Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Quanh co chuyện chùa

Giới chức Hà Nội, nhất là mấy vị phụ trách về văn hóa, di sản đang biện bạch quanh co về vụ phá chùa Trăm Gian. Đáng nhẽ cứ nhận lỗi đi cho chóng ngoan thì lại cả vú lấp miệng dư luận bằng lý sự khuôn viên chùa rộng những 3 hecta, có hàng chục hạng mục, hiện mới chỉ 3 hạng mục nhà tổ, gác khánh và bậc đá bị xâm hại (phá bỏ thay mới) thế thì chưa chi mà đã cuống lên. Đã phá toàn bộ đâu mà rộn. Những chỗ bị phá đã cũ quá rồi, để rất nguy hiểm. Chỗ bị phá làm lại mấy hồi, cần thì phục dựng lại chứ có gì đâu. Họ còn trách báo chí vội vàng, cảnh báo giả, làm dư luận hiểu sai...

Thưa các ông lý sự kính mến, một quần thể chùa ngoài tam bảo thờ phật (nơi quan trọng nhất) thì nhà tổ, gác khánh, gác chuông là bộ mặt nhà chùa đấy ạ. Chùa này có tên Trăm Gian, nhà tổ đã phá sạch rồi mà các vị vẫn cứ quanh co thì em xin các vị cứ cho chụp ảnh công bố trước bàn dân thiên hạ rằng phần chính "trăm gian" chùa cũ ấy vẫn còn nguyên, không hề suy suyển thì sẽ yên dân ngay. Phần đã bị phá, tiếc thì tiếc thật nhưng sự đã rồi. Còn bây giờ thì người ta phải tin các nhà báo, trong đó có nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, người con của xứ Đoài, người đầu tiên lên tiếng về vụ phá chùa.

Một người bạn tôi than thở giá mà chúng nó không xóa sổ Hà Tây văn vật, cái nôi của văn hóa sông Hồng thì đâu đến nỗi này.

Dân đen chúng em chờ các ngài công bố ảnh để giải tỏa ấm ức. Nhanh nhanh lên nhé.

1.9.2012
Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. Hi hi, tưởng tượng là giờ có thằng nào nó phá Ngọ Môn, xong nó bảo mới phá cái cổng chứ có phá Cấm Thành đâu mà rộn, bác Thông nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bảo 'trăm gian" quá to, quá rộng nên phá bớt thì có những thứ to, rộng hơn nhiều sao chúng không phá bớt cho 90 triệu dân này nhờ?

    Trả lờiXóa
  3. Phá rồi xây , xây rồi lại phá . Điệp khúc này lặp đi lặp lại suốt 4000 năm trên đất nước bị một lời nguyền nào đó ! Buồn !

    Trả lờiXóa
  4. Chùa làng ông Thông sắp bị hủy đến nơi mà ông Thông như người dưng,lòng không động, tình yêu Lước của ông này phải xem lại?

    Trả lờiXóa
  5. Tụi này nó phá sạch, xóa sạch các di tích lịch sử Việt nam từ mấy chục năm nay.
    May là tụi nó không quản lý cái Kim tự tháp bên Ai Cập, nếu không thì chắc chắn Kim tự tháp cũng bị đập và trùng tuuuuuuuu...
    MẤT TRÍ.

    Trả lờiXóa
  6. Đến tinh Hà tây còn bi bức tử, hội trương Ba đình còn bị phá tan măc lời can ngăn cúa cụ Giáp...Thì viêc phá chùa trăm gian là trong tâm tay cúa ông NGHI nguoi Thanh hóa và ông THAO nguoi Băc ninh... Cảm ơn bác Thông nhièu

    Trả lờiXóa
  7. Không phá làm sao có tiền bỏ túi quan tham đây Bác thông?

    Trả lờiXóa
  8. Trần Việt Longlúc 22:19 3 tháng 9, 2012

    "TỰ DƯNG HẮN THẤY MÌNH NHƯ GIỌT NƯỚC TRÊN LÁ SEN!"
    ĐỒNG HƯƠNG TRÀ PHƯƠNG TỰ KHEN MÌNH ĐẤY NHÉ!
    GÌ TINH KHIẾT HƠN GIỌT SƯƠNG LONG LANH NHƯ DÒNG LỆ
    CỦA MẸ THIÊN NHIÊN CHO NGỌT DỊU,THƠM NGÁT VỊ TRÀ...
    (Rể làng Trà)

    Trả lờiXóa
  9. *Đồng hương ơi!cho đính chính chút nha!
    "TỰ DƯNG HẮN THẤY MÌNH NHƯ GIỌT NƯỚC TRÊN LÁ SEN!"
    ĐỒNG HƯƠNG TRÀ PHƯƠNG TỰ KHEN MÌNH ĐẤY NHÉ!
    GÌ TINH KHIẾT HƠN GIỌT SƯƠNG LONG LANH NHƯ HẠT LỆ?
    CỦA MẸ THIÊN NHIÊN...CHO NGỌT VỊ VÀ NGÁT HƯƠNG TRÀ...

    Trả lờiXóa