Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Nước dân ơi, thương biết bao nhiêu

Tôi viết entry ngắn này
Như đặt vòng hoa tang cho lòng yêu nước
Thương đất nước tôi
Thương dân nước tôi
Thương lòng yêu nước tôi
Bị những kẻ táng tận lương tâm chà đạp
Bị loài vô liêm sỉ vứt vào sọt rác
Biết bao giờ đất nước ngẩng đầu lên
Biết bao giờ
Hay không bao giờ nữa

Chủ nhật buồn
U ám dưới mặt trời
Lũ giặc Tàu cười khe khé đâu đây
Bọn tay sai ngọt ngào giấu dao sau lưng
Xô người yêu nước yêu dân xuống vực
Thương nhân dân tôi
Thương đất nước tôi
Biết bao nhiêu
Thương biết bao nhiêu...

9.12.2012
Nguyễn Thông

25 nhận xét:

  1. Anh Nguyễn Thông kính mến.
    Vô cùng chia sẻ với anh về tâm trạng bi phẫn này.
    Cùng chia buồn với những người đi biểu tình tại Hà Nội và Sài Gòn ngày hôm nay.
    Nhưng em thấy cùng không nên buồn thêm nữa.
    Kẻ thù của chúng ta luôn mong chúng ta rũ xuống.
    Bọn bán nước cầu vinh thời nào thì cũng có.

    Từng người dân đang khắc khoải đợi đổi thay.
    Lòng người muôn triệu đang giống thùng thuốc súng.

    Bọn cam tâm làm tôi tớ, ngu hèn.
    Chúng đang bận họp hành liên miên.
    Chúng đang bận vòng vo tam quốc.
    Chúng đang bận những trang giang đại hải sặc mùi hủ bại.
    Chúng đang bận đấu đá giành một chiếc ghế ngồi.

    Trả lờiXóa
  2. Lòng yêu nước ko bao giờ chết cho nên ko bao giờ có bia mộ,miếu thờ ,tượng đài ...cho lòng yêu nước cả .Xin dành vòng hoa tang cho chế độ đương thời .Thưong đất nước tôi,thương dân nước tôi.thương lòng yêu nước tôi đều có thể.Nhưng đất nước tôi,dân nước tôi,lòng yêu nước tôi ko đáng thương đến thế .Ngày chủ nhật này ko hề là ngày chủ nhật buồn,ko thể là ngày chủ nhật đen nó là ngày chủ nhật có 10 phút được ghi vào lịch sử .Ngày chủ nhật có 10 phút nhóm lửa lòng yêu nước của triệu lương dân đang bị tước đoạt quá khứ,hiện tại và tương lai.Dân tộc này ko nhận vòng hoa tang cho lòng yêu nước.Dân tộc này ko bao giờ bó tay chịu chết và nếu anh còn là người con của dân tộc này thì đừng chùn tay viết .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất tán đồng quan điểm của helenathuy.

      Xóa
  3. Buồn quá ông Đỗ Trung Quân phải thốt lên Quê hương đâu còn chùm khế ngot?

    Trả lờiXóa
  4. Chắc bọn chúng sắp sang chầu thiên tử để được vò đầu vuốt cổ.Chúng lại ngoảy đuôi sung sướng làm sao.

    Trả lờiXóa
  5. Không tưởng tượng được !
    Đầu tiên phá biểu tình bảng màn giao hưởng "cháu lên ba" (bài cuối cùng) hài hước nhất là vẫn có một số người vỗ tay. Sau đó là mà dùng lũ "đầu đất" TNXP lấy thịt đè người, xô ép, giật biểu ngữ...
    Như vậy, ngoài việc chúng nó đã ăn hết phần của dân. Chúng nó còn đang tâm quy phục bọn dâng biển, đảo cho Tàu, bằng cách ngăn chặn và dẹp meeting.

    Trả lờiXóa
  6. Thơ à? Giống phết nhở!

    Trả lờiXóa
  7. Anh không được xóa còm của tui,tui xin lỗi trước: Tổ cha chúng mày - bọn khốn nạn,đem ảnh thằng Mao về thờ thay cha chúng mày đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Bác Thông hơi bị khắc khe, tui thấy bác năc danh 17:31 nói có gì sai đâu mà bác xóa"còm".Đó là câu có thật mà

      Xóa
    3. Bác hạt đậu ơi, mình có phải kẻ vô tâm đâu, nhưng đừng đụng đến cụ Hồ (mình đã nói trước rồi mà), vả lại còn phải bảo toàn lực lượng chứ.

      Xóa
  8. Cũng nên thông cảm các bác ợ.
    Chúng mà không làm thế thì thằng chủ Trung Nam Hải của chúng sẽ giết chúng như giết chó ấy.

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ táng tận lương tâm, vô liêm sỉ và bọn tay sai ngọt ngào dù có nhiều khiếm khuyết nhưng họ vẫn đáng quý, đáng trọng đối với em . Bác nói xấu họ là phải tội đấy .

    Trả lờiXóa
  10. Tất cả là còn ở tương lai chứ sao lại bi quan.

    Chân lý phải chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  11. Nghe mà buồn quá Bác Nguyễn Thông ơi!

    Trả lờiXóa
  12. Không biết phải nói gì bây giờ.Chếnh choáng.Thôi thì nói toẹt thế này.
    +Nguyễn Thông là blog sạch nhất,trung thực nhát mà mình chọn.Rong chơi trên mạng trung bình 10/24 giờ.Đủ mọi hang cùng ngõ hẻm.Hiên trà này không rộng,chưa sâu,nhưng xét cho cùng,tình cảm,góc nhìn của chủ trang khá lành.
    +Mình không thích còm bằng cách chửi bới,xúc phạm.Nhỡ xúc phạm,chửi bới thì do hết cách,bít đường.
    +Hôm nay,rất buồn.Mình được thưa với Bác Trọng,TBT Đảng CSVN mấy lời:
    -Tuổi Bác Trọng kém hơn tôi.Học hành Bác không được như tôi.Xương máu cả gia đình Bác đổ cho chế độ này không bằng xương máu gia đình tôi.So đũa chọn cột cờ,tôi làm dân lương thiện,chân chính;Bác làm Vua của đất nước này.
    Trước giờ tôi nể Bác.Phong thái ông giáo làng.Chưa thấy dấu hiệu tham ô.Chiều nay,tôi xem thường Bác.Bác bị xóa,
    bị nhòa trong sự kính trọng của tôi.Chắc Bác biết vì sao rồi.Dù biết hay chưa tôi cũng xin thưa luôn với Bác.Bác
    đối xử với trí thức,nhân dân chân chính mít tinh,biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông như một trùm phát xít,không còn đọng lại một tí xíu gì gọi là con Lạc cháu Hồng trong con người Bác.Nhiều người gàn ghép Bác là lú,tôi phản bác,phẩn nộ,không tin.Nhưng chiều nay,tôi kết luận,nhiều người ấy nói đúng hơn tôi.Tôi lầm Bác.
    -Chắc Bác đã thấm bùa mê này rồi:
    Sơn thủy tương liên.
    Lý tưởng tương thông.
    Văn hóa tương đồng.
    Vận mệnh tương quan.
    Chưa muộn.Bác kịp thời bỏ gấp phương pháp tầm bậy tầm bạ
    khi ứng phó với đồng bào yêu nước trong sáng.Bác cứ tiếp tục,chế độ này sẽ sụp đổ rất nhanh.Nước này sẽ tạm mất về tay ngoại bang.Bác sẽ không yên tuổi già,khó yên sau khi nhắm mắt.
    -Đến lành như tôi,sạch như tôi,đã nghĩ thế,nói thế thì
    sau lưng Bác không còn ai đâu.Chắc Bác cười ruồi:Dân phòng,công an,quân đội cả khối người.Nếu thế thì Bác nhầm to:Giọt nước dù có to bằng cái đầu của Bác,nó cũng sẽ bị bốc hơi hết khi không gắn với đại dương nhân dân mênh mông.
    -Chếnh choáng và cũng rất thật.Tôi gõ còm và không chỉnh sửa.Sai sót gì Bác
    và mọi người cho qua vì ở đây,tất cả từ sự chân thành.
    Rất buồn.Chào mọi người.Kín chào Bác TBT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi khoái bác câu này"Bác
      đối xử với trí thức,nhân dân chân chính mít tinh,biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông như một trùm phát xít,không còn đọng lại một tí xíu gì gọi là con Lạc cháu Hồng trong con người Bác.Nhiều người gàn ghép Bác là lú,tôi phản bác,phẩn nộ,không tin.Nhưng chiều nay,tôi kết luận,nhiều người ấy nói đúng hơn tôi.Tôi lầm Bác".Chuẩn không cần chỉnh

