Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

Thời sự (kỳ 3)

- Đỗ Hữu Ca: Tác giả trận đánh đẹp ở Tiên Lạng bị bắt. Lại nhớ hồi tháng 1.2012 ấy, đại tá Ca giám đốc công an Hải Phòng đem hơn 200 quân, có cả bộ đội hỗ trợ, đến vây bắt anh em nhà Vươn - Quý ở cống Rộc chỉ bởi cái “tội” họ không chấp nhận sự cưỡng chế trái pháp luật. Sĩ quan binh lính sát khí đằng đằng, súng ống tận răng, cả súng phun lửa, B40, AK, áo giáp chống đạn, cả chó ngao đức. Vây mấy tiếng đồng hồ, bắn đùng đoàng, khi trinh sát theo đúng bài bản mò vào tận nơi chỉ còn căn nhà trống không, “lực lượng kháng chiến” đã lặng lẽ rút tự bao giờ, rút đi đâu, bằng cách chi, đám Ca cũng không biết, cứ ớ ra. Ông em rể tôi, một thượng tá công an cười bảo hai đại đội mất nửa ngày mà đếch làm gì được mấy thằng đánh dậm, lại còn đòi viết sách, đúng là nuôi đám toi cơm.

Thằng Ca nay bị bắt, dân bảo nhau đúng là giời có mắt. Nhưng bắt thì bắt, tội nó sờ sờ ra đó chả nhẽ lại không bắt, tuy nhiên chính quyền, ông Tô Ân Xô chứ ai, lại tuyên bố tướng Ca tuy đã nhận 35 tỉ đồng để “chạy” cho đứa khác nhưng chưa chạy. Ai cũng hiểu đó là thứ lý sự lắt léo làm giảm nhẹ vấn đề. Dân xì xáo làm gì có chuyện thằng Ca chưa chạy. Cái chính là chính quyền sợ “rút dây động dừng”, “xấu chàng hổ ai”, sợ lộ ra những thằng khác tất nhiên còn cao hơn Ca, vị thế, quyền hành hơn thằng Ca. Ông hàng xóm nhà tôi bảo thực chất họ chả coi luật pháp ra cái gì đâu, họ xử lý cái gì cũng chỉ nhăm nhăm bảo vệ quyền lợi, danh dự, uy tín của đoàn thể (đảng, chính quyền) thôi.
 
- Trông người lại ngẫm đến ta: Báo mậu dịch mấy hôm nay đưa tin Mã Lai (Malaysia) lôi cả thủ tướng, cựu thủ tướng ra tòa để xử tội tham nhũng, chuyên quyền. Lại nhớ cũng chưa lâu ở Hàn Quốc triệu cả tổng thống ra vành móng ngựa (dù bà tổng thống Park bị phế truất mắc tội nhẹ hều, chưa kể bà là con của một tổng thống lừng danh đầy công ơn với đất nước, một dạng “cha già dân tộc”). Không chỉ Mã Lai, Hàn Quốc, nhiều xứ khác đều sòng phẳng, thượng tôn pháp luật như thế. Chỉ có xứ ta làm được những kiểu không nơi nào dám làm, muốn làm. Thèm được như họ.

- Cố chủ tịch: Ở xứ này, cái gì cũng có đảng nhúng tay vào. Vì vậy, Ban Bí thư trước khi duyệt cho Bộ Công an làm cuốn phim tài liệu về ông Trần Đại Quang (cố bộ trưởng công an, cố chủ tịch nước, mất năm 2018) để ca ngợi phẩm chất, công đức, vẻ đẹp của ông ta, với mục đích “cổ vũ, động viên khích lệ thế hệ sau tiếp bước, noi gương ông Quang”, thì hãy tổ chức một chuyến về tận nơi khu lăng mộ ông ta ở Ninh Bình để xem ổng đã xứng đáng là tấm gương chưa. Đừng rơi vào tình trạng sau này sinh chuyện lại đổ thừa nói không biết, do các bộ ban ngành tự ý làm. (còn tiếp)

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét