Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Trung cộng dồn dập khiêu khích ở khu vực Hoàng Sa, Trường Sa

Theo TTXVN, chiều 8.3, một đội tàu hải giám của Trung Quốc đã rời Tam Á thuộc tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc, để thực hiện cái gọi là "tuần tra định kỳ" ở biển Đông.

Đội tàu trên gồm ba chiếc mang số hiệu Hải giám 83, Hải giám 262 và Hải giám 263, cùng một trực thăng mang số hiệu Hải giám B-7103, được giao nhiệm vụ tiến hành tuần tra các vùng biển xung quanh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong 9 ngày.

Chen Huaibei, chỉ huy nhóm tàu trên cho biết đây là lần đầu tiên các tàu và máy bay lên thẳng được điều động tuần tra khu vực quần đảo Hoàng Sa cùng một lúc kể từ khi thành phố Tam Sa được thành lập trái phép hồi tháng 7.2012. Nhiệm vụ của đội tàu này là kiểm tra các hòn đảo, tài nguyên biển và hệ sinh thái, lập hồ sơ cho từng đảo.

Chỉ trước đó một ngày, ngày 7.3, Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nói mọi hoạt động tại các khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nêu rõ như vậy khi trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc vừa qua một số tàu hải tuần của Trung Quốc thực hiện tuần tra tại biển Đông, trong đó có khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.  “Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động tại các khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và chúng tôi kiên quyết phản đối,” người phát ngôn nhấn mạnh tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao.
(TTXVN)

19 nhận xét:


  1. Theo như ông TBT Nguyễn Phú Trọng thì " biển Đông đến nay vẫn không có gì mới". Không tin thì hỏi cụ tổng xem!

    Trả lờiXóa
  2. he he
    Nỏ mới nghĩa là không " Lạ "

    Trả lờiXóa
  3. Lương Thanh Nghị cứ phản đối suông mãi thế mà không chán! cái thái độ tuyên bố cũng chẳng đanh thép gì hơn!

    Trả lờiXóa
  4. Các hành động này càng phơi bày dã tâm và tham vọng muốn độc chiếm biển Đông của giới cầm quyền Bắc Kinh. Và chính bằng những hành động như vậy bọn cầm quyền TQ càng giúp cho nhân dân ta ngày 1 cảnh giác cao độ và càng thấy cái khẩu hiệu: 4 tốt và 16 chữ vàng chỉ là sự giả dối trắng trợn.
    Để ghi ơn các đồng bào và chiến sĩ ta đã anh dũng chiến đấu và hi sinh trong cuộc chiến tại biến giới phía bắc năm 1979, đồng thời biểu dương sức mạnh dân tộc, nâng cao lòng tự hào và tự tôn dân tộc, đến ngày 18/3 xin nhân dân cả nước tổ chức kỉ niệm:
    NGÀY QUÂN DÂN TA ĐÃ ĐÁNH BẠI QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC TẠI BIÊN GIỚI PHÍA BẮC !

    Trả lờiXóa
  5. Bấm bị đánh liên tục.
    Nhưng đã có nhà mới http://anhbasamvn.wordpress.com/
    Kính báo.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi muốn hét lên : TẠI SAO, TẠI AIVÌ CÁI GÌ mà thế hệ trẻ Việt Nam gần như không biết một tí gì về những hành động xâm lược dã man của nhà cầm quyền Trung Quốc vào ngày 14.3.1988 trên đảo Gạc Ma??? TẠI SAO họ, những kẻ đang lãnh đạo đất nước muốn rằng chúng ta phải quên đi và thế hệ trẻ không được biết một tí gì về sự hy sinh của 64 người lính, tay không giữ đảo đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc Việt NamTẠI SAO, TẠI SAO, TẠI SAO???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Đoàn Phú Hòa thân mến!
      Là những người đã từng là quân nhân, tôi và anh đau lắm. Nhưng không phải là quân nhân thì cứ "Nhằm thẳng quân thù mà bắn" như anh Nguyễn Viết Xuân đâu anh! Phải chờ mệnh lệnh từ miệng người chỉ huy (tất thảy hầu hết là Đảng viên ĐCSVN, ngày xưa là ĐLĐVN), mới được siết cò súng dù có tận mắt nhìn thấy giặc đang cứa cổ cha ta, mổ bụng em ta. Năm 1978, anh Lê Đình Chinh chỉ có tay không, khi mà bọn lính biên phòng Trung Quốc giả danh côn đồ tràn qua cột mốc dùng đá, dao quắm tấn công. Anh hy sinh chỉ vì lệnh của cấp trên chưa cho dùng vũ khí và họ cho rằng đó là bọn dân Tàu côn đồ chứ không phải LLVT Trung Quốc. Ngày 14/3/1988, 64 đồng chí của tôi và anh chỉ là những quân nhân làm nhiệm vụ vận tải, không một tấc sắt làm vũ khí trong tay. Mất cảnh giác vì họ đã phải nghe cấp trên, ngậm bốn cục tức và 16 chữ vàng kinh Thành Đô trong miệng. Thiếu úy, anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương đang giữ lá cờ Tổ Quốc, khi thấy lính Tàu tấn công chiến sỹ của mình, tay không lao ra bảo vệ đã phải làm bia sống cho giặc đó sao? (Bài thơ "Bài thơ viết từ xúc cảm khi đọc một bài báo" gửi tặng anh, tôi đã viết trong đau đớn về sự kiện đó). Đã là quân nhân, tác chiến (kể cả làm công việc vận tải hoặc y tế) trong vùng có chiến sự tiềm ẩn như Trường Sa thì nhất thiết quân nhân phải được trang bị vũ khí chứ? Ngày kháng Mỹ, các phóng viên mặt trận của ta vẫn phải mang AK, K54, K59 bên người đó thôi! Các trạm phẫu thuật, bệnh xá dã chiến khi địch càn vào cứ, các bác sỹ, y tá vẫn cầm súng đánh địch bảo vệ thương bệnh binh đó thôi! Đến nay đã 25 năm sau cuộc chiến mà súng chỉ nổ sang một phía đó, 34 năm sau khi "tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới" đó, Nhà nước đã có những hành động gì vinh danh họ qua những ngày giỗ chung đó?
      Từ nước ngoài mà anh vẫn đau đau như thế trong nỗi niềm con dân Tổ Quốc, tôi quý trọng anh vô cùng. Mong anh thường xuyên trao đổi với những bạn bè chung của chúng ta, dù chưa biết mặt nhau trên trang Nguyễn Thông để sưởi ấm lòng nhau trong tình yêu đích thực Tổ Quốc mình anh nhé. Hẹn một ngày gần gặp anh cùng gia đình tại Tổ Quốc thân yêu.

      Xóa
    2. Ông Thainguyendinh có ngủ mơ không? năm 1988 làm gì đã có Hội nghị Thanh đô, 16 chữ vàng và 4 tốt là sau hội nghị Thành đô 1990khia....

      Xóa
    3. Vâng, tôi xin lỗi các bác.

      Xóa
  7. Nhà báo nghĩ sao và nói gì về : Phiếu lấy ý kiến DTHP sửa đổi ?

    Trả lờiXóa
  8. Không biết "ba chiếc mang số hiệu Hải giám 83, Hải giám 262 và Hải giám 263, cùng một trực thăng mang số hiệu Hải giám B-7103" có tiện thể ghé thăm Sài Gòn không, Bác Nguyễn Thông nhể?

