Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Gửi các anh săm soi, dư luận viên

Đầu năm ta, nghe được nhời nói hay kể cũng thú vị. Và càng thú vị hơn khi người phát ngôn không phải ông A ông B nào đó mà là đích thị từ ngài nguyên thủ quốc gia, chủ tịch nước. Thật thà mà rằng ông chủ tịch nước đương nhiệm vừa qua đã nói nhiều nhời khá hay, và cũng thật thà rằng, là đứa dân đen lúc đầu tôi cũng thích, sau dần sự tin tưởng, háo hức có kém đi. Nhưng trong lúc này, có được lời nói như của ông chủ tịch còn hơn không có, hoặc phải nghe những lời khó nghe khác.

Chính vì thế, tôi muốn chia sẻ với mọi người, nhất là các anh săm soi hoặc dư luận viên những lời quý báu đó, bởi sợ rằng các anh chỉ mải chăm chú vào chỗ chả đáng mà không thèm để ý đến lời hay ý đẹp đầy ý nghĩa của lãnh đạo.

Đây là ý kiến của ông Trương Tấn Sang:

"Làm đúng những gì đã nói đang là thách thức rất lớn đối với mỗi chúng ta hiện nay... Từ trước đến nay chúng ta có cái bệnh rất lớn là không dám nói lên sự thật. Nhiều cán bộ không muốn nghe sự thật và không dũng cảm nói lên sự thật là vì lợi ích... Vũ khí của chúng ta là dám nói lên sự thật!".
(theo báo Sài Gòn giải phóng ngày 13.2.2013, trang 3)

Có thể có nhiều cách hiểu khác nhau ý kiến của chủ tịch nước. Dù gì đi chăng nữa, tôi vẫn quý mến ông Trương Tấn Sang. Và làm theo chỉ đạo của ông là "Nói lên sự thật". Tôi giơ tay xin thề mãi trung thành với nguyên tắc ấy.

15.2.2013
Nguyễn Thông


19 nhận xét:

  1. Tôi thấy gần đây cứ chửi nhau loạn cả lên , rồi ăn miếng trả miếng nhau , cuối cùng thì cũng giống nhau cả thôi . Nếu lừa dân mà dễ thế thì các còm sỹ thu nhập cao lắm nhỉ !

    Trả lờiXóa
  2. Nói thì dễ, làm đúng những điều mình nói quả là điều không dễ chút nào - ấy là với phó thường dân chúng ta!
    Với các vị quyền cao , chức trọng , mỗi lời nói, lời hứa trước quốc dân đồng bào càng khó thực hiện hơn.Thí dụ như lời nói của cụ Hồ:
    người dân được tự do là người dân được quyền mở miệng!
    ấy vậy mà bao năm nay đã thực hiện được đâu?
    Còn sự thật ư ! có nhiều người dũng cảm nói lên sự thật , nhưng ai nghe, ai tiếp thu? và người dũng cảm nói sự thật thì ra sao?
    thời buổi bây giờ không chỉ " sự thật mất lòng " mà nói sự thật - những sự thật liên quan đến các vị tai to mặt lớn có khi còn mất mạng nữa !
    Bản thân ông Sang ở cương vị là chủ tịch nước còn không dám nói sự thật tên của 1 đ/c ủy viên bộ chính trị vi phạm kỉ luật , mà chỉ dám nói với cử tri là đ/c X , thì ông còn cứ đi chém gió làm gì !
    Xin các ông lãnh đạo đừng quá nhiều nhời nữa ( càng nói nhiều càng bộc lộ cái dở của mình) hãy hành động đi cho nhân dân được nhờ !

    Trả lờiXóa
  3. Sự thật là nền tảng của đạo đức.Trong đạo đức kinh có dạy:Tín ngôn bất mỹ, mỹ ngôn bất tín.Thiện giả bất biện,biện giả bất thiện.Tri giả bất bác, bác giả bất tri.
    Muốn có được sự thật,phải tránh được bất tín, bất thiện, bất tri.Trong xã hội này bác Thông , ngài chủ tịch nước có tránh được tam bất đó không?Bác Thông định làm thế nào chỉ cho mọi người với, chứ chỉ thề với nguyện...thì mệt quá?

