Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Tư tưởng lớn gặp nhau

Trên báo An ninh thế giới (phụ bản của báo Công an nhân dân) số ra ngày 17.8.2012 có bài phỏng vấn ông Trần Trương về vụ thơ Yên Tử (xem ở đây). Ông Trương, nay là Phó ban Dân tộc tỉnh Quảng Ninh, cho rằng thơ là thơ, văn là văn, chả có ai đạo của ai cả. Theo ông Trương, "khi chúng tôi có sự đồng điệu trong tâm hồn, lại cùng viết văn làm thơ tả cảnh, thì việc sử dụng ngôn ngữ chung để nói về một điều thì chả có gì lạ! Một bên tôi diễn đạt thành văn, còn một bên, anh Thuận, diễn đạt thành thơ, thì sự trùng lặp sao gọi là “đạo” được?".

Mình cũng khá khen cho sự hồn nhiên của ông Trương. Nhưng xin thưa với bác, bác có thể hỉ xả từ bi với ông Thuận, đó là chuyện riêng của bác với ông ấy, còn chuyện đạo văn hay không đạo chả đơn giản như bác nghĩ, bác phân bua đâu. Bác lập luận thế, thiên hạ người ta cười cho. Em chỉ nêu một ví dụ đơn giản này thôi nhé: không phải một trăm ông cùng ngắm trăng, đồng điệu yêu trăng thì cả trăm ông đều viết về trăng na ná như nhau.

Nhân đây, em cũng can bác đừng lên giọng dạy dỗ luật sư Nguyễn Minh Tâm về tình bạn. Xét theo quan điểm nhà Phật mà cả bác lẫn luật sư Tâm đều rất am hiểu, làm như luật sư Tâm mới là cứu rỗi cho ông Thuận, còn bênh như bác chỉ đẩy ông ấy sâu thêm vào bể khổ bến mê thôi.

Mình cũng buồn cười cái lý sự của Ban thường vụ Hội Nhà văn VN, rằng "Thông tin bước đầu trên báo chí cho thấy: ông Trần Trương, người được cho là bị nhà thơ Hoàng Quang Thuận đạo văn đã trả lời báo chí khẳng định không có việc này". Ừ thì không có, hội với chả hội.

Nói chung, đã ngã đánh uỵch rồi thì đừng lý sự nữa. Cứ im đi là tốt nhất. Ồn ào một chập rồi cũng sẽ qua. Cả nước còn đang lo chống Tàu cộng, chả ai hơi đâu mà bới mãi thùng rác.

19.8.2012 
Nguyễn Thông

16 nhận xét:

  1. "Đồng điệu" đến cả ếch, nhái, thờn bơn thì ghê thiệt! Ủa, mà "đạo văn" thì đó là... "tiền nhơn" (Mô Phật!) chứ đâu phải thằng cu Thuận mặt trơ trán bóng? Hắn ta vô can! "Chàng Trương" lập luận thế mới ngon, phong bì phong bao ê hề, chứ nói ngây ngô như rứa thì ..phí cơm!

    Trả lờiXóa
  2. Khà khà ! nếu cùng tả một con lợn thì tất cả bài văn đều giống nhau !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dúng là gà mờ nên nhận xét cũng quáng gà.Con lợn mán nó khác con lợn ỷ , lợn lai , lợn rừng ...Thế đã làm văn bao giờ chửa?

      Xóa
  3. "Hơi đâu mà bới mãi thùng rác", quá đúng! Bới lên nghe thúi hoắc!!!

    Trả lờiXóa
  4. Phải bới cho cả lò chúng nó cạch mặt, từ nay phải đội quần khi ra đường!Phải làm tới nữa cho chúng tiệt nòi, cái bọn giả hình chết băm kia! Lỗ Tấn bảo rằng với lũ chó chết đó phải đánh ba chùy vỡ sọ chết tươi, không thể dung tha được.

    Trả lờiXóa
  5. Bác đừng lên giọng dạy dỗ luật sư Nguyễn Minh Tâm về tình bạn. Xét theo quan điểm nhà Phật mà cả bác lẫn luật sư Tâm đều rất am hiểu, làm như luật sư Tâm mới là cứu rỗi cho ông Thuận, còn bênh như bác chỉ đẩy ông ấy sâu thêm vào bể khổ bến mê thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Tu tuong LON gap nhau u ? That la nguu tam nguu, ma tam ma ! That la DANG THUONG CHO NHUNG THIEU NANG TRI TUE trong thoi dai TRI THUC !!

    Trả lờiXóa
  7. rõ khổ! tiên sư thằng Internet! vì mày mà VN mất đi giải Nobel! bác Đinh La Thăng ơi! cứu em, cho em xin vào lò đào tạo giải nobel do bác và ngài PTT Nhân đồng sáng lập với!
    hic! híc!

    Trả lờiXóa
  8. Hữu Thỉnh là Hữu Thỉnh ơi
    Hội Văn đã bị ông bôi ...tuyệt vời .

    Tuyệt vời là câu nói cử miệng của nhà thơ HỮU THỈNH .

    Trả lờiXóa
  9. Văn với chả thơ. Lũ lợn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oan uổng cho lợn quá! Đấy là bọn NGƯỜI ĐIÊN bác ạ

      Xóa
    2. Báo Công an nhân dân vẫn cứ cố bưng bô cho tên lừa đảo hàng giáo sư tiến sĩ ...tiếc thay, càng đọc những lời lẽ ngụy biện trên báo càng thấy ông Trần Trương thật ngu ngơ!!!
      ...Có lẽ ông lỡ nhận sự bảo trợ của "tiền nhân" ( người tiền)?
      ...Hay ông "bị biên tập" phải nói như thế?

      Xóa
  10. Bác Thông ko cần phải đưa thông tin về cái lũ nhố nhăng lên làm gì . Hữu Thỉnh đã mãi mãi là người "xa lạ ' rồi . Những tập thẩn của lão bị thiến sót chẳng đáng làm giấy chùi đít để dành cho người chuyên Ước,chuyên Thỉnh mang lên bàn thờ để ngửi thôi

    Trả lờiXóa
  11. Em được Thần thánh nhập rồi. Em SÁNG TÁC bài thơ MỚI tặng các bác nhé. XIN ĐỌC BÀI : “Mực gần với máu hơn gần với nó”. MAI LINH. 19/8/2012 (VÀ XIN BÁC MAI LINH CHO PHÉP):

    Có một tài danh nấp sau mây,
    thốt một câu rụng rời nghiên bút:
    “Mực gần với máu hơn gần với nó”.
    Câu bất hủ ấy
    làm những người cầm bút giật mình.
    Những kẻ làm chữ dở,
    chữ rởm điếng người.
    Kẻ đạo văn quay lơ ra chết.
    Có một tài danh nữa đến từ xứ xở đại ngàn
    tên tuổi
    hạ một câu giản dị:
    “Văn là người”
    Câu bất hủ ấy như một thứ ánh sáng triết lý rọi vào tim,
    vào óc,
    vào lương tâm
    của người cầm bút
    như không bao giờ chịu tắt.
    Ba chữ dựng bia ấy
    cứ sừng sững
    sau lưng người viết
    xem ta viết cái gì.
    Thế mới biết cái sự hệ trọng của người làm chữ...
    HẾT THƠ RỒI Ạ. He he.

    Trả lờiXóa
  12. Dường như, có một sự lập lờ, ỡm gì trong vụ HQT, các bác ạ. Cách đây mấy hôm, trên ABS, một bạn đọc đã chỉ rõ có hai ông Trần Trương, một ông "kêu" HQT và một ông "ca" HQT.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu có một thằng đánh rắm mà một thằng khác la to thì sẽ "thối cả hội". Huhu đằng này cả Hội la to thì "thối đến đâu" nhỉ?

    Trả lờiXóa