Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Chí Dân làm luật vì dân

Mình chọn hôm nay, mùng 10 tháng giêng Quý Tỵ, một ngày đại cát để thông báo tin vui:

Ông cháu mình, Nguyễn Chí Dân, dù vai cháu nhưng lại hơn tuổi, vừa cho biết: Mới mở Công ty Luật TNHH một thành viên Chí Dân chuyên tư vấn, giải quyết, trợ giúp... những vấn đề liên quan đến luật. Chí Dân cho biết đối tượng mà công ty hướng đến là tất cả mọi người, mọi tổ chức, đơn vị nhưng công ty sẽ đặc biệt quan tâm đến người dân, với tinh thần luật vì dân, phục vụ nhân dân. Điều này thì ông cháu không nói ra mình cũng biết bởi tên y là Chí Dân, ý chí của nhân dân, các cụ xưa đặt tên đã hình dung trước con cháu làm gì và sống như thế nào.

Nguyễn Chí Dân học khóa 22 (1977-1981) Văn khoa, Đại học Tổng hợp Hà Nội, cùng lớp với nhiều vị nay đang đóng chức tước rất cao trong bộ máy trung ương. Tốt nghiệp, y không nhận công tác ngay (láu táu như mình chẳng hạn) mà tiếp tục học lấy thêm văn bằng nữa, cử nhân luật. Chấp nhận cuộc sống bấp bênh, thiếu thốn, long đong, nay đây mai đó để trang bị đủ đồ nghề cần thiết bước vào đời. Và y đã sống chết với luật, cả rừng luật ở xứ này. Cả đời hiểu luật, vận dụng luật để góp phần vào việc xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật, giúp những người dân do hoàn cảnh này nọ vướng vào lưới pháp luật. Từng là Kiểm sát viên cao cấp của Viện KSND tối cao cho đến ngày hưu, Chí Dân đã giải quyết làm sáng tỏ nhiều vụ oan sai, thực hiện pháp luật công bằng, dù đó là bất cứ ai.

Nay dù về hưu, máu thượng tôn pháp luật, lo cho dân trong Chí Dân vẫn bừng bừng. Dân lập công ty luật để phát huy hết kinh nghiệm, hiểu biết, sở trường, nỗi thương đời thương người... vào công việc hằng ngày. Tôi chúc y thành công, y bảo cháu chỉ cần đóng góp vào việc trợ giúp pháp luật đến cho mọi người, không để bất cứ đơn vị, cá nhân nào phải chịu lúng túng, khó xử trước pháp luật. Vợ Dân, Nguyễn Thị Minh Hà (đại biểu HĐND tỉnh, đương kim Chủ tịch Hội Nhà báo Bà Rịa-Vũng Tàu) nhất trí tuyệt đối với chồng mục đích cao quý ấy.

Vì rất hiểu năng lực của Chí Dân, tôi khuyên rằng, những ai (nhất là ở Bà Rịa-Vũng Tàu, khu vực Đông Nam Bộ) có chút vướng mắc, cần được tư vấn, giải quyết về pháp luật, nên tìm đến công ty luật vì dân của Nguyễn Chí Dân. Địa chỉ tại 15-K1, khu Trung tâm thương mại, P.17, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; fax: 064.3838551. Điện thoại của giám đốc công ty, luật sư Nguyễn Chí Dân: 0983.707299, 0916.786398; hộp thư điện tử: luat.chidan@gmail.com; ncd@ymail.com.

Nguyễn Chí Dân và vợ- Nguyễn Thị Minh Hà tại lễ khai trương công ty luật Chí Dân


Ngày 10 tháng giêng Quý Tỵ (19.2.2013)
Nguyễn Thông

8 nhận xét:

  1. Chí Dân- ông bà khéo đặt tên. Xin chúc mừng, sống như thế mới đáng sống.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Cái tay "Dư lợn viên" Triệu (Tỷ) Dân Lành được phân công theo dõi, giám sát và phá bĩnh Blogger Nguyễn Thông cũng kiên trì đấy chứ. Thôi thì mặc mẹ nó, nó có thời gian cứ để cho nó làm, "chó sủa nhưng đoàn người vẫn cứ đi".
    Trước hết phải chúc mừng Công ty Luật của Chí Dân cái đã.Biết rằng trong thời buổi này ngoài các cơ quan tư pháp thì hoạt động trong lĩnh vực luật pháp là rất khó nếu không nói là khó lắm. Nhưng dù sao bên cạnh Văn phòng Luật sư Vì dân của ông Triển lại thêm Công ty Luật Chí Dân cũng là một cái hay. Mong Chí Dân và Thanh Hà hãy cố gắng.

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị đồng chí Triệu (Tỷ) Dân Lành Lương Dân không còm lung tung vào nhà em, em dọn rác mệt quá, hết sức rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Kệ nó bác Thông à! Nó còm thì mình lặng lẽ xóa (có thể anh ta viết còm ăn lương).
    Thêm một người tốt cho nhân dân là thêm 1 viên gạch xây cho hạnh phúc và dân chủ của Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Thông thông cảm cho ông Triệu (Tỷ) Lương Dân. Ông ấy nhận lương từ ông Hồ Quang Lợi - Tuyên Giáo Thành Uỷ Hà Nội nên phải còm. Mà còm tính trên sản phẩm (tức là đếm số còm tính lương) nên bác ý phải còm :). hi hi.

    Khổ! ăn cơm chúa phải múa tối ngày!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sửa "còm tính trên sản phẩm" thành "lương theo sản phẩm" giúp!

      Xóa