Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Quần chúng làm việc nghĩa: xây dựng đảng

BÁ TÂN

Xây dựng đảng là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống đảng cũng như của từng đảng viên. Nhiệm vụ xây dựng đảng phải được thực hiện bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Nhìn vào năng lực và phẩm chất của đảng là biết được chất lượng công tác xây dựng đảng.

Nếu là người đảng viên thực sự thì đương nhiên không thể đứng ngoài hoặc đứng trên công việc xây dựng đảng. Chỉ có phần tử lợi dụng đảng và phá đảng mới chối bỏ, thậm chí đi ngược lại nhiệm vụ xây dựng đảng. Kết quả xây dựng đảng được đo đếm bằng việc làm hữu ích cụ thể, chứ không đếm số lần phát biểu về công tác này. Thiếu gì những kẻ nói một đường làm một nẻo. Trong hội nghị, trên vô tuyến cứ thấy xuất hiện là lớn tiếng đề cao đảng. Nghĩ trong đầu và làm trên tay luôn ngược nhau, họ trở thành thứ vi rút ác hiểm đang từng bước hủy hoại cơ thể sống của đảng.


Quần chúng thì đương nhiên không nằm trong tổ chức đảng. Không ai bắt buộc quần chúng phải xây dựng đảng. Và cũng không ai ngăn cấm quần chúng xây dựng đảng. Ở ngoài đảng nhưng không ít quần chúng hăng say xây dựng đảng, đem lại tác dụng to lớn. Có những quần chúng tích cực xây dựng đảng hơn cả đảng viên.

Chống tiêu cực. Phanh phui tham nhũng. Không chấp nhận những việc làm sai trái vì quyền lợi cá nhân hoặc lợi ích nhóm. Khi đối đầu với những việc như thế, về thực chất, quần chúng đang tham gia nhiệm vụ xây dựng đảng. Tẩy xóa tiêu cực, trừ khử tham nhũng không phải xây dựng đảng thì  là cái gì. Bọn tham nhũng là kẻ thù của đảng, sinh ra từ trong hàng ngũ của đảng. Trừ khử bọn tham nhũng là mục tiêu của xây dựng đảng. Quần chúng phát giác nhiều vụ việc tiêu cực, lôi chúng ra ánh sáng, tổ chức đảng nhờ đó được củng cố. Đảng viên mạnh thì tổ chức đảng mới mạnh. Đó mới là một vế. Còn một vế không thể thiếu, quần chúng mạnh thì đảng mới mạnh.

Rất đáng trân trọng những quần chúng đã "xả thân" chống tiêu cực. Chống tham nhũng, chống tiêu cực có khi là trực diện đối đầu với người đứng đầu. Biết trước sẽ gặp nhiều bất lợi, nhiều người không nao núng, họ vẫn bền gan quyết chí song hành cùng sự thật đến đích cuối cùng. Khi đã ra trận, dù là phe chính nghĩa, thắng lợi huy hoàng nhưng khó tránh khỏi mất mát. Cái mất đi liền với cái được, không có cái mất nhỏ nhoi thì làm sao có cái được to lớn và lâu dài. Sự khác nhau ở chỗ lựa chọn. Có những kẻ chỉ lo vơ vét cho đầy túi tham, loại đó xem đúng cũng như sai, xấu cũng như tốt. Đó là sự lựa chọn vì miếng ăn, còn nhân cách chẳng hơn gì loại 4 chân. Loại đó là đồng minh của bọn tham nhũng, là bàn đạp của phần tử gây ra tiêu cực.

Là quần chúng thì đương nhiên không có thẻ đảng viên. Về danh nghĩa, quần chúng không cùng sân chơi trong các kỳ sinh hoạt đảng. Sự đời cần ở thực chất, xã hội phân định rạch ròi hàng xịn với hàng dởm. Không thiếu gì những người không phải đảng viên, chỉ là quần chúng, nhưng nhân cách và việc làm của họ nhiều đảng viên còn lâu mới theo kịp.

