Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Ngồi xó bếp nói chuyện thế giới: Khen lái súng

Rất nhiều cơ quan báo chí truyền thông xứ ta nhẹ dạ (xen chút hí hửng) thông tin về những "thành tựu" quốc phòng của Nga, nào là ngư lôi khủng có thể gây sóng thần, tên lửa cực kỳ hiện đại vô hiệu hóa sự đánh chặn của đối phương, máy bay su siếc là tai họa cho không quân Mỹ, siêu xe tăng vô địch bất khả chiến bại... 

Chẳng biết độ chân thực đến thế nào, nhưng quả thật báo chí An Nam vẫn cung cách nhược tiểu là đi quảng cáo không công cho mấy anh lái súng.

Vấn đề đáng lưu ý nhất là báo xứ ta quên đi một điều đã từng xảy ra, góp phần tạo nên sự tan rã Liên Xô, sụp đổ phe XHCN, là Mỹ luôn làm động tác giả khiến Liên Xô (trước kia) và Nga (hiện nay) cứ đâm đầu, cắm đầu cắm cổ chạy đua vũ trang, bao nhiêu tiền bạc của cải ném tất vào đó, khiến đời sống bị khó khăn, dân chúng bất bình, lợi đâu chửa thấy chỉ thấy chết vì cuộc chạy đua này. Vũ khí không biết bán được bao nhiêu nhưng nghèo đói bất công thì được lôi tuột từ ngõ vào nhà.

Chàng gấu Putin được không ít người xứ ta thờ làm idol lại chính là dũng sĩ chạy đua vũ trang hăng hái và dại khờ nhất.

Trên thế giới, kẻ chạy đua vũ trang thường có kết cục bi thảm bởi bản thân nó hiếu chiến, tự nó giết nó, dù khoác bất cứ màu áo mỹ miều nào.

Hãy ngó xem các nước Singapore, Thụy Sĩ, Kuwait, Hà Lan, Bỉ... chỉ chăm chú vào việc phát triển kinh tế, chủ trương sống hòa bình nên mặc dù ở vào vị trí "địa chiến lược" (nước nào trên thế giới mà chẳng địa chiến lược, chỉ có những anh huyếnh mới tự cho mình quan trọng hơn người khác, tuyến đầu này nọ) nhưng có bị đe dọa xâm lược bao giờ đâu. Cứ sống tốt thì chả ai ghét. Phải thế nào thì mới bị ghét chứ.

Những nước nhỏ và giàu, trừ Israel, thì không có nước nào chạy đua súng ống cả, nếu không kể xứ này nhỏ và nghèo nhưng vẫn thích động binh.

Nguyễn Thông


2 nhận xét:

  1. Nói với người khôn có lãi,nói với người dại mất cả lời.Thương thay Nguyễn Thông một người luôn đau đáu với vận mệnh nước nhà nhưng nước chảy lá môn,đá tảng phủ rêu.Nhọc lòng con quốc quốc

    Trả lờiXóa
  2. Có 2 ông họ Lê, một ông Lê Ngọc Thống, ông kia là Lê Thế Mẫu (thấy xưng đại tá) không biết mắc phải chứng gì mà cuồng Nga như điên, như dại,đến nỗi hễ nó ị ra cục nào là cả 2 ông vội vàng khen ngợi không tiếc lời. Nức nở lắm. Ngaaa, Ngaaa...

    Trả lờiXóa