Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Cái tầm của tổng bí thư

VÕ VĂN TẠO (nhà báo) 
Tối mùng 5 Tết Quý Tỵ (14-2-2013), VTV1 đưa tin Tổng Bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng thăm huyện Thạch Thất (Hà Nội). Bản tin phát lại đoạn ông Trọng phát biểu trong cuộc tiếp xúc sáng cùng ngày với lãnh đạo và cán bộ Thạch Thất. Nhắc lại chuyến thăm mới đây tại một số nước châu Âu, và đặc biệt là Vatican, ông Trọng cho rằng đây là một thành tích quan trọng trong đối ngoại. Ông lưu ý, đây là lần đầu tiên Vatican mời Tổng bí thư ĐCSVN thăm Vatican, và dương dương tự đắc: “mình phải có vị thế thế nào thì người ta thế chứ”(!).

Trời đất! Lúc đầu, khi nghe ông đề cập chuyến đi, tôi cứ ngỡ ông sẽ nói được điều gì đó, đại loại: “qua chuyến đi này, tôi cùng phái đoàn ta đã hiểu thêm về các nước châu Âu, học hỏi được một số kinh nghiệm quý giá trong phát triển kinh tế xã hội, để có thể đưa Việt Nam sớm rút ngắn khoảng cách so với các quốc gia văn minh và cường thịnh…”. Hoặc: “giữa ta và Vatican đã thêm hiểu biết lẫn nhau, tạo điều kiện quan hệ Việt Nam – Vatican có được bước đột phá…”.
*
Lại nhớ chuyến thăm Việt Nam năm 2000 của Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, hồi ông Lê Khả Phiêu làm Tổng Bí thư. Trong tiếp xúc tại Hà Nội, một cách thiện chí và tế nhị, Bill Clinton nói: “Chúng ta không thể thay đổi được quá khứ. Điều mà chúng ta có thể thay đổi là tương lai”. Trích câu Kiều “sen tàn, cúc lại nở hoa”, Bill Clinton nói “băng giá quá khứ bắt đầu tan và những phác thảo về một tương lai ấm áp chung bắt đầu hình thành. Chúng ta hãy cùng nhau tận hưởng mùa xuân mới”.


Trong khi đó, vô duyên đến thô lỗ, ông Phiêu lên giọng “giáo huấn” cho Tổng thống Hoa Kỳ về chủ nghĩa xã hội, khoét cho chảy máu vết thương vừa liền da non của cuộc chiến đã qua: “Tôi đồng ý với Ngài là chúng ta không quên quá khứ, không làm lại được quá khứ. Vấn đề quan trọng là hiểu cho đúng thực chất cái quá khứ ấy. Cụ thể là hiểu cho đúng thực chất cuộc kháng chiến chống xâm lược mà chúng tôi đã phải tiến hành… Việt Nam có đem quân đi đánh Hoa Kỳ đâu mà Hoa Kỳ lại đem quân sang đánh Việt Nam? Cuộc kháng chiến chống xâm lược của chúng tôi là giành độc lập dân tộc, thống nhất tổ quốc và đưa đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Cho nên đối với chúng tôi, quá khứ không phải trang sử đen tối, đau buồn và bất hạnh”.

Sau này, trong cuốn hồi ký My Life, Bill Clinton viết: “Lê Khả Phiêu cố gắng sử dụng hành động phản đối chiến tranh Việt Nam của tôi để cáo buộc những gì Mỹ đã làm là hành vi đế quốc. Tôi đã rất giận dữ, nhất là khi ông ta nói vậy trước sự có mặt của Đại sứ Pete Peterson, một người đã từng là tù binh chiến tranh. Tôi nói với nhà lãnh đạo Việt Nam rằng khi tôi không tán thành các chính sách đối với Việt Nam, những người theo đuổi nó cũng không phải là đế quốc hay thực dân, mà là những người tốt chiến đấu chống cộng sản. Tôi chỉ Pete và nói: “ông đại sứ không ngồi sáu năm rưỡi trong nhà tù “Hà Nội Hilton” vì muốn thực dân hóa Việt Nam”.
*
Với tầm tư duy ấy của các Tổng Bí thư ĐCSVN, chắc không khó để mọi người lượng định, bao giờ Việt Nam mới cường thịnh, văn minh?

Ngày 15.2.2013
Võ Văn Tạo

(Ghi chú: Bài này anh Tạo gửi trực tiếp cho tôi để chia sẻ. Thiết nghĩ suy nghĩ của nhà báo Võ Văn Tạo rất đáng để cho những nhà lãnh đạo suy ngẫm mà tự điều chỉnh nếu thấy bản thân mình còn vướng chút gì không có lợi cho dân cho nước nên tôi đưa lên đây, giúp các vị lúc nào rảnh rỗi thì đọc, hoặc người có trách nhiệm đọc rồi báo cáo cho các vị. Thông)


72 nhận xét:

  1. “mình phải có vị thế thế nào thì người ta thế chứ”(!).Đây là kiểu nói của kẻ không thức thời .VN chỉ có 1 thứ mà thế giới văn rất sợ.Đó là luật rừng !

    Trả lờiXóa
  2. Cái tầm của tổng bí thư
    Khiến Đức giáo…Hoảng khư khư xin về
    Hề hề...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo Hoàng sau khi tiếp TBT ĐCS VN đã suy nghĩ rất nhiều & quyết định từ chức .

      Xóa
  3. Tôi tin các cán bộ ngoại giao đọc bài này không khỏi bịt mũi. Thối hoắc!

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn Singapore có cha con Lý Quang Diệu - Lý Hiển Long, Miến Điện có Aung San Suu Kyi mà thèm.

    Trả lờiXóa
  5. GS Trọng, Tiến sĩ Thông, Thạc sĩ Phước, Cử nhân Quốc..,hehe!Ta phải thế nào mới được thế chứ!

    Trả lờiXóa
  6. Nghe TBT nói chuyện có lẽ nhiều cán bộ đảng viên huyện Thạch thất và HN khoái vì họ được kích động lại tư tưởng tự sướng sau chiến thăng 1975, nhưng những người hiểu biết thì buồn, buồn vì tư duy của các vị lãnh đạo cấp cao của nhà nước vẫn còn quá lạc hậu so với thế giới, không khác chuyện ô Nguyễn Văn Linh muốn nhóm họp các nước XHCN ở Đông Âu năm nào để bàn việc cứu chủ nghĩ CS!
    Buồn quá!

