Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Nén hương cho 64 anh hùng

Ngày mai 14 tháng ba
64 người lính Trường Sa trở về
Thương anh biết mấy cách chia
Mỗi nhà một nén hương quê ấm lòng
Xác thân vùi dưới sóng cồn
Hình hài đã tạc nên non nước này.

13.3.2013
Nguyễn Thông

*Nhà nước không tổ chức tưởng niệm các anh, 64 liệt sĩ hy sinh oanh liệt ở đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa) trong cuộc chiến không cân sức với quân Trung cộng xâm lược ngày 14.3.1988, đó là chuyện của nhà nước. Chỉ đề nghị mỗi nhà thắp nén hương quê để tưởng nhớ các anh, khấn hương hồn liệt sĩ linh thiêng phù hộ, độ trì cho đất nước, nhân dân, dân tộc. Mong lắm thay.

15 nhận xét:


  1. Trang lịch sử được ghi bằng máu
    Những anh hùng giữ đảo Gạc ma.
    Những chiến sĩ tay không giữ đảo
    Tay giữ cờ, máu xối không buông
    Tay nắm tay, " vòng tròn bất tử "
    Máu chan hòa sóng biển quê hương.
    Hôm nay xin thắp nén hương
    Nghìn năm dân nhớ: các gương anh hùng.

    Trả lờiXóa
  2. Trong cuộc chiến chống quân xâm lược Trung quốc 1979 - 1988, hàng vạn đồng bào chiến sĩ của chúng ta đã hi sinh để gìn giữ từng tấc đất biên cương, biển đảo của Tổ quốc.
    Nhưng suốt mấy chục năm qua Đảng cộng sản VN và nhà nước CHXHCN việt nam không tổ chức các lễ kỉ niệm, không hề nhắc đến cuộc chiến anh hùng và bi thương của dân tộc chống lại quân xâm lược TQ.
    Ngược lại, khi dân ta biểu tình phản đối những việc xâm phạm chủ quyền tại biển Đông của TQ, thì chính quyền còn ngăn cản, đàn áp bắt bớ những người yêu nước đi biểu tình. Mặt khác, Lãnh đạo VN đã cho TQ vào khai thác bô xít ở tây nguyên, nơi địa bàn chiến lược quan trọng về mặt quân sự của đất nước. Đã kí các hiệp định về biên giới với TQ: để mất đất, mất biển.
    Là 1 công dân của nước CHXHCN Việt nam, tôi xin hỏi ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang: ông đã từng tuyên bố " Những kẻ cõng rắn cắn gà nhà "! Vậy chúng là ai? với cương vị là chủ tịch nước ông đã làm gì để diệt bọn bán nước này? diệt " bầy sâu" này?
    Tôi xin hỏi ông TBT Nguyễn Phú Trọng: Đất nước này là của cả dân tộc VN hay của Đảng CSVN? quân đội NDVN từ đâu mà ra ? họ phải Trung với nước, hay chỉ phải trung với Đảng ?
    Để chống lại mưu đồ xâm lược Vn của Trung quốc mà hành động liên tục gần đây của chúng là gây hấn ở biển Đông, Với trọng trách của mình ông có kế sách gì không ? hay chỉ tụng: 4 tốt và 16 chữ vàng?

    Trả lờiXóa
  3. Em đang thắp hương rồi ạ.
    Vâng, tôi: nguyên là thượng sỹ, chiến sỹ QĐNDVN, CCB thời chống Mỹ đang nghiêng bàn tay phải trên vành mũ có gắn quân hiệu, kính cẩn thi lễ theo điều lệnh của QĐNDVN trước anh linh 64 đồng chí. Tinh thần 64 chiến sỹ, liệt sỹ Hải quân NDVN hy sinh ngày 14/3/1988 đời đời bất diệt!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn Thủylúc 11:14 14 tháng 3, 2013

    Xin thắp 1 nén hương tưởng nhớ về 64 liệt sĩ anh hùng bảo về đảo Gạc ma !
    Tôi Nguyễn Văn Thủy - CCB thời kì chống Mĩ xin cúi đầu tưởng nhớ đến các anh!
    Tôi xin mở bài hát: chiến đấu vì độc lập tự do của nhạc sĩ Phạm tuyên để các anh cùng nghe lại thời cả đất nước hào hùng chiến đấu chống quân xâm lược trung quốc !

    Trả lờiXóa
  5. Đời người 70 năm thì thời gian ăn ngủ chiếm hết phân nữa, phần nữa còn lại mới là thật sự sống. Đời người sống chỉ một lần mà chết cũng có một lần, chết thì tất cả tài sản đều vô nghĩa, để giành cho con cháu nhiều thì chúng nó ỷ lại không chịu rèn luyện bản thân thì giống nòi sẽ suy vong.

    Trả lờiXóa
  6. http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=fVQOqJeDIcY

    Trả lờiXóa
  7. Nước nào trên thế giới này có tên là nước “Trung cộng”?

