Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Đừng đổ vấy cho cô Lý Nhã Kỳ

Mình nói vội nói vàng như thế, sẽ có người dè bỉu rằng cái đồ hám gái. Không, cô nào chứ cô này thì mình không hám. Nho còn xanh lắm.

Việc chân dài Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ danh Lý Nhã Kỳ) được bộ Văn thể du bổ nhiệm làm đại sứ du lịch quốc gia, đầu đuôi thế nào, thiên hạ ít nhiều đã biết, mình không nhắc đến nữa. À, mà sao các nghệ sĩ thời này chả mấy ai dám xưng tên thật, chỉ toàn nghệ danh chói tai, lai Tàu lai Tây hầm bà lằng. Ngày xưa các cụ đi hoạt động cách mạng đặt bí danh (tên bí mật) bởi nếu cứ xưng xưng tên thật để thực dân đế quốc nó biết thì chết không kịp ngáp, trốn trong đống rơm hay đằng giời cũng chả thoát. Vậy đi một nhẽ. Các vị nghệ sĩ bi giờ, tự hiểu tài mình quá nên cũng phòng thân, đeo tên giả kẻo người nghe người xem biết tên thật lại réo mấy đời ra chửi, xui cả họ.

Báo chí truyền thông quân khu hữu ngạn nhà mình hơi bị nặng “phẩm chất” bầy đàn, thấy sự vụ gì, một anh nào đó hô lên là nhao nhao ăn theo, nói năng đấu tố ồn ào như đánh đòn hội chợ. Đọc lại hầu hết tin bài về cô đại sứ du lịch này, mình té ra một điều: các lều báo nhà ta đều phản ứng dè bỉu chê cô Nhàn có nhiều xì-căng-đan, tập trung nhất vào chuyện hở chỗ nhạy cảm, mà tội nặng nhất là lần lên sân khấu ở Quảng Bình diễn vở hoành tráng về Điện Biên, về đại tướng Giáp mà dám mặc áo để lộ cả nhũ hoa (tục gọi là vú) ra (báo này thì bảo lộ hơn nửa, báo khác bảo hở đến hai phần ba…). Khổ thân cô Nhàn, hồng nhan đa truân, nếu sống ở bên Đức quốc thì có cởi hẳn chắc cũng chẳng sao, nhưng đây là xứ ta, còn nặng chính chuyên, lễ giáo. Nhưng tôi cứ tự hỏi, một cô gái trẻ, xinh đẹp, làm nghệ thuật, thì chuyện hở này hở kia khó tránh lắm. Mấy bác khăng khăng chộ cô ấy xì-căng-đan thì phải chỉ ra xì trong vụ cụ thể nào chứ, nói chung chung thế khó thuyết phục lắm. Rút lại là hầu hết các bác nhà ta đều đóng đinh vào việc cô diễn viên Nhã Kỳ lộ vú trên đất quê bọ Lập. Vậy thì chả nên, bởi nếu có trách thì trách các nhà tổ chức, nhà đạo diễn, người chuẩn bị phục trang, nhất là ông tổng đạo diễn chứ. Cô Nhàn là bà tướng hay sao mà muốn mặc gì lên sân khấu cũng được. Tôi nghi nghi khi cô Nhàn mặc thế, các ông, ông nào chả thích, rồi cả các ngài nhà báo nữa, thích luôn, nhưng nay lôi cô ta ra chém, các ông bỗng chốc cao đạo quá. Sao lúc vở diễn kết thúc còn tặng hoa, khen ngợi, sáng hôm sau nhiều báo đồng loạt khen vở công phu, hoành tráng, thành công; dàn đạo diễn giỏi giang, diễn viên xinh đẹp cơ mà; nay lại quay ngoắt thế. Rõ ràng không công bằng với cô Nhàn (Kỳ). Cô Paris Hilton xì-căng-đan từ đầu đến chân mà vẫn được chọn làm đủ thứ đại sứ, tầm quốc gia ăn thua gì, còn cả quốc tế nữa, cô này mà sống ở xứ ta lại không bị chôn sống chứ chả chơi.