    Trả lờiXóa
  7. “mình phải có vị thế thế nào thì người ta thế chứ”(!).Đúng là tư duy trẻ con

    Trả lờiXóa
  8. nhai lại "bài học" từ tám hoánh để dụ khị dân chúng đây mà!

    Trả lờiXóa
  9. Tu sau hoi nghi sau thi uy cung nhu tin cua toi voi cu Tong khong con lai mot ti ti ti nao.Nay nghe Cu giang dao tai Thach That ma toi cu nghi la Cu dang say hay sao vay? That buon cho nuoc minh!Bao gio moi co duoc nhung bac lanh dao nhu cac nuoc trong khu vuc de dat nuoc thoat khoi tram luan day?

    Trả lờiXóa
  10. lung tung...luận viênlúc 15:09 15 tháng 2, 2013

    Có nhiều cái không đúng nên đất nước mới mất dân chủ,tham nhũng hoành hành,biển, đảo , biên cương bị lấn chiếm, đe dọa xâm lăng ....Nhiều cái không đúng lắm.Nhưng không phải thế, cái "đồng hồ tây có bao giờ sai", "cứt tây bao giờ cũng thơm" lại là đúng.Nhất là thằng Pháp đô hộ nước ta, thằng Mỹ xâm lăng nước ta, thằng ngụy là thằng bán nước, đạo công giáo là đạo thâm nhập vào nước ta qua con đường gián điệp dưới chiêu bài "tự do truyền đạo ","mở rộng nước chúa" lại vì những cái không đúng của Đảng CS Việt Nam có thể biến đổi thành những chân lý của sự phát triển dân tộc.Tôi kinh tởm khi đọc thông tin trên mạng entry blog một ông cấp tiến , ông Tễu, đăng tin:tin động trời-Giáo hoàng từ chức.Thật nhục nhã cho một số người trong giới trí thức việt nam chạy sau những cái mông to tướng Pháp , Mỹ những thằng hôm qua còn giết cha ông mình, góp phần cho sự nô lệ hóa của tộc Việt cho đến nay hít những cái hơi xịt ra:nhân quyền, tự do mà tự hỉ hả với tầm vóc đầy tớ của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hallo Lungtung Luận viên!
      trích"....Nhiều cái không đúng lắm.Nhưng không phải thế, cái "đồng hồ tây có bao giờ sai", "cứt tây bao giờ cũng thơm" lại là đúng.
      cái đồng hồ tây có bao giờ sai,cái này thật là đúng,từ người nghèo cho đến người giàu, từ đông sang tây, từ nam lên bắc từ trong nước ra đến nước ngoài,nếu anh nào có khả năng, đều muốn đeo Longins,Omega, Tissot,...
      vì nó chạy chính xác lắm.còn cứt tây thì nó không có mùi, vì đi vệ sinh xong là nó giật bàn cầu liền, bạn muốn ngửi cũng không dễ gì.

      Xóa
    2. Đèo mẹ không thơm mà con cái cứ đưa qua đó học

      Xóa
    3. Cha chả! lung tung...luận viên - anh bạn dư luận viên này hăngg máu vịt quá nhỉ? Chắc anh bạn còn trẻ nên chỉ được học đến các bài của tuyên giáo thôi, chưa ra khỏi lũy tre làng hở? Hoặc giả anh bạn đã già nhưng nghèo nên phải viết bài kiếm tiền thù lao hở? Sao anh không thấy các con từ thủ tướng trở xuống bây giờ đều đi du học ăn bơ thừa canh cặn của Tây nhể? Chắc các lão ta cũng "chạy sau những cái mông to tướng Pháp , Mỹ" cho con cái đi hít cứt đái của tây nhể? Các con Thủ tướng đều học ở Mỹ, Anh về đấy nha, ổng mà đọc được còm của lung tung...luận viên, biết anh bạn là ai, anh bạn sẽ bị xe cán chết chắc đó nghe.
      Phải viết khôn vào, đừng ngu ngơ thế nha.

      Xóa
    4. Ô hô hô với cách tranh luận:cứt cũng như rươi,dạy đĩ vén váy như mấy ông còm sĩ ủng hộ nhà báo Tạo như thế này thì khó thuyết phục quá.Lung tung ...luận viên nói có lý đấy, mấy ông ăn c... tây ạ.Các cụ nhà ta xưa đã dậy: khi đuối lý mấy ông hay dây cà ra dây muống thì chắc chắn đều là loại gái đĩ già mồm.Đúng quá.

      Xóa
    5. Ông Trọng chỉ là một ông già bắt sâu trồng cây,ông không nên phát nghôn trên các phương tiện truyền thông.Thật sấu hổ cho trí tuệ viêt nam.

      Xóa
  11. Người Khâm Thiênlúc 15:34 15 tháng 2, 2013

    Sao Võ văn Tạo ngu thế ?Nếu Việt Nam đem quân tấn công nước Mỹ, tàn phá nước Mỹ trong vòng 30 năm, phong tỏa, cấm vận nước Mỹ,lãnh đạo Việt Nam cũng có thể cao đạo nói với tổng thống Mỹ:khép lại quá khứ hướng tới tương lai khi bình thường hóa.Võ văn Tạo là thằng khốn nạn với Việt Nam khi phủ nhận một sự thật hiển nhiên rằng:Chính xác.Đại sứ Peterson bị tù 6 năm rưỡi lại Hỏa lò Hà Nội vì sự bất thành âm mưu thực dân hóa Việt Nam.Ông ta đã ném bom giết hại nhân dân Việt nam.Vì lòng nhân đạo cao cả của dân tộc này ông ta đã được trả tự do.Tầm tư duy của ông Trọng còn phải đợi , phải bàn.Nhưng sự suy nghĩ của Võ văn Tạo nói được ngay là tầm suy nghĩ của thằng tập tọng thành việt gian, biến tội ác của bọn cướp nước thành công lao.Thật hổ thẹn cho cái danh nhà báo mà ông Thông trao cho kẻ này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông chủ tịch nước đang kêu gọi mọi người nói thật, tôn trọng sự thật, và nhà báo Võ văn Tạo đã góp ý chân thành khi nêu 1 sự thật. Lời nói thẳng bao giờ cũng khó nghe, bác ạ.
      Xin nêu thêm: anh Tạo là hội viên Hội nhà báo VN.

      Xóa
    2. hổngđượcđâumầyơilúc 16:44 15 tháng 2, 2013

      đeo rọ mõm vào ngay đi.Ngoan nào!

      Xóa
    3. Dư luận viên, quân của Hồ Con Lợn ấy mà. Bác Thông chấp làm gì

      Xóa
    4. Sao người Khâm thiên không bị bom trong đợt 12 ngày đêm tháng 12 năm 1972 chết đi cho rồi.

      Xóa
    5. Người Khâm Thiên muốn Mỹ và thế giới cấm vận thêm ít nữa hà? Ngày xưa còn có các "anh em" hay là "mẫu quốc" Liên xô, Trung Quốc, còn có bo bo mà ăn, bây giờ có mà cạp đất mà ăn nha.
      May mà ông Clin tơn bình thường hóa cho, không cám ơn lại còn hỗn.

      Xóa
    6. Người Khâm thiênlúc 06:49 16 tháng 2, 2013

      Vì tôn trọng bác Thông, tôi không chấp mấy ông mõ việt gian gặm mấy cái xương, ăn đống thải của ngoại bang mà quên đi mối hận của dân tộc.

      Xóa
  12. Chẳng trách dân ta sao cứ lầm than. Những kẻ ngu độn, hợm hĩnh, văn hóa lùn đến vậy mà cũng đè đầu cưỡi cổ được gần 90 chục triêu dân hơn nửa thế kỷ nay. Lạ nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con ròi nằm trong đống phân dù mang ký tự gì đi nữa thì vẫn là con ròi.Sao dám trách dân ta"lầm than "?Trừ khi hiểu" dân ta" của ròi không phải là dân Việt mà là bọn ròi quanh nó.

      Xóa
  13. Trên thế gian này có 15 thằng đại gian, đại ác thì Mỹ đã giết được 1 thằng rồi (Binladen)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê nhưng không phải chiêu Thốnglúc 16:19 15 tháng 2, 2013

      Ông này tên là Tắc thì đúng rồi nhưng họ của ông là họ Trần ích... chứ không phải Lê.

      Xóa
    2. 15 thằng, chết 1. Còn 14 thằng ở VN?

      Xóa
  14. Nếu là cụ Hồ, chắc chắn chẳng đần độn đến nỗi huênh hoang lùn tịt mức ấy

    Trả lờiXóa
  15. mèo khoe mèo dài đuôi là loại văn hóa gì vậy ông LÚ nhìn ông trên tyvi đứng trước dân ấp a ấp úng chẳng giống ai

    Trả lờiXóa
  16. Đọc bài báo của ông Tạo, xem các còm bình luận trên blog bác Thông , biết danh phận ông Tạo qua vài lời giải thích ,tôi đồng ý với ý kiến của một vài còm sĩ.Nhẹ thì coi cách bình luận của ông Tạo là bới móc, bêu riếu chứ không phải là sự thẳng thắn .Nặng thì coi qua những ví dụ của ông Tạo làm minh chứng, nhất là ví dụ cuộc đối thoại giữa ông Phiêu và ông BilL chỉ có thể nhận xét : ông Tạo tập tọng làm Việt gian như NKT đã viết .Chức danh nhà báo ở hội nhà báo Việt nam không phải là bằng chứng chứng tỏ ông ta không phải là thằng bán nước, vọng ngoại mà phải đánh giá qua bài báo của ông ta Có lẽ vì vậy một số còm sĩ ủng hộ ông ta dù có nếm cứt tây cũng phải rên lên coi như không có mùi để bênh vực.
    Chỉ có điều mà các còm sĩ không dám mở mõm nói láo tranh biện cho một sự thật:Không phải chỉ Peterson mà Jhon Mc Cain đã thừa nhận tội ác gây ra với Việt nam.Được sự khoan hồng của nhân dân Việt Nam đã an toàn trở về Mỹ để ra tranh cử tổng thống và làm đại sứ.
    Một sự thật nữa:Đạo thiên chúa giáo thông qua các hành động tội ác, gián điệp và phản bội đã thâm nhập vào Việt Nam.Cho đến bây giờ đạo này vẫn như một cái nhọt trên cơ thể người việt.Có cái gì để đáng khoe?Ông Trọng đã sai lầm ở đấy chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người có lẽ đã đi lạc đề. Bài viết của ông Tạo chỉ cho ta thấy tính... tự phụ, tự kiêu, tự cao, tự đại... nói chung từ trứng cho tới mén của giống người Việt. Trong khi thực chất ta có cái... chó gì đâu để mà lên mặt. Giặc đến thì phải đánh. chuyện đương nhiên. Nó thì ở xa đến, mình ngay trong nhà mà còn đánh không thắng thì nói làm gì!!! Thành ra có thắng cũng là bình thường, có gì mà phải tự hào. Hàng triệu Việt kiều và lao động cơ bắp đi ra nước ngoài theo diện xuất khẩu lao động, không có tài nguyên, đai đai, hầm mỏ, quân đội, công an, quyền lực như chúng ta trong nước... mà hàng năm kiều hối gửi về non 10 tỷ "cứt Tây". Hơn gần gấp hai lần tăng trưởng GDP!. Đấy! Cái con số 10 tỷ "cứt Tây" hàng năm là niềm hy vọng lớn lắm đấy bạn ạ! Nhục! nhưng hàng triệu người và có khi cả nền kinh tế - nhất là trong giai đoạn suy thoái hiện nay đang trông chờ cả vào nó đấy!!! Bạn có đủ tài để xoay chuyển cục diện bi đát hiện tại mà không cần tới nguồn "cứt Tây" này không??? Trong khi đó hàng đống, hàng bãi "cứt ta" như các loại Vinas, bạn giải thích thế nào??? Mỗi người đang gánh nợ thay cho nhà nước gần 15 triệu thì bạn nghĩ gì??? Bạn đã bán được gì làm ra từ trí tuệ - thay vì là khoáng sản, nguyên liệu nông thổ sản thô, những thứ hàng hóa nặng mùi cơ bắp nhọc nhằn - mang ngoại tệ về cho Tổ Quốc mà bạn tự hào?
      Cộng thêm vào đó, bài viết phản ánh tính cố chấp của người Việt, kể cả người ở tầm thế đỉnh cao. Mình thắng nó, mình tự hào! Ok! Nhưng nó đã và đang đến rồi ở trong nhà nhà mình, nó đã cầu thị và đã có người trong "chúng nó" thừa nhận thua thì ta - trong thế đứng không chỉ là chủ nhà mà còn là thế đứng của người chiến thắng - phải ngẩng cao đầu, tự tin, tươi cười, sảng khoái, hào hoa, lịch lãm... mà giao tiếp, mà đón tiếp khách chứ sao lại "ngây đơ" như kẻ sợ đòn vậy???
      "Một sự thật nữa:Đạo thiên chúa giáo thông qua các hành động tội ác, gián điệp và phản bội đã thâm nhập vào Việt Nam". Tôi không phải là người Thiên chúa và không theo bất cứ đạo nào, nên không có ý bênh hay chê đạo nào cả trong đó có đạo Thiên Chúa. tuy nhiên mọi thứ đều có thể bị lợi dụng cho các mưu đồ chính trị không riêng gì đạo Thiên chúa. Và nói như vậy là bạn quá hồ đồ và ấu trĩ về chính trị. Về điểm này tôi không muốn bàn sâu với bạn vì e là tôi nói đã dài và sẽ gây căng thẳng cho chính bạn - ý tôi muốn nói là bạn có thể nổi xung, nổi đóa lên chẳng hạn (chứ riêng tôi hoàn toàn bình tĩnh!!!).

