Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Hai suy nghĩ cuối ngày thứ sáu

Người ta thường kiêng ngày thứ sáu 13, ngày thứ sáu đen tối. Tôi chả kiêng. Nhưng ngày thứ sáu này 10.7 thì thật buồn.

Trong Sài Gòn sáng nay sập giàn giáo xây dưng nhà cao tầng, ít nhất 3 người chết, gần chục người bị thương, đến giờ vẫn còn phải bới trong đống sắt thép bùng nhùng tìm nạn nhân. Cầu mong sao cho không còn ai trong ấy.

Ngoài huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), cái nôi của Tự lực văn đoàn, quê của anh em nhà Nhất Linh, Hoàng Đạo, Thạch Lam vang bóng một thời, chính quyền và nhà đầu tư cướp đất của dân, xe ủi bánh xích cán cả lên người đàn bà, nghe đâu đã chết.

Vụ án mạng chết 6 người trong một gia đình hôm qua ở Bình Dương vẫn còn gây xôn xao bởi sự tàn ác tột cùng, sự bất an trong cuộc sống mà người dân không biết mình sẽ được bảo vệ như thế nào.

Nhà vua xứ này vẫn còn đi ngao du trời Tây và thuyết khách.

Tự dưng lẩn thẩn đôi điều:
-Ông tổng bí thư lần này sang Mỹ, tận mắt nhìn thấy bản chất của chủ nghĩa tư bản không phải như lý thuyết mà các ông từng tuyên truyền, bằng chứng là ông đã hết lời ca ngợi người ta, mời mọc người ta sang làm ăn, nhờ vả người ta giúp đỡ, đề nghị người ta công nhận điều này điều khác cho mình, dân người ta sung sướng thế nào... Tôi chỉ đề nghị ông về thì dẹp ngay cái chủ nghĩa xã hội bánh vẽ của các ông đi, tốn phí thời gian của dân tộc quá lắm rồi.

-Tôi không tin chuyện một người bị máy xúc bánh xích chèn cán qua người lại có thể còn sống, cho nên thông tin phải chính xác. Ông bà nào cãi tôi, cứ nằm xuống cho cái máy xúc chục tấn ấy nó cán qua, nếu ông bà chỉ bị thương nhẹ như người đàn bà tội nghiệp ở Cẩm Giàng kia, tôi xin nằm xuống cho nó chạy lên người hai chục lần.
Nhưng công nghiệp hóa kiểu hơn 2 chục năm trở lại đây, nhà nước đã để lại oán hận ngút trời cho người dân, nhất là nông dân. Cái thói bất chấp tất cả để làm lấy được chỉ tạo ra những khu công nghiệp đầy máu và nước mắt dân chúng. Thứ đó không thể gọi là xã hội công bằng, dân chủ, văn minh được. Đó là phát xít, trung cổ không hơn không kém.

Nguyễn Thông

14 nhận xét:

  1. Đồng tình với chủ Blog.
    Bao nhiêu điều rao giảng hay ho nhưng thực tế, hoặc thấy rất ít, hoặc "có đâu mà đi tìm" - như lời ông bộ trưởng KH-ĐT.
    Tôi càng cảm thấy bất nhẫn hơn khi xảy ra các việc công dân bị "côn đồ" hành hung vì những chuyện "nghi" thế này, thế kia.
    Rao giảng hay ho là thế, sao lại để những hành vi vô lương tâm, không tình người, tình đồng bào... như thế vẫn xảy ra thường cuyên. liên tục và phổ biến khắp nơi nơi???
    Bỗng thấy ông đảng trưởng tươi cười bên trời Tây với đủ thứ... (như chủ Blog tả và truyền thông đưa dày đặc mấy ngày qua) mà càng thêm bất nhẫn.
    Không lẽ nào, lời nguyền "VN mình nó thế" lại cứ mãi mặc định cho Dân tộc cứ phải liên miên chịu đựng chiến tranh, "thù trong, giặc ngoài", nay thì giặc thù ở ngay trong hàng ngũ, bộ máy quản lý, điều hành đất nước khổ đau này?
    Vì đâu mà XH thường xảy ra những cưỡng chế, giết người không ghê tay; trong khi quan trường thì vẫn "trung tá công an bị bắt tại trận" lúc đánh bạc nhưng lại khoan vội khởi tố?
    Và bao điều nghịch lý vẫn vô tư diễn ra hàng ngày, hàng giờ...