      Xóa
  13. Lần sau có đi biểu tình chống bọn tàu chệt gian tham ăn cướp thì sẻ đem theo dầu nhớt phế thải tha lên người tha hồ cho bọn tai sai bán nước đuổi bắt ,thằng nào chịu được dơ bẩn và chịu khó tẩy rửa thì sẻ theo được nhửng người VN yêu nước biểu tình chống tàu cộng xâm lăng VN

    Trả lờiXóa
  14. Trước giờ nể trọng bác trọng bác Thông. Nhưng nay tôi xin nhận xét: Não đơn bào!

    Trả lờiXóa
  15. Chẳng lẽ lại tranh luận với bác admin 23:33 về việc tôi hòan tòan không đồng ý với còm của bác. Đối với tôi bác Thông là người rất mực thước trong việc nhận xét hoặc đánh giá một sự việc, hiện tượng. Tôi cảm nhận được và thấu hiểu nỗi buồn của bác Thông về tình trạng nước ta hiện nay vì chính tôi cũng có những tâm trạng như vậy. Đau đớn và chua xót. Bi quan và phẫn nộ. Ngày càng nể trọng bác Thông. Chỉ có những người có tấm lòng yêu nước trong sáng mới có tâm trạng như trên. Xin dừng tại đây.

    Trả lờiXóa
  16. Bác nào thông thái hãy chỉ bảo cho tôi hiểu là tại sao một nhà nước vì dân , do dân mà lại đi đàn áp lòng yêu nước của đông bào mình như vây?
    Và họ làm như vậy để làm gì ? và có thấy đấy là hành động phản bội TỔ QUỐC không? Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa

  17. Ngày Nhân quyền 2012


    Ðiều 2 Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền:

    Mọi người đều được hưởng tất cả những quyền và tự do được công bố trong Bản Tuyên Ngôn này và không có một sự phân biệt nào, như chủng tộc, màu da, phái tính, ngôn ngữ, tôn giáo, quan điểm chính trị hay tất cả quan điểm khác, quốc tịch hay nguồn gốc xã hội, tài sản, nơi sinh, hay tất cả những hoàn cảnh khác. Hơn nữa, cũng không được có sự phân biệt nào đối với con người sống trên một quốc gia hay trên một lãnh thổ, căn cứ trên cơ chế chính trị, nền tảng luật pháp hay quy chế quốc tế của quốc gia hay lãnh thổ đó. Cho dù quốc gia hay lãnh thổ này độc lập hay dưới sự bảo hộ, không được tự trị hay ở trong tình trạng bị hạn chế về chủ quyền.



    BẤM VÀO XEM TIẾP

    TỪ ĐIỂN VỀ QUYỀN LÀM NGƯỜI (VIỆT - ANH - PHÁP)



    Tôi cảm thấy vui trong lòng được viết mấy lời cho cuốn từ điển về nhân quyền của tác giả Nguyễn Hữu Viện

    Xem ra cái chuyện quyền làm người không đơn giản. Cho nên mới phải có cả một cuốn từ điển để giải thích nó.