    Chả có nước nào tên như vậy cả!

    Các ông bảo người khác hèn, còn các ông tới cái tên Trung Quốc cũng không dám viết ra, tại làm sao?

    Cha anh tôi từng đánh quân Trung quốc xâm lược. Còn nước Trung cộng thì chúng tôi chưa bao giờ đánh nhau với họ, vì chả biết nó là nước bỏ mẹ nào cả! (Karel Phùng )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa ông dư luận viên, ông cố tình không biết hay không biết thực, quân dân VN chỉ chiến đấu với bọn Trung cộng (CS Trung Quốc) xâm lược thôi, không chống một nước Trung Quốc chung chung, không đánh đồng bọn chúng với nhân dân Trung Quốc, ông ạ. Chán ông quá.

      Xóa
    2. Đúng vậy, đồng đội tôi đã đánh và đánh thắng quân đội của bọn cầm quyền cộng sản bành trướng bá quyền Bắc Kinh năm 1979 và còn phải tiếp tục đánh cho chúng nó chừa mộng xâm lăng như tổ tiên bọn giặc ấy phải ôm đầu máu cút về nước như ngày xưa cha ông ta đã làm nên những Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa... vậy. Nhưng chúng tôi vẫn hành quân khi mang trong ba lô những Hồng Lâu Mộng, Thủy Hử, Tây du ký, Tam Quốc chí, AQ chính truyện, Lý Bạch, Khuất Nguyên,... Đó là những người lính nhân văn, không mù quáng như lũ dân binh sơn cước chết nhục nhã trong các biển người 2/1979.

      Xóa
  8. Hôm nay 14/3/2013 tưởng niệm 25 năm hải chiến Trường Sa, xem tờ Quân đội nhân dân viết gì???
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/43/Default.aspx

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/52/52/233059/Default.aspx

      http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/92/92/233034/Default.aspx

      Biết chữ thì tự mà vào tìm đọc!

      Xóa
  9. Ngày này cách đây 25 năm
    Máu của chiến sỹ ta đã đổ
    Kẻ thù"truyền đời"nay...chính là nó...
    Dùng súng to bắn thẳng...vào các anh
    QUYẾT TỬ cho TỔ QUỐC QUYẾT SANH!
    Tên các anh muôn đời bất diệt
    "Họ"...quên..vì lý do gì?Không cần biết!
    Nhân Dân và trời,biển nhớ các anh
    Ba nén nhang với"HÁT MÃI KHÚC QUÂN HÀNH!"
    KÍNH CẨN DÂNG CÁC ANH...HỠI 64 LIỆT SỸ!
    Tất thảy người VIỆT NAM biết suy nghĩ
    Đang hướng ra TRƯỜNG SA NƠI YÊN NGHỈ CỦA CÁC ANH!!!


    Trả lờiXóa
  10. Cái thằng Admin ngu như bò ngu gần bằng bọn Trung cộng. Trung cộng, Trung quốc hay Hán gian đều là con mẹ nó cả. Nói trung cộng là chế độ cộng sản của bọn Hán gian. Chắc mày cũng mắt lươn 1 mí, mặt tùm hụp giống thằng Tập cân Bình

    Trả lờiXóa
  11. Sách Đại Việt Sử ký bản thử thực lục chép rằng: ngày mùng 03 tháng 4 năm Quý Tỵ Hồng Đức năm thứ tư (1473) tức năm Minh Thành Hóa thứ 9 có sự
    việc triều đình nhà Minh cho quân lấn chiếm đất các lộ Cao Bằng, Lạng Sơn. Vua Lê Thánh Tông (Thuần Hoàng đế) đã xuống đạo chỉ dụ cho Thái bảo Kiến Dương bá Lê
    Cảnh Huy lên Ải Nam quan đấu tranh ngoại giao để đòi lại đất: “Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào nên vứt bỏ? Ngươi phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu họ không nghe, còn có thể sai sứ sang Phương Bắc trình bày rõ điều ngay, lẽ gian. Nếu ngươi dám đem một thước một tấc đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc thì phải tội tru di”.

    Trả lờiXóa
  12. Xót thay!
    Nam nhi hề, vai khoác chiến y,
    Chiến sĩ hề, ai về đầu bạc?
    Chuyện nhục vinh thì cứ luận bàn,
    Đường sinh tử có ai không thác?
    Luận anh hùng ai kể bại thành,
    Xét chí khí nên coi cao thấp.

    Hôm nay,
    Thắp nén tâm hương ,
    Tưởng người tiết liệt.
    Gương hiếu trung mãi mãi chẳng phai mờ,
    Máu hào kiệt ngàn đời không đổi sắc.
    Hiếu với dân chẳng quản máu xương rơi,
    Trung với nước đâu chờ bia đá tạc!

    Ô hô! Có linh xin hưởng!
    (tểu blog)

    Trả lờiXóa