Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Kiên quyết, kiên quyết...

Nói một đằng làm một nẻo đã thành căn bệnh nặng, quá nặng rồi. Hồi xưa, ông tổng thống Thiệu từng có lý. Đây, xin quý vị đọc hai bản tin thì rõ.

Kiên quyết giữ 3,8 triệu hecta đất trồng lúa
VN sẽ quản lý chặt và giữ vững 3,8 triệu hecta diện tích đất trồng lúa từ nay đến năm 2030 để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia trước sức ép của gia tăng dân số, đô thị hóa và biến đổi khí hậu toàn cầu.
Đó là thông tin được ông Đào Quốc Luân, vụ phó Vụ Kế hoạch (Bộ NN&PTNT) cho biết tại diễn đàn an ninh lương thực VN do Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) và Công ty Du Pont (Mỹ) tổ chức ngày 21-9 tại TP.HCM. Theo ông Luân, chủ trương trên đã được Chính phủ và Bộ NN&PTNT đưa xuống các địa phương.
Theo đó, mỗi tỉnh phải có quy hoạch diện tích đất trồng lúa cụ thể và yêu cầu giữ vững diện tích này. Hiện quy hoạch mẫu về sử dụng đất trồng lúa đã được triển khai tại Nam Định và sẽ mở rộng ra các tỉnh khác trong thời gian tới.
Ông Luân cho biết việc giữ diện tích trồng lúa của VN nhằm đảm bảo an ninh lương thực cho chính VN trong tương lai trước khi tính đến chuyện xuất khẩu. Thời gian qua, trung bình mỗi năm VN mất 30.000ha đất trồng lúa, tương đương sản lượng giảm 300.000 tấn lúa, trong khi nhu cầu trong nước tăng thêm 200.000 tấn/năm do tăng dân số. Như vậy, tổng số lúa phục vụ nhu cầu trong nước của VN là 500.000 tấn mỗi năm. Các chuyên gia cũng cảnh báo nước biển dâng do ảnh hưởng biến đổi khí hậu nên sản lượng lúa của VN giảm 30%, tức từ 45 triệu tấn hiện nay xuống chỉ còn 30 triệu tấn/năm.
(theo báo Tuổi Trẻ)

Chuyển đất trồng lúa sang xây khu du lịch
Sáng 9.10, tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Trần Khiêu - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, Chính phủ vừa có chủ trương đồng ý cho ông Trầm Bê (Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank) chuyển mục đích từ đất lúa sang đất chuyên dùng để xây dựng dự án (DA) khu du lịch và công viên rộng 400 ha tại vùng “đệm” giữa H.Châu Thành và TP.Trà Vinh.
Ông Khiêu còn cho biết thêm, hiện ông Trầm Bê đã nhập từ Nhật về số lượng lớn cây tùng trị để trồng tại DA trên.
Tuy nhiên, khi trao đổi với PV Thanh Niên về quy hoạch chi tiết, quy mô của DA cũng như văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền, thì ông Huỳnh Văn Tảo, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Trà Vinh, cho rằng phải cần có thời gian để “lục" lại hồ sơ của DA trên mới có thể trả lời cụ thể; đồng thời cho biết hiện chủ đầu tư đang tiến hành làm quy hoạch chi tiết 1/2.000 để trình cấp thẩm quyền phê duyệt…
(theo báo Thanh Niên)

10.10.2012
Nguyễn Thông

10 nhận xét:

  1. Mẹ kiếp_Con nhặng này hết chỗ đậu rồi hay sao mà cứ nhè mồm ông mà bậu!"Chết mẹ mày đi"...Aí dà!

    Trả lờiXóa
  2. Có chức có quyền một chút thì cứ chém... thôi. Có ai đánh thuế thằng chém gió đâu mà.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm qua ngồi với QĐ, tiếc là không thể gặp anh. Bửa nào rảnh hẹn nhau nhé anh. Nguyễn Phi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn P. nhé, thật tiếc, bữa qua mình bận quá. Xin hẹn dịp khác nghe. Thông

      Xóa
  4. Thế lực phản động thù địch nào lăm le cướp đất nông nghiệp đến nỗi Đảng và Nhà nước ta phải hạ quyết tâm "kiên quyết giữ đất" vậy ta.
    Nếu biết được bọn đó là bọn nào, em sẽ cho nó chui cống Ga-đa-fi chơi!

