Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Tôi ủng hộ ông Đinh La Thăng

Tối nay không phải đi làm công ăn lương, có tí ti thời gian (thực ra ở nhà còn bận hơn đi làm cơ quan nhiều), mình nhớ đến chuyện ông thượng thư bộ đường sá-đi lại, có tên Thăng, đang gặp nhiều sóng gió.

Người khen cũng lắm, kẻ chê đã nhiều; thưa ông thượng thư, đó là chuyện thường, đừng giật thột làm chi cho mệt. Ai khen, đừng vội nở mũi; ai chê, đừng nên nóng mũi. Việc mình nghĩ là đúng, có lợi cho dân, cứ làm ông ạ. Ban đầu cái mới (thực ra không mới lắm) nào chả thế. Trầy vi tróc vẩy, lên bờ xuống ruộng, ấy chuyện thường tình. Có khi còn mất cả mạng, danh dự, nhân phẩm nữa chứ. Đừng sợ! Tiền bạc, địa vị là cái đếch gì.

Ông phá cái thế độc canh xưa nay của cán bộ nhà nước cấp to, cứ được ngồi ghế này ghế nọ là dịu hiền bám giữ cho bằng được, làm chả dám làm, nói chả dám nói, chả dám đụng đến lông chân ai. Thiên hạ thế nào chứ tôi thì tôi chán các vị kiểu đó ứ tận cổ rồi. Có dư luận phê ông chỉ nói (phát ngôn) chứ chưa chắc đã làm, kệ người ta. Nhiều vị quan nhớn, ngay cả nói cũng không dám mở mồm, cứ nín khe, trong khi làm thì như mèo mửa. Tôi tin ông nói và làm, không phải dạng ông Nguyễn Thiện Nhân (giờ làm Phó thủ tướng). Có người bảo ông chỉ đụng chuyện lặt vặt, cũng kệ, bởi không làm được cái lặt vặt thì đừng mong gì thay đổi điều lớn lao (mà chuyện lặt vặt bực mình ở xứ này đang nhiều nhiều lắm). Họ chơi chữ, nói ông đừng mong "thăng" mà nhỡn tiền sự "giáng", họ làm thơ, phiếm luận, hò vè... ông có nghe có xem thì hãy coi như sự vui vẻ của đời thôi nhé.

Đường dài mới biết sức ngựa hay. Mới chặng khởi đầu, xin ông đừng nản. Thực tế sẽ chứng minh, ông ạ. Nhưng cũng đừng dài quá, mất lòng tin dân chúng. Xưa nay họ chờ đợi, hy vọng, thất vọng quá nhiều rồi.

Ông đừng để chúng tôi thêm một lần thất vọng.

24.10.2011
Nguyễn Thông

1 nhận xét: