Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Tự sướng, rồi sao nữa...

Người mình "ở xứ nóng, khí hậu tốt" nên thường bồng bột, cả tin. Điều dễ thấy nhất là mắc hội chứng tự sướng, lúc nào cũng cho mình nhất, cao vòi vọi, còn đám khác xứ khác mục hạ vô nhân cả lũ.

Nói của đáng tội, nếu sướng có cơ sở thì cũng nên sướng, phát ra cũng đỡ ngượng mồm. Đằng này cái sướng và thực tế cứ chửi cha nhau khiến ai có chút tự trọng đều xấu hổ.

Tự hào là nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo nhưng dân vẫn đói cơm, kẻ nông phu làm ra hạt lúa vẫn sống dở chết dở, tha hương bỏ làng bỏ quê đi khắp nơi kiếm sống.

Bảo rằng an ninh trật tự bảo đảm nhưng trộm cướp như rươi, giết người như ngóe.

Lúc nào cũng "giáo dục là quốc sách" nhưng học phí tăng không ngừng, trường chả ra trường, lớp không ra lớp, tiêu cực tràn lan, dân nghèo không có tiền thì đừng mơ cho con đi học.

Tự hào người Việt thông minh, trí thức đông như kiến, tỷ lệ đứng hàng cao nhất trên thế giới nhưng theo Phó giáo sư-tiến sĩ Phạm Bích San (Phó tổng thư ký Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam) thì: "Số giáo sư, tiến sĩ chúng ta nhiều nhất Đông Nam Á nhưng không có trường đại học Việt Nam nào được đứng trong bảng xếp hạng 500 trường đại học hàng đầu thế giới. Số lượng các bài báo công bố quốc tế của cả nước gần 90 triệu dân trong một năm chỉ bằng số lượng của một trường đại học ở Thái Lan". (theo Thanh Niên).

Hỡi các giáo sư, tiến sĩ, tinh hoa của dân tộc, các ngài có biết xấu hổ khi đọc nhận xét của ông San. Nếu thấy mình ăn hại tiền dân nuôi, thì nên cởi bỏ mũ áo về đi cày còn có ích hơn. Ăn hạt gạo của dân mà thái vô tích "sáng vác ô đi, tối vác về" như thế cũng phải biết ngượng chứ.


5.12.2012
Nguyễn Thông

41 nhận xét:

  1. Tự sướng đã thành phẩm chất "gia truyền" của người Việt Nam ta! Em nhớ từ ngày xửa, ngày xưa Cụ Nguyễn Đình Thi cũng đã từng viết:
    "Việt Nam đất nước ta ơi!
    Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn???"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu thơ này của Nguyễn Đình Thi không thể gọi là " tự sướng" bạn ạ. Nguyễn Đình Thi thấy thiên nhiên nước ta đẹp thì ông bảo vậy, đó là tình cảm của ông ấy. Còn bạn không thấy quê hương đẹp thì là chuyện của bạn.Thấy người ta "chê", mình cũng cố bắt chước phong trào " chê" là không nên.Cá chép kiểu này chẳng bao giờ vượt được vũ môn.

      Xóa
    2. Cá chép nào, cá ngão đấy bác ơi

      Xóa
  2. Cái nước mình nó thế bác Thông ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái trò lừa dân vào chỗ mê muội kiểu ấy xưa rồi ...Diễm.

      Xóa
  3. Còn cái này nữa bác(nói nhiêu rồi nhung cần nhắc lại): Khi nào cũng kênh kiệu ta có hơn 7oo tờ báo (chứng tỏ với mọi người là tự do ngôn luận)nhưng thực chất chã có tờ nào ra hồn
    Diễn viên,ca sĩ chắc cũng đông nhất thế giới nhưng chã có tác phẩm điện ảnh,bài hát nào "sống" được vài năm

    Trả lờiXóa
  4. Tự sướng rồi tự chết chứ còn sao nữa

    Trả lờiXóa
  5. Tiền Đảng nuôi, và xấu hổ là cái quái gì .

    Bác nhà báo lề Đảng cũng hơn kém gì ai mà bác đòi lên mặt . Cũng ăn tiền Đảng ngậm hột thị cả thôi .

    Trả lờiXóa
  6. Dân không ngu đến mức tưởng là mình đang sướng thật đâu bác Thông ạ. Dân biết thừa những vụ như Hạ Long là kỳ quan gì đấy của thế giới theo bảng xếp hạng đểu của 1 thằng macô và mất tiền hẳn hoi, hoặc như cái vụ ASIAD 2019 lỗ chổng vó ra nhưng vẫn cố rước về v.v...Những cái loa đang ra sức thuyết phục dân rằng VN là nhất quả đất, nhưng dân có ngu đâu, người ta biết cả đấy.
    Đừng nên trách những hòn sỏi trong khối bêtông bệ hố xí công cộng. Những hòn sỏi không có lỗi. Nếu được trộn tử tế thành bêtông mác cao thì những hòn sỏi ấy vẫn xứng đáng có mặt trong những cung điện nguy nga lộng lẫy. Lỗi là ở người đã thiết kế ra cái máy trộn ấy và cái công nghệ trộn ấy đã cho ra lò bêtông đểu chỉ đáng đem đi xây hố xí.

    Trả lờiXóa
  7. Thích thanh Quyết hỏi Nguyễn tấn Dũng:Chính phủ có biện pháp gì để ngăn chặn, khắc phục nhiều mạng Internet đăng tải những thông tin không đúng sự thật, truyền bá văn hóa đồi trụy, độc hại, trái với thuần phong mỹ tục,ĐƯA NHỮNG THÔNG TIN BỊA ĐẶT, XUYÊN TẠC GÂY DƯ LUẬN XẤU ĐỐI VỚI LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ BIỆN PHÁP XỬ LÝ ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT TRÊN MẠNG INTERNET.?
    Một con sâu đang trà trộn trong các bậc chân tu.Con sâu Thanh quyết này đã nêu khẩu hiệu:hoàng dương phậy pháp chủ nghĩa xã hội.
    tên thật Lương công Quyết.
    sinh ngày 15 tháng 6 năm 1962
    Quê quán:Xã Thanh thủy, huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam.
    Trình độ học vấn:Tiến sĩ phật học tại Trung quốc năm 2001.
    Trụ trì tại:khu di tích Yên Tử quảng ninh
    Chùa phúc khánh ngã tư sở Hà nội
    Chùa non nước, xã phù linh , huyện sóc sơn hà nội .chủ nhiều dự án xây dựng như chùa Đồng , Tượng phật hoàng, chùa non nước...v.v.
    Con quỉ sa tăng đội lốt chân tu.Cút ngay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hắn định len chân vào lãnh đạo phật giáo VN ! Đại hôi Phật giáo vừa qua sao các bác?Em đi kiếm cơm cho trẻ vùng cao thiệt về tin mạng quá , hôm nay nhờ tạm Ai pác của Lù Chóng hóng hớt( Lù Chóng xịn ạ)...
      Tự sướng tức giống thủ dâm? mà tự sướng mãi là chết non đấy ạ....

      Xóa
    2. Thích thanh quyết: ủy viên ủy ban đối ngoại quốc hội,ủy viên thường trực HD trị sự TƯ giáo hội phật giáo vn,Ủy viên hd kh Trần nhân Tông Academy, phó viện trưởng thường trực học viện PG VN tại hà nội,trưởng ban trị sự phật giáo hà nội,hà nam , bắc cạn.Ái chà sư thầy hổ mang lắm chức thật.Chắc "thầy " phải tự sướng rung rinh.

      Xóa
    3. Không được nói đ/c Thích Thanh Quyết nha!đ/c ấy là người của đảng đã được đảng đưa sang bạn vàng đào tạo để tính kế lâu dài đó.Đ/c 3Dê với đ/c Quyết là đồng tác giả vụ đúc tim Ngựa Gióng đấy(có điều vẫn chưa phân biệt được ngựa đực hay ngựa cái,nên đúc tiếp cho rõ)

      Xóa




    4. BẤM VÀO XEM VIDEO CÒN GÌ TỰ SƯỚNG HƠN ! Có Dân chủ – Nhân quyền - Tự do có tất cả : từ Siêu phi cơ oanh tạc F35 đến Siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử
      ===========================




      Có Nhân quyền - Tự do có tất cả

      Siêu phi cơ oanh tạc Ép « ba nhăm ! ..» (F35! ..) nữa là

      Tha hồ « hiếp » máy bay tàng hình « dỏm » Tàu cộng

      Đạt điều kiện Dân chủ – Hoa Kỳ sẽ giúp hết sức ta

      Quân cảng Cam Ranh tiếp nhận Siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử Mỹ

      Ngư dân Việt lại ra khơi gần Hoàng Sa đánh cá tà tà !...