      Xóa
    2. Tôi lại thấy chính Luận cả viên mới là người đi lạc đề.Với những ý kiến của luận cả viên về quan hệ với kẻ xâm lược đã thất bại hay sự đóng góp của kiều hối , đa phần tôi đồng ý.Nhưng theo tôi thấy ,@nhận xét cũng có phản đối hay nói ngược điều đó đâu?Lý ra với trình độ như Luận cả viên phải thấy điểm chốt như chủ blog kêu gọi:Nói đúng sự thật .Ở đây luận cả viên đã dùng thuật xảo biện.Thế là không tốt.
      Về vấn đề công giáo cũng vậy.@nhận xét đã tham gia comment rất lâu, nhiều lần ở blog bác Thông, chưa bao giờ mất bình tĩnh, nói ẩu .Tôi nghĩ luận cả viên cứ trao đổi thoải mái,lu loa trước thái độ của người tranh biện là không đẹp.
      Riêng ý kiến tôi :một tôn giáo thâm nhập vào Việt Nam bằng cách làm gián điệp cho quân đội viễn chinh Pháp xâm lược Việt Nam.Các vùng công giáo làm bàn đạp cho quân Pháp đánh phá vùng kháng chiến.Ước mơ công giáo toàn tòng của TTNgô đình Diệm .Đó là sự thật mà có người dân Việt nam nào không biết hay trừ luận cả viên?
      Nói thì dài quá, nên câu hồ đồ ấu trĩ lại phải dành cho bạn đấy?

      Xóa
    3. "Chỉ có điều mà các còm sĩ không dám mở mõm nói láo tranh biện cho một sự thật:", đặc biệt câu: "mở mõm nói láo tranh biện" là một câu nói sặc mùi "cơ bắp". Nó rất thô thiển nếu không muốn nói là rất cục súc và không tôn trọng người đối thoại của @nhận xét. Những người cơ bắp, cục súc thì thay vì tranh luận hòa bình để tìm ra chân lý thì họ thường "mất bình tĩnh, nói ẩu" và... tay chân. Thành ra theo @anh tẩm: "@nhận xét đã tham gia comment rất lâu, nhiều lần ở blog bác Thông, chưa bao giờ mất bình tĩnh, nói ẩu" như đã dẫn sẽ là thiếu sở cứ!!!
      Tôn giáo là phi khoa học và là thứ thuốc phiện tinh thần - Quan điểm chính thống phát biểu như vậy và tôi thấy rất chuẩn mực. Tuy nhiên, mọi tôn giáo đều hướng thiện, đều khuyên con người ta sống tốt, sống có đạo đức, biết hy sinh cho người khác, biết cần cù siêng năng lao động... Đấy là điểm mà nếu biết khai thác thì rất tốt cho đại cục. Nó cũng như con dao. có phần cán, phần lưỡi... bạn sẽ cầm phần nào để dùng và dùng vào việc gì. CNTB hoang dã cực kỳ tàn bạo, trong quá trình chinh phục tìm kiếm thuộc địa với tư cách là con chiên Thiên chúa thì đạo này tự nhiên du nhập vào các nước thuộc địa một cách cưỡng bức cùng với sự dã man của TB nguyên thủy như đã nói và do vậy ít nhiều nó bị đào thải, xa lánh và khinh ghét mà ít nhiều như 2 bạn đã thể hiện. Tuy nhiên nó đã bén rễ sâu trong cộng đồng xã hội Việt và hàng năm nó cũng có những đóng góp văn hóa nhất định mà giới trẻ nô nức, háo hức tham gia như các lễ Nôel, Valentine... Như vậy thay vì thấy ông bố xâu xa ta cũng "quy nạp" rằng thể nào ông con cũng... bẩn thỉu! Thế là "hồ đồ".
      Thứ nữa, tôn giáo đôi khi cũng bị lợi dụng như một thứ con tin để cho một nhóm người trục lợi. Phật giáo cũng vậy. Ông đồng, bà cốt, thày bói, thày cúng... tuy không phải con nhà Phật nhưng lợi dụng sự không hiểu biết hết mọi nhẽ về giáo lý nhà Phật cùng với các dạng tín ngưỡng dân gian mà từ đó lôi kéo vào đó các yếu tố tâm linh mê tín để nọ kia để kiếm tiền chính là trục lợi. Thiên Chúa giáo bị trục lợi ở tầm vĩ mô toàn cầu phục vụ cho CNTB ở giai đoạn đầu trong quá trình cướp bóc thuộc địa.
      Tôi đã viết rất dài nên không tiện chứng minh thêm nhưng xin nêu hiện tượng để bạn tự lý giải: Thiên Chúa giáo có mặt và thống trị tại những nước văn minh, tiên tiến và giàu có. Nhớ là cả ba yếu tố nhé: văn minh, tiên tiến và giàu có! Bạn cứ thử quan sát xem và hãy lý giải tại sao nhé! Chúc bạn vui vẻ, hiểu biết, hạnh phúc và thành đạt!

      Xóa
    4. Tôi quên chưa kết luận: Và vì vậy mong các bạn không định kiến, không thành kiến, sống hòa bình với nó - Đạo Thiên chúa - vì nó là sự thực khách quan đã bén rễ rất chắc chắn trong đời sống Việt Nam và nhiều nước, đồng thời không thể chối bỏ. Bên cạnh đó nếu có thể khai thác những mặt tích cực để cùng phát triển!

      Xóa
    5. Trong tranh luận việc cưỡng từ đoạt lý, gán cho người tranh luận với mình những ý kiến không phải là của họ sao là người có văn hóa được?.Luận cả viên không đạt được ở mức độ cư xử có giáo dục tốt thì trách người khác sao được?Đừng gán tôi vào với @ nhận xét khi tôi nêu những khiếm khuyết về mặt lý luận và dẫn chứng của bạn, luận cả viên ạ.Những khái niệm phổ thông của bạn về CNTB , về tôn giáo, đặc biệt là công giáo còn hụt hẫng nhiều quá nhất là về mặt lịch sử.Bạn cần phải học hỏi thêm,Trong sự vận động và phát triển, xã hội luôn chấp nhận sự tiếp thu và đào thải nhưng nó không thô kệch như bạn nghĩ.Bạn chê sự cơ bắp, cục súc khi tranh luận , nhưng trong suy nghĩ của bạn luôn tiềm ẩn một sự hoạt động não bộ cơ bắp và máy móc điều đó đáng ngại hơn nhiều,Tuy nhiên chúng ta đã tranh luận với cái lý của mình quá nhiều , bạn cũng cần thời gian để suy ngẫm.với sự chân thành chúc bạn một năm mới may mắn, thành đạt.

      Xóa
    6. Người hà nội 2lúc 14:48 16 tháng 2, 2013

      Vẫn biết rằng chủ đề ở đây là:Đâu là sự thật và cách hiểu sự thật như thế nào trong bài báo của ông Tạo trên blog của bác Thông.Mọi người có ý kiến nhiều rồi, tôi cũng có ý kiến của mình nhưng không có gì đặc sắc hơn nên không viết ra.Đọc comment của @nhận xét và các còm sĩ,tôi muốn tham gia một chút thế này:bạn luận cả viên hiểu vấn đề không đến nơi đến chốn.Ví dụ vấn đề bạn tâm đắc nhất ở chỗ:Thiên chúa giáo có mặt và thống trị ở những nước văn minh, tân tiến và giàu có.bạn có nhầm không?Khi thiên chúa giáo thống trị theo tiêu chuẩn của bạn như vậy đầu tiên chỉ có ở châu Âu thôi,Những tộc người ở đấy chấp nhận các loại tôn giáo xuất phát từ đạo do thái cổ và đấy là quyền của họ.Ở châu Á, Nhật bản chẳng hạn,bạn nghĩ sao?Ở châu Phi thì thế nào nhỉ?Ngay ở Đông nam Á,Philipin xếp hạng thứ mấy theo tiêu chuẩn của bạn?
      Riêng ở Việt Nam lịch sử hình thành bắt rễ và phát triển đạo thiên chúa gắn liền với máu và nước mắt, gián điệp và bịp bợm,chiếm đoạt và cưỡng chế.Cho đến bây giờ đạo thiên chúa và các biến tướng của nó vẫn chưa hòa vào dòng chảy dân tộc, vẫn là một sự nhức nhối đối chọi với dân tộc.Hòa nhập thế nào?Dù sao với những biện pháp phi tự nhiên một phần cộng đồng người việt đã chấp nhận nó như là tôn giáo của mình .Đó là một thực tế,Nhưng đó là một vấn đề khác rồi.Tầm của bạn luận cả viên còn xa quá để thảo luận , có phải không?

      Xóa
    7. "Trong tranh luận việc cưỡng từ đoạt lý, gán cho người tranh luận với mình những ý kiến không phải là của họ sao là người có văn hóa được?" Rất đồng ý với @anh Tẩm về vấn đề này. Vậy bạn giải thích thế nào về việc gọi cái miệng của người thảo luận với mình là "mở mõm"??? đây chính là sự thô thiển, không tôn trọng người tranh luận... người chứ có phải chó hay vật đâu mà mõm nọ, mõm kia!!! Vậy là có văn hóa hay không văn hóa???
      "Những khái niệm phổ thông của bạn về CNTB , về tôn giáo, đặc biệt là công giáo còn hụt hẫng nhiều quá nhất là về mặt lịch sử.Bạn cần phải học hỏi thêm..." Ồ đương nhiên rồi. Vì đây không phải là một diễn đàn đủ đất để tranh luận về một phạm trù quá quá quá lớn là tôn giáo thì sự "hụt hẫng nhiều quá" là đương nhiên! Vì vậy nếu bạn không nhìn ra điều đó và chê tôi "hụt hẫng quá nhiều" thì tôi cũng đành chấp nhận!
      "Trong sự vận động và phát triển, xã hội luôn chấp nhận sự tiếp thu và đào thải nhưng nó không thô kệch như bạn nghĩ". Tôi không đủ thời gian và đất để nói về chi tiết thì hiển nhiên sự việc mà tôi mô tả chỉ là sự khái quát và do vậy bạn không nên tiếp tục vin vào đó để nói tôi nghĩ về sự vật hiện tượng một cách "thô kệch".
      Ngày nay, TB kiểu mới đã không còn sử dụng tôn giáo công giáo như là một công cụ hỗ trợ xâm lược nữa rồi bạn à! Họ sử dụng một tôn giáo khác và văn minh hơn nhiều đó là công nghệ và hàng hóa. đánh trực tiếp một cách mềm mại và mạnh mẽ vào hầu bao của bạn và dân tộc bạn để từ đó chuyển tư bản về nước mà không mang tiếng là bóc lột hay xâm lược thay vì sử dụng cái hệ tư tưởng tôn giáo cổ lỗ điển mà mới chỉ nghe qua thôi đã thấy mệt óc. Vậy thì tại sao bạn cứ "hằn thù" công giáo qua những việc làm của nó trong quá khứ??? Các bạn có phải là người cố chấp???
      Những nơi mà bạn @ người Hà Nội 2 dẫn chứng có đạo thiên chúa thống trị còn nghèo nàn lạc hậu không như tôi đã nói thì tôi chấp nhận nhưng ý tôi ở đây muốn nói là: Có rất nhiều nước mà đạo này thống trị ở đó rất văn minh, tiên tiến và giàu có. Các đạo còn lại tìm được điều này là tương đối khó! nếu không muốn nói là rất khó! Đúng không bạn???
      Các bạn cho tôi là người "không đạt được ở mức độ cư xử có giáo dục tốt..." rồi thì "Tầm của bạn luận cả viên còn xa quá để thảo luận..." thì quá đúng. Ai mà chẳng phải "Học! Học nữa! Học mãi", bằng đến Lê Nin mà còn phải nói vậy nữa là mình! Nhể! Vì vậy Cám ơn lời chỉ bảo của các bạn!

