
    5. Bản thân Hiệu trưởng Chính ra quyết định cắt lương tháng 10/2012 của Thầy DŨng - mặc dù Thầy Dũng vẫn đi làm đầy đủ và không có án Kỷ luật bởi văn bản nào (Ủy Ban Nd-TP Hà Nội đã cho biết đây là vi phạm nghiêm trọng về Luật Viên chức của Hiệu trưởng Chính.)
    Thật "đáng đời" cho Thầy Dũng bởi Hiệu trưởng Chính!

    Trả lờiXóa
  69. Cuộc “ Trao đổi với Sở GD & ĐT Hà Nội tại trường THPT Hoài Đức A.
    Sau nhiều lần mời tôi và thầy Dũng lên Sở GD & ĐT Hà Nội để “trao đổi” một số công việc có nội dung liên quan tới tôi, thầy Dũng và trường THPT Hoài Đức A. Tôi từ chối với lý do “công việc” không liên quan tới Sở GD & ĐT Hà Nội, hơn nữa tôi đã cam kết hợp tác với Thanh tra uỷ quyền của Thành Uỷ Hà Nội để giải quyết vụ việc.
    Ngày 06-12-2012 Sở GD & ĐT Hà Nội đã về trường THPT Hoài Đức A gặp chúng tôi ( thầy Dũng nghỉ ốm ), gồm các Ông, Bà: Ông Cường, Ông Chinh, Ông Tuấn, Ông Chính. Bà Nhung. Mặc dù tôi không nhận được thông tin nào về tôi, song tôi có các diễn giải và yêu cầu sau gửi Đoàn:
    01. Kính mời làm việc – “trao đổi một số công việc có nội dung liên quan tới Ông và trương THPT Hoài Đức A”. Bản chất: đơn từ chất vấn, khiếu nại, tố cáo của tôi với Giám đốc Nguyễn Hữu Độ. Tôi đã cam kết làm việc với Thanh tra uỷ quyền của Thành Uỷ ( là nguyên đơn ) về vụ việc, không liên hệ làm sai trái bản chất sự việc. Tôi xin được miễn trách nhiệm trước các giải quyết mang tính pháp lý của Sở GD & ĐT Hà Nội trong vụ việc này.
    02. Sai phạm diễn ra đã quá lâu, với khối học sinh 2010-2011 bản thân tôi đã chấp hành mệnh lệnh hành chính- là giáo viên chủ nhiệm sửa chữa hồ sơ sau khi học sinh thi tốt nghiệp mà không có văn bản nào của Bộ GD & ĐT công nhận tính hợp pháp của việc này đối với học bạ, sổ điểm chính đối với bản thân tôi và học sinh ( cả khi Thanh tra uỷ quyền của Sở GD & ĐT Hà Nội kiểm tra điều kiện dự thi tốt nghiệp của học sinh )
    03. Với khối học sinh 2009 – 2010. Sở đã công nhận sai phạm, bố cáo nhưng lại đổ vấy trách nhiệm cho người học ( đến hết 31- 08- 2011...) và hiện tại chưa sửa. giải quyết việc này vô cùng khó khăn: thu hồi hồ sơ của học sinh cả khối, tài chính, con dấu... phải chăng đây là sự né tránh chối bỏ trách nhiệm của Sở GD & ĐT Hà Nội đối với người học ?
    04. Bản thân có con bị Giám đốc Độ xâm hại, là giáo viên chủ nhiệm chụi sức ép của phụ huynh, học sinh của lớp có hồ sơ bị sửa – về tính pháp lý của học bạ của học sinh khi mang sử dụng. Với tôi không có động cơ vụ lợi, bảo vệ quy chế của Bộ GD & ĐT, quyền lợi hợp pháp của người học trong đó có con mình. Đây là việc cực chẳng đã – hoàn trả lại quyền lợi hợp pháp cho người học đối với chúng tôi cần được các Cơ quan chức năng thực hiện đầy đủ là xong.
    Tôi đã trình bày với đoàn các yêu cầu sau:
    01. Giải quyết công khai dứt điểm sai phạm bới Thanh tra độc lập với Sở, Bộ tại trường THPT Hoài Đức A ( có mặt đầy đủ các chủ thể liên quan, vật chứng ( hồ sơ ) ), bảo đảm quyền lợi chính đáng của người học. Cụ thể với mỗi học sinh bị xâm hại – Bộ GD & ĐT có một sác nhận bảo đảm về giá trị pháp lý cho học bạ của mình.
    02. Triển khai ngay lập tức ( trước khi tôi xác nhận ràng buộc với Sở về cuộc “trao đổi” hôm nay 06-12-2012) – trong sai phạm về quy chế của Bộ GD & ĐT như đã nêu.
    03. Sự hiện diện của các cơ quan truyền thông trong giải quyết sai phạm.
    04. Xem xét sai phạm tương tự tại trường THPT Tân Lập, Vạn Xuân.
    05. Ông Nguyên Hữu Độ - Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội cùng tôi ra Toà hành chính tranh tụng và được xét xử về vụ việc ( đơn đã gửi )
    Hoài Đức: ngày 06-12-2012
    Nguyễn Xuân Phong.
    Bài sau: Đơn kiện gủi Toà Hành chính – Toà Án Nhân Dân Thành Phố Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  70. Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
    Độc Lâp-Tư Do - Hanh Phúc

    Đơn Kiện

    Kính gửi : Tòa Hành chính - Tòa Án ND TP Hà Nội
    Tên tôi là : Nguyễn Xuân Phong - Giáo viên trương THPT Hoài đưc A Hà nội , Giáo viên Chủ nhiệm lơp 12A2(Năm học 2010-2011) ,có con là học sinh lơp 12A2 và là người thực hiện điều hành theo mệnh lệnh hành chính của Giám đốc Sở Gd và Đt Hà Nội -Ông Nguyễn Hữu Độ , nhằm sửa chữa sai phạm về Quy chế tính điểm và xếp loại Văn hóa của Bộ Gd và Đt VN (Thông tư 40 )trên sổ điêm chính và học bạ của học sinh lơp tôi Chủ nhiệm cùng đông đảo Giáo viên Chủ nhiệm ,Giáo viên Giáo dục Quốc phòng của toàn khối này . Sai phạm về Quy chế đă nêu có nạn nhân là học sinh khối 12 (2009-2010) , học sinh khối 11(2009-2010)ở trường THPT Hoài đức A Hà nội .Ông Nguyễn Hữu Độ đã nhận báo cáo về việc này trước đó rất lâu ,trên cương vị Giám đốc Sở Gd và Đt Hà nội ,Ông Độ chỉ đạo giải quyết vụ việc đã khiến sự vụ ngày càng trầm trọng đến mức hàng ngàn học sinh trường THPT Hoài đức A có tư cách Pháp lý trái Quy chế của Bộ Gd và Đt Vn về học bạ của mình khi đem sử dụng .Với các lý do đã nêu Tôi kiện Ông Nguyễn Hữu Độ ra Tòa với các nội dung :
    01-Việc Ông Độ chỉ đạo các Giáo viên chúng tôi sửa chữa sổ điểm chính và học bạ của học sinh khối 12 (2010-2011)sau khi thi Tốt nghiệp trong đó có con Tôi (Người học không hề nhận được thông báo và xác nhận trực tiếp của Bộ Gd và Đt Vn về sai phạm này cho từng học sinh )đã làm mất điều kiện dự thi Tôt nghiệp chính đáng của con Tôi và các cháu học sinh khối 12 (2010-2011). Hậu quả khiến Học bạ và Bằng Tốt nghiệp THPT của cả khối học sinh này là " Rởm" theo Quy chế của Bộ Gd và Đt Vn .Đây là tội cố ý làm trái Văn bản Nhà nước nhằm chạy tội ,bao che, dung túng cho ai ? Để cả khối học sinh này mang hậu quả .
    02-Sai phạm tương tự với khối hoc sinh 12 (2009-2010).Ông Độ chỉ đạo thông báo sai phạm tại trường THPT Hoài đức A , dưới sự giám sát của Sở Gd và Đt Ha nội để Hiệu trưởng Phan Huy Chính nhận sửa chữa sổ điểm chính và học bạ của các học sinh này .Song Ông Độ cũng bỏ mặc để Ông Chính dán thông báo tại cửa phòng Văn thư ...Việc sửa chữa Hồ sơ của học sinh khối này đến nay vẫn nguyên trạng .Điều này cho thấy Ông Độ vô trách nhiệm,gây hậu quả nghiêm trọng ,bất chấp quyền lợi hợp pháp của người học (Dù sai phạm không thuộc về học sinh) và Ông Độ là người đứng đầu nghành Gd Thủ đô
    03-Nhằm làm giảm tội trạng của thủ phạm của vụ việc Ông Độ phân đều trách nhiệm cho cả Ban Giám hiệu đồng thời triệt hạ thi đua của cả trường THPT Hoài đức A(2010-2011).Vi phạm "Pháp lệnh thi đua khen thưởng".
    04-Ông Nguyễn Hữu Độ đã xâm hại chính danh con đường học vần và tương lai của con tôi .Ông và kể cả Luật sư của Ông phải trả lời Tôi ,công luận ,luật pháp nước CHXHCNVN về việc này .
    05-Ông Độ đã vi phạm Luật Khiếu nại và Tố cáo đối với Tôi .Không hề trả lời các Đơn thư của Tôi với Ông (Quá thời hiệu của Luật Khiếu nại và Tố cáo -Dù Tôi có gửi Đơn thư bảo đảm) về vụ việc này .Ông đã làm những điều trên vì động cơ gi ?. Dù Ông là Thành Ủy viên và người đứng đầu Sở Gd và Đt Hn .
    Vậy Tôi làm đơnnày . Kính đề nghị Quý Tòa Hành chính -Tòa An NDTP Hà nội xét xử vụ việc,hòng trả lại quyền lợi hợp pháp cho Tôi,con tôi và tất cả học sinh khối 12 các năm học :2009-2010,2010-2011 bằng Văn bản cho từng học sinh bị xâm hại .Còn Tôi với Ông Độ -Ai sai phạm thì người đó được nhận hậu quả .
    Tôi xin trân trọng cảm ơn !
    Hoài đưc-Hà nội:12/01/2013.
    Nguyễn Xuân Phong . Sđt:0902291328.

    Trả lờiXóa
  71. Bổ khuyết-Thành thật xin lỗi độc giả.
    Trong ngày Thanh tra Ủy quyền của Sở Gd và Đt Hn kiểm tra chéo Hồ sơ ,điều kiện dự thi Tốt nghiệp của Học sinh khối 12 (2010-2011)trường THPT Hoài đức A .Trưởng đoàn Ông Hanh- Hiệu phó trường Vạn xuân ,chủ nhà- Ông Chính đã tiếp nhận Đơn Tố cáo về sai phạm Quy chế tính điểm ,đánh giá xếp loại Văn hóa của cả khối Hoc sinh này từ Ông Dũng-Giáo viên trường THPT Hoai đức A .Luôn và ngay sau đó Ông Nguyễn Khắc Tuấn-Phó Phòng Phổ thông ,Sở Gd và Đt Hn được Ông Nguyễn Hữu Độ-Giám đốc Sở Gd và Đt Hn cử về dàn xếp ,Ông Tuấn gọi thêm Hiệu trưởng Thà (Vạn xuân )cùng Ông Hanh ,Ông Chính bàn bạc thống nhất (theo chỉ thị của Giám đốc Độ )bỏ qua việc kiểm tra điều kiện dự thi Tốt nghiệp của cả Học sinh khối 12-trường THPT Hoài đức A ,khi Học sinh còn khoảng 12 ngày sau sẽ thi Tốt nghiệp . Đây là chủ kiến của Ông Độ với cấp dưới nhằm giải quyết vụ việc ,mặc dù khi đó Quy chế là của Bộ Gd và Đt Vn ban hành và Ông phải chấp hành .Giám đốc Độ đã "Tiền trảm,hậu tấu",chà đạp lên Luật pháp để hàng ngàn Học sinh không có được "Điều kiện dự thi Tốt nghiệp chính đáng của mình " Ông Độ đã nhấn chìm quyền lợi Hợp pháp của hàng ngàn Học sinh, con em của Cử tri đang phải "Ủng hộ" Ông .Thật buồn với Ông Độ-Là Giáo viên (chắc Ông có trình độ và lương tâm nghề nghiệp), là Đảng viên đồng lãnh đạo (Ông có Cương lĩnh,nghị quyết,lương tri ...).Mà Ông sống và cư xử thế nào để tới bến không mong ngay cả với nhân viên .
    Thế cuộc không nhân nhượng ,xin hãy kiên nhẫn !