      Chiến hạm Việt-Mỹ cùng bên nhau trên Biển Đông chiến dịch

      Chắc cú này tàu sân bay đống sắt vụn Liêu Ninh THI LANG thang lẩn tránh xa ! …





      BẤM VÀO XEM VIDEO .



      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa
    5. Gã thích thanh quyết này là kẻ đầu têu xúi giục thủ tướng làm tim ngựa và tim Thánh Gióng đó.
      Qua cách chất vấn vừa rồi, gã này đã lộ rõ chân tướng lưu manh.
      Hắn là tên côn đồ đội lốt thầy tu
      Hãy vạch mặt hắn

      Xóa
  8. Bà con chú ý tên Việt gian Thích thanh quyết do Trung quốc đào tạo đã bắt đầu lộ mặt.Lấy danh nghĩa đại biểu quốc hội tỉnh Quảng ninh vâng lệnh quan thầy trung quốc tên này bắt đầu cò mồi cho đồng chí X(nguồn Đất việt).Hãy cảnh giác bà con tín đồ tẩy chay tên giáo gian.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi giùi ui vào trang mạng đọc thấy "thầy "Quyết này lắm chiến tích quá:-Cổ động tham gia vào chương trình thủ dâm tự sướng của tỉnh Quảng ninh bình trọn Hạ long lần thứ 2 được chọn là kỳ quan của thế giới.
      -Cổ động cho tục đốt vàng mã.
      -Bị bác Mai thanh Hải vạch mặt khai gian trình độ học vấn khi vào quốc hội,"thầy "có tâm thư y hệt Nguyễn tấn Dũng gửi hội đồng chứng minh TƯ hội phật giáo VN:Trong thời gian vừa qua con nhận được nhiều thông tin khác nhau liên quan tới con trước thềm Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7.Con thật sự xót xa...Con CHƯA TỪNG TỰ ĐỀ CỬ CHO MÌNH...SẼ KHÔNG TỰ ỨNG CỬ.CON TUYỆT NHIÊN CŨNG SẼ KHÔNG THOÁI THÁC BẤT CỨ NHIỆM VỤ NÀO NẾU NHẬN ĐƯỢC SỰ PHÂN CÔNG CỦA HỘI ĐỒNG CHỨNG MINH, HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ...
      Đến lượt mình cười vãi.Không biết chủ bắt trước tớ , hay tớ bắt trước chủ đây???

      Xóa
    2. "tôi không chạy không xin, cũng không từ chối trách nhiệm{ chính tri}đảng giao phó."
      Nguyễn tấn Dũng y tá kiêm trung cấp police, kiêm học viên trường bổ túc văn hóa cấp1,2,3,kiêm lớp sơ cấp, trung cấp , cao cấp lý luận Đảng, kiêm sơ cấp trung cấp kế toán, kiêm trung sơ cấp thủ quĩ,kiêm thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư chính trị cao cấp.
      Nghề nghiệp:liên lạc, đỡ đẻ,ắc ê, giám đóc công an, bí thư tỉnh ủy, thống đốc nhà băng, phó thủ, thủ tướng chuẩn bị tổng thống hoặc về hộ sinh đõ đẻ.Ngang sư Thích Quyết không?

      Xóa
    3. Bà con chú ý tên Việt gian Thích thanh quyết do Trung quốc đào tạo đã bắt đầu lộ mặt.Lấy danh nghĩa đại biểu quốc hội tỉnh Quảng ninh vâng lệnh quan thầy trung quốc tên này bắt đầu cò mồi cho đồng chí X(nguồn Đất việt).Hãy cảnh giác bà con tín đồ tẩy chay tên giáo gian.