      Xóa
  17. Ở nước ta thì... là... mà... về cơ bản thì... là... ông này nói chả có ai dám bắt ông ý cả. Thành ra ông ý thích nói gì thì... là... ông ý cứ việc nói. Với lại, dân ta thì... là... làm là làm còn với ông ý thì... là... "lói lày", rồi "nà ní nẽ lày", rồi "nà ní nuận lày", rồi "ní sự lày"... là việc làm của ông ý thành ra ông ý không nói thì ông ý biết làm gì??? Nhể!!!
    Đại khái thế! Nhá! chứ chả phải ông ý huyếnh đâu! Nhá!

    Trả lờiXóa
  18. Tâm sự cùng dư luận viênlúc 20:07 15 tháng 2, 2013

    Này các dư luận viên, các bạn chắc không phản đối câu nói này của Hồ Chí Minh: "Nước độc lập, mà dân không hạnh phúc, tự do thì độc lập cũng chẳng ý nghĩa gì" (Bạn nào chưa biết, xin đọc HCM toàn tập).
    Mấy triệu người VN chết, dưới danh nghĩa đảng tuyên bố "giành độc lập". Nhưng từ mấy thập kỷ nay, chuyện gì Hà Nội cũng phải thỉnh thị Bắc Kinh, liệt sĩ Trường Sa, liệt sĩ biên giới Việt - Trung bị lãng quên, cấm nhắc đến (họ chết vì cái gì, nếu không phải vì nền độc lập?). Sự hy sinh to lớn ấy chẳng lẽ chỉ để một nhúm chóp bu bịp bợm cướp thành quả để phè phưỡn, vô cảm, xa hoa trên hàng chục triệu công nông đói nghèo?
    Nếu độc lập mà hàng chục vạn phụ nữ Việt Nam vẫn phải đi làm đĩ trá hình ở Hàn Quốc, Đài Loan, thậm chí cả TQ (làm vợ mà không nói đươc tiếng người ta, thì làm gì có chuyện yêu thương? Con người hơn con vật ở chỗ giao tiếp bằng tiếng nói) thì thà còn trong Liên hiệp Pháp như Tân Đảo (Tân Calêđôni) lại chẳng hơn ư? Ở đó, dân chúng khá giả, tự do, dân chủ thật sự, luật pháp rành mạch văn minh, không có chuyện nén bạc đâm toạc tờ giấy, không có chuyện con ông cháu cha hay nhân viên công lực ngồi xổm trên pháp luật. Chưa nói đến các nước tư bản giàu có như Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, Anh, Ý...
    Các bạn nên tự vấn lương tâm: ta đã làm gì cho đất nước này đỡ lạc hậu, cho nhân dân ta đỡ khốn cùng? Nếu bị nhồi sọ nhiều quá, hãy bình tâm lắng nghe các trí thức tâm huyết đang can đảm lên tiếng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy có một số điểm ngụy biện trong lập luận của bạn.Chưa ai trong số các còm sĩ viết bài ngày hôm nay bênh vực đảng Cộng Sản.Cộng tất cả những cái thối nát mà bạn đã viết từ sự thật hoặc trí tưởng tượng của mình, một số còm sĩ chủ yếu phản đối thái độ lập lờ con đen,manh nha thờ giặc làm cha của ông Võ văn Tạo.Người có lương tâm là người không lu loa, xảo biện bạn ạ.Ngoa ngôn nhảy từ vấn đề này sang vấn đề khác đâu phải là cách của kẻ thức giả.Những thông tin bạn đưa không minh họa cho vấn đề chính , mọi người đều biết cả,Sao lại dại khờ làm những việc vô ích thế?

      Xóa
    2. "Dân thường" ơi, bạn có biết vụ án Đầm Nọc Nạn (có trên google) hồi Pháp thuộc (1928) không? Thực dân Pháp xét xử còn có lương tâm đấy. Còn vụ Đoàn Văn Vươn thì khỏi nói bạn cũng biết. Các cơ quan thưc thi pháp luật ở ta bây giờ chỉ biết có tiền và nghe cấp ủy chỉ đạo. Cấp ủy thì chỉ sợ mất ghế, nếu không nghe cấp trên, cho dù cấp trên rặt lũ tham nhũng, cướp đất dân nghèo.
      Vụ Tiên Lãng chấn động trong và ngoài nước, có thấy Tổng Bí thư Trọng lên tiếng đâu. Thái độ ấy là gì, nếu không phải là vô lương tâm, vô trách nhiệm, chỉ quan tâm cái ghế bọc nhung dưới đít?
      Sự thật hiển nhiên như thế, sao bạn còn mờ mắt chưa nhận ra?
      Bạn không thấy Vinashin, Vinalines, Vina... đang đục khoét hàng trăm nghìn tỷ đồng? Ai dung dưỡng chúng nó, nếu không phải đám ngu độn, gian hùng ở Bộ Chính trị?
      Bạn không thấy Tướng Giáp bị chóp bu đảng chơi xấu, vu khống?
      Bạn không thấy Bộ Chính trị bán đứng Tây Nguyên cho Tàu chệt qua vụ bô xít?
      Bạn không thấy hàng trăm nghìn liệt sĩ vẫn còn phơi xương rải rác khắp Đông Dương trên dưới nửa thế kỷ, trong khi chóp bu cứ chuyên cơ, chiêu đãi phè phỡn, trụ sở, bàn ghế nguy nga, xe cộ xa xỉ hay sao?
      Chán bạn quá. Kém hiểu biết thế, hèn chi dân ta vẫn lầm than!

      Xóa
    3. Những điều đó tôi biết tuốt bạn ạ.Ở nhiều topic khác nhau tôi còn nói các vấn nạn đó còn rõ ràng quyết liệt hơn bạn .Không phải chỉ một lần bác Thông xóa còm của tôi vì theo bác quá đụng chạm đến đảng cầm quyền.Nhưng ở entry này tôi thấy việc vạch tên chỉ mặt những kẻ lập lờ con đen, tráo đổi lịch sử là cần thiết,Sự thật là sự thật.Không phải vì cái ác to mà ta bỏ qua cái ác nhỏ.Đó là hành vi của kẻ sĩ, cái hơn của người tử tế với bọn cơ hội bác ạ.

      Xóa
  19. G:TBT đảng cộng sản VN không có tầm gì cả, thì làm gì có cái tầm của TBT mà nói và bàn cho mệt! Một lũ chăn trâu, cứ hô hào bắn giết trong chiến tranh quen rồi! ngoại giao thì thiếu văn hóa... Ôi lãnh đạo VN!Thật nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  20. May thang lung tung vien,nguoi kham thien nen kham liem cho roi,dung len tieng nua thoi ca dat troi

    Trả lờiXóa
  21. Hoan hô bác "Luận cả viên" luận hay lắm!Chỉ có thế mà cũng không hiểu. Đã dốt lại còn bảo thủ, Muốn kéo lùi dân tộc VN mình về thời kỳ đồ đá hả? Một nguyên thủ quốc gia, trình độ như thế thì...