    Trả lờiXóa
  72. Chào các bạn !
    Chỉ riêng việc "Điều hành " xử lý việc "Kiểm tra chéo Hồ sơ dự thi của Thanh tra Ủy quyền của Sở Gd và Đt Hn " về Điều kiện dự thi Tốt nghiệp của Học sinh khối 12 trên đã khiến Thành Ủy viên Thành phố Hà nội đồng Giam đốc Sở Gd và Đt Hn rất khó đứng vững trước thực tế phũ phàng .Ông Độ đã có thể rât vượng về Vật chất ,phương tiện và lại còn là tấm gương với Chức sắc về chuyên môn và Đội ngũ Tiên phong của Dân tộc .Chưa nói tới việc Ông phải khắc phục sai phạm này của Học sinh khối 12 (2009-2010)-Việc thu hồi Hô sơ ,chi phí Tài chính ,con dấu...Ông có làm cả 10 nhiệm kỳ nữa có xong ? Làm xong rồi thì Ông làm gì ? Các Bạn có cho rằng Ông Độ sẽ thúc thủ ? Không đâu Ông còn rất nhiều "Bạn bè".Thậm chí đây là một "Vụ Án điển hình về Luật pháp ,Vi hiến " cũng có thể biến thành "Hư không " được chăng ?.Tôi đã có diễm phúc "Kêu cầu " tới cả nhà Ông Độ về việc Ông cần chỉnh sửa ngay Hồ sơ cho các em Học sinh thi Tốt nghiệp xong Ông Độ vẫn đội mũ phớt,còn vô số thông tin mà Tôi như "Kẻ không giống ai" sẽ tiếp tục "Cuộc chiến vì Hư vinh ", kể cả tốn thời gian ,tiền bạc và nếu nữa cả tự do cùng sinh mệnh .Số phận là vậy Tôi không oán trách !
    Bài sau :Hệ thống Ma fi a của nền Gd Việt nam.

    Trả lờiXóa

  73. Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt nam
    Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
    .................
    ĐƠN KIỆN
    Kính gửi:Ông Chánh Án Tòa án NDTP Hà nội.
    Tên Tôi là:Nguyễn Xuân Phong-Giáo viên trường THPT Hoài đức A Hà nội,Giáo viên Chủ nhiệm lớp 12A2(Năm học 2010-2011),có con là học sinh của lớp và là người thực hiện nhiệm vụ sửa chữa sai phạm về Quy chế Tính điểm và Xếp loại Văn hóa của Bộ GD và ĐT Việt nam ,tại trường THPT Hoài đức A theo mệnh lệnh Hành chính của Ông Nguyễn Hữu Độ-Thành Ủy viên,Giám đốc Sở GD và ĐT Hà nội
    Ông Độ đã nhận được đầy đủ thông tin về sai phạm qua đơn ,thư trực tiếp ,đơn chất vấn cùng khiếu nại và tố cáo (Có bảo đảm của Tôi),từ rất lâu.
    Trên cương vị Giám đốc Sở GD và ĐT Hà nội Ông Độ im lặng trong thời gian dài(Trước khi Ông là Ứng cử viên tại Hội đồng Bầu cử số 03 Quận Đống đa 05-06 tháng).Đến khi Ông chỉ đạo giải quyết vụ việc đã khiên sự vụ ngày càng trầm trọng đến mức hàng ngàn học sinh trường THPT Hoài đức A nhận kết quả trên Sổ điểm chính và Học bạ sai trái,không có Tư cách Pháp lí khi mang sử dụng(Sai Quy chế dẫn tới Bằng Tốt nghiệp THPT là "Rởm")
    Ngày 01-02-2013,Tôi nhận được thông báo về Đơn kiện của Tôi với Ông Độ do Thẩm phán Nguyễn Thị Thu Hằng(Tòa án NDTP Hà nội)gửi đã viện dẫn rât nhiều và cho Tôi biết rằng:Việc Ông Độ hành xử(Nếu có trái pháp luật)khi Ông điều hành chuyên môn,hoặc vi phạm "Luật Khiếu nại và Tố cáo" với Tôi,con tôi cùng đông đảo Học sinh,Cử tri Huyện Hoài đưc Hà nội phải do cấp trên,trực tiếp của Ông Độ xử lí...
    Nghĩ thấy Bà Hằng đã không bênh vực người bị hại,khước từ nhiệm vụ của Ngành Tư pháp nước CHXHCNVN,mặc dù tội ác này diễn ra đã rất lâu.Tôi đã có đơn theo trình tự đàng hoàng tới Sở GD và ĐT Hà nội đồng Bộ GD và ĐT Việt nam(Ông Bộ trưởng Phạm Vũ Luận-cần trả lời Tôi),họ đều câm lặng.
    Với các lí do trên Tôi khởi kiện tiếp tới Ông Chánh Án Tòa án NDTP Hà nội về vụ việc này .Nếu Tôi không nhầm (Ông là Nguyễn Sơn-Sđt:0913232346),bởi các tội danh của Thành Ủy viên-Giám đốc Sở GD và ĐT Hà nội Nguyễn Hữu Độ với vô số học sinh,phụ huynh học sinh,giáo viên-Trong đó có Tôi và Con tôi
    Tôi trình bày các tội danh của Ông Độ với Ông Chánh Án(Nhân chứng,vật chứng còn đầy đủ):
    Xin được chờ ít phút!

    Trả lờiXóa
  74. 01.Việc Ông Độ chỉ đạo Giáo viên chúng tôi sửa chữa sổ điểm chính và học bạ của học sinh khối 12(2010-2011)sau khi thi Tốt nghiêp trong đó có Tôi và Con tôi(Cả người làm nhiệm vụ và người bị hại không nhận được xác nhận mang tính pháp lí nào của Bộ GD và ĐT Vn),đã làm mất Điều kiện dự thi chính đáng của Con tôi và các Cháu học sinh khối 12 năm đó.Hậu quả khiến Học bạ và Bằng Tốt nghiệp THPT của cả khối học sinh này là "Rởm"theo Quy chế của Bộ GD và ĐTVN.Đây là tội"Cố ý làm trái Văn bản Nhà nước"của Ông Độ.
    02.Sai phạm tương tự với khối học sinh 12(2009-2010),Ông Độ chỉ đạo thông báo sai phạm tại trường THPT Hoài đức A,đề ra nhiệm vụ sửa chữa sai phạm trên Sổ điểm chính và Học bạ cho cả khối-Song tới nay việc này vẫn nguyên trạng nhờ sự rũ bỏ trách nhiệm một cách trắng trợn-Vô trách nhiệm-Sai phạm về Luật pháp,gây hậu quả nghiêm trọng,bất chấp quyền lợi hợp pháp của Người học lẫn Cử tri(Dù sai phạm là do Ông Độ-Người đứng đầu ngành GD Thủ đô phải chịu trách nhiệm)
    03.Để ém nhẹm vụ việc và chạy tội,Ông Độ triệt hạ Thi đua của trường THPT HĐ A(Năm học 2010-2011)-Vi phạm Pháp lệnh"Thi đua, khen thưởng".
    04.Ông Độ đã xâm hại chính danh con đường học vấn của Con tôi và vô số học sinh trường THPT HĐ A(Các năm học:2009-2010,2010-2011),phủ nhận sự phấn đấu của Giáo viên,coi thường tín nhiệm của Cử tri Hoài đưc A.Thưa Ông Chánh Án Tòa án NDTP Hà nội,hãy tạo điều kiện giúp Tôi được ra Tòa cùng Ông Độ(Kể cả với Luật sư cua Ông Độ),tranh tụng và công khai nhận hậu quả.
    05.Ông Độ đã vi phạm (Vô cùng lớn)-Luật Khiếu naị và Tố cáo đối với Tôi(Quá lâu vô cùng:Không hề trả lời Đơn,Thư của Tôi với Ông về vụ việc-Kể cả đã nhận Đơn,Thư bảo đảm).
    06.Lừa đảo cá nhân Tôi,sử dụng Tôi trong việc làm phi pháp ở vụ việc sai phạm tại trường THPT HĐ A-Mà Tôi và từng học sinh không nhận được chứng từ hợp pháp nào của Cơ quan có thẩm quyền.
    Vậy Tôi làm Đơn kế tiếp này(Theo trình tự),gửi Ông Chánh Án-Xét giùm vụ việc,hòng trả lại cho Tôi,Con tôi và tất cả Học sinh khối 12(2009-2010,2010-2011)quyền lợi hợp pháp bằng Văn bản của Bộ GD và ĐT VN tới mọi người bị hại.
    Còn Tôi với Ông Độ-Ai sai phạm thì được nhận hậu quả thích đáng trước Pháp luật.
    Tôi xin trân trọng cảm ơn !
    Người khiếu nại:Nguyễn Xuân Phong
    Hoài đức:06-02-2013

    Trả lờiXóa
  75. Thân chào các Bạn,thật khiêm tốn bội phần khi Anh Nguyễn Thông cùng Bác Thi nhường hẳn cho chúng tôi phần còn lại của góc khuất bé xinh này.Nhân dịp đầu xuân Rắn Quý-Anh,em chúng tôi xin trân trọng gửi lời chúc:Sức khỏe,Hạnh phúc,May mắn và Viên mãn đến Quý vị.Xin thưa,chắc Quý vị cùng chúng Tôi đều nóng lòng(Hiếu kỳ)tiếp nhận kết quả Cuộc chiến có một không hai này,khó khẳng định trước mọi bề.Song Tôi xin đảm trách về các thông tin đã cung cấp là minh bạch,dã được công khai(Còn rất nhiều nữa, do chưa đến hạn cần phải tiết lộ thiên cơ).Các cơ quan chức năng ra giêng "Mới"giả nhời!.Còn hai người:Tôi-NXPhong và đối tác- NHĐộ cố gắng công diễn hầu Quý vị một trận Cầu mãn nhãn và trung thực(Nếu thua Tôi đi tìm Hạnh phúc ở chân trời xa,còn nếu thua Anh Độ tự vấn bản thân và kết thúc con đường Quan lộ,Anh ấy tự biết về tuổi tác,sức khỏe,nhân phẩm của mình).
    Các Bạn sẽ có kết quả trận đấu sớm nhất.
    Hệ thống Ma-Fi-A của nền GDVN đang được hoàn thiện Hồ sơ-để các Bạn có suy luận logie hiểu được tại sao zậy.
    Hẹn gặp sớm!
    NXPhong.HĐA.Hoài đức-Hà nội(16.02.2013)

