Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Kịch sĩ Obama?

Coi tivi thấy lão Obama phát thông điệp liên bang, mình phục quá chừng. Nhà cháu phải dùng chữ "phát" bởi không thể dùng chữ "đọc" hoặc "trình bày"... Nói chừng ấy điều, toàn thứ hệ trọng, rất chi tiết, mà toàn nói vo, đéo thèm giấy. Chả nhẽ cha này là siêu nhân đội lốt người, hoặc đã tập và thuộc văn mẫu suốt đêm qua. Nhưng dù gì đi chăng nữa, đích thị Tổng thống Mỹ, không lẫn vào đâu được.

Vậy mà cái báo điện tử baomoi.com của ta lại cố tình dè bỉu, căm thù đế quốc Mỹ đến tận xương tủy bằng cách bảo rằng "nó" chả tài giỏi gì đâu, có máy nhắc vở đó (giống như nhắc kịch). Đùa. Giữa văn võ bá quan như thế, cả thế giới chú mục từng li từng tí, chỉ có thằng ngu mới cho chạy chữ để đọc hoặc dùng máy nhắc vở (kiểu như người chuyên nhắc lời thoại cho những kịch sĩ hạng ruồi). Mà Obama không phải thằng ngu, các bác nhỉ.

Chính thế, nhà cháu rất đồng tình với chị bạn Nguyễn Thu Lan, rằng "nhắc vở hay không, nhìn cách nói, khuôn mặt Tổng thống Mỹ đang nói là biết ngay. Ví dụ ta xem truyền hình phim, một dòng chữ quảng cáo chạy điện to tổ bố hiện lên chưa kịp đọc hết dòng thứ nhất thì nó đã chạy qua dòng khác. Đó là ta đang chăm chú cố đọc cho hết, huống chi Tổng thống không nhìn xuống, không nhìn vào một điểm chăm chú nào đó mà khuôn mặt, cái đầu nhìn tứ lung tung khắp khán phòng và nói rất lưu loát từng vấn đề... thì thử hỏi nhắc vở ở chỗ nào. Đừng nói xấu người quá đáng, nói lấy được, làm như ai cũng ngu, không biết phân biệt, đánh giá một sự việc". 

13.2.2013
Nguyễn Thông 

21 nhận xét:

  1. Đọc tin này lại nhớ đến việc báo VN đăng tin dân Mỹ đói phải bới thùng rác tìm thức ăn. Con giun nhìn con đại bàng bay lượn trên trời mà hằn học lẩm bẩm: "Thua xa tao! Đố mày dũi đất làm hang được như tao đấy!".

    Trả lờiXóa
  2. Những chuyện cò con này, báo chí quốc doanh nếu khôn ngoan thì không nên đề cập đến. Trong trường học ở Châu Âu và Mỹ thì họ có môn Public Speaking/ Communications để luyện tập cho học sinh cách trình bày vấn đề. Nói hoài nên quen, thế thôi chứ giỏi;dở thì ở đây. Tụi nó luyện từ lúc còn nhỏ, vì vậy cách nói cũng như diễn xuất rất tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ tiểu nhân thường hay đố kỵ !

    Trả lờiXóa
  4. Tất nhiên là họ được luyện môn Public Speaking/Communications, nhưng điều kiện tiên quyết là phải có kiến thức uyên bác, chứ 1 anh hoạn lợn hoặc tốt nghiệp lớp 6 hệ...tại chức thì có luyện 1000 năm cũng vô ích!