    Trả lờiXóa
  22. Đối với tôi thằng bán nước cho Mỹ cũng giống bọn bán nước cho Tàu.Hôm nay bọn đòi bán nước cho Tây ở đâu ra mà đông thế.Lý sự cùn, ăn nói nhập nhằng.Khốn nạn thật.

    Trả lờiXóa
  23. Ai chưa rõ các chóp bu đảng, xin cứ tự suy xét qua gương Nông Đức Mạnh đó. Toàn chém gió!
    Vợ chưa xanh cỏ, đã cưới ngay bồ của con trai. Trơ Trẽn!
    Chóp bu đảng chỉ là những hình nộm, không hơn!

    Trả lờiXóa
  24. Nguyễn Phú Trọnglúc 21:37 15 tháng 2, 2013

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm này nói không tốt về cụ Hồ, vả lại lấy nickname không đàng hoàng nên bị xóa. Lưu ý: Tất cả những ý nói xấu cụ Hồ, dù chỉ một chữ, đều bị xóa. Thông

      Xóa
  25. Thùy Linh xin bổ sung một câu hỏi quan trọng cho đề tài này:

    Có ai dám chắc là bác Lú không bí mật, dấm dúi, hạ mình xin xỏ trước để được "mời" đến các nơi trong chuyến công du vừa qua?!? Mục đích chỉ để tiếp tục mỵ dân bằng chút hư danh, vớt vát chút uy tín của Đảng vốn đã mất hoàn toàn, gần như không thể cứu vãn?!?

    Câu trả lời thuộc nhóm cực kỳ nhạy cảm, chỉ có bác Lú biết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói phải củ cải cũng nghe.lúc 06:22 16 tháng 2, 2013

      Sự nhạy cảm, nhất là trong vấn đề bói toán bao giờ cũng đến từ hai phía:
      Người phán và người nghe.Từ sự tiên đoán đến sự bịp bợm chỉ có một bước chân-đó lại là vấn đề nhạy cảm nhất.Nhưng có một điều Thùy Linh
      nên hiểu:Trong bói toán tuy mập mờ là yếu tố căn bản của sự tháu cáy nhưng đổ thừa lại là sự lật tẩy về tư cách thầy nhanh nhất, rõ nhất.Vì vậy mới có câu:Hòn đất mà biết nói năng
      Thì thầy địa lý hàm răng chẳng còn.
      Tranh biện thì nói cho hết ý chứ không hề muốn tỏ ra vô văn hóa với phụ nữ nên vẫn muốn xin lỗi Thùy linh.

      Xóa
    2. Hề, hề!

      Tên thì có vẻ „đàn bà“ đấy,
      Tìm Trang „chính chủ“ thấy đuôi „dê“ (.de);
      Mới coi: Mình cũng lầm như bác,
      Ngóng mãi „hồi âm“ - Chẳng thấy giề!
      Hề, hề! …

      Xóa
  26. Tất nhiên là tầm...thấp hơn ngọn cỏ rồi, khỏi phải bàn cãi. Nhưng dù tầm có đến thế nào chăng nữa thì cũng không thể cưỡng lại được xu hướng phát triển khách quan của lịch sử. Điều đó rõ như ban ngày - cứ nhìn lên bản đồ chính trị thế giới thì thấy ngay thôi!

    Trả lờiXóa
  27. Lú ta khoe khoang
    Bốc thơm thân mình
    "Mình thế nào chứ"
    Họ mới tiếp ta?

    Vậy sao không hỏi
    "Mình thế nào chứ"?
    Đến cửa nhà người
    Bị chối không tiếp
    Chuyến thăm sứ Bờ(Braxin)
    Lịch sử ngoại giao
    Chưa bao giờ có
    Nhục như thế đó
    Ai gây hả Lú?

    Tâm, tầm như thế?
    Nước Việt mong chi?
    Vỗ ngực làm gì?
    (CNXH)Cả nước xuống hố
    Tại bởi lũ này.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người nước Namlúc 09:35 16 tháng 2, 2013

      Đồng ý !Đồng ý!
      Ông Trọng quá lú .
      Cái đạo thiên chúa
      Ở xứ I xờ
      Dẫn bọn tây dương
      Đến cướp Việt Nam
      Giết người cướp của
      Đào mả cha ông
      Quên sao?quên sao?
      Cái đạo Gia Tô
      Xúi bỏ con cái
      Rũ bỏ tổ tiên
      Có gì đáng quí?
      Mà đến , mà thăm
      Chỉ nên đến đấy
      Ỉa phẹt một bãi
      Rồi ta đi về.
      Hề , hề , hề, hề

      Xóa
  28. Có 1 con ếch ọp
    ngồi tận dưới giếng sâu
    tiếng kêu vang cả giếng
    trời quả thật là nhỏ chỉ bằng cái miệng vun
    nó hả hê tự sướng
    cho tiếng kêu của mình
    nó hay đâu cái miệng
    thùng rổng phải kêu to
    trời bổng nổi cơn mưa
    ngập tràn luôn cả giếng
    chú ếch chết vì ngập
    miệng vẩn nở nụ cười
    vẩn còn ráng nói khẻ
    trời thật là nhỏ bé
    chỉ bằng cái nắp vun
    TA ĐÂY CÓ THẾ NÀO
    THÌ ......TRỜI MỚI CHO CHẾT NGỘP

    Trả lờiXóa
  29. Cuối năm thìn sắp qua
    ông vụ trưởng 4 tà
    cho ra mắt lâu la
    đến đầu năm quý tỵ
    bình loạn viên chi quý
    dư luận viên nâng bi
    mồm loa cùng mép vải
    cùng đồng ca ngầu xị
    địt,đéo,lảo,chó ị
    ngôn từ lủ ngu si
    viết văn nghe còn thối
    bình luận viên kiểu gì
    đúng ! gần mực thì đen
    cha ông chúng như thế
    hỏi sao mà rạng được
    lủ tối tăm ngu si
    ngay từ trong trường dạy
    lủ đầu đường xó chợ
    bình luận viên kiểu gì
    cho tốn tiền thuế
    cái mặt ông ngu si
    củng chẳng trách làm gì
    làm hư luôn con trẻ
    nhân cách thật đáng khi
    chẳng bình nửa làm gì
    1 lủ rặt ngu si
    nên chọn lủ đầu tôm

    Trả lờiXóa
  30. Khi còn trẻ tuổi , còn đầu óc minh mẫn khi làm bí thư thành ủy Hà nội đã được dân thủ đô phong cho " danh hiệu cao quý " là gì ? đố các bạn còm biết đấy !
    Nay đã cao tuổi rồi thì cái danh hiệu cao quý do dân tặng chắc càng cao quý hơn

    Trả lờiXóa
  31. "mình phải có vị thế thế nào thì người ta thế chứ” - Chỉ có nữ tổng thống Brasil mới hiểu bác Trọng! hehe!!!

    Trả lờiXóa
  32. Mình có thế nào thì họ mời mình đến ngõ rồi họ lại đóng cổng chứ? ( thăm nước Bờ)
    Cá nhân Mình có thế nào thì dân thủ đô mới tặng cho chữ Lú đi kèm với tên chứ?
    Mình có thế nào , ra nghị quyết ra sao , tổ chức hội nghị thế nào mới để cho thằng " Ếch xì " nó cười ngạo chứ?
    Mình có thế nào thì khi đọc diễn văn bế mạc hội nghị mới rưng rưng khóc mếu chứ ?
    Mình có dũng cảm thế nào mới không dám kỉ luật 1 đ/c trong BCT chứ?Và rồi nếu kỉ luật không khéo gây thù chuốc oán thì lại rối chứ!
    Mình có thế nào mới nhóm lò cho cả củi khô , củi ướt cho nó khói um lên chứ?
    Ối ..ối... ông ơi! xin đừng " lắm điều , nhiều nhời" nữa , nếu không chúng tôi cười vỡ bụng mà chết thì tiếc đời lắm ông ớ ơi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Lú ơi, sao ông ngu dại thế?Vì việc ông làm bậy bạ mà mấy thằng việt gian nó lợi dụng vào , nó té nước theo mưa, nó nhận giặc làm cha, xuyên tạc lịch sử,nó tôn vinh thằng cướp nước ném bom giết đồng bào Việt của ông.Chỉ vì mấy miếng bánh hẩm , cục bơ thừa bọn ngoại nhân cho nó. mà nó chửi cả cha ông., Non sông gấm vóc này trao cho ông , ông và đồng bọn ăn hết , không chừa cho chúng nó một miếng, nên chúng nó động ngộ ra thế , ông tính thế nào đây, ông Lú ơi?

      Xóa
  33. Anh Tạo ơi, anh nói "dở" quá, làm em phải bái phục!

    Trả lờiXóa
  34. Bài viết phân tích quá hay! Càng hiểu giá trị thực chất và thực sự tầm thế của ta hôm nay cần gì!

    Trả lờiXóa
  35. Bài viết của Anh Tạo rất hay. Cho ta thấy rỏ thêm về trình độ, bản lãnh của người Lãnh đạo đất nước.
    Làm chính trị phải biết cương biết nhu, biết thời biết thế. Phải tay phải cầm chắc gươm đao, nhưng tay trái lại chìa ra thân mật. Làm Lãnh đạo phải biết lấy Dân làm gốc. Như Bác Hồ dạy, cái gì lợi cho Dân phải cương quyết làm.
    Trong hoàn cảnh đó, ngữ cảnh đó, trên cương vị đó, phát biểu như các vị nhà mình thì chỉ tổ thế giới cười vào mũi và làm giảm vị thế đất nước, làm mất đi vô số cơ hội để đất nước đi lên.
    Khinh.
    @ Mấy ông lung tung viên: Về đuổi gà cho vợ và đổ bô cho trẻ đi. Thời thế này mà đem hận thù gần 40 năm trước ra lý luận thì đúng nó là "Chành ra ba góc da còn thiếu .."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lungtung...luận viênlúc 08:13 20 tháng 2, 2013

      Bà Hồ xuân Hương tệ thật.Dạy ông ND 02:07ngày 19:2 năm 2013 không đến nơi , đến chốn, để cái mồm của ông ấy như cái quạt của bà vịnh.Sầm Nghi Đống nó làm gì bà?Nó chết trước khi có nữ sĩ họ Hồ bao lâu rồi sao bà vẫn giễu nó:Nghé mắt trông lên thấy bảng treo?
      Ấy đền thái thú đứng treo leo...
      Cái quân vô học thường hay quên nợ nước non nhỉ?Không biết lúc giỗ chạp các cụ sinh thành ND 02:07 có được miếng gì không?Thương lắm.

      Xóa
    2. Ô, hận thù có gần 40 năm thì phải quên đi chứ, ai lại thù dai thế, phải không Nd 02:27?Cuối năm 1978, đầu năm 1979 Trung quốc nó giết dân mình, đào mồ mả ông bà, ông vải, bây giờ quen được rồi.Mất Gạc ma . 64 liệt sĩ mất 1988 cũng sắp quên được rồi.Trường sa năm nay có mất, 40năm nữa sẽ quên thôi mà.Khốn nạn.

      Xóa
  36. Ӏt's remarkable to pay a quick visit this site and reading the views of all friends regarding this piece of writing, while I am also keen of getting know-how.

    my blog post - iphone repair malaysia

    Trả lờiXóa
  37. Howdу are using Wordpгеss for your ѕite platform?

    I'm new to the blog world but I'm trying to get stаrtеd
    and set uр my own. Do you requіre any cοding
    knoωledge tο mаke уouг oωn blog?

    Αnу helρ would be really aрpreсiаted!



    Сheck οut my blog post ... iphone repair kl

    Trả lờiXóa
  38. Sοmeοne essentiаlly аssist tο make ѕeгiously postѕ I might state.
    This is thе νery fіrst time Ι frequentеd your ωeb ρаgе аnd thus faг?
    I amazеd with the гeѕеarch you made to maκe this ρartiсulaг poѕt incredіble.
    Wonderful actіѵіtу!

    Here is my hοmеpаgе fc2.com

    Trả lờiXóa
  39. An imρrеssivе share! I've just forwarded this onto a coworker who was conducting a little research on this. And he in fact bought me breakfast due to the fact that I found it for him... lol. So let me reword this.... Thanks for the meal!! But yeah, thanx for spending some time to talk about this issue here on your web page.

    Here is my web blog :: iphone repair

    Trả lờiXóa
  40. Exсellent pоst. І cеrtainly loνe thіs
    sіtе. Stick with it!

    Havе a loοk at my homepage ... Ipad Repair Kinrara

    Trả lờiXóa