      CHIẾT TỰ cái tên cũng đủ thấy y là SƯ HỔ MANG vịt gian bán Nước THÍCH THANH H(q)UYẾT nặc MÁU Mãn THANH ... Nam Mô A di Đà Phật ! Nghiệp nghiệt chướng !

      Xóa
  9. Chuyện "tự sướng" theo các bs. sexiologist xưa như quả đất...dành cho cả 2 giới...thành ra ở xứ ta các quan mái cũng như trống đều có lời vàng ý ngọc phun ra cho thiên hạ đông tây rửa tai. Có gì mà ầm ỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là miệng nhà quan có gang có thép, những thứ từ "tự do" của quan cũng để cho bác rửa tai .

      Em thì chả dám!

      Xóa
    2. "tự do" là cái gì chắc bác NT hổng biết .

      Xóa
    3. Qúi vị chưa thấm ý mỉa mai mát mẻ của tui thôi. Thôi đành vậy!

      Xóa
  10. Tôi đã làm cộng tác viên với một vài nơi với các tên kêu như "Viện", "Trường đại học". Tôi chưa thấy ở đâu họ làm việc thật cả. Tất cả chỉ chăm chăm tạo dự án nghiên cứu khoa học giả để moi tiền thuế cả dân. Trưa nhậu, tối nhậu và các cuộc nhậu đều là mặc cả, nâng bi nhau để duyệt đề tài hoặc phong học hàm học vị và còn đểu rả là tìm cách hại nhau, mách nước cho giáo viên trẻ "chém" học trò. Thời giờ đâu mà nghiên cứu khoa học và dậy học.
    Nhìn vào đâu cũng thấy buồn nôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chi cục thuế ăn chia với DN, CSGT ăn chia với chủ XE,...Bây giờ làm nhà nước làm đảng viên là để kiếm tiền, Xã hội mình khốn nạn như thế.

      Xóa
  11. Hạt lúa,hạt cà phê,hạt điều,hạt tiêu,cây mía,mủ cao su,con tôm,con cá đã làm xương sống cho nền kinh tế nước nhà.Những người đổ mồ hôi làm ra của cải vật chất xã hội
    thì tóp teo,xơ xác.Những kẻ ăn theo mồ hôi của nông dân thì ngày càng phì nộn, dài tóc trắng da.Có cái đề tài,phát kiến khoa học nào giúp bà con giải phóng bớt sức lao động,
    sản phẩm làm ra ngày một nhiều hơn?Đạo đức băng hoại đến
    tận cửa Thiền.Nhìn Hoàng Quang Thuận,Thích Thanh Quyết
    đã bị lưu manh hóa như thế nào,chúng ta sẽ suy ra,không trọn vẹn hết được,chiều rộng,chiều cao,chiều sâu của đạo
    lý làm người trong xã hội hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác TMD ơi buồn cười quá xem bài phát biểu của "thầy "Quyết"ở quốc hội:Nếu nam giới thì từ hàm bộ trưởng hoặc ủy viên bộ chính trị đổ lên thì nên động viên làm tới 70 hoặc 75 tuổi.Vì đây là giai đoạn chín của trí, đặc biệt là các vị thuộc hàng tứ trụ Nhà nước ta càng không nên qui định tuổi mà chỉ nên căn cứ vào năng lực và sức khỏe, đây là giai đoạn kinh nghiệm cực kỳ chín muồi sẽ cống hiến tốt nhất cho quốc gia , dân tộc.
      Bác TMD ơi, thằng này đúng gián điệp cài cắm của Trung quốc rồi .Mô phật, xin Phật tổ xá tội cho tên đại bịp dám mặc áo cà sa Lương công Quyết.

      Xóa
  12. Nước mình nhiều thứ được xưng tụng nhất trên danh nghĩa, nhưng thực tế thì nhất tính từ dưới đáy lên bác à. Ấy thế mà người ta nịnh cho rằng người Việt hạnh phúc nhất thế giới cũng sửng mũi mà tin. Nguy là ở chỗ đó.