    Mà thế cũng phải. Ở đây rõ ràng có sự cần thiết phải giải thích cho rõ ngọn ngành mọi sự, để khỏi có tình trạng mỗi người nói một cách, hiểu một cách, về một điều dễ hiểu là con người có quyền được sống xứng đáng như một con người.

    Không nói cho rõ để mọi người hiểu cho rõ cái quyền của mình thì kẻ mất quyền có khi còn cảm ơn kẻ tước đoạt quyền của mình, tội nghiệp lắm. Cũng giống như kẻ bị bóp cổ mới được kẻ bóp cổ mình nới ra một chút, hớp được một ngụm con không khí, đã vội vã ca lời tri ân kẻ thù.

    Trong cuộc đời cách mạng của mình, tôi ngẫm ra một điều: những người cách mạng xét cho cùng là những kẻ nô lệ dám đứng lên đấu tranh cho quyền sống, quyền làm người, cho bản thân và cho đồng bào. Còn những kẻ xưng cách mạng để kiếm chác trên xương máu đồng bào đều là những tên nguỵ cách mạng. Và như một quy luật: thường thì những kẻ kiêu căng vỗ ngực xưng mình cách mạng lại là những tên phản cách mạng, và những kẻ khoe khoang tôn trọng nhân quyền thì lại chà đạp nhân quyền rất nhiều.

    Cuốn từ điển này được soạn ra để cho người ta hiểu con người có những quyền gì, với những định nghĩa rõ ràng, chi tiết, từng quyền một, là một cuốn sách tốt. Nó giải thích từng điểm trong bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền đã được nhiều quốc gia ký tên ở dưới, xin tự nguyện thực hiện. Những điểm này là chỗ dựa cho nhân dân bị áp bức dựa vào mà đấu tranh chống lại những nhà nước độc tài chuyên cắt xén và tước đoạt quyền làm người của nhân dân.

    Tôi xin cảm tạ người biên soạn cuốn sách có ích này.

    Hà Nội, Cuối Năm Tân Tỵ

    Trần Ðộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. HY VỌNG CÁC BÁC đọc được RIÊNG TÔI BỊ CẤM CỬA
      Lý do dễ hiểu NGUYỄN TUẤN người lập ra những TRANG WEB như thế tại Hải ngoại từng sống ở PARIS nay được CƠ QUAN thuyên chuyển NGUYỄN TUẤN qua TEXAS bên Mỹ ...

      Đây là một loại CAM quít CHUYÊN NGHIỆP được tổ chức ra "nằm vùng" hải ngoại

      Tôi đã đoán vai trò và nhiệm vụ của y từ lâu !


      Forbidden

      You don't have permission to access /index.php on this server.

      Additionally, a 404 Not Found error was encountered while trying to use an ErrorDocument to handle the request.

      Apache Server at www.vantuyen.net Port 80




      Xóa




  18. Ôi ngư dân mến thương từ Cõi Quê Nhà !
    ========



    Thơ này của tôi cũng của bà con

    Số mệnh chung nối chúng ta lại

    Như cánh buồm níu hải đảo với Nước Non

    Như cánh buồm níu Đảo với Đất Mẹ

    Định mệnh rung trên dây Đàn Bầu không khóc than

    Ôi ngư dân từ Cõi Quê Nhà !

    Cảm nhận thương yêu căm thù trong mạch thơ ta

    Nỗi lo âu sợ Nhà nước Hải tặc

    Mỗi lần thả cánh buồm ra khơi

    Vì con vì vợ vì Mẹ vì Cha sinh nhai kiếm sống

    Thơ ơi cho ta gởi niềm chia sẻ ngàn lời

    Ôi ngư dân từ Cõi Quê Nhà !

    Cảm nhận thương yêu căm thù trong bài thơ ta .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa