Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2023

Thua là cái chắc

Con người ta lúc thế này lúc thế kia, là chuyện thường tình. Chả mấy ai cả đời, từ khi oe oe tới lúc xuống lỗ vẫn chỉ duy nhất mình, họa có là thánh.

Ấy là tôi muốn nói tới ông cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông này có một thời nhiều người thích, trong đó có tôi. Thích bởi sự thẳng thắn, dứt khoát, rành mạch, rõ ràng, nói là làm, yêu ghét phân minh, tốt xấu rành mạch...

Tất nhiên ông ta cũng có những mặt dở, những điều không hay. Ai mà chả thế. Chẳng ai toàn thiện toàn mỹ trên đời.

Thời gian qua, ông ta tự biến mình thành một Trump khác. Nổ văng mạng. Lại còn khuyên những người yêu nước Ukraine nên nhường nhịn Nga, chấp nhận mất đất để đổi lấy hòa bình. Lại còn nói phét "nếu đắc cử tổng thống Mỹ vào năm 2024, tôi sẽ đạt được một thỏa thuận cho Ukraine - Nga trong vòng 24 tiếng đồng hồ", "Tôi sẽ mang Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky đến bên nhau và sẽ giúp họ có được một thỏa thuận"...

Này, tôi bảo thật ông, đừng làm trò cười cho thiên hạ. Cứ cái kiểu ù ù cạc cạc dở hơi ấy, nên quay về chuyện làm ăn, đừng tranh này cử nọ cho đỡ tốn tiền. Ai thèm nhờ. Dân Mỹ không dại gì bầu cho một Trump phẩy đã biến dạng chứ không phải Trump lão gia như họ từng biết. Chả ai bầu cho kẻ dở hơi. Than ôi, thời oanh liệt nay còn đâu. Nào có phải tại ai, chỉ tại mình.

Thua là cái chắc, "chú em" già mà ngố ạ. Ai cược 1 ăn 100 tôi cũng cược.

Riêng tôi, kẻ nào xúi người Ukraine đầu hàng, quan hệ với bọn Nga xâm lược, là tôi tẩy chay. Cứ vậy cho vuông.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Tôi lại không thích ông này ngay từ hồi ông ra ứng cử nhiệm kỳ đầu. Ông ta không có văn hóa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, tôi thấy ông ấy làm thương gia hay diễn viên tạp kỹ thì tốt hơn.

      Xóa
  2. Bản thân Trump là vậy chứ chẳng có gì thay đối. Chẳng qua là người ta không nhìn thấy hết bản chất của ông ta.

    Trả lờiXóa