Rất đáng trân trọng những quần chúng tích cực tham gia xây dựng đảng. Những quần chúng quyết liệt chống tiêu cực là những chiến sĩ trên mặt trận xây dựng đảng.
Bá Tân

8 nhận xét:

  1. Những động thái “lạ” tại cửa khẩu biên giới Móng Cái
    “Tài khoản ngân hàng mà một số thương nhân Việt thường xuyên làm ăn với Trung Quốc mở tại thành phố Đông Hưng (thuộc tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc) bất ngờ đã bị phía Trung Quốc phong tỏa. Ngoài ra, một số người Việt Nam lao động theo hợp đồng tại Trung Quốc khi về nước mang theo tiền lương cũng bị tịch thu tại cửa khẩu.”
    http://www.cand.com.vn/vi-VN/kinhte/2012/8/178768.cand

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "còm" này lạc đề rồi. Đang nói chuện xây dựng Đảng cơ mà?. Bí thư chi bộ báo Đại Đoàn Kết có 2 vợ rồi mà vẫn "tòm tem" em Cẩm Thúy, miệng lúc nào cũng xoen xoét nguyên tắc nhưng chúa là thằng làm sai pháp luật. Sao anh Bá Tân không "phê bình" nó đi, để nó "tự phê" kiểu tự ca thành tích thì nhục hết bàn... Thằng Lập lại được lão Kim đỡ nữa nên hình thành "lợi ích nhóm" rồi. Quả là ngán ngẩm

      Xóa
  2. Chi bộ ở Đại Đoàn Kết của đồng chí Bá Tân như rứa thì nói được ai đây hè. Đọc blog Nguyễn Thông mà đau hết lòng:

    http://thongcao55.blogspot.com/2012/08/nha-bao-nguyen-manh-thang-tu-khoi-to.html?showComment=1345571392284#c3200668225326095787

    Trả lờiXóa
  3. Xin nhân dân hãy để cho đảng yên . Tham nhũng là chất dầu bôi trơn cỗ máy Mác xít, tham nhũng là nhiên liệu xây dựng chủ nghĩa cộng sản . Càng chống tham nhũng, bộ máy Mác xít xây dựng chủ nghĩa cộng sản càng khó chạy, càng khó chạy nó sẽ nghiền chết tất cả mọi người dưới bánh xe lịch sử vĩ đại của nó . Nhờ tham nhũng mà đảng luôn là lý tưởng phấn đấu của thanh niên, nhờ tham nhũng mà đảng có cơ hội trẻ hóa đội ngũ, nhờ tham nhũng mà đảng viên có thể đạt được thiên đàng cộng sản xây bằng hàng hóa làm ra từ trí tuệ tư bản một cách dễ dàng, nhờ tham nhũng mà lý tưởng Mác xít được khoác áo may bằng chân dung các tên sen đầm quốc tế trên những tờ đô na ... Với bao nhiêu cái lợi như vậy, dân chỉ nên ủng hộ đảng "ta" phê và tự phê thôi, đừng có dại mà chống tham nhũng .

    Khi các bác đang ái (tử thi hay nam/nữ), các bác có thích người khác tự nhiên đồi giật lấy đối tượng không ? Nếu các bác không thích cũng đừng làm thế với cái đảng các bác đã suốt đời gắn bó chứ . Lương tâm chả là cái thá gì cả, trách nhiệm tập thể tức là những gì đã, đang và sẽ xảy ra vì đảng, do đảng và bởi đảng, các bác hoàn toàn vô can . Cứ yên tâm mà mơ tới tương lai sáng lạn đi, thiên đường cộng sản đã thấp thoáng ẩn hiện phía chân trời kia rồi . Hãy vững tin mà bước tới tương lai, chừng nào chúng ta tới được đường chân trời, nơi đó là thiên đường cộng sản .

    Trích lại lời hát của Trịnh Công Sơn: Xin cho một người vừa nằm xuống, thấy bóng thiên đường (cộng sản) dưới trời xa

    Trả lờiXóa
  4. Đồng chí Bá Tân nói rất là chuân về việc quần chúng tham gia xây dựng Đảng. Đúng là việc nghĩa, quần chúng có mạnh thì Đảng mới mạnh, quần chúng có còn mở mồm ra góp ý, đấu tranh xây dựng Đảng thì Đảng mới có hy vọng tồn tại một cách chính đáng.
    Tuy nhiên, đảng viên đấu tranh với cái xấu trong Đảng để xây dựng Đảng thì không phải là việc nghĩa mà là trách nhiệm, là nghĩa vụ, điều đó thể hiện phẩm chất của người Đảng viên có thật sự yêu Đảng, thực sự sống chiến đấu vì sự tồn vong, phát triển của Đảng hay chỉ là lợi dụng Đảng mà kiếm chác cho bản thân.
    Đồng chí Bá Tân là đảng viên của chi bộ báo Đại đoàn kết nhưng tại sao lại để cho bí thư chi bộ này là Đinh đức Lập lộng quyền, coi thường nguyên tắc Đảng, chà đạp lên pháp luật làm nhiều điều sai trái, làm ảnh hưởng xấu tới uy tín Đảng, tới báo DDK? Tại sao đồng chí Tân không thực hiện quyền và trách nhiệm của người đảng viên đấu tranh trực diện với những cái xấu ngay trong chính tổ chức đảng cơ sở mà đồng chí đang sinh hoạt. Đồng chí ca ngợi quần chúng dám đấu tranh: "Rất đáng trân trọng những quần chúng đã "xả thân" chống tiêu cực. Chống tham nhũng, chống tiêu cực có khi là trực diện đối đầu với người đứng đầu. Biết trước sẽ gặp nhiều bất lợi, nhiều người không nao núng, họ vẫn bền gan quyết chí song hành cùng sự thật đến đích cuối cùng. Khi đã ra trận, dù là phe chính nghĩa, thắng lợi huy hoàng nhưng khó tránh khỏi mất mát. Cái mất đi liền với cái được, không có cái mất nhỏ nhoi thì làm sao có cái được to lớn và lâu dài. Sự khác nhau ở chỗ lựa chọn. Có những kẻ chỉ lo vơ vét cho đầy túi tham, loại đó xem đúng cũng như sai, xấu cũng như tốt. Đó là sự lựa chọn vì miếng ăn, còn nhân cách chẳng hơn gì loại 4 chân. Loại đó là đồng minh của bọn tham nhũng, là bàn đạp của phần tử gây ra tiêu cực"... Rất đúng, nhưng còn những đảng viên tại chi bộ báo ĐĐK, thấy cái xấu, thấy con sâu nhưng không dám nói năng gì, không thực hiện quyền và trách nhiệm xây dựng Đảng của người đảng viên thì có thể coi là loại người như thế nào, là loại đảng viên gì? Sức chiến đấu, tinh thần tự phê, tự chỉ trích và sức mạnh phê bình của các đồng chí đâu rồi, hay là đã bị một ít lợi quyền, vật chất vét đĩa mà Đinh đức Lập ban cho làm tiêu tan hiết rồi?

    Trả lờiXóa
  5. Ông Bá Tân chỉ viết cho blog thôi, mà là blog của bạn cùng lớp chứ có dám đấu tranh, có dám viết cho báo mình đâu. Ông Bá Tân cũng là loại không ra gì ở chi bộ này nên mới thế. Chỉ chửi bới, châm chọc thôi chứ làm việc thì như ỉa ra quần, cả tháng chả có bài nào ra gì. Nghe nói vợ ông Bá Tân cũng làm to ở một ngân hàng nhà nước, cũng tham những, cũng ăn bẩn lắm. Thôi im đi, đừng viết nữa, chán bỏ mẹ.
    Phóng viên ĐĐK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở báo DDK làm sao Bá Tân có thể đăng được như bài như thế này khi mà TBT Đinh Đức Lập lúc nào cũng chỉ thích ca ngợi chế độ hòng nịnh bợ lãnh đạo cao cấp. Nhưng nịnh cứt thối thành thơm thì bố ai dám nhận.

      Xóa
  6. Em thì chả tin quần chúng có thể "xây" được đảng ( mà chỉ thấy đảng "dựng" quần chúng thôi !).
    Bao nhiêu thư ngỏ rồi kiến nghị của nhân sĩ, trí thức trong, ngoài nước về những vấn đề hệ trọng : kinh tế, chính trị, nội, ngoại xâm...đều như nước đổ lá khoai. Thậm chí còn bị chụp cho những cái mũ to đùng đoàng ấy chứ.
    Đó là những quần chúng "tầm cỡ" ( động đến họ là cả thế giới đều biết ), còn quần chúng vô danh, tiểu tốt mà nhí nhố thì liệu cái thần hồn !

    Trả lờiXóa