    Trả lờiXóa
  76. Hôm kia:27-02-2013,một nhân viên của Thanh tra Thành phố,cưỡi xe ôm,gửi giấy mời trực tiếp(Đáo cần bưu điện,Thanh tra TPHN-62,Trần Quốc Toản-Hoàn Kiếm-HN.Đt:04.39423942,Số 2702-TTTP(phòng 07)).
    Mời Ông Nguyễn Xuân Phong hợp tác trao đổi kết quả xác minh nội dung đơn Tố cáo về các tội trạng của Ông NH Độ-GĐ Sở GD và Đt Hà nội tại sai phạm về Quy chế của Bộ GD và ĐT VN ở trường THPT Hoài đức A Hà nội.song Tôi bận việc nên từ chối.
    Ngày 28-02-2013,Tôi đã nhắn lại cho Anh Hòa(P7-TTTP Hà nội)-Người khởi sự và giải quyết vụ việc sai phạm về Quy chế(Pháp luật)theo mệnh lệnh của Thành Ủy và Ủy Ban NDTP Hà nội lý do không dám tiếp:
    01.Bận việc bản thân và gia đình.
    02.Việc đi tới kết luận về sự vụ là trách nhiệm theo ủy thác của Ủy Ban,Thành Ủy Thành phố HN,miễn tư thông các bên.Kết quả cuối cùng cho Anh xin một Văn bản có dấu màu đỏ(Sau khi các Chú đã thu thập chứng cứ về sai phạm của GĐ Độ).
    Mời các Bạn vọng tiếp vụ án-Vi hiến và vi Luật của GĐ NH Độ,để mừng cho Ông ấy(Không nhỏ đâu,với 813 chữ ký năm vừa rồi-Cùng ý kiến của Ông Dực về tuyển Viên chức,tiền nong và chạy chọt(TTTP Hà nội),chỉ cần một bằng chứng là Ông Độ nhận đủ).Ai sẽ làm điều này vì NDVN?.
    Bài tới:Phạm Vũ Luận-Ông là ai?(Với sai phạm tày đình về Quy chế của Bộ GD và ĐT VN,tại trường THPT Hoài đức A-Hà nội).
    NXPhong-HĐ A-HN(Đt:0902291328).

    Trả lờiXóa
  77. Ngày hôm qua Thanh tra(Phòng 07) TPHN lại gửi tiếp Công văn số 013(Thời gian:09h-ngay06.03.2013),mời Tôi trao đổi kết quả kết xác minh nội dung đơn tố cáo,Tôi vẫn bận việc nên không thể tiếp.Tự Tôi hối thúc chú Hòa(Phòng Thanh tra 07-TPHN):Chú cứ Kết luận và báo cáo Thành ủy,Ủy Ban NDTP Hà nội về vụ việc tại trường THPT Hoài đức A,không được tư thông,còn mọi việc để Anh lo cho ổn thỏa.Chú ấy vẫn còn rất nhiều điều băn khoăn khi xử lý Sai phạm về quy chế của Bộ GD và Đt VN tại trường THPT Hoài đức A(Sai phạm đúng rồi:Tội trạng-Phan huy Chính,Nguyễn Hữu Độ,nếu cần cả Phạm Vũ Luận),xét xử ai do chúng Tôi hay nhà cầm quyền,để bảo đảm quyền lợi thiết thực cho người học!

    Trả lờiXóa
  78. Xin lỗi Bạn đọc,nhanh nhẩu đoảng Tôi quên mất chữ ký-Tôi là Nguyễn Xuân Phong,Giáo viên trường THPT Hoài đức A-Hà nội(Mới).SĐT:0902291328(Nếu các Bạn ngại và sợ thì chớ liên hệ)-Phiền lụy, ngu ngốc,đần độn,không mảy may...

    Trả lờiXóa
  79. Phạm Vũ Luận,Tôi không coi kẻ này đi chân đất làm GD là ngoan,nhưng riêng Luận đã làm láo về Điều kiện dự thi Tốt Nghiệp THPT tại trường THPT Hoài đức A(Bản thân Luận đã nhận đầy đủ các khiếu nại,tố cáo về vụ việc có triện Bưu điện),song Luận vẫn láo ỉa đùn,tự tung tự tác(Chúng Tôi có đủ bằng chứng về các tội phạm của y).Việc Y nhố nhăng tại Đồi ngô Bắc giang cũng không cứu Y thoát khỏi vụ việc sai phạm Quy chế của Bộ GD và ĐT Vn tại trường THPT Hoài đức A mà chính Y đảm nhận.Thằng thối Luận(BT,Bộ GD Và Đt Vn),cầm đầu đường dây nhận hối lộ chăng?.Chúng Tôi tiếp tục hỏi Tội Phạm vũ Luận về Tội ác của Y tại trường THPT Hoài đức A Hà nội

    Trả lờiXóa
  80. Vâng xin cảm ơn Anh Nguyễn Thông đã cho hiển thị ngay lời Oan khuất của Tôi_Cầu khẩn Anh vì Tôi và vô vàn các Học trò yêu dấu,để tôi tiếp tục cuộc chiến đấu này!
    Tôi là Nguyễn Xuân Phong-GV-THPT-HĐA-SĐT:0902291328!

    Trả lờiXóa
  81. Ngày:10-03-2013,cánh nhạn thiếp hồng mang tên Chánh,phó Thanh tra(Phòng 07)Hà nội-Ông Hòa,Ông Tiến báo tin:Đã lập Báo cáo số 513 trình UBND TP Hà nội để "Xem xét,Kết luận"theo quy định của Luật Tố cáo...Trời ạ,sao nghĩ lâu thế,tới bến ngay đi cho muôn Dân thoát họa.

    Trả lờiXóa
  82. Mời các bạn nghe"Tiếng lòng" của Người trong cuộc gửi gắm Ông đi đất làm Cách mạng Gd tại Vn.
    Đơn Tố cáo.
    Kính gửi:Ông Phạm Vũ Luận-Bộ trưởng Bộ Gd và Đt VN.
    Tên Tôi là:Nguyễn Trung Dũng-Giáo viên trường THPT Hoài Đức A Hà nội(Sđt:0904231863).
    Thưa Ông:Sai phạm của Hiệu trưởng Phan Huy Chính trường THPT Hoài đức A Hà nội về Quy chế Đánh giá xếp loại Văn hóa(Thông tư 42)làm thiệt hại đến quyền lợi hợp pháp của hàng ngàn Học sinh trường THPT Hoài đức A Hà nội,Tôi đã có Đơn Tố cáo và Đơn gửi tận tay Ông-"Dân hỏi,Bộ trưởng trả lời",nhưng gần 02 năm nay số phận của những Học sinh này vẫn bị bỏ mặc và những người gây hậu quả cùng "Giải quyết" vụ việc không những chối bỏ trách nhiệm mà còn đày đọa,trù dập người Tố cáo.
    Tôi-Người phát hiện sai phạm,đứng lên Tố cáo nhằm bảo vệ Quy chế của Bộ Gd và Đt,nhưng đến nay quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người học vẫn chưa được Bộ Gd và Đt Vn xác nhận trực tiếp để Hồ sơ(Sổ điểm chính,Học bạ,Bằng TNTH PT)của Học sinh có giá trị Pháp lý vốn đã phải vậy.Khốn nạn vô cùng-Hậu quả Tôi và Gia đình phải hứng chịu"Đòn trừng phạt":
    01.Tôi và Gia đình bị Xã hội đen khủng bố ngày 08-10-2012.
    02.Tôi được Chi Ủy trường THPT Hoài đức A cắt giảng dạy(Mặc dù môn GDCD thiếu Giáo viên),chuyển làm Giám thị(Không biết Quy chế trường THPT có tồn tại Giám thị?).
    03.Tháng 10-2012,Tôi đi làm đầy đủ vẫn bị Hiệu trưởng phán mồm cắt lương(Tôi không sai phạm gì,không có quyết định nào,về điều này Hội đồng NDTP Hà nội thông báo cho Tôi biết-Đây là việc làm trái Pháp luật của Bí thư Chi bộ,Hiệu trưởng Chính).
    04.Những ngày gần đây,lĩnh lương bị hụt,hỏi dò mới biết-Anh Chính lạm dụng chức quyền phế truất chức danh Tổ phó Tổ Xã hội của Tôi trong bóng tối.
    Ngựa quen đường cũ,Anh chính chứng nào tật ấy(Chắc được bảo kê?),xuống tay độc ác trù dập người ngay thẳng.Nay Tôi tiếp tục Tố cáo:Hiệu trưởng Chính vi phạm Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt Vn(Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển-Bộ Gd và Đt),cố tình mặc dù đã được can ngăn trên các điều 19,20,21 của Thông tư 58.Hiện gửi Đơn này Yêu cầu Ông cứu xét.Xin được trả lời bằng Văn bản gấp.Miễn trách.
    Hoài đức-Hà nội:12.03.2013
    Người Tố cáo:Nguyễn Trung Dũng.
    SĐT:0904231863.
    Bị chú:
    Tôi,các con Tôi,Gia đình Tôi đã bị dồn tới chân tường.Ông cư xử thế nào cho phải trên cương vị của Ông.

    Trả lờiXóa
  83. Hiện tại HT Chính cùng GĐ Độ đang rối như canh hẹ bởi Thông tư 58 tươi nguyên của Thứ Trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Vinh Hiển sở thị tại trường THPT Hoài Đức A Hà nội,kết nhiệm Học kì 01 điểm số Học sinh sai be bét-Nguyên cớ:Cố tình sai phạm Thông tư 58 của Bộ GD và ĐT VN về điều hành,quản lý trường THPT của HTr Chính(Có sự dung nạp của GĐ Độ-Thành Ủy Viên TP HN ?).

    Trả lờiXóa
  84. Mong tới đỏ mắt cái "Kết luận" của UBND và Thành Ủy TP HN mà chú Hòa(Phòng Thanh tra 07-HN)đã lao tâm khổ tứ về tận nơi sở thị,rồi cả Phó chánh TTr Tiến đi gom Hồ sơ chứng cứ tại trường THPT Hoài Đức A,cùng những cuộc trao đổi"Thẳng thắn,quyết liệt,không khoan nhượng"với GĐ Độ và Ban Giám hiệu trường THPT HĐ A(Cội gốc là HTr Chính)tại 62 Trần Quốc Toản-Hoàn Kiếm-HN.Sai phạm là rõ ràng:Vật đây người đấy chứ đâu phải chứng từ lậm lọa trong bóng tối(Chúng Tôi chưa cần đưa ra các bằng chứng về sự vô trách nhiệm,đồng lõa,vi phạm Luật Khiếu nại tố cáo của GĐ Độ cùng BTr Luận...).
    Hôm rồi:17-03-2013,gọi mãi mỏi mồm,Chánh Thanh tra(P07-TPHN), Ông Hòa mới ân sủng hé ngôn:Việc Bác Tố cáo Bác Độ-Nhân sự thuộc quản lý của Thành Ủy HN,chúng Em đã báo cáo,song còn chờ UBND,Thành Ủy,Kiểm tra Đảng xem xét,ngiên cứu trả lời Bác sau.Tôi với lại được câu:Chú đã quá thời hạn 60 ngày nhiều rồi,đừng để Anh phải đơn từ tới cấp cao hơn.
    Thôi cứ đành chờ đợi:Trả lời của UBND,Thành Ủy Hn cùng Chánh Án Tòa án NDTP HN về vụ việc.
    Ngỡ tưởng yên,hôm qua nhận được tin vui:Chánh Án Tòa Án NDTC và Bộ trưởng Luận sẽ ra điều trần trước Thường vụ Quốc hội nước CHXHCNVN,chuẩn bị kỳ họp tới_Mong rằng lần này Ông Luận không im lặng,chối bỏ hay chui lủi trước vụ việc sai phạm tại trường THPT HĐ A mà Ông đã tiếp nhận cách đây gần 02 năm.Mời các Bạn vọng tiếp cuộc chiến vị nhân tâm này.
    NX Phong-HĐ A .Hoài đức-Hà nội(10h.43p.19-03-2013).