    Trả lờiXóa
  5. Ông Thiệu quả là có tài nhìn thấu 40-50 năm sau!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cảm phục tính thâm nho kiểu " Đồ Nghệ", ít lời, sâu sắc, dí dom của bác Thông, mượn lời người khác nói hộ lòng mình. Tính sâu cay ở đây là bác nâng câu nói của ông Thiệu lên ngang tầm triết lý " nói zậy nhưng không phải zậy".
    Xin đồng cảm với bác về việc giữ đất trồng lúa:

    LỜI CÂY LÚA

    Lúa xanh là lộc của đất trời
    Thóc vàng - ngọc thực nuôi người ấm no
    Rạ rơm vỗ béo trâu bò
    Lợp nhà, trát vách, phân tro bón đồng.

    Muốn cho mẩy hạt trĩu bông
    Nước, phân, cần, giống ước mong đủ đầy
    Nhất nông, nhì sĩ có ngày
    Bây giờ lấp ruộng, mai này đói cơm!

    Xây khu công nghiệp...sân gôn
    Xin người cân nhắc thiệt hơn mới làm
    Người ơi, tấc đất tấc vàng(*)!
    Biến đổi khí hậu, ruộng càng ít đi.

    Ruộng dất giảm, mối hiểm nguy
    Mai sau con cháu kế gì sinh nhai
    An ninh lương thực lâu dài
    Phải gìn giữ ruộng, đất đai mỡ màu.

    Cho hôm nay, cho mai sau!

    (*) Ai ơi tấc đất tấc vàng: Ca dao

    Trả lờiXóa
  7. Sách Trang Tử đã dạy nhà cầm quyền thuật trị dân-nói dối- qua câu truyện chia hạt dẻ cho đàn khỉ cách đây cả ngàn năm.Tưởng như ta không cần nhắc lại ,nhất là đối với một chế độ được xây dựng từ sai lầm của một học thuyết,đang điều hành bởi một hệ thống quan lại tham nhũng bất tài đứng đầu là ông thủ tướng tham lam ngu dốt.
    "Falsehood ís never in word,it is in thing"-Italo Cavino.
    Những lời nói của một ông tổng thống phế thải của một chính quyền đã bị chôn vùi thì chẳng phải là khuôn vàng thước ngọc gì để ta hoài niệm.Tôi lại đọc qua thông tin của bác Thông đưa một khía cạnh khác:Sự bất lực của nhà nước Trung ương với chính quyền địa phương.Rõ ràng:chúa chẳng chính tòa,gà ỉa đàu ngôi.Không phải chỉ một lần Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng bị quan chức địa phương vả vào mồm.Nhưng xét cho cùng thì cũng là tất yếu.
    "Sự tàn nhẫn của bạo lực chỉ có thể che đậy bằng lời nói dối, lời nói dối chỉ có được sự duy trì bằng tính dã man của bạo lực.Ai đã từng đem bạo lực ra làm cách thức, thì chắc chắn sẽ buộc phải lấy dối trá làm nguyên tắc."Aleksandr solzheintsyn

    Trả lờiXóa
  8. Tương lai VN là nước công nghiệp theo như tôi biết trước đây báo đài hay nói thế.Như thế sao nầy con cháu chúng ta sẽ nhập khẩu gạo ăn cần gì làm ruộng cho nó mệt.Bằng chứng hiện nay đa phần thanh niên nông thôn còn bao nhiêu người thích nghề nông?Đất ruộng quy hoạch thành khu du lịch,sân golf,KCN thu hút lực lương thanh niên vào đó cần gì một nắng hai sương cho nó mệt xác.Hoan hô chủ trương đúng đắn của đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  9. Tay Trầm Bê không biết có đất ở khu Ba Đình hay Hồ Tây không nhỉ ???

    Trả lờiXóa