    Trả lờiXóa
  5. +Dùng"phát"thay"đọc"thì chuẩn.
    +Hùng biện là một trong những đặc điểm cần có của chính khách.Chuyện Obama phát thông điệp liên bang trước lưỡng viện quốc hội bằng ứng khẩu,không cần nhìn văn bản, là chuyện hết sức bình thường.Quan trọng là nội dung hùng biện.Kế hoạch 4 năm của nhiệm kỳ 2 như tăng tiền công mỗi giờ làm,tạo cơ hội cho 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp
    có quốc tịch Mĩ,kiểm soát việc sử dụng và kinh doanh súng đạn,khai thác và sử dụng năng lượng sạch nội địa,tận thu thuế,rút quân ở Apganistan,tài giảm vũ khí hạch tâm...là những vấn đề cụ thể,sát sườn,cần thiết của nước Mĩ hiện nay.
    +Đã yêu thì"cau sáu chẻ ba".Đã ghét"cau sáu chẻ ra làm mười"là sự thể hiện tình cảm thiếu đúng đắn,không công bình.
    +Một số vị lãnh đạo VN đã bắt đầu tập dần thói quen không sử dụng văn bản khi nói chuyện trước công chúng.Đây là điều đáng hoan nghênh.Nhưng đến bây giờ mới tập thì muộn và khó khăn vô cùng.Với một vài vị,như Tô Huy Rứa,Lê Hồng Anh,Tòng Thị Phóng việc ứng khẩu là không thể.Nghĩ mà buồn.Ngẫm mà thương.Thật tội nghiệp!

    Trả lờiXóa
  6. Em đồng ý với baomoi.com là "nó chả tài giỏi gì đâu". Dù có ngu thì nó vẫn đang lãnh đạo thế giới. Lãnh đạo nhà mình mà "ngu" như nó thì chắc là mình cũng . . . lên "thiên đường" rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời ơi, cái này thì em đồng ý với bác trăm phần trăm,cả thế giới này em chỉ thấy mỗi lãnh đạo nước ta là tài giỏi nhất, tài tình nhất, nói cái đéo gì cũng dai như rẻ rách...(Ấy xin lỗi các bác tý chút).
      Còn bọn dẫy chết nó ngu nên nó toàn thua ta chỉ có một cái đứa nào cũng hơn ta là nó có nhiều ....Tiền mà ta thì hay đi vay ,xin bọn nó....Thế thôi!

      Xóa
  7. Tổng thổng hợp chủng quốc hoa kì được dân nước mĩ tín nhiệm nên mới làm tổng thống 2 nhiệm kì. Nước mĩ lại có Hiến pháp " tam quyền phân lập" nên sự bầu cử là rất minh bạch. Hơn nữa, nước mĩ là nước là 1 siêu cường của thế giới nên dân mĩ nó không ngu đi chọn 1 tổng thống là " anh lú " thì có mà nước mĩ tự sát à ! Mặt khác nước mĩ có chế độ Chính trị đa đảng , nếu tổng thống ú ớ thì đảng khác và các nghị sĩ của ( thượng viện và hạ viên )nó tẩy chay biểu tình và đàn hặc buộc phải từ chức ngay.
    Hãy xem thủ tướng họ Phan nước ta sang mĩ hội đàm với tổng thống But mà cầm giấy đọc như em bé tập đọc thì thấy ngay , có gì mà dám chê họ dốt.
    Trên ti vi phát hình thủ tướng Dũng nói chuyện với quốc dân mà mắt mở trừng trừng , không dám quay đầu , ngoái cổ vì sợ không kịp đọc theo băng hình điện tử chạy trước mắt do đàn em soạn sẵn mà đài truyền hình phát cho đọc theo.
    Vậy mới có câu rằng: " lươn ngắn lại chê trạch dài " hoặc: " ông dở thì tôi biết ngay, tôi dở cả ngày tôi có biết đâu" !!!

    Trả lờiXóa
  8. "GHÉT NHAU GHÉT CẢ TÔNG CHI HỌ HÀNG", nên cái gì cũng có thể nói xấu khi đã ghét nhau mà!!!