    Trả lờiXóa
  13. GSTS của Mỹ nhưng được cấp bởi các trường chưa được các tổ chức kiểm định giáo dục Mỹ công nhân. Bên Mỹ thành lập các trường đại học như thành lập doanh nghiệp ở nước ta. Được cấp phép và được công nhận là hai chuyện khác nhau.

    Trả lờiXóa
  14. Lãnh đạo VN không có lòng tự trọng đâu, họ và con cháu họ sẽ tiếp tục không biết dùng cái đầu để dể ăn nói khi đi xin viện trợ, tức ăn xin. Cha mẹ mà không có lòng tự trọng thì vợ con dâu rể sẽ nghĩ như thế nào nhỉ!

    Trả lờiXóa
  15. Khen bác một phát:"Thông"minh,dí dỏm,sâu cay.Bác là anh em kết nghĩa với ông Trần Nhương!.Anh viết bài này hay lắm.

    Trả lờiXóa

  16. Các nhà lãnh đạo VN hầu như toàn bộ là GS, PGS và tiến sỹ (trừ thủ tướng - là y tá) thường phát biểu gây sốc. Ví dụ: "ăn thịt gà phải hỏi nguồn gốc của gà", " cách chức hết lấy ai mà làm việc"; " chống tham những như đốt lò"; "các anh bầu tôi làm thủ tướng chư tôi không xin nên không có chuyện từ chức"; " nhóm lợi ích có ích cho Tổ quốc"....
    Chẳng hiểu họ có suy nghĩ trước khi nói không?
    Đúng là mồm quan chôn trẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mệnh phụ và Phiệt tướng cùng bắt tay nhau
      =============

      "To be forgotten too is to die a little. It is to lose some of the links that anchor us to the rest of humanity."

      Aung San Suu Kyi , 1991 Nobel Peace Prize



      Mệnh phụ nơi Cố đô Ngưỡng Quang *

      Bao năm trong biệt thự giam cầm

      Tướng Quân phiệt bỗng cải tà quy chánh

      Hai Con cùng Mẹ Miến Điện xích lại gần

      Con đường Hòa giải + Dân chủ hóa

      Tổ Quốc về Bến Hạnh phúc - Canh tân

      Tướng Độc tài buông dao thành Phật

      Nắm tay Nữ Tù nhân Lương tâm

      Mở lối đi cho chế độ toàn trị trên thế giới

      Đồng bào – Nhân loại ghi nhớ tri ân



      TỶ LƯƠNG DÂN



      * Cố đô Ngưỡng Quang của Miến Điện

      Xóa
  17. Giới trí thức Việt còn mải ca bài "Ơn đảng,ơn chính phủ" thì còn đâu thời gian làm việc khác nữa!

    Trả lờiXóa
  18. Trung Quốc không quan trọng chuyện mèo trắng mèo đen miễn là nó bắt được chuột, CNXH hay CNTB không quan trọng miễn là Trung quốc giàu mạnh. Còn VN thì tự trói mình bằng chủ nghĩa mác lê.

    Trả lờiXóa
  19. Lãnh đạo VN chỉ biết ăn cắp tư tưởng của nước ngoài thôi.Lệ thuộc về tư tưởng là kim từ điển của lãnh đạo vn.

    Trả lờiXóa
  20. Quan chức VN đi bằng bốn chân, các bạn có thấy qua chưa. Chỉ cần ăn cho mập thì sẵn sàng chịu nhục, mặc cho vợ con dâu rể xem thường khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  21. Lãnh đạo VN ai sẽ là người tạo ra lịch sử cho dân tộc, người này sẽ được lưu danh muôn thuở và chắc chắn sẽ nổi tiếng hơn cả ông Cụ. Ai!

    Trả lờiXóa
  22. Sướng cu - Hại đờilúc 09:20 7 tháng 12, 2012

    Hai tay cầm lấy con cu
    Nâng lên hạ xuống sướng chưa hả mày?
    Mày hỏi thì cu trả lời
    Sướng thì có sướng nhưng đời chửi ngu!

    Trả lờiXóa



  23. Các cậu ấm con giời nhân danh đày tớ Nhân dân hôm nay
    =========================





    Làm quan lớn cỡ như con giời
    Quả đúng là sướng thiệt
    Ăn trên ngồi trước
    Còn hơn quan Toàn quyền thuộc địa ngày xưa

    *

    Mỗi lần ngài quan lớn cỡ và tùy tùng
    Đi thị sát tiến độ thi công công trình gì đó ở Hải Phòng
    Rồi hồ hởi nổi hứng đột suất ra Vịnh Hạ Long chơi một phát
    Như bắn súng
    Cái tật lính bộ đội cụ Hồ ngày xưa mà bác
    Lật đật thì ngài cũng chỉ tiêu ra vài phút

    Cưỡi ngựa xem voi ngắm nhìn công trình
    Chỉ tay phía bên này chỉ tay phía bên kia
    Cho phóng viên chụp hình đăng báo toàn quốc
    Rằng ông trời con đang đi kinh lý

    Đi đâu cũng đem theo một tiểu đội vệ sĩ đi theo
    Chứng tỏ mình là nhân vật quan trọng
    Quả đúng là hợm hĩnh !


    *

    Đi thị sát tiến độ thi công công trình gì đó ở Đà Nẵng
    Rồi nổi hứng định ra đảo Hoàng Sa chơi một chuyến
    Mới ngã ngửa ra đồng chí Huyện ủy huyện Hoàng Sa
    Vẫn nằm bám trụ lưu vong
    Ngay giữa lòng trên đất liền Đà Nẵng !

    Bố bảo cũng chẳng dám đi sợ thụt vòi
    Sợ ăn kẹo đạn đồng đen made in China

    *

    Đi thị sát tiến độ thi công công trình gì đó ở Vũng Tàu
    Rồi nổi hứng ra đảo Phú Quốc chơi một cú
    Cái tật quân ngũ lính bộ đội cụ Hồ ngày xưa mà bác

    Như bắn sẻ bằng súng ngắn từng em

    Trong rừng người đẹp thư ký riêng
    Khách sạn Sofitel 5 Sao đêm nay
    Đừng xa anh đêm nay em .. .. Đêm rất dài !!

    Ban tổ chức trả tiền phòng mệt nghỉ
    Chưa kể nói chi đến phong hồng bì cho ngài
    Chi cho Dzua Càn Long lên đọc diễn văn diễn từ hội nghị


    *

    Ngày ngài đến hay ngày lên đường về Thủ đô
    Rùm beng sự kiện :

    Xe quân đội biển số đỏ chận nút đường
    Xe công an biển xanh hú còi
    Quân đội công an dọn đường cho xe ngài thênh thang đi
    Còi báo động hú inh ỏi co dãy phố khi ngài ngang qua

    *

    Chán cảnh ăn trên ngồi trước
    Chán những thằng tự xưng đày tớ Nhân dân hôm nay



    TRIỆU LƯƠNG DÂN




    Trả lờiXóa
  24. Trên 90% số gia đình nhận Danh hiệu Gia đình Văn hóa; hơn 90% số chi bộ Đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; gần như 100% cán bộ công chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên; gân 100% số học trò đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; gần 100% số học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp và có bằng Tú tài; gần 100% số nghiên cứu sinh đã bảo vệ là bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ... Cả nước tự sướng, sướng đến nghẹt thở, sướng đến hóa điên hóa rồ, sướng đến không thấy sướng nữa thì thôi.
    Và hội chứng "nhất" cũng cực khủng luôn: nhất khu vực, nhất vùng. Nào là số làng nghề nhât, bánh chưng to nhất, bành dài nhất, thủ đô to nhất, tai nạn giao thông nhiều nhất, số người thất nghiệp nhiều cũng nhất...
    Chu cha còn cái gì nhất nữa nhỉ? Kiểm điểm lâu nhất; số người làm bản tự kiểm điểm nhiều nhất; số người lo bảo vệ cái ghế của mình nhiều nhất; thuốc bảo vệ thực vật, diệt sâu nhiều nhất nhưng sâu vẫn sống nhăn răng cũng nhiều nhất..
    Em coment cũng dài ... nhất rồi đấy.
    Hục hục.

    Trả lờiXóa