    Trả lờiXóa
  85. Ngày 22.03.2013.Một ngày buồn,khi Tôi theo dỗi trả lời trực tiếp của Bộ trưởng Luận trước Đại biểu QH và Thường vụ QHVN từ 14h đến17h,dưới sự chủ tọa bởi CT Hùng cùng một bà béo hay cười từ thiện mỗi khi phúng nhời-Không rõ tên.Cảm quan đầu tiên của Tôi là sự hạn chế về năng lực nghề nghiệp của người chất vấn cùng Bộ tr Luận,Tôi thấy rằng BTr Luận dù đi chân đất nhưng cũng chịu khó học"Bài" nên có ậm ờ ngan vịt thì Đại biểu QH chỉ có ăn chun,gay cấn nhất khi CT Hùng cần Việt kiều non sõi hót giọng chim Việt đặt ra thời hiệu thì Btr Luận tức khắc đưa CT Hùng ra biển với các lý do như quý vị đã ngẫm(Tôi cho rằng hai diễn viên xoàng này đã tập dượt kịch bản hài,nhưng không lòe bịp được ai).
    Ông Hùng cần quan tâm tới tàn dư và hậu quả nền GD nước nhà do Ông Luận thải ra,chứ cầu mong gì vào Ngoại hối mà làm vậy.Còn Ông Luận mồm vẫn gắn xi từ khi GV Nguyễn Trung Dũng(Trường THPT Hoài đức A) gửi Đơn Tố cáo,Công dân hỏi Btr trả lời về các sai phạm Quy chế của Bộ GD và ĐT VN tại trường THPT HĐ A.Đáng mặt Anh Luận bộ sậu kiên tàng đứng đầu trường THPT HĐ A Hn gửi tặng Btr món quà"Bóp nát thông tư 58-Mặc xác Học sinh-Chó lợn nào dám động tới lông chim".Dù rất đau xót nhưng đích thân chúng Tôi phải đưa Anh Luận ra Quốc hội diều trân về những Tội ác của Anh nhằm chấm dứt những năm tháng đen tối của nền GDVN.Anh Luận xin ngóng,ngay và luôn!

    Trả lờiXóa
  86. Một cuộc chiến dai dẳng giữa các thế lực của Sở GD và Đt Hn,Bộ Gd và Đt VN-Thành phần này trước thực tế và công luận kiểm chứng cho thấy"Nhiều chữ,đáo chạy chức quyền,liêm chính cực khoái,nảo ăn bẩn cùng đại bịp...".Mấy hôm rồi nhờ lộc Phật,Thầy em phải nghênh tiếp, nên sơ xuất để mạn Đại vị ngóng.Còn ai ngoài Thầy NT Dũng-Quyền lợi người học khiến tụ nơi Công đường cùng bị Án.
    Thực tình đến nay sự vụ phát sinh theo nhiều chiều,song quy tụ lại vẫn là Tội ác của Gđ Độ cùng thêm Bộ Tr Luận tại sai phạm về Quy chế của Bộ Gd và Đt tại Tr THPT Hoài đức A-Kẻ nào bao che cho bản chất của quyền lực,quy tụ tay chân dồng đảng,mưu đồ lập các chi nhánh cùng đại lý nhằm ăn xương hút tủy ND?...
    Rất nhiều nước đi Điệp đạo,cuộc cờ vưỡn chửa tàn nên còn mong nhãn quả.
    Sớm thiệp,mong ngóng Quả đời!.
    NXP-Tr THPT HĐ A.

    Trả lờiXóa
  87. THÔNG BÁO
    Thụ lý giải quyết Đơn Tố cáo.
    Kính gửi Ông Nguyễn Trung Dũng-Giáo viên trường THPT HĐ A
    Ngày 09.04.2013 Sở Gd và Đt Hn đã nhận được Phiếu chuyển Đơn số 242.TTr-PT của Thanh tra Bộ Gd và Đt VN các nội dung Tố cáo của Ông và yêu cầu chúng Tôi-Sở Gd và Đt Hn nhanh chóng giải quyết theo Luật định.
    Đơn Tố cáo của Ông đối với Ông Phan Huy Chính-Hiệu trưởng trường THPT Hoài đức A,Hà nội gồm các đề nghị giải quyết:
    01.Ông và Gia đình bị khủng bố vào ngày 08.10.2012.
    02.Chi Ủy trương THPT HĐ A cắt giảng dạy môn GDCD,chuyển Ông làm Giám thị là sai quy định.
    03.Tháng 10.2012-Ông vẫn đi làm,song bị HTr Chính phán mồm cắt lương là trái Luật.
    04.Hủy chức danh Tổ phó tổ Xã hội của Ông vô lối và không có quyết định nào.
    Ông Chính-HTr trường THPT HĐ A cố tình sai phạm các điều 19,20,21 Thông tư 58(Bộ Gd và Đt VN).
    Vào hồi 9h00 ngày 25.04.2013,Thanh tra Sở Gd và Đt Hn mời Ông tới giải quyết Đơn của Ông,nhưng Ông không đến.
    Sau khi nghiên cứu kỹ nội dung Đơn,căn cứ Luật Tố cáo-TTra Sở Gd và Đt Hn đến lúc này sau gần 02 năm ở vụ việc liên quan cùng hậu quả nghiêm trọng khó có thể khắc phục,vì một nền Gd VN tân tiến và đậm đà bản sắc Dân tộc.Chúng tôi thông báo để Ông biết-Đơn của Ông đã hội đủ các điều kiện hầu thụ lý và giải quyết chóng vánh,mở ra con đường Sáng cho nền Giáo dục Nước nhà.
    Xin được trân trọng cảm ơn Ông và mong Ông hợp tác thiện chí,tránh các tổn thất không cần thiết!.
    Hà nội,ngày 26.04.2013.
    Chánh TTra-Hoàng Cơ Chính.
    Tham góp:
    01.Theo Tôi được biết Ông Bộ tr Luận,TTra Trúc đã đọc nội dung Tố cáo này-Giao cho Ông Độ,yêu cầu giải quyết.Chẳng biết Sở Gd và Đt Hn bàn bạc,ban chuyền,rê dắt...quá lâu nên vượt thời hiệu của Luật Khiếu nại và Tố cáo đối với Ông Dũng.
    02.Thanh tra Bộ Gd và Đt VN-Ông Phạm Ngọc Trúc chuyển Đơn cùng yêu cầu tới Sở Gd và Đt Hn,gửi Thông báo cho Ông Dũng để"Theo dõi"việc giải quyết của TTra Sở Gd và Đt Hn.
    03.Trong các cuộc trao đổi với Ông Cường-Phó Chánh TTra Sở Gd và Đt Hn,Ông Dũng đã yêu cầu TTra Sở về trường THPT HĐ A tự giải quyết nhiệm vụ đã được phó thác của Bộ Gd và Đt VN,nơi nhân chứng,vật chứng thuyết phục.
    04.Hai tuần trước Ông Dũng bị tai nạn xe máy,liệt người không đi nổi-Ông Cường đã biết tin,song vẫn yêu cầu Ông Dũng tới Sở"Làm việc",tạm kết luận đây là hành vi độc ác của cái gọi là:Quan chức,Công bộc của Dân.
    10h10'-02.05.2013.Nguyễn Xuân Phong.

    Trả lờiXóa
  88. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam.
    Độc lập- Tự do -Hạnh phúc.
    ĐƠN KHIẾU NẠI.
    Kính gửi:Ông Trương Hòa Bình-Chánh án Tòa án Nhân Dân Tối cao,nước CHXHCN VN.
    Tên Tôi là Nguyễn Xuân Phong-Giáo viên trường THPT Hoài đức A Hà nội.Người vừa nhận Quyết định số 722(GQKN-Hồi 11h0'ngày 22.04.2013)từ Chánh án TAND Tp Hà nội,nhận thấy các luận cứ của Tòa án Hn đưa ra thiếu cơ sở,đồng thời các quyết định nhằm chối bỏ chức năng và nhiệm vụ của Ngành Tư pháp.Nên Tôi tiếp tục kiện Gđ Sở Gd và Đt Hn ra Tòa án NDTC với 06 tội danh đã nêu.Cùng đó để Ông Chánh án Tòa án NDTC cứu xét:
    01.Ông Độ không phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật khi đã cố tình xâm hại quyền lợi hợp pháp của con Tôi và đông đảo các Công dân khác(Nhân chứng, vật chứng còn hiện hữu,hậu quả tai hại tràn lan không khắc phục...)?.
    Mong Ông sớm vào cuộc trả lời giúp Tôi.
    02.Thành Ủy viên Nguyễn Hữu Độ(Tấm gương sáng),tự cho phép bản thân sai phạm về điều hành quản lý Cơ quan Nhà nước,vi phạm trắng trợn Luật Khiếu nại và Tố cáo,gây hậu quả nghiêm trọng và bỏ mặc con Dân?.Mong Ông truy xét điều này-Giải oan cho Dân và trả lời bằng Văn bản với Tôi.
    03.Việc Tòa án ND Tp Hn dẫn chứng ngụy biện(Lách luật nhằm"Chọn việc"với động cơ?),nguy hại nhất là chối bỏ trách nhiệm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Công dân-Trách nhiệm không thể thoái thác của Tòa án,đồng thời đổ lỗi cho Tôi chưa Tố cáo trực tiếp vụ việc với Bộ trưởng Phạm Vũ Luận(Tôi đã Tố cáo nhiều lần sai phạm về Quy chế(Pháp luật Nhà nước)của Ông Độ tới Ông Luận-Đây là việc"Cực chẳng đã",Tôi mới cần đến Pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của Người học).
    Thưa Ông Trương Hòa Bình,Ông sẽ bênh vực cho quyền lợi của Nhân dân theo đúng Luật pháp?.
    Tôi xin chờ các phán quyết sáng suốt,minh bạch của Ông(Công lý phải trả lại sự công bằng cho người bị hại).
    Trân trọng!
    Hoài đức-Hà nội,ngày:28.04.2013.
    Nguyên đơn:Nguyễn Xuân Phong.
    Sđt:0902291328.

    Trả lờiXóa
  89. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam.
    Độc lập- Tự do-Hạnh phúc.
    ĐƠN TÔ CÁO.
    Kính gửi:Ông Phạm Vũ Luận-Bộ trưởng Bộ Gd và Đt VN.
    Tên Tôi là Nguyễn Trung Dũng-Giáo viên trường THPT Hoài đức A Hà nội,xin bẩm với Đại Thánh Quan,công bộc của Dân sự vụ sau:
    -Ngày 22.03.2013.Ông đã nhận,đọc,ngâm cứu kỹ Đơn Tố cáo của Tôi.
    -Ngày 05.04.2013,Tôi đã nhận được Phiếu chuyển Đơn Tố cáo(Số 242-TTr PT),đến nay Tôi tiếp tục Tố cáo.
    01.Sở Gd và Đt Hn vô trách nhiệm,bỏ mặc số phận con Dân,vi phạm Luật Khiếu nại và Tố cáo.
    02.Phan Huy Chính-Htr trường THPT Hoài đức A sai phạm trầm trọng Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt VN(Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển).Liên quan đến việc đánh giá xếp loại Văn hóa cho Học sinh toàn trường THPT Hoài đức A.Cụ thể ,điều 07 Thông tư 58-Anh Chính điều hành và tổ chức kiểm tra chung toàn trường,dùng điểm khống để đánh giá xếp loại Văn hóa cho Học sinh trường THPT Hoài đức A ở tất cả các môn thi chung,phá hoại phân phối Chương trình của Bộ Gd và Đt VN(Pháp lệnh của Nhà nước),kéo theo vi phạm các điều 08,10,11,13-Tàn phá Quy chế"Rất rõ ràng và chuẩn mực"của Bộ Gd và Đt VN.Hậu quả trước mắt:Hồ sơ thi Đại học,Cao đẳng của Học sinh khối 12(2012-2013)trường THPT Hđ A bị đánh giá sai về xếp loại Văn hóa(Cùng Học sinh toàn trường).
    Trước nguy cơ hiện hữu,Tôi khẩn thiết yêu cầu Ông Bộ trưởng trực tiếp giải quyết,để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người học và sự tồn tại của Quy chế do Bộ Gd va Đt VN ban hành-Chính Ông là người chịu trách nhiệm trước ND và Nhà nước CHXHCNVN.
    Đề nghị:
    01.Hội đồng ND TP Hà nội vì quyền lợi của Cử tri cứu xét để Học sinh trường THPT Hđ A đủ điều kiện dự thi TNTHPT và các trường ĐH,Cđẳng(Thời gian rất gấp).
    02.Bộ Gd và Đt VN có ngay Văn bản trả lời Đơn Tố cáo của Tôi gửi Bộ trưởng Luận ngày 22.03.2013.
    03.Trực tiếp giải quyết ngay Đơn này của Tôi và trả lời bằng Văn bản theo đúng thời hiệu của Luật Khiếu nại và Tố cáo.
    Hoài đức,ngày:25-04-2013.
    Nguyên đơn:Nguyễn Trung Dũng.
    SĐT:0904231863

    Trả lờiXóa
  90. Thứ hai-ngày:06.05.2013.Một Đại đoàn Quan chức của Sở Gd và Đt Hn tới 06 người,bất ngờ tựu trường THPT Hđ A-"Giải quyết"Đơn Tố cáo của Thầy NT Dũng gửi Bộ trưởng Luận(12.03.2013).Đoàn gồm 06 người:Thanh tra-02,Tổ chức-01,Phòng Phổ thông-02,Thư ký-01(Ông Phó Chánh Thanh tra-Cường đã hẹn với Thầy Dũng:Thứ ba-ngày:07.05.2013,sẽ"Kinh lý" giải quyết sầu muộn).
    Bản tự ghi nhận:Đoàn Thanh tra lần nài đã"Tập kích"khá bất ngờ và"Giải quyết"vụ việc với từng thành viên sở tại-Liên quan tới Đơn Tố cáo cần giải trình"Tại sao zậy?",cùng đó với bản năng"Tự vệ" luồn lách hòng thoát thân,đổ vấy và trốn tránh trách nhiệm(Đội nhà có Htr,Hp,Kế Toán tr,Tổ tr Chuyên môn,Phụ trách Phòng Giám thị,Văn thư nghênh tiếp theo lịch đấu nên không ngỡ ngàng).
    Nhưng dù vậy Đoàn Thanh tra không thể hiểu nổi HTr Chính đã sai phạm những khoản nào trong các điều 19,20,21 của Thông tư 58 nên ra về "Tay không".Lại tiếp các vi phạm Thông tư 58 các điều:07,08,10,11,13 của Htr Chính,chắc Sở Gd và Đt Hn cùng các Chuyên gia cũng đành Thúc thủ cho tới khi Hoa phượng nở rực để nhận hậu quả khôn lường(Gấp 100 lần sai phạm-Điểm GdQp:2009-2011).
    Các Bạn vọng tiếp lần"Đổ bộ"tiếp theo của Sở Gd và Đt Hn tại trường THPT Hđ A.
    NXP-HĐA-HN:10h.52'.07.05.2013.

    Trả lờiXóa
  91. Tuần trước nữa(16.17-05-2013).Phi đội"Con nhà Giời",Thanh tra Sở Gd và Đt Hn bổ nhào xuống trường THPT Hđ A,theo chỉ thị của Bộ trưởng Luận nhằm chinh phục Đơn Tố cáo từ Thầy Dũng.Đoàn đã làm việc với"Ban trung tâm nhà trường"buổi thứ nhất,buổi thứ hai với Thầy Dũng(Có cam kết bằng Văn bản).Anh Chính Ht đã biết sai phạm về Quy chế,song vẫn cố tình ép Tôi vi phạm Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt Vn.Nên Tôi có:
    ĐƠN KIẾN NGHỊ.
    Gửi Thanh tra ND tr THPT Hđ A,Tôi là Phong-Gv của trường.Xin kiến nghị:
    Khi Tổng kết điểm ở các Lớp 11A5,11A7,11A9.Tôi thấy các bài Kiểm tra không có"Tên"-Vi phạm Điều 07 Thông tư 58 cả về nội dung,thời lượng,phân phối chương trình...Dẫn tới không áp dụng được các Điều 08,10,11,13...Nhằm đánh giá xếp loại Văn hóa cho Học sinh THPT.Đây là sai phạm về Quy chế phổ biến ở trường ta dẫn tới hậu quả khôn lường,nên Tôi yêu cầu Thanh tra và những người có trách nhiệm khắc phục ngay đối với Học sinh,Giáo viên nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp của Hs tr THPT Hđ A,nhất là Điều kiện dự thi Tốt nghiệp của Hs Khối 12 và giúp Tôi được làm việc theo Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt Vn.
    BGH trường THPT Hđ A cần khẩn trương làm rõ và khắc phục hậu quả,không thể hối thúc Tôi sai phạm Thông tư 58.
    Mong sớm được hồi đáp bằng Văn bản-Ngày thi của Hs khối 12 đã rất cấp.Tôi xin nhận một Văn bản sau giải quyết sự vụ.
    Trân trọng!.Hà nội:18-05-2013.Ng Xuân Phong.
    Các Bạn sẽ được vọng những cuộc Trao đổi mà kẻ thủ ác mặt đầy phân,kịch bản lừa đảo của kẻ vô lại,lại nhận trái đắng.Chúng ta thư dãn,xả khí độc và cười vang.
    Còn tiếp ít nhất dăm tháng!

    Trả lờiXóa
  92. Các bạn thân mến!.Bản Đơn Kiến Nghị trên Tôi đã gián tiếp hồi đáp cho Giấy mời của Htr Phan Huy Chính trường THPT Hoài đức A(Ngày:17.05.2013)-Làm việc với Tôi,lý do Tôi chưa có điểm Tổng kết cho Hs các lớp Tôi giảng dạy.
    Ông Chính đã biết rõ,lại tỏ ra cố tình"Không hiểu",tiếp tục ra"Thông báo"(Ngày:20.05.2013),yêu cầu Tôi thực thi nhiệm vụ theo mệnh lệnh Hành chính-Vi phạm Thông tư 58 của Bộ GD và ĐT VN.Tôi đã phúc đáp kịp thời,ngày:21.05-Trả Lời Thông Báo.
    Kính gửi:Ông Phan Huy Chính-Bí thư Chi bộ,kiêm Htr và Giáo viên môn Tin học trường THPT Hđ A Hà nội.
    Theo Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt Vn mà Ông là người trực tiếp có trách nhiệm thực thi,phổ biến đến từng Giáo viên,Phụ huynh Học sinh từ trước ngày ấn định hiệu lực(Ngày:26.01.2012-Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển,Ông đã cố tình giấu nhẹm).Từ đầu năm học 2012-2013,tại tr THPT Hđ A Ông đã tiến hành:
    01.Tổ chức Gv Tr THPT Hđ A lấy điểm 02 bài Kiểm tra"Khống loại"gồm:Kiểm tra Khảo sát đầu năm và Kiểm tra Giữa kỳ 2,đồng thời điều hành tính điểm xếp loại Văn hóa,Hạnh kiểm cho Hs toàn tr THPT Hđ A-Vi phạm ngiêm trọng Thông tư 58(Quy chế nghành).Hậu quả:
    -Đông đảo Gv của tr đã phải"Giúp"Ông sửa sai be bét,còn Tôi thì"Không dám",vì Tôi đã mạo muội"Can gián"Ông trên Biên bản họp Tổ.
    -Hiện nay:+Hầu khắp Hs của tr thiếu 02 bài Kiểm tra Định kỳ dẫn tới kết quả xếp loại Văn hóa của Gv tr ta cho Hs không có giá trị Pháp lý.
    +Với các lớp Tôi giảng dạy,tuy đã cố gắng khắc phục,vẫn còn thiếu 01 bài Kiểm tra Định kỳ(Học kỳ 1),khiến Tôi không thể Tổng kết điểm cho Hs theo Quy chế của Bộ Gd và Đt(Thông tư 58).
    02.-Ngày 17.05.2013,Ông phát"Giấy mời"-Cho rằng Tôi không hoàn thành nhiệm vụ cuối năm học.
    -Ngày 18.05.2013,Tôi đã có đơn Kiến nghị gửi Thanh tra,BGH tr THPT Hđ A-Đề nghị có phương án giúp Tôi đồng thời để Hs khối 12 của tr có đủ Điều kiện dự thi Tốt nghiệp.
    -Ngày 19.05.2013,qua Khối trưởng khối 11-Ông Mùi,Ông đã được biết đề xuất tháo gỡ của Tôi với các sai phạm về Quy chế Bộ Gd và Đt của Ông.
    03.Chưa có giải pháp khả dĩ nào từ Ông để giải quyết vụ việc,ngày 20.05.2013-Ông tiếp tục trát"Thông báo" yêu cầu Tôi vi phạm Pháp luật(Quy chế).Đồng thời"Cảnh báo"đổ vấy trách nhiệm sai phạm của Ông cho Tôi.
    Với nội dung hiện hữu Tôi yêu cầu Ông có hành động thiết thực-Trả lại kết quả 02 bài Kiểm tra Định kỳ(Theo Thông tư 58)cho Hs tr THPT Hđ A,nhằm giải thoát cho Tôi và công bằng minh bạch với các đánh giá của Gv cho Hs.
    Ông đã có nhiều cơ hội,trải nghiệm,thi triển...và thực tế đã trả lời Ông một cách rõ ràng với sự chứng kiến đau xót của Nhân dân huyện Hđ cùng cấ đồng nghiệp...còn Hs con dân huyện nhà phải được Học tập trong môi trường Tri thức-Thanh-Sạch.Nên Tôi khẩn thiết mong Ông thật sự dũng cảm,hầu"Tất cả vì Hs thân yêu",Tôi tin rằng Nd Hđ mãi mãi biết ơn Ông.
    Rất cảm ơn Ông về nhắc nhở"Trách nhiệm"của Ông với Tôi.Xin Ông hãy an lòng-Tôi đủ:Liêm sỉ,trí,nghĩa,dũng để hầu Ông vì Tương lai con em chúng ta.
    Trách nhiệm cao cả đang thuộc về Ông cùng Nhân chứng,Vật chứng,những bất công và nỗi đau của mọi người.Hãy vì Đồng loại chúng sinh,bởi ít nhất Ông cũng là con người.
    Mong Ông sáng suốt.Trân trọng!.
    Hà nội ngày:21.05.2013.
    Gv tr THPT Hđ A-Ng Xuân Phong

    Trả lờiXóa
  93. Thân chào các bạn!.Sau hai chiêu mang tên:Giấy mời,Thông báo của Htr Chính mà Tôi đã nhã nhặn phúc đáp.Chiều tà ngày 21.05.2013 Tôi nhận cú điện khẩn của Phó Chánh ttr Sở Gd và Đt Hn(Ông Cường):Sở muốn gặp Chú giải quyết vụ việc vào hồi 14h ngày 22.05.2013 tại tr THPT Hđ A-Mong Chú giúp Sở,với tấm chân tình khả kính Tôi nào từ nan(Học kỳ 1-Năm học 2012.2013,một mình Tôi đã nhiệt tình giúp Đoàn công tác của Sở gồm:Ông Chinh,Ông Chính,Ông Tuấn,Ông Cường,Bà Nhung hoàn thành"Nhiệm vụ").Ông Cường: Nếu Chú thuận và thu xếp được,Anh sẽ gửi"Giấy mời"ngay theo con đường"Công văn".Tôi:Ủa,sao gấp vậy mà Công văn của Anh tỉn gì lại nhanh zậy?,Anh cứ mang cho Tôi khi về"Làm việc".
    Y hẹn 14h-Thứ tư,22.05.2013.Tôi được"Cầu kiến"Đoàn Công tác của Sở gồm:Ông Hoan(Phòng PT),Ông Cường(Phó Chánh ttr),Bà Nhung(Thư Ký)tại phòng 305A-Tr THPT Hđ A.
    TIẾT KIỆM ĐẦU TƯ CÔNG-MỘT BUỔI LÀM vIỆC CỦA SỞ:
    -Ông Cường:Giới thiệu Đoàn công tác,trao"Giấy mời",mở"Tài liệu"gồm 02 Đơn của Ông Dũng(Một viết tay,một đánh máy-Gửi Bộ Gd và Đt Vn mà Bộ yêu cầu Sở Gd và Đt Hn giải quyết gồm 05 nội dung Tố cáo Ông Chính-Htr tr THPT Hđ A),yêu cầu Tôi giải thích nội dung số 05(Có thể vì lý do không hiểu nên bế tắc).
    -Tôi:Hãy khoan,xin các Thầy định rõ Mục đích,Yêu cầu của buổi Làm việc hôm nay?Xin mời Thầy Hoan(Trưởng đoàn)cho ý kiến chỉ đạo?
    -Ông Hoan:Nguyên tắc,mục đích,yêu cầu là chỉ một người nói những thành viên còn lại lắng nghe,không cắt lời hay chen ngang.
    -Tôi:Anh Cường,Cô Nhung có bổ xung gì thêm?.Họ không ý kiến,vậy Tôi xin tham góp cho nguyên tắc,mục đích cuộc gặp gỡ này như sau-Cởi mở,chân thành,minh bạch,đúng Pháp luật,vì Con dân huyện Hoài Đức được chăng?.Hội nghi nhất trí,thư ký thể hiện trên Biên bản,Tôi xin có một đề nghị nữa với Anh Hoan cho biết nội dung cuộc họp này?.Ông Hoan khá lúng túng và Tôi chưa bóc xem yêu cầu của"Giấy mời".
    -Ông Hoan:Không trả lời đề nghị của Tôi,yêu cầu Tôi giải thích rõ nội dung Tố cáo số 05(Quan trọng nhất vì liên quan tới Quy chế của Nghành) trong đơn Tố cáo của Ông Dũng do các Ông đang"Bí"nên chưa hoàn tất nhiệm vụ của Bộ Gd và Đt phó thác.
    Tôi:Xem 02 bản Đơn của Anh Dũng từ tay Anh Cường và hỏi Ông Cường-Chuyên gia luật pháp của Hội nghị khi chỉ vào 02 dòng trên Đơn:Tên Tôi là...,Ký tên và Bị chú-Xin hỏi đây là ai,Anh Cường?.Ông Cường bẩu:Ông Dũng.
    Tôi:Thôi,xong nhé,Tôi không thể đại diện cho ý chí cùng nguyện vọng của Ông Dũng nên bất hợp,xin được"Thông cảm".Ỳ xèo còn lâu lắm,xong cuối cùng Thư ký đã ghi Biên bản.Ta nghỉ thôi chứ các Thầy?.
    -Ông Hoan:Chưa được,ta còn một nội dung nữa(Rất nhập nhằng,không dám minh bạch từ đầu).Theo cơ sở cho Tôi biết,mấy ngày gần đây Thầy không hoàn thành nhiệm vụ của một Giáo viên tại tr THPT Hđ A-Không Tổng kết cho Hs ở các lớp đang giảng dạy?.
    -Tôi:Thẽ thọt trình bày để Ông Hoan rõ nội tình sự vụ như 02 Commen mà các bạn vừa đọc trên,nhưng Ông Hoan kiên quyết"Quán triệt,cảnh báo":Là Giáo viên Thầy cốt hoàn thành nhiệm vụ được giao,sai hay đúng chưa cần biết trong lúc này(Kết thúc năm học),nếu sai Thầy có Đơn trình bày với cấp trên để giải quyết theo Luật Khiếu nại và Tố cáo với thời hiệu 60 ngày...
    -Tôi:Cực lực phản đối tư duy,cung cách làm việc của Ông Hoan,có lẽ vì điều này mà Giáo dục Thủ đô lẹt đẹt,lắm chuyện tiêu cực thậm chí lụn bại làm mất lòng tin của Nd vào các quyết sách về Gd của Đảng và Nhà nước dù đã đầu tư không nhỏ,bởi các lẽ sau:
    01.Ông Hoan đã vi phạm mục đích cuộc trao đổi này-Sớm và ngay lập tức với Hs Khối 12 tr THPT Hđ A đang cần Điều kiện dự thi Tn khi đã bị đánh giá sai về xếp loại Văn hóa do các bài Kiểm tra khống vi phạm Quy chế của Bộ Gd và Đt Vn.
    02.Cố tình ép buộc Tôi vi phạm Pháp luật(Tổng kết điểm số cho Hs khi điểm số đã sai và thiếu bài Kiểm tra Định kỳ...).
    03.Ép buộc Tôi từ bỏ quyền của Viên chức(Điều 11,khoản 06-Viên chức có quyền từ chối những việc làm trái Pháp luật).
    04.Lừa đảo Tôi trên nội dung Giấy mời và thực tế cuộc gặp.

    Trả lờiXóa
  94. Sau các chứng minh trên,Ông Cường đã kiểm chứng bằng Văn bản Luật và Hội nghị chúng Tôi xác nhận Ông Hoan đã vô lối...
    Chúng Tôi ra về với bộn bề tâm tư,anh Chính cố nài Đoàn ở lại"Uống nước",Tôi và Anh Hoan cùng ra xe,bắt tay Tôi Anh bẩu-Tại sao khi phát hiện sai phạm Ông không báo cho Tôi mà để bây giờ mới biết?Tôi ứng khẩu:Một Gv nhỏ bé như Tôi cảnh báo sai phạm Quy chế của Htr trên Biên bản Họp Tổ như thế là quá đủ trong khi tất thảy đều im lặng,hay Ông định bổ nhiệm Tôi làm Hiệu trưởng,xin lỗi Ông Tôi đã quá già...
    Cuộc họp kết thúc Tôi đề nghị được ký và mỗi bên nhận một Văn bản có giá trị Pháp lý như nhau,song Ông Hoan từ chối khéo.Đoàn công tác nài nỉ xin Tôi 02 Văn bản để về"Nghiên cứu",xót ruột lắm nhưng Tôi cũng đành.
    Hiện tại cho tới ngày hôm nay 07.06.2013-Tôi vẫn chưa Tổng kết được cho 138 Hs Tôi đã giảng dạy trong năm học 2012.2013 do tội sai phạm về Quy chế của Anh Chính Htr tr THPT Hđ A mà Tôi không thể đồng lõa.
    Tôi đang chờ phán quyết của Bộ Gd và Đt Vn,thực thể đã ban hành Văn bản-Thông tư 58-Quy chế Nghành Gd Vn giải quyết thỏa đáng.
    Bài tới:Bức Tối hậu thư của Htr Chính và lời tuyên chiến của Xã hội đen.
    Chúc các Bạn những ngày hè vui vẻ!.
    NXPhong-Hđ A Hn.

    Trả lờiXóa
  95. Thành thật xin lỗi các bạn do trình tự của vụ việc mà Tôi đảm trách.Bởi kể từ ngày 22.05.2013 Htr Chính luôn có những động thái bất thường lôi kéo Hs Gv tr THPT Hđ A vào việc Tàn phá Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt Vn(Lừa đảo cùng bịp bợm,nhằm chạy tội):
    -Sử dụng Đoàn TNCS HCM quán triệt sai phạm Quy chế của Bộ Gd và Đt Vn là đúng tới từng Hs.
    -Tiếp tục"Bình xét Thi đua"cho các Gv sai phạm Quy chế.
    -Vận động các Gv vi phạm Quy chế phá hoại Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt Vn.
    -Phát thưởng Danh hiệu Thi đua cho các Hs mặc dù chưa có điểm Tổng kết năm học.
    Vậy nên Tôi có Đơn Kiến Nghị(Lần 02 công khai):
    Kính gửi:Ban Trung tâm,Hội đồng Gd tr THPT Hđ A.
    Tôi là :Nguyễn Xuân Phong-Gv của trường.
    Như các vị đã thấy-Hệ thống các"Tiêu chí Thi đua"của ta sau một thời gian vận hành đã chứng tỏ sự hoang rợ,chồng chéo,bất cập,mâu thuẫn,phục vụ cho một nhóm người"Nghiễm nhiên đoạt Thành tích",bất hợp với mục đích thi đua.Qua năm học 2012.2013,tại tr ta Tôi thấy:
    01.Htr Chính:Ém nhẹm Thông tư 58,được"Suy tôn"về Chuyên môn tại Tổ.Điều hành các Gv vào điểm khống-Đánh giá xếp loại Văn hóa cho Hs toàn tr THPT Hđ A sai Quy chế của nghành(Phạm tội có tổ chức,lừa đảo).Tiếp tục tổ chức"Bình xét thi đua"cho các Gv sai phạm Quy chế,vận động Gv cùng Hs phá hoại Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt Vn(22.05.2013),phát thưởng cho Hs khi chưa có điểm Tổng kết(25.05.2013-Lấp liếm sai phạm).Xóa xổ Nhiệm vụ năm học.
    02.Đa số Gv đã tuân thủ"Mệnh lệnh Hành chính"của Htr Chính vào điểm và được Htr Chính sử dụng để đánh giá xêp loại Học lực Hs tr ta.Họ đã biết và hiểu sai phạm chưa?.Hay Anh Chính vẫn cho rằng đây là"Quyền"của Họ,lừa dối Họ bất chấp Thông tư 58?.Anh Chính cần minh bạch:Ai công nhận tội này không sai phạm Quy chế của Bộ Gd và Đt vn-Yêu cầu ký nhận,Htr Chính xác nhận trước tiên.
    03.Tiêu chí Thi đua hiện tại là bất công,dung dưỡng cho sâu mọt,bất tương thích với Quy chế của Nghành,triệt hạ các nhân tố tích cực,ngày tàn của nó lẽ ra phải đến từ trước lâu.
    Nay liệu chúng ta có cố tình lún sâu vào sai phạm không khi tiếp tục cổ súy cho Gv và Hs thiêu trụi Thông tư 58?.
    Với Tôi xin mưu cầu khiêm tốn:Hs tr THPT Hđ A phải được đánh giá trung thực theo Thông tư 58 và Tôi được làm việc theo Quy chế của Bộ Gd và Đt Vn(Còn tiếp...).

    Trả lờiXóa
  96. Với các nội dung hiện hữu và vì"Danh dự"của người đứng đầu Cơ quan cùng lòng tự trọng của đông đảo các Thầy,Cô.Tôi xin kiến nghị:
    01.Thầy Chính khẩn trương báo cáo Bộ Gd và Đt xin chỉ đạo cho phương án giải quyết 02 bài Kiểm tra khống để Hs tr THPT Hđ A được đánh giá xếp loại Văn hóa công bằng đúng Quy chế và Tôi có thể nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ.
    02.Hủy bỏ"Thi đua",bởi nếu có bình xét và xếp Thi đua phải căn cứ vào Quy chế của Nghành(Không dùng 02 điểm"Lậu" vào việc đánh giá xếp loại Văn hóa cho Hs,không cố tình im lặng đồng lõa với sai phạm).
    03.Riêng Htr Chính với"Thành tích"ngút trời cần được đưa ra đoạn Đầu đài để Hội đồng Gd tr THPT Hđ A luận tội căn cứ vào nhân,vật chứng ngập tràn(Có sự chứng kiến của Bộ Gd và Đt).Liêm sỉ giúp Anh Chính tự xử và đạo làm người khiến Anh Ấy được toại nguyện.
    Chúc các Thầy,Cô-Công tâm,khỏe mạnh,dạy dỗ bảo ban các Cháu đạt Đạo thành Người như mình.
    Xin một Văn bản trả lời của Đại diện Ban Trung tâm thật sớm vì thời gian đã muộn.
    Trân trọng!.
    Hà nội,ngày:27.05.2013.
    NXPhong tr THPT Hđ A Hn
    *.Bị chú:Hôm ruồi(24.05.2013).Tôi nhận được"Trát"của các Thầy,mệt bã bỏ lỡ"Cơ hội Vàng".Song thiển nghĩ Thanh tra,BGH đương ngập tràn trong Nhân chứng,Vật chứng của vụ việc.Điều tra và dẫn tới kết luận sai phạm Quy chế của Htr Chính là quá đơn giản với nghiệp vụ của các Thầy,Cô mà khỏi cần ý kiến của Tôi(Đã ngụ trên Đơn-Rõ ràng-Giải thích nữa là thừa và Cơ quan đánh giá Tôi khinh mạn các Thầy).
    Tôi bận làm việc với Cơ quan Công an về việc Xã hội đen hành hung Tôi có liên quan-Ép buộc Tôi làm trái Pháp luật(Quy chế của Nghành).Các Bạn chờ vọng tiếp.

    Trả lờiXóa
  97. Lại được giao lưu cùng các Bạn!.
    Làm việc với"Lãnh đạo" không hiểu hay cố tình bất chấp các Định chế Hành chính và Pháp luật thật đáng"Cười ra nước,phụt ra khói".Ngày:23.05.2013-Htr Chính là bị đơn lại tiếp tục cao giọng phệt"Giấy mời"tới Tôi.Nghĩ mà buồn cho Ông Chính bởi"Kỳ vọng" cùng thực tế"Đạo đức,Tài cán",Ông-Một Bí thư Chi bộ ĐCSVN,cứ vẩn vơ,so đo cùng ước vọng của con Dân huyện Hoài đức.Có lẽ Ông cho rằng,Ông không đáng hy sinh cho"Thứ không được định nghĩa trên đời"sau các tội trạng xác đáng của Ông tại tr THPT Hđ A Hn,mà điều Ông sợ nhất"Mất chức"khiến công cuộc"Đầu tư,Quan hệ"của Ông trở thành công cốc.Tôi từ chối nhời mời vì ốm,mệt.
    Quyết không nản chí,ngày:27.05.2013-Ông Chính lại"Tung chưởng"gồm"Giấy mời"buộc Tôi "Làm việc"với nhà trường vào 14h ngày 28.05.2013.Cùng"Bức tối hậu thư"-buộc Tôi vào điểm Sổ chính và Học bạ chậm nhất vào ngày 29.05.2013-Đồng lõa với các sai phạm về Thông tư 58 của Ông(Đe dọa:Nếu không Tôi phải chịu trách nhiệm do thiệt hại về quyền lợi của Hs,Phụ huynh tại 03 lớp Tôi Giảng dạy...).Tôi nhất quyết không làm kẻ tòng phạm.Nhân bảo như Thần bảo cũng không xa lắm với suy nghĩ của Con người.Vì thế?,ngay lập túc ngày 29.05.2013(Tại cổng tr THPT Hđ A,11h 20p),Tôi bị một nhóm côn đồ hành hung khi không thực hiện"Yêu cầu"do chúng đưa ra-Liên quan tới mục đích buộc Tôi phải"Vào điểm",có đầy đủ mọi người cùng Đồng nghiệp chứng kiến.Tôi đã làm việc với các Cơ quan chức năng về vụ việc,đồng thời yêu cầu Bộ tr Phạm Vũ Luận can thiệp giải quyết.(Còn nữa).

    Trả lờiXóa
  98. ĐƠN TỐ CÁO.
    Kính gửi:Ông Phạm Vũ Luận-Bộ tr Bộ Gd và Đt Vn.
    Tên Tôi là:Nguyễn Xuân Phong-Gv tr THPT Hđ A Hn.Xin được Tố cáo với Ông các tội danh của Ông Phan Huy Chính-Htr tr THPT Hđ A(Năm học:2012-2013):
    01.Cố tình ém nhẹm,không phổ biến Thông tư 58 của Bộ Gd và Đt Vn cho Phụ huynh và Gv.
    02.Tổ chức cho Gv tiến hành các bài Kiểm tra khống,điều hành tính điểm đánh giá xếp loại Học lực cho Hs toàn tr THPT Hđ A(Vi phạm trầm trọng các điều:07,08,10,11,13,19,20,21...-Thông tư 58),hậu quả:
    -Kết quả xếp loại Văn hóa của Hs toàn tr THPT Hđ A trái Quy chế của Bộ Gd và Đt,Hs khối 12 của tr không đủ Điều kiện dự thi Tn theo Quy chế.
    -Cho tới hôm nay(26.05.2013),sau khi nhà trường đã"Tổng kết nă học"cho Hs,Tôi vẫn chưa thể đánh giá,xếp loại bộ môn Toán cho 03 lớp giảng dạy theo Thông tư 58(Nếu Tôi thực hiện-Lập tức đồng lõa với sai phạm Quy chế của Htr Chính.Tôi đã có Đơn trực tiếp gửi Thanh tra,Ban Trung tâm,BGH,Hội đồng Gd tr THPT Hđ A xin phương án giải quyết,song chưa thấy hồi âm).
    03.Thúc ép Tôi làm trái Pháp luật,đổ vấy trách nhiệm sai phạm cho Tôi hòng chạy tội,phá hoại Quy chế của Bộ Gd và Đt Vn.
    04.Hiện nay:
    -Tổ chức Hs,Đoàn TNCS HCM,Gv ủng hộ sai phạm này(Tôi không biết liệu Htr Chính có thiêu trụi được Thông tư 58,khỏa lấp vi phạm Pháp luật?).
    -Bình xét"Thi đua"cho các Gv vi phạm Quy chế,phát thưởng Danh hiệu cho các Hs chưa có điểm Tổng kết.
    -Quấy nhiễu,chối bỏ trách nhiệm,cưỡng bức Tôi vi phạm Quy chế,phế bỏ nhiệm vụ năm học.
    Với các nội dung trên Tôi yêu cầu Bộ trưởng cử ngay đoàn Thanh tra độc lập xử lý các sai phạm đã nêu,bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho Hs tr THPT Hđ A đồng giải cứu cho Tôi.
    Mong Ông vào cuộc ngay vì Điều kiện dự thi Tn của Hs khối 12(Trường Tôi),138 Hs(Do Tôi giảng dạy)và Tôi.Xin được trả lời bằng Văn bản sớm.
    Trân trọng cảm ơn!
    Hà nội,ngày:31.05.2013.
    Nguyễn Xuân Phong.
    ***Bị chú:Gđ Sở Gd và Đt Hn-Nguyễn Hữu Độ đã nhận Thông báo chuyển Đơn của Bộ về vụ việc,song một lần nữa lại đánh mất Điều kiện dự thi Tn,Đh,Cđ của Hs Khối 12(2012-2013) tr THPT Hđ A theo quy chế của Bộ Gd và Đt Vn.

    Trả lờiXóa
  99. Chào các Bạn-Hằng vọng mùa Hoa phượng đỏ,khi biển cùng những đặc sản quái lạ và các địa danh ngời khúc đang quyến rũ,mê hoặc-Để chúng ta vẫn tin rằng mình là con người có ích cho một ai đó,hay một điều cao cả nào đó.Quá nhiều điều để "Liên khúc"này hiện diện bởi sự yêu thương nồng nàn,quyết đoán,đa lần,hữu chủ ý của nhân vật chính bên ngoài định ước mà các Thầy,Cô tuân thủ(Thông tư 58-Nguyễn Vinh Hiển,Bộ Gd và Đt Vn,Hiệu lực:26.01.2012).
    Sở Gd và Đt Hn đã thậm vất vả,song cũng lực bất tòng tâm-Bởi Bài toán đặt ra để có lời giải thì Bác Luận,Anh Độ cùng tất cả các Chuyên gia cần phải bàn tính:Liệu có để Quy chế(Thông tư 58-Bộ Gd và Đt vn)tồn tại,hay cần phải ra một quyết định Hành chính?.Dầu gì chăng nữa,tòa tháp mà các Thầy,Cô chúng ta tuân thủ sẽ sụp đổ-Hình ảnh Đẹp của Gd Thủ đô,cùng sự"Quan tâm số 01"của Bộ tr Luận sẽ được phơi bày qua hai sai phạm kinh hồn về Quy chế tại tr THPT Hđ A(Lần sau gấp...lần trước với 06 bài kiểm tra khống cho hầu khắp Hs Tr THPT Hđ A-Làm mất Điều kiện dự thi Tn,Đh,Cđ chính đáng của Hs khối 12,tr THPT Hđ A theo Quy chế của Bộ Gd và Đt Vn).Tôi xin vái lạy các Bố Luận,Độ các Ông chửa trả hết món nợ đời hay sao?.Mà đày đọa con Dân tàn khốc tới vậy?.Tôi không biết các Ông nghĩ thế nào,nếu cuộc đời là một canh bạc-Xin các Ông hãy chỉ ăn non,bởi các Ông về với cát bụi thì vẫn còn gia thất sống với đời.Muôn vàn cảm tạ đấng Uy linh.
    Các Bạn sẽ không thất vọng để biết mình là ai.Trân trọng, còn tiếp bởi vô số ẩn số,thông tin trong thời hiệu Luật khiếu nại và Tố cáo,mà nếu các Bạn quan tâm-Tin rằng chúng ta sẽ trưởng thành ít nhiều.
    Sớm gặp lại để niềm yêu vẫn còn thuộc về sự thật!!!...

