Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Những thượng thư ra trò

Mấy bữa trước, lòng dân đã rạo rực khi thấy xuất hiện thượng thư tài chính Vương Đình Huệ (dù sau đó sự phấn khởi ấy có bị xìu đi ít nhiều khi chờ hơi lâu mà lời nói, thái độ của ông Huệ chưa biến thành thực tế, hình như bị lấn cấn gì đấy).
Bữa nay, dân tình lại được phen hả hê, tí tởn trước thái độ, việc làm của quan thương thư bộ giao thông đi lại Đinh La Thăng. Từ dạo ngồi ghế chông gai đến giờ, Đinh thượng thư cũng có nhiều cố gắng cải thiện cái nhìn của dân chúng về hàng ngũ quan chức cấp cao. Người khen không ít, kẻ chê cũng nhiều; nhưng thực lòng, tôi mến thượng thư họ Đinh chả khác thượng thư họ Vương. Nay tôi càng thêm mến khi biết tin trong đợt thị sát kiểm tra, ông Thăng đã dứt khoát cách chức ngay tại trận viên chỉ huy cao nhất của công trường xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, không oong đơ gì sất. Được đấy, thượng thư ạ.
Coi bộ chính phủ xứ mình kỳ này diễn biến ra trò, không phải diễn biến hòa bình, mà theo hướng quan chức tự cải tạo. Hình ảnh những ông bà bộ trưởng dĩ hòa vi quý, được lòng dưới không mất lòng trên, chỉ chăm chăm lo giữ ghế đã bắt đầu lung lay. Thay vào đó là những người quyết liệt, có chính kiến, dám làm dám chịu, tuy vẫn còn số ít nhưng đem lại nhiều hy vọng. Chả biết tôi có lạc quan quá không, thôi thì cứ vui chút thế, ai đánh thuế mà sợ.
Hình ảnh ông Huệ, ông Thăng ít nhiều làm giảm đi sự hoài nghi vào bộ sậu của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ở chiều ngược lại, cũng mang ý nghĩa tích cực, làm tăng thêm suy nghĩ về ông tể tướng hình như biết dùng người thực tài, người gắn bó với dân. Giá mà cả cái bộ máy chính phủ ấy có hầu hết thượng thư như ông Huệ, ông Thăng thì con dân phấn khởi lắm.
Đến lúc đó, lòng dân yên, chính phủ vững, những thứ diễn biến hòa bình, cách mạng màu, hoa nhài hoa huệ, việt tân việt tiếc... chỉ có đứng ngoài mà khóc.

10.2011
Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Theo nha chau, it nhieu, cac ong ay cung da lam cho buc tranh am dam va nhot nhat o xu minh co chut anh sang va khong khi.
    Du sao cung phai cam on.
    Con cac ong ay lam duoc den dau thi ha hoi phan giai!

    Trả lờiXóa
  2. Biết đâu đấy chẳng phải màn "dụ khị" của TT Condoms để dân đen sướng chút xíu khi quộc sống trôi tuột...đến kịch sàn có thể còn tự do mà ngắc ngoải!Liệu có bị mất lòng tin vào hiện tại không nhẩy?

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng các vị ra trò chớ không phải... diễn trò!

    Trả lờiXóa