Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Hơn cả quốc hội

Chuyện cũ
Hồi tôi còn bé, thôn Trà Phương tôi có 2 HTX, một do ông Quảng (bố của chủ tịch xã bây giờ) làm chủ nhiệm, ông Bồ phó chủ nhiệm. Nhà tôi thuộc đội 4 do ông Tư đội trưởng, ông Viên đội phó. Một tối họp đội, thì cũng bàn đại loại xem ngày mai thì cân phân nhà ai, chia rơm thế nào, bà Sắng chả biết trong ngày bị đứa nào nó chửi, nó bới trộm khoai nên vào cuộc họp toàn nói linh tinh, vỗ bướm bành bạch. Ông Tư đập bàn: đây là chỗ họp hành đàng hoàng, mọi người tha hồ nói, nhưng không phải chỗ ăn nói linh tinh, cút ngay. Bà Sắng sợ quá, cun cút về, hôm sau còn đếch được chia rơm.

Họp phải thế, chủ trì phải thế, như ông Tư, đuổi thẳng cánh đứa ăn nói linh tinh. Quan trí hồi ấy cao phết, chứ đâu như bây giờ, chả thấy ông Tư, quên, ông Sinh Hùng nói gì. Đáng nhẽ linh tinh nhố nhăng như ông nghị Đương, ông nghị Huệ là đá đít ngay chứ.

Lão Maddox hàng xóm nhà tôi buông một câu: các bố như nhau cả thôi.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Thì ông CT Hùng đã tuyên bố rõ ràng như ông Tư nhà Thông rồi đấy:"kỷ luật hết thì lấy ai làm việc nữa",nếu đuổi thẳng cẳng mấy tay như Đương Phước Huệ hiệc thì số còn lại phần lớn là do cơ cấu"quán triệt trúng"cũng phải ra khỏi nghị trường thì lấy ai ngồi họp đây?

    Trả lờiXóa
  2. Đuổi hết chúng đi thì Hội ấy còn gì là vui, và báo chí lấy đâu chất liệu viết bài các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Nach danh 17:26 Neu la nguoi nuoc ngoai thi phai hoc them tieng Viet de viet cho chuan ngu phap con la nguoi VN thi CUT NGAY.

    Trả lờiXóa
  4. Mong mọi người vào trang nhà của người viết có những nhận xét sao cho lịch lãm văn hóa,giúp chủ nhà phấn khởi,người đọc vui tươi,tránh những điều phiền muộn không đáng có

    Trả lờiXóa