    Trả lờiXóa
  100. Anh Thông!Tôi xin cảm ơn Anh trên mảnh đất tựa cắm dùi mà Anh ưu đãi,nhưng nhờ các Bạn đồng nghiệp cùng đông đảo, học sinh mến mộ trên khắp địa cầu, tựa trên một vấn đề nóng của Xã hội-Tôi tham góp xây dựng chứ không phá hoại để sản phẩm của nền Gd Vn ngày mai không phải là trâu,bò,cừu,dê,lợn-Mà phải là đích thị chủ nhân ông của Đất nước đau khổ này-Đành rằng họ là con nợ,do các thế lực Đỏ bởi nền Gd Vn đượm đà bản sắc Dân tộc,cùng sự tích lũy Tư bản của Cộng vịt ở các nước được gọi là kém phát triển do trí tuệ ngu si hơn Vit cộng nên Đất nước này vưỡn vậy(01.07.2013).Nhiều thế hệ cùng đạo lý,gia phong đã bị tan hoang.Tội ác của bọn Csvn-Tưởng rằng ăn người dốt nát chân trời xa,song bọn chúng chỉ chuốc lấy thảm bại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  101. Rất nhớ các Bạn và Anh Thông-Bởi cuộc chia ly nào cũng nhớ,buồn,lưu luyến.Cũng bởi tới ngày gần đây với những chuyển biến tích cực,hy vọng trường THPT Hoài đức A Hà nội sẽ trở lại với vẻ thanh bình vốn có,ở nơi đó không còn ngự trị sự dốt nát,đê hèn,tham lam,bẩn thỉu...ý tưởng tràn đầy,văn bản cam kết muôn khúc.Con sẽ trẻ vô tư học tập trong môi trường thanh sạch...Mong rằng vết thương chóng lành dẫu rằng còn rất rất nhiều việc phải làm.Tôi thậm vinh hạnh trao gởi các Bạn đoạn kết của "Cuộc chiến"vì Con người-Vâng,không phải ước là được bởi gian nan,vất vả qua hơn hai năm qua.
    Mong lắm lắm sự cổ vũ,đồng hành của các Bạn!.Xin được chờ một kết thúc có hậu.
    Hđ Hn ngày:04-07-2013(02h31').NXPhong.

    Trả lờiXóa
  102. Xin chào các Bạn!.Giờ G đã được loan báo-Một cải chính("Hợp lý"khi Chánh Thanh tra Vui đã nghỉ hưu) cho trách nhiệm giám sát,kiểm tra của Thanh tra Sở Gd và Đt Hn với các sai phạm về Thông tư 58 của Ông Htr Chính ở tr THPT Hoài đức A.Các Bạn lưu ý rằng:Sau sai phạm về điểm GdQp,lần này dưới sự điều hành của Ông Chính và"Niềm tin,cổ vũ của Gđ Độ"-Học sinh tr THPT Hđ A đã được đánh giá sai 12 bài Kiểm tra theo quy chế của Bộ Gd và Đt Vn,khiến nỗi hiện tại:Tính pháp lý của Hồ sơ Hs khối 12 bị chà đạp,xếp loại Văn hóa của Hs toàn trường không còn giá trị theo Thông tư 58.
    Ông Độ với trách nhiệm đứng đầu Nghành Gd Thủ đô sẽ xử sự như thế nào sau hơn 02 năm Ông giải quyết vụ việc,nay vẫn vậy và trầm trọng gấp...lần.Cơ hội của Ông hầu như không còn,kể từ khi Tôi vọng Ông ở kỳ họp thứ 07 HĐND TP Hà nội.Xin Ông thông cảm các"Thông tin"về Ông,các Thanh tra do Ông cử tới không dám hỏi Tôi.Vô cùng cảm ơn nếu cuộc hội ngộ tới là một mất,một còn của Ông đối với Tôi-Không phải là sự thách thức vô lối nên xin được sẵn lòng.
    Còn với Ông Btr Luận-Người hùng tại Đồi ngô,rất bận bịu với các"Dự án đột phá"chấn hưng nền Gd Vn,cùng các"Quan hệ,đối tác chiến lược"đang rong ruổi chân trời xa nên không tại vị tr THPT Hđ A-Đối mặt với ung nhọt thối tha nơi đây(Ông ấy chúa ghét bệnh"Thành tích"mà).Tôi xin được cảm tạ,nếu vinh hạnh được Ông tiếp chân thành!.Không dám"Bạo gan"song nếu được Ông"Cho phép"-Tôi cũng mạo muội cùng Ông làm nhân chứng cho hiện thực của nền Gd Vn.
    Tôi còn"Nợ" các Bạn đọc,bài:Hệ thống Ma fi a của nền Gd Vn-Ở đó các Bạn sẽ biết các chiêu thức họ"Kiếm chác"thành tích và lừa đảo Nd ra sao cùng các con đường,phương thức tận thu lợi nhuận ròng từ mồ hôi,nước mắt của con em Nd(Mất một khoản tiền lớn-Để bù lại,con em Nd lại tiếp tục tiêu cực.Đây là thảm họa có nguyên nhân từ những người cao quý,khiến Gd Vn lụn bại...Ai hưởng lợi? Chỉ biết Nd chịu hậu quả thảm khốc.).
    Sẽ là một"Tấm thiệp mừng"cho Gd Vn thoát khỏi cảnh bế tắc hiện nay,hay là một cuộc Đụng độ thảm khốc giữa Tôi cùng Gđ Độ,Thanh tra Sở Gd và Đt Hn,Btr Phạm Vũ Luận?.Hãy vọng tiếp:"Cuộc chiến vì Con người"-Tại đây:Ngay và luôn.
    NXPhong-HĐA,HN(11h46p)

    Trả lờiXóa
  103. Đã 10 ngày trôi qua,Sở Gd và Đt Hn đã thẩm tra"Chiến tích"của Ht Chính-Được sự"Bảo dung",trời bể của Gđ Độ,Thanh tra Bộ-PN Trúc cùng thấp thoáng bóng hình của ngài Bộ tr Luận.Các Ông ấy đang"Mật đàm" để sản ra"Kết quả tối ưu",thậm chí ưu tình chí nghĩa chưa từng có như những"Đặc sản"của thời đại để"Giải quyết công việc"không ai gây ra.
    Những giây phút hồi hộp,đáng sợ không dành cho những kẻ yếu tim hay thiếu bản lĩnh cùng vô đạo...
    Xin các Bạn vọng tiếp!
    NX Phong(19h,59p-18.07.2013).

    Trả lờiXóa
  104. Hôm gần.Ông HC Chính-Chánh TTr Sở Gd và Đt Hà nội.Vô duyên,bậy bạ(Tưởng Lê Lai cứu Chúa),chẳng ai hỏi trong vụ việc,lại đưa ra các Nhận xét và Kết luận với Đơn từ của Thầy NT Dũng cùng Bộ Tr Luận.Thiết nghĩ đây là bài cũ và đểu chứa đầy khí hư của Phụ nữ VN(Tác giả là:Luận,Trúc,Độ?).Tiếp sau đây Hoàng Cơ Chính sẽ là con ngựa ô hay vật tế thần cho Nguyễn Hữu Độ,Phạm Ngọc Trúc,Phạm Vũ Luận trong sai phạm tày trời tại tr THPT Hoai đức A Hà nội mà bọn chúng vẫn cố tình trốn chạy?.
    Các bạn xem tiếp cuộc đụng độ mất còn giữa ánh sáng và đêm đen của hắc quỷ hút máu người không ghê tanh ngụ tại Sở,Bộ để có được cảm quan nội tại cho mình.Còn tiếp!

    Trả lờiXóa
  105. Bái lạy Chúa lòng lành,để lại mặc giao với các Bạn !.
    Chúng ta đã thưởng ngoạn chưa nhiều cuộc chiến có một không hai nầy,giữa một bên là các thế lực tàn bạo,lợi ích Ma fia...và phần còn lại thật mong manh cho quyền lợi của Dân chúng đau khổ vì bổn phận là kẻ sinh thành ra những sinh linh khổ đau.
    Một cuộc huyết chiến sắp diễn ra,chiến trường hoang tàn, đầy Liệt sĩ.Tôi nghĩ rằng có cả sự tham chiến của Bộ Tr Luận,liệu Ông Luận có mặc giáp chống đạn?.
    Tôi sẽ công bố theo trình tự các thông tin mà các Bạn quan tâm để trước khi ra đoạn đầu đài,chúng ta có một HÌNH ẢNH ĐẸP của nền Giáo dục Vn.
    NXPhong-Hđ A,Hn.

    Trả lờiXóa
  106. Tôi vừa thông báo hạn định cuối cùng cho Gđ Độ-Giải quyết các hậu quả sai phạm tại trường THPT Hoài đức A trong vòng 02 ngày.Nếu Gđ Độ muốn nghênh chiến-Thì chỉ vong mạng.
    NX Phong-Hđ A ,Hn.

    Trả lờiXóa
  107. Chào các Bạn!,Tôi xin tạm thông báo để các Bạn yên lòng.
    Cho tới ngày hôm nay:14-08-2013,Sở Gd Hn đã"Quyết liệt liệt,bài văn vở"vào cuộc chữa cháy,tiên phong là ngài HC Chính(Chánh Tr Sở-Bao Công thời nai cùng Thượng phương Bảo kiếm)đã rút khỏi trường THPT Hoài đức A một mình một mã nước đại,để lại trận tiền ngổn ngang thê thảm:
    01.Tính pháp lý về Điều kiện dự thi Tn của Hs khối 12 Hđ A(2012-2013) đang hấp hối.
    02.Toàn bộ Hs còn lại bị đánh giá sai về Văn hóa ngắc ngoải.
    03.Trầm trọng hơn cả là 138 Hs các lớp 11:A5,A7,A9 chưa được lên lớp 12.
    Khi các Giáo viên đã công nhận do sự điều hành của HTr Chính vào điểm các bài kiểm tra khống theo Thông tư 58 nhằm đánh giá xếp loại Văn hóa cho Hs THPT Hđ A.
    Ối ngài Minh quân NH Độ "Sáng suốt,mưu lược,thần kế..." ơi.Ông đã rõ cả rồi,xin ngửa bài ra cho thiên hạ vọng tề cái lo vò trăm họ của Ông.
    NX Phong-Hđ A,Hn.

    Trả lờiXóa
  108. Bế tắc hoàn toàn,các thầy Đồ đang chơi bóng Ma,nhăm nhe biến người có công thành tội đồ.Xin Quý vị chờ vọng cùng tin tức từ Xyria!

    Trả lờiXóa
  109. Cái anh Hữu Độ, anh Cơ Chính,anh Huy Chính đã củng cố đội hình tiếp tục làm láo bậy,giả thù đời,tàng quấy,đê tiện,nhố nhăng....Cố lên các iêm,đừng sợ tội ác còn đầy nghe.

    Trả lờiXóa
  110. Rất lâu,lại chào vọng các bạn!
    Tôi-Tội đồ của trường THPT Hoài đức A Hà nội tạm nhợn hình phạt bị nhổ vào mặt,mặc dù trên lý lịch (Công dân lẫn đảng tịch) tôi không cóa biệt danh cùng mật chỉ tình báo cậc,nhâng tui vưỡn nhận mềnh lờ thầng không cha,cũ chuối để vu choa bọn chóa nhợn chưỡi tui,hại tui thê thảm,dù tui gồng mềnh can hệ nhều bão kê,dùng ngời vịt trị độc,tiu diệt kẽ thù.Bọn chúng sống zai,mặt tôi xạm nhơ hố phưn zậy.Quại nhao tới khi nều hỗng bít,tui cớ theo anh Độ,Luận tới cà lờn....

    Trả lờiXóa
  111. Tui đây,anh Thông à.Thiên truyện nầy dài lấm,chẳng để bạn ngõm ngọ!!!

    Trả lờiXóa
  112. Xin các Bạn chờ chút ,tôi sẽ thông tin cận cảnh về vụ việc nầy_Đã có yếu tố nước ngoài can dự,vưng đúng zậy mờ...

    Trả lờiXóa
  113. Em báo Anh cùng Quý vị quan tâm-Anh NG Trung Dũng đã về cõi Người hiền để lại muôn vàn nhớ thương thân thuộc khoảng 02 tháng.K tiêu anh ấy,nhẽ đâu-Tao kẻ chủ mưu lĩnh U ra ni 235 khốc thảm?.Bi còn mãi.

    Trả lờiXóa