Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Rất vớ vẩn

Hôm 20.1, vừa mới nghe một đơn vị xây dựng của quân đội (tưởng của ai, hóa ra của bên quốc phòng) báo cáo 3 phương án mở rộng, cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất để nâng công suất gấp đôi hiện tại, sau khi có sự thảo luận cho phải phép, ông Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng liền chốt ngay, nhất trí chọn phương án 3.

Một vấn đề lớn quốc kế dân sinh như thế, đáng lý phải lấy ý kiến các nhà khoa học, các chuyên gia thì lại phụ thuộc vào một cá nhân. Ông Dũng dù có thiên tài chăng nữa cũng không thể tự ý thế được. Ở xứ ta, khá nhiều "thiên tài" đã tự ý mình đặt dân đặt nước vào sự đã rồi, gây ra bao nhiêu tai họa, há chẳng rút ra được tí kinh nghiệm xương máu nào ư?

Điều đáng nói, cái phương án mà ông Dũng phó chọn đã "thành công" trong việc né sân golf, không đụng đến phe nhà binh. Giời ạ, ông bà nào cũng sợ sân golf thì Tân Sơn Nhất dù có cải tạo sửa chữa mấy đi chăng nữa cũng vẫn chỉ là tấm áo vá chằng đụp, tốn tiền mà chả nên cơm cháo gì.

Quân đội (thực ra thì chỉ có đám tướng lĩnh nào đó câu kết với kẻ nắm quyền, chứ không phải toàn quân) không có lý gì để khư khư giữ cái sân golf, dù họ đã hàng trăm lần bao biện. Hãy tử tế, đàng hoàng, đặt quyền lợi của dân lên trên hết, đừng cố chấp nữa. Thời nay chiến tranh hiện đại, bảo rằng một cái sân golf giữa đô thị để làm đất dự trữ cho quốc phòng chỉ là thứ lý sự cùn, lý luận giẻ rách.

Quốc hội nếu đúng là quốc hội của dân thì hãy quyết định lấy lại ngay cái sân golf đó phục vụ dân sinh, đừng để dân chê cười. Mắc cỡ lắm.

Nói thêm: Hôm 13.1, tôi ngồi trong phòng chờ ở ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất để ra Bắc. Căn đồng hồ, thấy chính xác cứ hơn 2 phút lại có một máy bay cất cánh, nếu tính cả máy bay hạ cánh có lẽ chỉ hơn 1 phút là có 1 chuyến lên hoặc xuống. Hồi trước, tôi nghe kể ở sân bay Kennedy bên Mỹ cứ 1 phút là có chuyến bay, trên bầu trời sân bay lúc nào cũng có máy bay, chỉ lắc đầu lè lưỡi, không dám tin đó là sự thực. Nay thì tận mắt chứng kiến trên đất mình. Điều đó chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của ngành hàng không nước nhà, sự tiếp cận của dân chúng đối với loại phương tiện giao thông lâu nay chỉ dành riêng cho người giàu và quan chức. Nay chỉ vì quyền lợi ích kỷ của đám lợi ích (trong đó có giới chóp bu quân đội) mà ngăn cản những quyền lợi chính đáng của nhân dân, thì đó chính là tội ác.

Hãy trả sân golf về cho nhân dân.

Nguyễn Thông

6 nhận xét:

  1. Họ có súng ống, bảo vệ đảng và ghế lãnh đạo nên họ thích làm gì thì làm. Chú Thông đụng đến họ coi chừng đó!

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu anh Thông nói có thật không?Nhưng có điều một việc lớn như vậy ông TĐD dù có quyết chắc không nổi.Thời nay là của ông Phúc.Tôi tin ông ấy-Chính Phủ kiến tạo.Còn anh Thông nói thực, anh là người cho là có hiểu biết nhưng gần đây anh hơi bị bịa đặt mang tính xói móc của người bất mãn.Vì thế lời anh cứ phải đặt dấu???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...nhưng gần đây anh hơi bịa đặt...
      Cụ thể một chút được không Bà Nguyên ?

      Xóa
  3. đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ! đảng là những ai? Phần lớn họ chẳng có một cái nghề ngỗng gì thực tế trong cuộc sống cả? gạo chiêm không phân biệt được với gạo mùa? Ví vụ như tổng Trọng ông ta chỉ có cái nghề Mác lê mà dám lãnh đạo cả 90 triệu dân? điên phỏng! còn dân làm chủ cái gì? cái chuồng lợn nhà mình thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông dám chê cái nghề mờ lờ của bác cả đấy à.

      Xóa
  4. "Một vấn đề lớn quốc kế dân sinh như thế, đáng lý phải lấy ý kiến các nhà khoa học, các chuyên gia thì lại phụ thuộc vào một cá nhân"

    Trước giờ vẫn thế, đã trở thành truyền thống văn hóa của Đảng, tại sao phải đổi ?

    "Nay chỉ vì quyền lợi ích kỷ của đám lợi ích (trong đó có giới chóp bu quân đội) mà ngăn cản những quyền lợi chính đáng của nhân dân, thì đó chính là tội ác"

    Nếu nhóm lợi ích đó là Đảng-Chính phủ, bao gồm quân đội, thì xâm phạm, làm hại, thậm chí động tới là có tội đấy ạ . Bác Thông đang ở cái xứ nào mà nói năng không trông trước trông sau gì cả . Saigon, từ sau khi đổi thành Thành phố Hồ Chí Minh, vẫn còn trong vòng phủ sóng, nếu tớ không lầm .

    Trả lờiXóa