Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2022

Rành rẽ

Nói thật, tôi căm ghét, khinh bỉ, nguyền rủa thằng khốn Putin một, thì với đám ngậm miệng hèn đớn, quay lưng trước số phận một dân tộc bị đày đọa, trước con người lương thiện bị tàn sát, trước đất nước bị bắn phá điêu tàn, dửng dưng mưu mẹo lạnh lùng trước cuộc chiến tranh xâm lược; với đám công khai hoặc ngấm ngầm ca ngợi đề cao thằng phát xít độc tài, thì với lũ ấy, sự khinh bỉ phải là trăm là nghìn, là vô cùng vô tận không giới hạn.

Với bọn hèn nhục khốn chỉ khư khư thứ lợi ích riêng mà chà đạp lương tâm, nhân phẩm; không còn biết đâu là giá trị con người, thì tôi chỉ muốn chửi tục. Có lúc chúng khiến mình thành kẻ ác độc chỉ thầm cầu bom đạn phi nghĩa kia rơi lên đầu nhà chúng nó. Chúng cũng là quân giết người, chỉ khác Putin ở chỗ không bằng tên lửa bom đạn xe tăng, mà bằng sự khốn nạn của chúng.

Hôm qua, ông anh đấng bậc đáng kính của tôi từ Hà thành gọi vào, hai anh em trò chuyện thật lâu về sự đời, nhớ nhất lời anh bảo, em ạ, thằng Putin ấy nó không còn là người, cho nên có viết về nó, nói về nó thì đừng như nói về con người.

Cũng hôm qua, lão hàng xóm nhà tôi cười méo xẹo bảo (ghi nguyên văn): Đèo mẹ, lính đánh thuê thì cứ nói bà nó là lính đánh thuê, lại còn bợ đít thằng Putin, nịnh nó, gọi là tình nguyện viên nước ngoài, tình nguyện viên Trung Đông.

Tôi hỏi thế ông định nhắc đến cái gì, đứa nào bợ đít, lão bảo cái vụ thằng khốn Putin đưa bọn lính đánh thuê người Syria sang đánh thuê ở Ukraine đó, Syria hóa chiến tranh, đánh Ukraine đến người... Syria cuối cùng đó. Còn bợ đít thì đứa nào vào đây nữa, bọn báo chí mậu dịch làm loa không công cho đám đài báo RT, Sputnik, Novosti, Izvestia của Putin chứ ai. Nó nói cái gì cũng cứ cun cút bê nguyên xi theo nó, nào là chiến dịch quân sự đặc biệt, nào là cuộc xung đột, nào là lập lại trật tự, giờ lại thối hơn là "tình nguyện viên" để chỉ bọn đánh thuê cho quân phát xít. Thối đéo chịu được, lão Maddox kết luận vậy.

Tôi chỉ còn cách dọa yếu ớt, lần sau sang đây mà nói tục, tôi đéo cho uống chè.

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét