Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Đền đáp những chiến sĩ đảo xa

Nhiều vị quan chức luôn tỏ vẻ ta đây quan tâm đến chủ quyền biển đảo, sợ thiên hạ không biết mình là người có ý thức về điều đó nên cứ có dịp là phải nhắc đến mấy từ Hoàng Sa-Trường Sa cho hợp phong trào. Khổ nỗi tuyền chung chung không đi vào cái cụ thể thì có ý nghĩa gì.

Tôi là dân thường, đề nghị cụ thể như sau: Đối với tất cả con đẻ của cán bộ chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa và nhà giàn DK, bất kể cháu nào em nào tốt nghiệp lớp 12 đạt loại khá-giỏi thì tuyển thẳng vào các trường đại học, cao đẳng, bắt đầu từ mùa tuyển sinh 2013. Ưu tiên thế mới là ưu tiên, chính đáng. Mà đối tượng đặc biệt này có mấy đâu. Cứ nay họp mai họp bàn về tuyển sinh nhưng sao không chú ý đến các cháu. Người lính nơi đảo xa sẽ phấn khởi, yên tâm, chắc tay súng hơn nhiều khi biết con mình được xã hội ưu ái, sự hy sinh của mình được đền đáp.

Mấy ông ngồi trên bộ Học nghĩ thế nào, có đáng không? Chỉ mỗi việc ấy mà không làm được thì về xua gà hết đi. Không lý luận bàn ra tán vào, cãi lôi thôi.

2.2.2013
Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. Ý tưởng thật sát sườn,chân thành,đơn giản,cụ thể lòng yêu nước.
    Mình thêm:Các cháu đã ra trường,ưu tiên tuyển thẳng vào các ngành chuyên môn mà các cháu đã học.Không bị chi phối bởi năm "ệ":hậu duệ,quan hệ,tiền tệ,trí tuệ,mặc kệ.

    Trả lờiXóa
  2. Kha... kha... kha, bầu Quốc Hội khóa XII , em, thainguyendinh xin bỏ mười lá phiếu cho lão Thông nhá. Phiếu còn ghi thêm dòng chữ: Ông Nguyễn Thông là nhà giáo giỏi, dạy bậc đại học, có tâm, tôi, cử tri thainguyendinh tiến cử luôn... ông Thông giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ.... Học của nước CHXHCNVN,... éo cho thằng nào giữ chức vụ ấy nhá, Quốc Hội ạ! Cấm loại phiếu này sang phiếu không hợp lệ. Ký tên: thainguyendinh. Em bảo đảm rằng các CBCS Trường Sa, vợ con, người thân của họ bầu lão 100%, he... he.

    Trả lờiXóa
  3. Xin gửi tới anh Thông lời cám ơn chân thành vì anh đã đề xuất 1 ý kiến rất hay!
    Tôi còn nhớ, trước đây các con em cán bộ miền Nam được đưa ra Miền Bắc học tập, chỉ cần đỗ tốt nghiệp lớp 10 ( hệ phổ thông 10/10) là được chọn thẳng đi học đại học nước ngoài tại các nước XHCN như Liên xô, Tiệp khắc , dân chủ Đức ...Đó là sự ưu tiên của đảng và nhà nước đối với các đ/c cán bộ miền nam đang phải ngày đêm chiến đấu hi sinh.
    Ngoài các em này ra, các em học sinh khác phải đạt kết quả học tập xuất sắc, thi đại học đạt điểm cao nhất mới được gửi đi học đại học tại nước ngoài.
    Tôi cũng có 1 đề nghị ( chứ không xin xỏ): sắp đến ngày 17/2 là ngày đầu quân dân ta đã anh dũng chống lại cuộc chiến tranh xâm lược TQ năm 1979.
    Đảng, chính phủ cần tổ chức lễ kỉ niệm tưởng nhớ, ghi ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc.
    ( nếu vì đã chót kí kết với TQ trong hội nghị Thành đô năm 1990 về nhiều điều, trong đó có điều: không nhắc lại cuộc chiến 1979 giữa 2 nước ...) thì hãy để các tổ chức quần chúng nhân dân chúng tôi làm ! Thay vì ngăn cấm, Đảng và CP cũng như CQ các cấp cần có chỉ đạo hướng dẫn các tổ chức nhân dân này tiến hành sao cho tốt, có ý nghĩa thiết thực. Tránh tình trạng : cứ im lặng, quên đi sự kiện này, khi người dân làm gì động đến Trung quốc thì lại đàn áp thì càng khiến người dân mất đi lòng tin.

    Trả lờiXóa
  4. Xin đính chính bạn thainguyendinh và bạn phongvu .Quốc Hội đang khóa 13 sao thainguyendinh bầu NT vào khóa 12 ? Không phải tất cả con em miền Nam tập kêt học ở câc miền Nam được xuất ngoại du học như phong vu nói đâu . Cụ thể như ông Trân Đức Lương học trương miền Nam mà chỉ được học sơ câp kỹ thuật địa chất sau này học chuyên tu ở trong nước .Mình muốn nói lại cho chính xac thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đi đâu mà lâu lắm em mới gặp lại. Dạ đúng như bác nói, không phải con em miền Nam nào cũng được đi nước ngoài, nhưng đó là đối tượng ưu tiên đặc biệt. Sự ưu tiên ấy rất phải đạo, thể hiện sự sáng suốt của cụ Hồ và những người cầm quyền lúc bấy giờ.

      Xóa
  5. Ờ há, nhà em bé cái nhầm, sáng ra mắt nhắm mắt mở. Nhà em cảm ơn bác Tự và xin lỗi các bác ạ. Rứt cái khoát là nhà em bầu bác Thông vào QH khóa XIV đấy nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lung tung...luận viênlúc 15:20 2 tháng 2, 2013

      Bác thainguyendinh khôn lắm.Cố tình làm lá phiếu mình không hợp lệ...?
      Ông Trần đức Lương học có sơ cấp kỹ thuật địa chất mà sao ông đào mỏ tài nguyên quốc gia giỏi thế hả các bác?Thế hóa ra không phải chỉ có anh ba y tá em , học mỗi cái nghề đỡ đẻ mà làm kinh tế cho gia đình dòng tộc giỏi nhể?
      Nhưng các bác tính lại cho em nhờ tý,cho các cháu đi học đại học đâu đã phải là ưu tiên?Ra đời thì vẫn cổ cày, vai bừa,vắt mũi bỏ miệng thôi.Các bác xem có cách nào khá hơn một chút.Chỉ cần kiếm tiền thôi, bằng cấp mua được.Đa phần cán bộ bây giờ học hành bao giờ đâu, bằng cấp đầy.Các bác nên chỉ cách kiếm tiền.Như nhóm Boney M vẫn hát:money, moneyTiền , tiền là tiên là phật.
      Là sức bật thời trẻ,là nụ cười cháu bé,là cái vé vào đời,coi công lý đồ chơi,bầu trời của tham vọng,cái họng của nhà văn,miếng ăn của nhà báo....các bác nghĩ em nói có đúng không?

      Xóa
  6. Làm sao mà "nghỉ" khi còn ăn được, vào đảng làm quan là để ăn mà, họ mà biết nhục gì nữa, vợ con có coi thường họ họ vẫn nghênh ngang.

    Trả lờiXóa

  7. Anh Thông ơi.

    Em có nghe các anh chị nói rất hay về vở cải lương "Thái hậu Dương Vân Nga" và "Tiếng trống Mê Linh".
    Sau đó nghệ sĩ Thanh Nga bị nạn nên vở cải lương thiếu vai chính.

    Tại sao sau đó, mãi đến nay em không thấy diễn lại vở kịch này nữa anh nhỉ?

    Em đoán già đoán non là: chắc Thanh Nga diễn xuất quá hay nên các nghệ sĩ sau này không dám đóng vì sợ không thể hay bằng Thanh Nga.
    Nếu thế thì phí quá anh nhỉ.
    Không biết khi nào mới có diễn viên ngon để bà con lại được xem.
    Mong, mong quá.

    Trả lờiXóa