Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Ngao ngán loa phường thủ đô

BÁ TÂN (nhà báo, không phải nhà thơ, dịch giả Thái Bá Tân)

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ bị đài phường ép nghe ca nhạc, tôi ngồi viết bài này với tâm trạng bị nhà nước cướp đi cái quyền được nghỉ ngơi, được lựa chọn.
Đã thành thông lệ, ngày nào đài phường cũng oang oang mớ thông tin trùng lặp, trong đó rất nhiều thông tin người dân không có nhu cầu tiếp nhận.
Đài phường không những không giảm số lượng và giờ phát mà còn tăng. Chỗ tôi ở, cách nơi ở của bố con nhà báo Lại Văn Sâm chỉ một ngách, sau khi gắn đủ mỗi ngách một loa, gần đây phường sở tại còn “tậu” thêm cho một loa gắn vào nơi có nhiều người qua lại.
Hôm qua chủ nhật, 29.5.2016. Ngày cuối tuần, sau những việc cần làm, ai cũng muốn được yên tĩnh nghỉ ngơi. Nếu có nhu cầu giải trí, công dân tự lựa chọn theo sở thích, điều kiện kinh tế… Thời bây giờ, khi cần giải trí, công dân tha hồ lựa chọn.
Đài phường làm cái việc trái khoáy, mang tính bất chấp.
Ngày nghỉ của công dân, đài phường ra rả chương trình ca nhạc suốt hơn 1 tiếng đồng hồ.
Đài phường mở băng ca nhạc, ép dân phải nghe. Như đục vào lỗ tai.
Chế độ bao cấp đã bị xóa sổ. Vậy mà chính quyền phường vẫn "phục chế” chế độ cưỡng bách ôm đồm ấy, ép dân phải nghe ca nhạc do họ lựa chọn và phát oang oang trên loa công cộng.
Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội có sự chỉ đạo này không?
Ông Hoàng Trung Hải, ông Nguyễn Đức Chung có tán thành sự bao cấp ca nhạc theo cái kiểu cưỡng ép, bất chấp nhu cầu người dân hay không?
Có nguồn tin cho biết, nơi ở của quan chức đầu não thành phố Hà Nội, ở đó không có đài phường.

Bá Tân

6 nhận xét:

  1. Càng tuyên truyền càng phản tác dụng! dân quá chán gét cái loa phường, Dân mất hai thứ: Mất tự do, ảnh hưởng sức khỏa. hai tiền thuế đổ sông đổ bể cả. Tôi 60 tuổi được đảng đào tạo 20 năm trên ghế nhà trường nhưng càng nghe càng thấy chán gét sự dối trá, nói lấy được của đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ cái loa phường mà bác được đảng đào tạo 20 năm đấy, ở đó mà chán với chả ghét!

      Mà có chán ghét sự dối trá của đảng thì cũng nên điều độ, quá mức sẽ tới không tử tế, không nhân văn, bị đảng ban cho kiếp lưu đày như Vũ Thư Hiên, Nguyễn Minh Cần, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải ... thì sẽ bị những người trí thức đạo mạo, từng có thành tích "hoạt động nội thành" để "giải phóng miền Nam" khinh rẻ .

      "bị nhà nước cướp đi cái quyền được nghỉ ngơi, được lựa chọn"

      Bá Tân đã lựa chọn rồi, lựa chọn loại "nhà nước cướp đi cái quyền được nghỉ ngơi, được lựa chọn". Bá Tân là nhà báo của cái nhà nước đó chứ đâu .

      "Thời bây giờ, khi cần giải trí, công dân tha hồ lựa chọn"

      Nhưng lựa chọn như thế thì không có định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa . Đảng & Chính phủ, thông qua cái loa phường, muốn đảm bảo tính định hướng XHCN. Thế thôi .

      "Chế độ bao cấp đã bị xóa sổ"

      Nên lập lại chế độ bao cấp . Ngày xưa nhờ có chế độ bao cấp, dân tin, thậm chí tự hào về, Đảng & Chính phủ . Bây giờ coi bộ những thứ như niềm tin & tự hào cũng muốn đi theo chế độ bao cấp, ngoại trừ mấy tên não phẳng .

      "Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội có sự chỉ đạo này không?"

      Không có chỉ đạo, đố mấy bố dám làm

      "Có nguồn tin cho biết, nơi ở của quan chức đầu não thành phố Hà Nội, ở đó không có đài phường"

      Lãnh đạo cần nghỉ ngơi . Vả lại định hướng XHCN trong các vị lãnh đạo đã qua thử thách . Tính XHCN trong dân thì quá tệ, cứ coi 2 kiểu tiếp đón Tổng thống Mỹ "xâm lược" & Chủ tịch nước Xã Hội Chủ Nghĩa thì biết, Đảng làm 1 đàng, dân đi 1 nẻo . Uổng công những người "hoạt động nội thành" biểu tình chống Mỹ ngày xưa quá đi!

      "Ông Hoàng Trung Hải, ông Nguyễn Đức Chung có tán thành sự bao cấp ca nhạc theo cái kiểu cưỡng ép, bất chấp nhu cầu người dân hay không?"

      Tớ tán thành

      Xóa
  2. Con chim sắp chết thì tiếng hót hay,con người sắp chết thì lời nói thảm.Chịu khó tí ông Tân

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa