Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Làm theo quy luật

BÁ TÂN

  Toàn đảng, toàn dân đang theo dõi trung ương thực hiện nghị quyết 4. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói như thế tại hội nghị toàn quốc triển khai thực hiện nghị quyết 4 vừa diễn ra ở Hà Nội. Điều đó quá đúng. Người dân từ chốn thành thị đến các làng quê nghèo cũng đang thường ngày trò chuyện với nhau như thế. Lời ông Trọng là ý của đảng. Khát khao mong muốn của số đông quần chúng là tấm lòng của người dân. Hãy chờ xem, ý của đảng với lòng của dân có gặp nhau hay không.

   Thực hiện nghị quyết 4 dĩ nhiên có nhiều việc phải làm. Tựu trung, nếu làm thật, đảng sẽ trong sạch hơn, uy tín của đảng được khôi phục.

    Uy tín của đảng sa sút nghiêm trọng. Đảng với lòng dân đang như chiếc cầu rệu rão. Không thể khôi phục chiếc cầu ấy bằng tiền, dù hàng tỉ đô. Chẳng cần nhập khẩu thiết bị và công nghệ từ ngoại quốc. Chiếc cầu  ấy chỉ được khôi phục, hoàn trả lại như xưa, bằng cách làm thật, làm tốt nghị quyết trung ương 4. Nên coi đó là một dự án, cho dù cả nước đang bội thực dự án, trong khi hiệu quả ngược lại, thì thực thi dự án này không cần tiền. Chỉ cần bản chất người cộng sản như thời cụ Hồ. Dự án này không có bên A bên B. Không đấu thầu và cũng không chỉ định thầu. Tất cả đảng viên, trước hết là ban chấp hành trung ương, phải tận lực và vô tư như đàn kiến cùng nhau xây tổ.


    Củng cố xây dựng đảng, nhất là giai đoạn hiện nay nhất thiết phải sử dụng liều thuốc nghiêm khắc xử lý sai phạm. Tiêu cực xảy ra trên mọi lĩnh vực, mức độ nghiêm trọng chiếm phần không nhỏ. Chức to quyền lớn đang là “cái nôi” nuôi dưỡng tiêu cực. Dân thường còn nhận ra các chủ soái tham nhũng, lẽ nào bộ chính trị, ban bí thư không nhìn thấy. Thời chiến sinh ra những tướng tài đánh giặc. Thời tham nhũng có những đầy tớ của dân trở thành tướng cướp. Với bọn tham nhũng, danh hiệu đảng viên chỉ là cái vé vào sân để rồi chúng nó bắt tay nhau tạo ra sân chơi hại dân, phá đảng.Với tướng cướp tham nhũng, nếu chỉ phê bình nhắc nhở hoặc rút kinh nghiệm rồi cho qua, khác chi dùng kẹo cao su ngăn chặn ung thư di căn.

     Về bản chất, kẻ tham nhũng không còn là người cộng sản. Tiếc gì loại đó, phải ngay lập tức đưa chúng ra khỏi đội ngũ những người cộng sản. Có vào có ra. Có sinh có tử. Đó là quy luật. Chỉ có vào đảng mà không có ra khỏi đảng là trái quy luật. Lại càng đối nghịch quy luật khi có những phần tử không còn bản chất cộng sản vẫn cứ nằm trong đảng với quyền lực đầy mình. Đó là sự hư hỏng tận cùng của cá nhân và sự yếu kém toàn diện của tổ chức.

     Thực hiện nghị quyết 4 thực ra là làm theo quy luật. Có vào có ra. Có sinh có tử. Đừng để những kẻ không còn là cộng sản nằm trong hàng ngũ đảng. Đơn giản vậy thôi. Chẳng phải dời non lấp biển. Kẻ thù xâm lược hùng mạnh còn bị đánh cho tơi tả, bỏ của chạy lấy người. Chỉ có một bộ phận sâu mọt nằm trong hàng ngũ đảng, lẽ nào toàn đảng toàn dân bó tay chịu thua chúng. Đành rằng chúng có quyền lực, một lợi thế đặc biệt của bọn tham nhũng. Cứ theo quy luật mà làm, không còn bản chất cộng sản thì tống khứ chúng nó ra khỏi đảng. Không còn danh hiệu đảng viên là đồng nghĩa với trắng tay mọi quyền lực. Loại bọn tham nhũng ra khỏi đảng là vị thuốc hiệu nghiệm nhất để củng cố xây dựng đảng. Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề mà khó xử lý, hãy coi đó là việc bình thường. Có vào có ra. Không còn bản chất người cộng sản thì phải đưa ra khỏi đảng. Đừng thần thánh hóa nghị quyết 4. Gây ra bệnh thì phải chữa bệnh. Không để xảy ra dịch bệnh mới là thành tích. Dập dịch là công việc bắt buộc phải làm.

        Bọn tham nhũng, nhất là bọn đầu nậu của chúng, vẫn cứ nằm trong đảng là trái với quy luật sinh tồn của đảng. Xây dựng đảng kiểu gì mà lại để cho bọn tham nhũng nắm quyền lực lũng đoạn tổ chức và sai khiến người lương thiện. Thực hiện nghị quyết 4, suy đến cùng, là làm theo quy luật. Cơ thể đảng đang mang trong nó những khối u cực kỳ nguy hại. Nếu không cắt bỏ, một ngày không xa, cơ thể ấy sẽ bị hoại tử toàn thân. Con vật trong rừng, cây cối trên núi muôn đời tồn tại theo quy luật. Đảng cũng tồn tại theo quy luật. Không lẽ chỉ có đảng là không theo quy luật.
Bá Tân

11 nhận xét:

  1. Tôi phê bình anh tham ô, thì chắc chắn anh sẽ lại phê bình tôi tham nhũng!
    Còn tự phê bình thì có khác nào cầm dao tay phải để tự chặt đi tay trái của mình.
    Dưới có dám phê bình cấp trên không?
    Trên phê bình cấp dưới thì lấy ai bầu bán cho mình!
    Tóm lại là phải làm cách mạng từ trên xuống.
    Nếu không thì phải làm cách mạng từ dưới lên thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một câu chuyện vui về phê và tự phê. Một hôm có một quan đầu Tỉnh thực hiện nghị quyết 4 của Trung Ương Đảng mời tất các Đảng Viên trong Tỉnh về dự một Đại Hội và sau đó là có một buổi kiểm điểm phê và tự phê công khai. Sau đó các cán bộ tự nhận khuyết điểm cá nhân và phê bình một các lấy lệ các đồng nghiệp và Đảng viên khác. Đến giai đoạn cuối cùng là các các cán bộ Đảng viên phê bình vị lãnh đạo Tỉnh, thì mọi người ai cũng tâng bốc vị lãnh đạo đứng đầu Tỉnh nào là: đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đồng chí đã quên thân mình phục vụ và lo cho đời sống người dân trong Tỉnh được ấm no, an ninh và theo đúng chủ trương của Đảng và nhà nước. Thế là bao nhiêu mỹ từ, lời hay ý đẹp mà các Đảng viên Tỉnh phê bình cho vị đứng đầu Tỉnh. Tuy nhiên, vị quan đầu Tỉnh vẫn không trả lời và ngồi gật gù như nghe từng lới phê bình của các vị Đảng viên và chẳng có phản ứng gì với những lời phê bình đó. Sau khi lắng nghe các phát biểu vị Quan đầu Tỉnh mới cất giọng như Quan phụ mẫu : các đồng chí vẫn còn chủ quan chủ nghĩa lắm, vẫn chưa tìm được khuyết điểm của tôi ? Các Đảng viên đang lắng nghe trong im lặng và nhau nhau đồng lên tiếng sau khi vị Quan đầu chấm dứt câu phát biểu. Tại sao dồng chí lãnh đạo khiêm tốn thế, đồng chí chăng có nhiệm vụ nào mà không hoàn thành ? vị quan đầu Tỉnh mới chậm rãi phát biểu: các đồng chí còn lơ là và khách quan trong phê bình bởi vì các đồng chí không thấy cái cái sai trong cái đúng , cái khuyết điểm trong cái không khuyết điểm của tôi ?