    Trả lờiXóa
  2. Báo GDVN dẫn lời tay chủ tịch huyện này bảo nạn nhân chỉ bị thương nhẹ không nguy hiểm tính mạng và bảo clip là cắt ghép, y như vụ Văn Giang dạo nào. Bọn khốn kiếp!

    Trả lờiXóa
  3. Sau chuyến mục sở thị này không biết cái bọn tư bản giãy chết có khai quang điểm nhãn gì được không,có kéo được ông Tổng xa dần được cõi u không? Tôi nghĩ nó cũng chả được bao nhiêu vì đôi mắt của ông đã mờ đục lắm rồi vì nhìn đâu cũng"thế lực thù địch"cả mà ông lúc nào cũng gân cổ cãi là"sáng suốt".Sáng suốt theo kiểu thằng chột làm vua xứ mù thì chắc chắn rồi cũng như nguyễn văn linh là lĩnh nguyên văn mà ông đã hết lời ca ngợi trước khi du hành

    Trả lờiXóa
  4. "Tôi chỉ đề nghị ông về thì dẹp ngay cái chủ nghĩa xã hội bánh vẽ của các ông đi, tốn phí thời gian của dân tộc quá lắm rồi"

    Giời ạ, dẹp thế nào được mà dẹp . Chủ nghĩa xã hội là con đường Bác Hồ vĩ đại đã chọn cho dân tộc . Các bác đòi dẹp luôn chủ nghĩa xã hội có khác nào đòi hạ bệ Bác Hồ vĩ đại!??

    "Thứ đó không thể gọi là xã hội công bằng, dân chủ, văn minh được. Đó là phát xít, trung cổ không hơn không kém."

    Ngày xưa có Bác Hồ vĩ đại quả là dân chủ hơn, chỉ có trâu bò kéo cày qua đầu địa chủ thôi .

    May quá Cộng Sản và Phát xít chỉ là 2 mặt của 1 đồng tiền, nên Bác Hồ vĩ đại chọn con đường Cộng Sản cho dân tộc là rất chính xác .

    Trả lờiXóa
  5. -Theo tôi, khi một công dân bức xúc vì chuyện đền bù đất đai chưa thỏa đáng, nằm ngăn không cho xe ủi thi công, thì người điều khiển phương tiện thi công phải tắt máy xe, dừng thi công và báo lên lãnh đạo công trình. Lãnh đạo công trình làm việc với chính quyền sở tại. Chính quyền kết hợp với cái gọi là hệ thống chính trị địa phương, bàn bạc, trao đổi với người dân đang cản trở việc thi công. Có đúng, có sai, hoặc đúng cả, sai cả. Căn cứ vào kết quả, sẽ có cách xử lý hợp lý, hợp tình. Xe cán xích lên người dân, dù chỉ gây trọng thương, chưa nói đến tử vong, là một điều bất nhân, trái đạo, vi phạm luật pháp. Phải nắm, phải lôi cho được thằng có tóc, không có sự bật đèn xanh của thằng có tóc, thằng trọc đầu không bao giờ dám liều lĩnh lăn xích lên thân người phụ nữ 54 tuổi.
    -Về chuyến du Mỹ của ông cả Trọng, Bác Thông là môn sinh của K.17, là nhà giáo, nhà báo, tôi xin lấy một chút văn học và sư phạm
    đàm đạo cùng Bác. Xác định trước, tôi, tay ngang cầm rìu. Bác luôn là người thợ:
    *Ý 1: Câu của Tố Hữu, áp dụng lúc này lại thấy hay hay:
    "Ôi đâu phải qua đoạn đường lửa bỏng.
    Cuộc đời ta, bỗng chốc hóa thiên đường".
    *Ý 2:
    14+23=?
    Trong 14, có mấy chục, mấy đơn vị? Tương tự, trong 23?
    1 chục+ 2 chục bằng mấy chục?
    4 đơn vị +3 đơn vị bằng mấy đơn vị?
    Vậy 14+23 bằng bao nhiêu?
    Em nào có thể nêu cách cộng 2 số có 2 chữ số?
    Học sinh sẽ ắt tự tìm ra câu trả lời gọn nhất, chính xác nhất!!!
    *Ý 3:
    Nôm na (lâu quá, quên): "Qua cơn sóng dữ, anh em gặp nhau, cười. Hận thù tan biến"( Trung tặng Việt-1990).
    Chính xác(tức thì, nhớ ngay):" Trời còn để có hôm nay. Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa trời"(Mỹ tặng Việt-2015. Trích Kiều).
    Không lạc. Không bi. Bác và tôi, chúng ta, những người có cái tâm lành, vững tin rằng, cái gì đúng nhất, thật nhất, tốt đẹp nhất, có chọn lọc, từ từ sẽ đến với dân mình, nước mình. Phương pháp cất lời sẽ góp phần vào đại lượng thời gian. Thân quí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haha, bác này đang khuyên bác Thông nên câm mồm . Chắc dư lợn viên cấp thấp . Nếu không phải là dư lợn viên thì nên đầu quân . Thà được tiền vẫn hơn làm không công .

