Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Chuyện hằng ngày (2)

Hôm qua, báo điện tử VOV có đăng chuyện hàng chục hành khách bay chuyến bay từ Mạc Tư Khoa về Nội Bài đã phản ứng rất dữ bởi hành lý của họ bị rạch gần hết, bị moi móc lấy đồ bên trong. Chưa biết cơ quan quản lý sẽ xử lý ra sao.

Nhớ hồi nào, đi máy bay là an toàn nhất, hành lý được kiểm tra rất chặt, sau đó nó theo hệ thống có sự giám sát chuyển lên máy bay, chuyển xuống sân bay, chuyển ra băng chuyền cho khách. Không mấy khi nghe ai than thở bị mất cắp, thỉnh thoảng có vụ thất lạc nhưng cũng mau chóng được tìm ra.
Nay thì ngược lại, chỉ trừ phần hành lý xách tay, còn đã chả khác gì gửi trứng cho ác, dù bay từ nước ngoài về hay là bay đường bay trong nước. Trộm cắp như rươi. Mất tinh thứ đồ quý, cứ như bọn cướp này có mắt thần, rạch đâu trúng đó.


Chị bạn tôi có người nhà bên Mỹ, năm nào cũng về, kể hàng khi gửi ở Mỹ không xảy ra điều gì, cứ về tới Tân Sơn Nhất là nát như mặt Chí Phèo. Kiện cáo khiếu nại cũng như ném đá ao bèo, có khi còn mất thêm tiền. Khổ nỗi không biết đồ bị mất từ khi nào, ở đâu (lúc chuyển lên, trên máy bay, hay sau khi đã xuống sân bay), thường người chịu thiệt vẫn là hành khách.


Đừng tưởng trộm cắp chỉ có ở chợ búa, bến tàu bến xe, thời này những chỗ sang trọng nhất cũng tinh những ăn cắp.


29.1.2016
Nguyễn Thông

8 nhận xét:

  1. "Thời này những chỗ sang trọng nhất cũng tinh những ăn cắp",và đừng tưởng mặt hồng môi đỏ rực rỡ nghĩ chúng là kẻ cao sang có thể đó chỉ là những ả điếm chuyên đi lừa gạt người nhẹ dạ đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cướp chính quyền" khi chết được xây lăng . Từ đó suy ra, ăn cướp càng đậm càng vĩ đại .

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. nam ngoai toi di hang Vietjet tu Ha noi vao Buon ma thuotcung bi mat cai may tinh bang,toi biet chac mat tren may bay,nhung ve nha moi biet.

    Trả lờiXóa
  4. Những tên trộm có mũ kê pi, có quần áo xênh xang trong chốn công đường mới là những tên siêu hạng! mấy tên giẻ rách mà anh Thông kể đáng thương lắm? tài sản chúng chỉ có vài cái chai cái ống thôi, còn trí tuệ chúng là sản phẩm của con người mới XHCN đó anh!!!

    Trả lờiXóa
  5. tác giả làm ơn cho tôi biết Mạc Tư Khoa là cái chỗ nào thế tác giả, rồi nữa, cái vấn đề mất cắp ở sân bay báo đài đã phản ánh rồi, cơ quan chức năng giờ đã vào cuộc rồi,nhưng không phải cái gì cũng tuyệt đối cả, an toàn an ninh sân bay cái này đã được đề cao rồi, nhưng kẻ xấu thì chúng cũng thủ đoạn lắm, nhưng tôi tin chúng cũng phải bị bắt thôi, nên tác giả cứ tố cáo đi cơ quan chức năng sẽ làm rõ hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạc tư Khoa mà không biết là chỗ nào thì thôi đừng bàn chuyện thế sự làm gì nữa

      Xóa
  6. chỗ nào cũng có cái xấu cái tốt thôi tác giả ak, ở nước ta có ăn cắp ở sân bay thì xấu thật, nhưng cái này đã phản ánh rồi và cơ quan chức năng vào cuộc rồi, và tác giả phải hiểu rằng đây là cái xấu và chúng ta đã trừ nó đi đó là vấn đề bình thường, nếu mà không loại bỏ nó đi thì đó mới là lãnh đạo yếu nhé tác giả

    Trả lờiXóa