Rút cục, đây là tội tày trời của cô Lý Nhã Kỳ (ảnh internet)


Dư luận báo chí cũng có ý kiến không đồng tình cử tân đại sứ du lịch với lý do cô ấy đôi lúc ăn nói thế này thế nọ, rồi quy vào tội chân dài óc ngắn. Tôi lại cho cô ta óc chả ngắn tí nào. Bằng chứng là đã thông thạo được đến 2-3 ngoại ngữ thì có mà dài thườn thượt như chân chả hết, ngắn ở chỗ nào. Nếu biết từng ấy ngoại ngữ mà óc vẫn bị coi là ngắn thì có lẽ các vị lên tiếng phê phán, vốn tự xem mình là trường óc, siêu óc kia phải thạo đến mấy chục ngôn ngữ, nhỉ.

Lại có vị đạo mạo bảo rằng đã vào cương vị đại sứ như thế phải làm sao giữ được thể diện quốc gia. Ơ, người ta đã chính thức làm đâu mà bảo giữ với không giữ. Sao không nghĩ, trên thực tế, nhiều ông bà còn to gấp trăm vạn lần cô Nhàn, đáng lẽ phãi giữ thể diện quốc gia gấp tỉ cô Nhàn, ấy vậy nhiều khi họ làm buồn lòng dân chúng lắm. Họ không bằng Hồ Tôn Hiến khi xưa.

Theo tôi, cô Nhàn không đáng trách. Báo chí chỉ nên tập trung vào cách làm việc rất tùy tiện, thiếu dân chủ, công khai của cơ quan có trách nhiệm trong chuyện đề cử này. Còn nếu ngại va chạm, rút dây động rừng thì cứ im đi là hơn. Hay ho gì đánh một người phụ nữ.

4.10.2011

Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. Hi,hi!Trang chủ lại phê(bình) các nhà báo&báo quốc doanh rùi!

    Trả lờiXóa
  2. Hình như mình có chút máu của các vị gián quan ngày xưa ấy, bác buncuoiwa ạ, chỉ khác ở chỗ mình là gián dân.

    Trả lờiXóa
  3. Báo chí nước ta là thế ! Khi được mát mắt chiêm ngưỡng đồi núi trùng điệp thì sướng tê tái, ca ngợi hết lời.

    Còn khi thấy người ta thành "ông nọ bà kia" thì ganh tỵ, xúc xiểm.

    Trả lờiXóa
  4. cái kiểu giống cô Tuyết trong Số đỏ, ông nhỉ!! ^_^

    Trả lờiXóa
  5. Bác Thông à, sao dạo này em không post nổi comment lên blog của bác là sao nhỉ! Cứ ấn nút Đăng là nó trôi mất tiêu luôn?

    Trả lờiXóa
  6. Cô Thị Nhàn này trí kém lắm các bác ạ, em có biết qua vài lần rồi, chỉ được cái là rất ham danh

    Trả lờiXóa
  7. Các bác ơi thị Nhàn nó mắc lõm của đời rồi, nó đang cao giọng tru tréo và thách thức xã hội kia 'Ai không tin thì cứ đến gặp riêng tôi' vãi cả ra rồi ... thương thay giấc mộng quan quyền.
    Đầu có bao to ta nấy biết
    Cớ sao trách nón lại rộng vành.

    Trả lờiXóa
  8. -Mình thấy cần phải nói thêm một tí: Mình cũng chả ủng hộ cái cô Nhàn này làm đại sứ đại siếc cho quốc gia. Mình không bênh cô ta, còn chê thì thấy phải chê bộ máy công quyền đã vận hành rất nhố nhăng tạo ra vụ việc cô Nhàn, và việc báo chí ném đá không trúng đích.
    -Bác Thường Dân ơi, chắc máy móc hoặc mạng miếc nó trục trặc thế nào đó chứ blog của nhà cháu luôn mở cửa nhận còm, không hề đặt rào cổng che chắn gì. Điều chứng minh rõ nhất là cái còm đó của bác xuất hiện đó thôi. Được các bác đọc, lại góp ý thêm, sướng hết chỗ nói, sao lại phải che phải chắn.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu "chỉ gà mắng chó" thì OK anh à! Còn chuyện cô ấy là nạn nhân (hay tự tạo xí căng đan) hay không thì chưa biết. Mà nhìn thì cũng... to thật!

    Trả lờiXóa