Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Cúng liệt sĩ ngày 17.2

Sáng nay 17.2 mình đã thắp 3 nén nhang. Khấn cầu các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước độ trì, phù hộ cho dân cho nước.


Sài Gòn ngày 17.2.2013
Nguyễn Thông

11 nhận xét:

  1. Cám ơn anh Thông đã có tấm lòng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ đất nước !
    Trước vong linh của hàng vạn liệt sĩ đã ngã xuống trong trận chiến chống quân xâm lược Trung quốc, xin mỗi gia đình chúng ta thắp 1 nén tâm hương ghi ơn các anh.
    Mong các bạn trẻ cả nước luôn ghi nhớ ngày 17/2/1979 là ngày bọn bành trướng bá quyền Bắc kinh đã xua 50 vạn quân xâm lược biên giới phía bắc của tổ quốc , nhưng chúng đã thất bại thảm hại trước tinh thần anh dũng chiến đấu của quân và dân ta.
    Các bạn trẻ cần nhớ kĩ rằng: Trong cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc ta chống quân xâm lược TQ thì hơn 20.000 chiến sĩ chúng ta đã hi sinh để giữ gìn từng tấc đất của cha ông ngàn đời truyền lại.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy để các bạn trẻ nhớ đến ngày bắt đầu chuộc chiến tàn khốc và đau thương này (nhất là khi nó lại do thằng "đồng chí" của chúng ta gây ra). Càng đau thương hơn khi ngày này bị lãng quên, muốn nhớ lại cũng bị cản trở, cấm đoán.

    Trả lờiXóa
  3. Ngay tại Chân Bệ Tượng Đài Quyết Tử cho Tổ Quốc Quyết Sinh (HN) người ta còn quây dây, rào thép chắn không cho người đặt hoa tưởng niệm. Nhìn cảnh này mà không chạnh lòng xót xa cho tầm nghĩ và hành động quá "phản động" và "phản cảm" về sự chỉ đạo này! Mong rằng đây chỉ là chủ trương của Cấp Quận Hoàn Kiếm (hoặc cấp Phường sở tại)!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiệt không bác ? Sao bác không gửi cho 1 tấm hình làm bằng.

      Xóa
  4. Thắp nén nhang tưởng nhớ anh linh những anh hùng liệt sĩ đã xả thân bảo vệ bờ cõi biên thùy phía Bắc, trong lòng căm giận mấy kẻ nhân danh lãnh đạo đất nước để NGẦM THƯƠNG LƯỢNG nhân nhượng với mấy thằng "đồng chí 16/4", cách nay 5-7 năm trước đây.

    Máu xương của bộ đội, nhân dân đổ xuống đâu phải để cho chúng có quyền hành đi đêm, đi ngày với GIẶC NGOẠI XÂM, ai cho mấy tên đó "trung thành với ý thức hệ" gì gì đó của BỌN ÁC ?

    Xin được cùng thắp nhang với chú Thông trong NGÀY LỊCH SỬ KHÔNG BAO GIỜ QUÊN này.

    Trả lờiXóa
  5. Đến những vòng hoa viếng các anh hùng đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Trung Quốc hồi tháng 2.1979 còn bị "người ta" ra lệnh cho dân phòng vứt vào thùng rác thì không còn gì để nói nữa rồi. Mẹ Việt Nam ơi, sao Mẹ không vặn cổ lũ bán nước cùng bè lũ tay chân của chúng ra đằng sau để đất nước Việt Nam lại có được hào khí ngày nào, hào khí của một dân tộc không bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ kẻ xâm lược.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thắp nhang trên bàn thờ nhà tôi và cúng những đồng bào của tôi đã ngã xuống trên biên giới. Tôi ra chùa PL gần nhà, báo cáo với Đại đức Trụ trì và được ngài đồng ý, tôi vào Tam bảo Cầu Phật phù hộ độ trì, cầu cho những đồng bào của tôi đã ngã xuống trên biên giới mùa xuân năm ấy được đời đời siêu thoát.
    Buồn nhất là chuyện, tôi gọi điện hỏi 17 người (cho ứng với ngày 17 tháng 2) thì cả 17 người đều không nhớ ngày này lf ngày gì.
    Nam mô a di đà Phật. Kính lạy hương hồn những đồng bào của tôi trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ Quốc muôn đời được an bình nơi cực lạc. Có thể ai đó vì lí do nào đó đã quên nhưng gần trăm triệu con dân Việt Nam luôn luôn nhớ ngày này. Cầu mong linh hồn các anh hùng liệt sĩ luôn phù hộ cho đất nước Việt Nam
    Nam mô Bản sư Thích ca mâu ni Phật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó, còn nhiều người nhớ, nếu gọi người thứ 18 là mình thì chắc chắn ko thất vọng !

      Xóa
  7. Vấn đề TQ hậu sinh nghĩ hơi khác một chút. Cái thằng TQ xưa nay thâm độc và đểu thật hết chỗ nói, giờ lại còn chạy đua vũ trang rầm rầm. Nó ở sát nách ta, nó đâm ta lúc nào là ta trọng thương chứ chẳng phải đùa. Cho nên ta không thể hô hào chống nó như chống Mĩ được. Mặt khác mấy ông em kết nghĩa Đông Dương của ta cũng đang thèm tiền dễ bị mua chuộc mà trở mặt lắm. Thôi ta cứ hô hào chấn hưng nội hóa, diệt giặc nhà là bọn tham quan có khi lại thiết thực hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai diệt quan tham khi "mặt đều nhọ" cả.

      Xóa
  8. minh nghi cai ngay 17.2.1979 mai di vao ls du rang thoi diem chumg ta dang song co mot the luc than hay so trungcong nhung minh phai noi phai tuong niem de con chau ve sau khong bao gio duoc lang quen nhung anh hung da xa than bao ve bien cuong cua to quoc.

    Trả lờiXóa