    Trả lờiXóa
  4. Riêng với các bạn"săm soi"và"dư luận viên",Bác Thông nên
    tìm và trích các lời nói"hay"của Ngài Thủ Tướng,sẽ tác dụng hơn .Chủ Tịch Trương Tấn Sang hiện nay cũng là đối tượng được đội ngũ"săm soi" và "dư luận viên"đặc biệt chú ý.Họ rất cần mẫn và tuyệt đối trung thành với thượng cấp của họ,như Tư Liêm ,em vợ Ngài Thủ Tướng.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng tôi là những người bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa, bảo vệ lý tưởng Cộng Sản, bảo vệ uy tín của Bác Hồ trước những luận điệu sai trái, phỉ báng và xuyên tạc của bọn "tự diễn biến" và bọn phản động .

    Để hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi không từ một vũ khí, thủ đoạn nào, kể cả phản gián, làm nhiễu thông tin, ... đến cảnh cáo, đi đến làm báo cáo lên các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý thích hợp .

    Đảng cần sự phục tùng toàn diện, không chấp nhận những tư tưởng xa rời lý tưởng của Đảng, những biểu hiện ý nghĩ trái chiều . Mọi thứ phải được Đảng cho phép, phải tư duy trong tầm tư duy của Đảng, cầm đèn chạy trước ô tô là tội lỗi .

    Tư duy chính thống của Đảng là gì ? Là trung thành với lý tưởng Cộng Sản, với lý tưởng Xã Hội Chủ Nghĩa, với chủ nghĩa Mác-Lê Nin bách chiến bách thắng và với tình vô sản quốc tế giữa các nước Cộng Sản anh em, là lúc nào cũng cảnh giác với những cám dỗ biểu hiện của kẻ thù không đội trời chung là tư bản . Là lúc nào cũng tôn kính Bác Hồ, là người đã lựa chọn và áp dụng thành công lý tưởng Cộng Sản và chủ nghĩa Mác Lê Nin vào xã hội nước ta, là lãnh đạo tinh thần và toàn diện của cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa trên toàn đất nước tiêu diệt bọn tư bản đế quốc, bọn địa chủ phong kiến thối tha và bọn phản động tay sai .

    Đảng ta không "trăm mắt nghìn tay" như nhà thơ mắt híp Tố Hữu nói đâu . Lực lượng an ninh chúng tôi lên tới hàng triệu người, mỗi người trong chúng tôi đều là cặp mắt, đôi tay, thậm chí là con tim với ý chí sắt đá bảo vệ Đảng trước tất cả mọi âm mưu của bọn "diễn biến" và "phản động". Sức mạnh tổng thể của cả triệu chiến sĩ đồng tâm đồng lòng là vô địch, bọn dân tủn mủn không làm được gì đâu . Bọn chúng chỉ nên đầu hàng trước Đảng để hưởng lượng lòng từ bi của Đảng là tốt nhất .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc Danh 03.33 chăm học,trả bài xuất sắc phần lí thuyết.Phần liên hệ thực tế,bổ sung thêm việc"2 bao cao su"vụ CHHV,việc nạp các dữ liệu
      liên quan đến QLB vào máy tính của nhân viên Tập Đoàn Tân Tạo thì
      sở hiểu của Bạn trở thành"khuôn mẫu".

      Xóa
    2. Em lại chả bao giờ nghĩ bác TMD lại chơi trò tung hứng .Có ngây thơ đến mấy người đọc cũng biết ND03:33 đang chơi trò:Nói dzậy mà không phải dzậy cổ điển.Cái cũ kỹ như vậy mà chả nhẽ bác TMD không nhận ra?Em không tin.

      Xóa
    3. Người hơn con vật
      Là biết nghĩ suy
      Nói năng cái gì?
      Phải biết suy nghĩ.
      Huống chi có học?
      Bằng cấp đầy mình?
      Càng phải biết nghĩ.

      Cái đúng ta làm
      Sai thì phải tránh
      Đừng hám tiền bạc
      Ghế ngồi, danh hão
      Làm điều bất nghĩa
      Trái với luân thường
      Thẹn với tiền nhân
      Ác với nhân dân
      Bất trung với nước.

      Đảng nếu mà tốt?
      Chẳng nói cũng theo
      Nhưng cứ thế này
      Hỏi ai tin nữa?
      Cố giữ làm gì
      Thành ra hại Nước.

      Vòng đời nhân quả
      Làm nhiều điều ác
      Tất đến suy vong
      Cùng đường bán Nước.
      Mong giữ vương quyền
      Tấm gương Chiêu Thống
      Sử còn khắc ghi.

      Người hơn con vật
      Là biết nghĩ suy
      Thấy đúng thì làm
      Thấy sai cần tránh
      Chớ có làm càn
      Hại thân, hại Nước!

      Vài điều nhắn gửi
      Các bình luận viên
      Đang sài tiền dân
      Lại được học hành
      Bằng cấp tử tế
      Hãy nên suy nghĩ
      Những việc mình làm?
      Là người hay vật?


      Xóa
    4. Thằng này một là cái máy được lập trình sẵn. Thừa ngu dốt và dư thiển cận.
      Hoặc vị nào đó đang đóng vai anh hùng Núp.

      Xóa
  6. Bữa trước Bác Thông có bài nói về quà tết Em đọc có thấy nói tới chai rượu gì đó mà tới bốn lăm triệu , nó là rượi gì , hình thù nó ra sao hả Bác ?

    Trả lờiXóa
  7. Like cho bác Thông bài này!

    Trả lờiXóa
  8. ". . . Vũ khí của chúng ta là dám nói lên sự thật!"
    _______________________________________________

    Và thế là giờ đây chúng ta đã đánh mất vũ khí của mình rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Võ văn Tạo viết một bài báo nhờ bác Thông đăng trên blog của mình.Có thể ông Tạo có ý định tốt,do nghiệp vụ kém,bài viết dở nên bị phê phán.Vì tình đồng nghiệp{?},vì chỗ bạn bè{?},vì muốn chứng minh mình vô can với "hội " của mình{?},vì...nên bác Thông đã viết bài bài này?Bác Thông đã có động thái tương tự trong trường hợp bài ông Bá Tân và một số vị khác nên chả lạ.Ở địa vị bác Thông , nhiều người cũng phải làm thế.Khổ vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Khi đấu tranh phê - Tự phê không còn là vũ khí sắc bén ở những đ/c X,Y. Khi mà người cầm lái định hướng:...vũ khí cần nhân văn, kẻo lại rối. Gây thù oán
    ...Thì Độc tôn...cộng với thủ đoạn săm soi của những kẻ như 03:33 Ngày 16 tháng 2 năm 2013 chỉ mau đưa: Độc tôn cùng săm soi đến ...TOI

    Trả lờiXóa
  11. Nói thật theo "định hướng của đảng" chắc chắn sẽ là vũ khí giành lại chế độ nô lệ. Hehe

    Trả lờiXóa
  12. Sau HN 6, Con khỉ đỏ đít biển số 94 về địa phương khoe rằng: sau khi có công chống anh lú, anh tư, đã được đ/c X hứa đưa về bộ KH & ĐT để đá đít BQV và sẽ ngồi ghế thượng thư. Ngược lại con khỉ đỏ này hiến kế đưa con trai đ/c X về cai trị vùng 94 đấy! Không biết anh lú, anh tư có làm gì dược chúng nó không?

    Trả lờiXóa
  13. Lời nói của ông Sang nhắc tôi đến hành động viết "những việc cần làm ngay" của ông Nguyễn Văn Linh ngày trước - thời những năm 88-89.

    Ông Linh về sau - có lẽ do trình độ hiểu biết còn ấu trĩ nên thiếu lý luận và bản lĩnh - chỉ xử lý đến mấy vụ việc lẻ tẻ và bột phát cởi trói cho nghệ sỹ, dù có tác dụng ít nhiều nhưng rồi sau lại quay về cung cách Maxist chuyên chính vô sản bảo thủ như cũ trước làn sóng cải cách thể chế ở Đông Âu.

    Còn bác Sang mới chỉ phát biểu mà chưa thấy hành động gì. Không lẽ người dân trí thức cứ phải trông ngóng hy vọng mãi vào một vài cá nhân chưa thấy chứng tỏ thực tài.

    Trả lờiXóa