Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Không chửi mới lạ

Tối hôm qua, ông bà tử tế nào coi tivi mà không chửi, không văng tục thì tôi cứ đi bằng đầu.

Chả là, lúc 8:15 pm 26.11.2019 trên VTV1 có tiết mục Xây dựng đảng. Một đám giáo sư tiến sĩ, chủ nhiệm khoa, giám đốc viện... lên thuyết giáo về đảng. Đám này bảo rằng đa đảng đâu có gì tốt, thậm chí rất có hại, đa đảng thực chất cũng chỉ là độc đảng, v.v.. Họ lấy ví dụ, những nước đa đảng, khi một đảng nào đó thắng cử, nắm quyền thì những đảng kia phải đứng ngoài thể chế, có được can thiệp chút nào vào đường lối của đảng cầm quyền đâu... Vì vậy, để ổn định, tốt nhất là độc đảng. Như ở nước ta, như đảng ta. Một hình mẫu tuyệt vời. Không cần đa đảng đa nguyên...

Chúng nó làm quan, có quyền, siêu nịnh, lại có tivi, chúng nó nói gì chả được. Nhưng chúng ngu ở chỗ, không nhận thấy hoặc cố ý lờ đi, là có các đảng đối lập thì cái đảng đang nắm quyền mới biết sợ, nếu cầm quyền dở thì sẽ bị thay ngay tắp lự, chứ đâu cho kéo dài mãi hết nhiệm kỳ này tới nhiệm kỳ khác.

Hãy mở to mắt nhìn xem, những nước độc đảng đang đứng ở vị trí nào trong bảng xếp hạng về mọi mặt, cả về vật chất và tinh thần, cả hạnh phúc và tự do dân chủ.

Và chúng không dám chỉ ra một điều, có đa đảng thì đảng mới không dám trắng trợn chiếm đoạt tài sản, ngân sách của nước của dân làm của riêng, tạo ra thứ nhà nước song trùng, tốn phí không biết bao nhiêu mà kể.

Lão Maddox hàng xóm nhà tôi coi xong lầu bầu đèo mẹ nó, nói thế mà cũng nói được. Tôi cười bảo ai biểu coi chi rồi bực bội, lần sau tắt đi. Muốn khùng thì hãy coi tivi nhà nước.

Nguyễn Thông

2 nhận xét:

  1. Chúng nó không ngu dại gì đâu.Chúng sợ rằng khi có đảng đối lập với chủ trương đúng đắn được đa số dân ủng hộ thì chúng sẽ mất quyền, mất cơ hội làm vua để đè đầu người dân thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Và chúng không dám chỉ ra một điều, có đa đảng thì đảng mới không dám trắng trợn chiếm đoạt tài sản, ngân sách của nước của dân làm của riêng, tạo ra thứ nhà nước song trùng, tốn phí không biết bao nhiêu mà kể.

    Trả lờiXóa