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta không tiến bộ được vì cái tính đố kỵ ấy các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  10. Thì cứ cho Obama là 1 kịch sĩ đi. Cãi làm gì cho mệt!?. Nhưng đạt được trình độ như '' chả'' thì cũng khối người muốn mà không dduocj, nên nói để gỡ gạc vậy mà. Chấp nhứt làm chi!

    Trả lờiXóa
  11. Ở Mỹ họ chọn lãnh tụ khác với ta,các bác cứ so sánh vớ vẫn

    Trả lờiXóa
  12. "đã tập và thuộc văn mẫu suốt đêm qua"
    Cái này thì bác nói đúng! Bài vở có đàn em viết, ổng đứng trước gương tập nói cả tuần trước khi ra sân khấu. Chuyện này dân Mỹ biết cả, nhưng cái họ cần là nội dung thôi.
    Bác mà đi khen luật sư nói giỏi thì có mà khen suốt đời! Ls như "anh Bill" bây giờ đi nói chuyện có phút có tiền đó bác.

    Trả lờiXóa
  13. Suy bụng ta ra bụng người! Cứ tưởng xứ nào cũng giống như Việt Nam chỉ cần một lòng phấn đấu theo sự phân công của tổ chức thì làm vua, không cần tài cán gì... Ấy quên rất cần tài "bợ"... ha ha

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao các bác lại chê lãnh đạo nhà mình ghê thế?
    Ít ra thì các cụ cũng đọc được mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì các L~Đ. nhà mình từ TO tới NHỎ nhan nhản những chuyện "dấu diếm & tham nhũng" vưỡn nhe răng cười tươi!; còn L~Đ người ta (nếu có) thì "chết" tực khắc ạ

      Xóa
  16. Cái "Bộ chính trị" của lão ấy đã chỉ thị cho Obama rằng "không được nhìn phao" thôi mà!

    Trả lờiXóa
  17. Chính xác là có máy nhắc; hai cái để ở hai bên, phía trên ngang tầm mắt, cũng như các phát thanh viên VTV1; VTV3 của đài phát thanh và truyền hình Việt Nam vẫn nhìn thẳng vào hình để đọc trong các chương trình thời sự 19 giờ. Ở Hoa Kỳ từ năm 1972 đã đưa các phương tiện này áp dụng trong các chương trình truyền hình.Các bác xem cuốn Bản tin chiều thì rõ: http://vnthuquan.net/%28S%284g2szy55bzdmypyqstz5ugum%29%29/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237nvn1nmn0n3n31n343tq83a3q3m3237nvn. Thực tế tôi không nhớ rõ ngày tháng nhưng có lần tổng thống mỹ Obama đang nói thì một máy nhắc bị sự cố rơi đánh ầm một cái.

    Trả lờiXóa
  18. Báo ta ngu "đéo" chịu được

    Trả lờiXóa
  19. Những kẻ kém tài thì hay ganh ghét không muốn ai hơn cả. Lão Ma này làm nguyên thủ hai nhiệm kỳ của một quốc gia đứng đầu hành tinh đâu phải là hạng xoàng. Cái người có tài hùng biện thì cách phát âm, nhả chữ diễn cảm, lưu loát, hùng hồn, chuẩn mực, tự tin. Các bác đã nghe chuyện ông Thủ Phan nhà ta sang Mỹ tiếp kiến Tồng Bus mà tay cầm khư khư tờ giấy, luống cuống thế quái nào hay sợ uy nó mà đánh rơi cả tờ... giái ấy cơ chứ! Thằng Tổng baomoi khác nào ếch ngồi đáy giếng, chấp nó làm gì! Giời ạ, không khéo bác Thông nhà ta già giơ thế lại mắc mưu tự rưng kéo độc giả về báo nhà nó đấy nhá. Báo lề phải đang đìu hiu chẳng có chó nào nó ỉa vào mặt báo mà. Nó học các mẹ nghệ sĩ, người mẫu tạo ra xicandan để "lủi" tiếng đới!!!

    Trả lờiXóa