    Trả lờiXóa
  9. +Rất thuần và rất chân thành:
    *Về giữ hay bỏ điều 4(HP 1992)ở dự thảo HP 2013,trong
    hoàn cảnh đặc thù của đất nước,lực lượng cấp tiến và CSVN
    đều có những lý lẽ riêng.Xem như 50-50.Cứ cho là CSVN
    có công thống nhất tổ quốc nên có quyền lãnh đạo và điều hành đất nước.Làm sao đó để chấm dứt tính chuyên quyền,
    độc đoán của CSVN(và cũng từ nhược điểm này đẻ ra lắm quốc nạn)bằng những câu chữ rõ ràng của văn bản nền tảng luật pháp.
    *Về tam quyền phân lập:Đây là mô hình điều hành xã hội tối ưu nhất của một xã hội văn minh hiện nay.Bác bỏ,bài xích,chụp mũ những người đề xuất,góp ý ý tưởng này là hồ
    đồ,lạc hậu,bảo thủ,thậm chí ngu dốt.Đưa tam quyền phân lập thay cho tập quyền phân công chẳng những là kĩ thuật
    mà còn bằng cả tấm lòng chân thực vì sự tiến bộ xã hội.
    *Nói Quân Đội trung với Nước đúng tuyệt đối.Nói Quân Đội trung với Đảng đúng,gần đúng và suy cùng là sai.Người góp ý Quân Đội trung với Nước luôn cao hơn kẻ nói Quân Đội trung với Đảng một cái đầu.Con em nhân dân lao động hiện nay tòng quân là để bảo vệ đất nước.Lên đường ra mặt trận
    để bảo vệ Đảng thì chúng trốn hết.Đó là một thực tế.
    *Tàm thực,tạm hiểu là tằm ăn lá dâu.Thong dong,từ từ,nhưng cả nong dâu sau một đêm là hết ráo.Thằng Tàu đối với ta cũng thế.Đến giờ này,
    tôi vẫn còn tin,rất tin,những người Việt Nam Cộng Sản
    không bán rẻ biển đảo cho giặc Tàu.Tuy nhiên,cái lòng tốt
    của các vị phải thể hiện,dù tối thiểu,qua hành động.Liên tiếp những hành xử yếu ớt của các vị trong đối sách những
    vấn đề liên quan tới giặc Tàu xâm lược,không có lấy một mảy may nào chứng minh độ trung thành của các vị đối với
    nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc.Mà điểm chung này,dễ đoàn kết toàn dân tộc nhất.
    *Tôi không thích những luận điểm phủ nhận công cuộc kháng chiến của nhân dân,đánh Pháp,đánh Mĩ,đánh Tàu.Và cũng cực lực lên án các vị lãnh đạo CSVN khi các vị đụng đến các nhân sĩ trí thức một lòng một dạ trung thành với nhân dân,có quá trình hy sinh,thậm chí còn hơn quí vị,như Nguyễn Trọng Vĩnh,Tương Lai,Nguyễn Quang A,Hồ Ngọc Nhuận,Lê Hiếu Đằng,Huỳnh Tấn Mẫm...Nếu các vị không kính trọng họ,ngồi lại đối thoại với họ,tiếp tục dùng các thủ đoạn coi trời bằng vung qua các trí thức nửa vời,bút nô,khẩu nô,thì đồng nghĩa với việc các vị chấp nhận đối đầu với nhân dân.Mà trong lịch sử khắp cái hành tinh bế nhỏ này,từ cổ chí kim,không một chế độ chính trị nào,dù mạnh đến đâu,khó tránh sụp đổ.Sức mạnh dữ dội,vô hình từ chỗ này,không phải từ RFI,RFA,BBC,Việt Tân,Hải ngoại...đâu.
    *Vắt hết cái thật lòng sâu nhất của một công dân có tuổi,
    có trách nhiệm,thưa với quí vị.Nghe hay không thì tùy.

    Trả lờiXóa
  10. Đây là tin tức mới được cong khai: "Tàu vận tải quân sự HQ-605 (Lữ đoàn 125, Quân chủng Hải quân) bị tàu chiến đấu của Hải quân Trung Quốc bắn chìm ngày 14/3/1988, trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền tại đảo Len Đao (thuộc quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa).
    Năm 2008, trong khi lặn tìm san hô tại vùng biển Len Đao - Cô Lin - Gạc Ma, một số ngư dân Quảng Ngãi đã phát hiện xác tàu đắm và vớt được một số di vật, hài cốt liệt sĩ Hải quân Việt Nam hy sinh trong trận đánh 14/3/1988.
    Tuy nhiên, khi chúng ta tiếp tục triển khai trục vớt - tìm kiếm, tàu chiến Trung Quốc đã phát hiện và quấy phá, không cho thực hiện nhiệm vụ, cho đến ngày hôm nay.
    Hình ảnh: Nhà báo Lê Đức Dục" - http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2013/03/tau-van-tai-hq-605-bi-tau-chien-cua-hai.html

    Trả lờiXóa
  11. Đây mới là hướng ăn cướp đích thực chứ còn ở biển Hoa đông?Đố thằng Tàu dám làm thế.
    Gặp thằng hèn thì cứ làm tới! Đố dám chống lại ngoài lời ...PHẢN ĐỐI XUÔNG

    Trả lờiXóa
  12. Mỗi gia đình là một tế bào xã hội, đều đóng góp ông, bố, con, cháu... đi bộ đội. Hãy dặn dò kẻ thù của dân tộc, của đất nước mình hiện nay là ai, bộ mặt thật (ẩn danh) của nó như thế nào!

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay Trung quốc đang tiến hành cuộc " chiến tranh mềm " với Việt nam:
    1 - cài cắm tình báo Hoa nam vào mọi cấp chính quyền ta từ Trung ương đến địa phương để năm tin tình báo, đồng thời mua chuộc, chia rẽ nội bộ lãnh đạo, khống chế để làm theo chỉ đạo của chúng.
    2 - Bí mật tài trợ cho các tổ chức, các cá nhân để từng bước đồng hóa dân ta ( như in sách, báo có nội dung có lợi cho TQ, ép ta phải phổ cập tiếng Hoa cho cấp tiểu học, ..)
    3 - Trợ giá hàng hóa biên giới, mở các cửa hàng sang đất ta để tuồn các mặt hàng chất lượng kém , nhưng giá rẻ để phá sức sản xuất trong nước ta. Mặt khác ra sức mua tài nguyên, khoáng sản đưa về nước nhằm làm suy kiệt nguồn nguyên vật liệu cho các ngành công nghiệp nước ta.
    4 - Bí mật đưa người sang ta để làm ăn sinh sống ở mọi địa phương, tạo ra đội quân thứ 5 cho TQ.
    5 - Tích cực truyền bá văn hóa trung hoa ( chi tiền cho các học giả nước ta dịch các ấn phẩm TQ ra tiếng việt và phát hành tràn lan )
    6 - bí mật chi tiền cho các nhà hàng , khách sạn Vn đầu tư cho tốt để biến các nhà hàng , khách sạn này như của TQ...)
    Còn nhiều thủ đoạn thâm độc khác nữa, chúng đang tiến hành với nước ta .
    Bởi vậy, đất nước ta hiện nay đang từng bước rơi vào vòng kiềm tỏa cua TQ.

    Trả lờiXóa
  14. Xem chùm bài về HS -TS tại bloger Mai Thanh Hải, Gạc Ma đã bị Tàu Cộng chiếm 1988. Nay bọn chúng lại rình rập... báo chí Lề phải còn gọi chúng là Tàu Lạ nữa không? Bao nhiêu năm rồi mà phòng thủ biển đảo chỉ có vậy?! Tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  15. Biết nói gì thêm nữa đây! Ngoài biên cương, biển đảo bọn giặc cướp lăm le lấn chiếm từng ngày; trong lòng đất nước thì bọn bán nước sẵn sàng làm thân trâu ngựa. Sáng nay đọc báo biết thêm chuyện "Lại dùng cờ Trung quốc dạy trẻ Việt". Hóa ra chuyện này không phải cá biệt. Chúng nó cùng nhau bán đất nước này cho bọn tàu ô bằng nhiều cách đây mà!
    Lắc đầu ngao ngán!
    Thiết nghĩ, nếu các ông bộ trưởng bộ Văn hóa và bộ trưởng bộ Giáo dục là người có chữ nghĩa, là người hiểu thế nào là bổn phận và trách nhiệm, là người còn giữ được chút liêm sỉ và lòng tự trọng thì ngay lập tức các ông này phải ra trước ống kính truyền hình nói lời tạ tội cùng quốc dân đồng bào và nhanh chóng đệ đơn xin từ chức.
    Thật nhục nhã cho những con người mang danh là đầy tớ Nhân dân, là đại biểu của Nhân dân vậy mà khi làm việc chúng chỉ biết cúi đầu vâng dạ, u mê chui đầu vào trong cái túi đựng bả lợi danh, không hề biết thế nào là giá trị của một con người, nhất là một con người có chút chữ nghĩa.
    Ô hô! Đau đớn thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại trông mong sự liêm sỉ và lòng tự trọng ở những con người chỉ biết sống trong ô nhục, sự ươn hèn và không hề còn chút nhân phẩm? Làm gì có cái gọi là trách nhiệm hay bổn phận ở những khuôn mặt thịt chỉ biết quen kiếp tôi đòi, sẵn sàng luồn trôn và liếm gót giày ông chủ (dù ông chủ ấy chính là kẻ cướp nước mọi rợ)để kiếm miếng ăn ngon.
      Nhục, nhục, nhục đến không chịu được.

      Xóa