      "Tâm lành" là cái gì vậy ? Tâm lành tức là giữ im lặng ? Chắc "tâm lành" này xuất phát từ đạo đức Cộng Sản của Bác Hồ vĩ đại .

      Xóa
    2. Tôi chỉ trà đàm với Chủ Trang, người mà tôi hiểu, tôi biết có cái tâm lành, tâm sáng, được học hành, giáo dục bài bản. Còn mẫu người, kiểu người như các anh, tôi không dám và không thể gần. Đơn giản, vì nhận thức việc đời, việc người của các anh quá siêu, hao hao nhau; thêm nữa, chúng tôi không có thói quen tru tréo, gào thét. Có nhiều người, nhiều nhóm người tiếng gào to hơn các anh, tru tréo đầy tiểu xảo hơn các anh, suốt một thời gian dài, trên nhiều phương tiện thông tin qui mô hơn cái trang nhật ký cá nhân thongcao 55 này, nhưng có ai nghe đâu, kết quả là một con số không bằng quả trứng ngỗng. Vậy mà, tin không tùy bạn, anh em chúng tôi cất lời, có kẻ phải lắng nghe đấy. Không cao siêu bằng các anh, nhưng, nhờ tấm lòng chúng tôi như giọt nước đọng trên lá sen. Các anh không là đối tượng, đối trọng, chúng tôi hướng đến. Xin các anh tha cho!

      Xóa
    3. Đơn giản, vì nhận thức việc đời, việc người của các bác cũng quá siêu, hao hao nhau

      thêm nữa, chúng tôi không có thói quen tru tréo, gào thét mà im lặng trong mọi trường hợp .

      "Vậy mà, tin không tùy bạn, anh em chúng tôi cất lời, có kẻ phải lắng nghe đấy"

      Và dân ta vẫn sống dưới sự lãnh đạo của Đảng các bác .

      "nhờ tấm lòng chúng tôi như giọt nước đọng trên lá sen" thời "thấy anh chích đùi bằng lá sen"?

      "Các anh không là đối tượng, đối trọng, chúng tôi hướng đến"

      Đúng . Đảng các bác mới là đối tượng . Thế mà cứ kêu gào hòa giải, hòa hợp . Hòa giải để yêu Đảng í!

      "được học hành, giáo dục bài bản", tớ thêm, dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa, nên tâm sáng lắm . Kính Đảng, yêu Bác Hồ dzách lầu luôn!

      Xóa
    4. Tóm, cuối: Chúng tôi chỉ nói lời của trái tim, của khối óc một cách chân thành, bộc trực. Chúng tôi không bao giờ nói hùa, nói theo cách nói lấy được, lấy lòng của bất cứ bọn lái buôn chính trị nào. Còn hòa giải. Từ trung tâm của nó là hòa. Chẳng ai điên khùng đi hòa với bọn người đến cái chữ cũng đậm cái chiến, mà cái chiến vô học, não bại.

      Xóa
    5. Tóm, cuối: Các bác chỉ nói lời xuất phát từ trái tim, khối óc của những đảng viên cộng sản yêu Đảng vì thói quen bầy đàn và sổ hiu . Bộc trực và chân thành chỉ với Đảng của các bác, dân thì biết tỏng các bác dối trá . Các bác không bao giờ nói hùa, nói theo cách nói lấy được, lấy lòng của bất cứ bọn lái buôn chính trị nào, ngoại trừ đám lái buôn chính trị đó là Đảng của các bác .

      "Chẳng ai điên khùng đi hòa với bọn người đến cái chữ cũng đậm cái chiến, mà cái chiến vô học, não bại"

      FinalFrigginly!

      Hihi, không yêu Đảng như các bác thì gọi là "vô học, não bại". Chỉ yêu Đảng mới là chí thức, tớ thêm, khá là vô sỉ .

      "Còn hòa giải. Từ trung tâm của nó là hòa."

      Nghe hay đấy! Đảng của bác đứng đâu trong chữ "hòa" đó, có ngon thì giải thích cho mọi người rõ . Hay là "hòa" có nghĩa chấp nhận sự thật là chế độ này độc tài, độc đảng, và không nên làm gì để thay đổi nó, ngoại trừ khuyên nhủ ? Trong khi chờ đợi, nên dùng xảo ngữ để che giấu bản chất tàn độc của chế độ ?

      Hòa kiểu đó là hòa trên máu của dân . Hay đúng hơn, "Yêu Đảng Bằng Máu Của Dân"

      Xóa
  6. Mới đọc tin này bên anhbasam

    "Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam, 11 ngư dân rơi xuống biển"

    Lâu lắm rồi, từ hồi Trung Quốc giải phóng Hoàng Sa 1974 tới giờ mới thấy cuộc hợp đồng tác chiến theo tinh thần quốc tế Cộng Sản giữa 2 đảng Cộng Sản . Đối tượng kỳ này là dân Việt . Trên bờ đảng Việt, aka Việt Cộng, cán dân oan, dưới biển, đảng Trung, aka Trung Cộng, đâm vỡ tàu ngư dân .

    Tài đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  7. Về vụ thảm sát ở Bình Phước.
    Tôi nghĩ nó là một hệ quả& tưởng tượng cái xưởng gỗ của nạn nhân giống như lò mổ các cây đại thụ.Có người nói nghề này vận không lành...?
    Liệu những gã đồ tể chém chặt các Cụ cây hàng trăm tuổi ở Hà Nội có bị trời vật không nhỉ ?
    Rừng đen - Cây độc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ nghĩ họ sẽ lên chức cao hơn, tức là lãnh đạo các bác toàn diện hơn .

      Họ có Cụ Hồ phù hộ, không sợ bị trời vật đâu .

      Xóa
  8. Anh Thông!.Em của Anh đã dừng tại còm 151,nợ bạn đọc_Hệ thống Ma Fia của nền gdvn.Thưa Anh cũng chẳng bí nú,dại nắng,dại gió zề,cỡ gáo xu chắc Ngộ cũng kinh qua giáo án múa gậy bán cháo mút đời:Có cơ sở Khoa học,mục đích,nguyên tắc(Nhân bản,thiết thực,công tâm...).Mọi điều nầy soi kính chiếu yêu hữu tộc Việt Moa nầu có chỗ chôn,nay cầy mả thối đồng đoảng phản nghịch búa xua ngợ biện,bấu phao hoang man nhằm trốn chạy tội ác.Vô trách nhiệm,gây ác muôn loài chui lủi đâu gầm trời nầy phải không Anh.Chúc Anh khỏe,long lanh như giọt sương trên lá sen tán sắc cầu vồng ngưng ánh sáng Mặt trời cứu độ nỗi khổ đau dân Việt.Kính,mong hội!

    Trả lờiXóa