      Xóa
    2. Ông Bá Tân ơi, sao ông là Đảng viên mà không chịu đấu tranh đuổi thằng Bí thư chi bộ Đinh Đức Lập Tổng biên tập tờ Đại (mất) Đoàn Kết của ông đi. Nó là thằng tham nhũng bán văn phòng Đà Nẵng của cơ quan, lại cùng thằng Kim sếp bẩn của nó chỉ định thầu cho Cty Xây dựng Đông Dương được chiếm trụ sở 66 Bà Triệu đấy. MTTQ chẳng dám sát được chính cán bộ của mình thì dám sát được ai. Đúng như anh Nguyễn Thông viết lần trước Trung ương MTTQ VN để làm gì?.

      Xóa
    3. Loai b on tham nhung ra khoi Dang .Bon tham nhung ma loai ra khoi dang .thi dang CS nay se tieu tan con ai lam viec.lam cho ND bo vo kho so ha NT

      Xóa
  2. Cấp cao đã chỉnh đốn xong
    Cấp dưới nghe ngóng ...ung dung nhoẻn cười .
    Làm gì có chuyện rụng rơi
    Làm gì có chuyện tơi bời mà run .
    Quét rác bằng cái chổi cùn
    Miệng quan trôn trẻ , đánh bùn sang ao .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bon Dang Nay no cung biet rat ro hon ai het.Tham nhung tu TW den thon xa .ko con cach nao loai dau chi con cach dap me no cai Dang cuop nay thi xong chu ko the sua duoc .ko le thang An cuop xu thang an trom a .Cho ND khung bo la xong

      Xóa
  3. Ông Bá Tân lại dạy đời, lại chửi bới lung tung rồi. Tôi chán ông lắm, đừng viết nữa.
    Sông Lam

    Trả lờiXóa
  4. Nếu công khai và nghiêm minh tự phê rồi xử theo đúng pháp luật , tôi chắc 14 ông bà trong bộ chính trị chắc khó có ai thoát tội tránh bị mang ra trường bắn (hay bị chích thuốc độc). Còn các ông trong chính quyền từ Địa phương đến trung ương tham nhũng và làm sai pháp luật bị tập trung lại và đày ra Đảo Phú Quốc hay Côn Đảo sinh sống chắc cũng bắng dân số Campuchia hiện nay ?
    Nghe mà hoảng chưa Bác Trọng. Lúc đó trên thế giới sẽ có một hòn đảo mang một cái tên mỹ miều là "Đảo Tham Nhũng"

    Trả lờiXóa
  5. Quy luật đa suy thoái
    Là suy thoái toàn thân
    Chính trị và tư tưởng
    Lối sống và đức tin
    Chỉ dùng phê ni xin
    Thì làm sao khỏi được
    Suy thoái trầm trọng thêm
    Sang thời kỳ suy kiệt
    Cứ đợi đấy mà xem

    Trả lờiXóa
  6. Trọng lú ... xịnlúc 22:56 17 tháng 8, 2012

    Bài viết thiếu "biện chứng", không "khách quan" !
    Há há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết rất chi là phản động, nhưng được cái là... đúng.
      - Quy luật là rõ ràng đám CS anh em đã chết từ lâu ngay tại nới nó sanh ra.
      - "Phản động" là bởi hiện nay ĐCSVN đang be bét nếu đúng quy luật thì phải đi theo các đảng anh, em bên LX, Đông Âu...

      P/s: Nhà em đang định thi tuyển vô mần nhân viên dám định cảu sở Văn Thể Du chuyên thẩm định các bài viết phản động theo điều 79 và 88. Đọc bài dám định của các đ/c chí í về vụ 2 bao cau su cũ và vụ điếu cày,... em là em ... mê li luôn. Có bác nầu giới thiệu không thi nhà em chi "bold rose" luôn.

      Xóa