Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Bồi thường oan sai

Vừa rồi, quốc hội mất cả mấy buổi để bàn về án oan sai, còn dư luận thì cực kỳ hồ hởi với việc ông Nguyễn Thanh Chấn được nhà nước đền bù (thậm chí báo chí dư luận được đà, còn muốn đi đến tận cùng, đòi biết tiền đền bù do ai trả).

Ân đền oán trả, sai thì phải sửa, kẻ làm sai phải bồi thường, người bị oan được giải oan, đó là công lý.

Tôi mong có ngày quốc hội công khai bàn giữa hội trường Ba Đình mới và dõng dạc lên tiếng "bồi thường oan sai", giải oan cho những người như: bà Nguyễn Thị Năm, các ông Nguyễn Hữu Đang, Vũ Đình Huỳnh, Hoàng Minh Chính, Phan Khôi, Trần Đức Thảo, Trương Tửu, Bùi Ngọc Tấn, Trần Dần, Lê Đạt, Hoàng Cầm, Phùng Quán, Vũ Thư Hiên, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Kiến Giang, Đào Duy Anh, Nguyễn Văn Trấn, Nguyễn Hộ, Trần Độ, Trần Xuân Bách, Bùi Minh Quốc... So với những con người này, oan sai của ông Chấn chưa là gì cả.

Hầu hết họ bị quy kết "tội" xét lại chống đảng, đi ngược lại đường lối chính sách của đảng, tuy nhiên, họ không hề phản bội tổ quốc, chống lại đất nước, dân tộc, nhân dân. Nếu chỉ chiêu tuyết, trao cho vài cái danh hiệu, huy chương... coi như xong thì cái gọi là chấm dứt oan sai ở xứ này không bao giờ kết thúc.

Chỉ chính thức giải oan, xin lỗi, bồi thường cho họ, cả về vật chất và tinh thần, một cách công khai, sòng phẳng, lúc ấy mới có ngày hội của dân tộc.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Nếu bồi thường hết cho những người trên thì ngân khố bằng không mất.Nhưng như thế cũng hay,lúc đó các"nhóm lợi ích"không đánh cũng tự tan

    Trả lờiXóa
  2. Bác..nhớ cho VN chỉ đứng sau Triều tiên về độ "con" lớn hơn "người" đấy, em xem các bài gần đây của B là hơi nóng mặt, may mà chúng đang mải cắn nhau hi hi!
    uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
  3. "tội" xét lại chống đảng, đi ngược lại đường lối chính sách của đảng, tuy nhiên, họ không hề phản bội tổ quốc, chống lại đất nước, dân tộc, nhân dân"

    Thế là đúng tội rồi . "họ không hề phản bội tổ quốc, chống lại đất nước, dân tộc, nhân dân" thì phải "xét lại chống đảng, đi ngược lại đường lối chính sách của đảng" thôi .

    Họ có tội với Đảng thì Đảng xử tội họ . Ai kêu vô Đảng làm chi ráng chịu!

    Còn bà Nguyễn Thị Năm, chính Bác Hồ vĩ đại của bác Nguyễn Thông kết và xử tội . Bác Hồ mà kết tội thì đúng lắm rồi, không sai được đâu . Trong "Đèn Cù", Trần Đĩnh còn viết Bác Hồ của bác Thông quấn khăn che râu tới dự xử án muh. Bác Thông nên tin vào Bác Hồ vĩ đại của mình .

    Trả lờiXóa
  4. Mơ đẹp đi bác Thông, ngày ấy còn xa ngái ...

    Trả lờiXóa