Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Chính kiến

Tôi một người dân, thường bày tỏ thẳng thắn những suy nghĩ của mình, tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến sau đây của ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Tại cuộc gặp đại diện cử tri Sài Gòn hôm qua 17.10, ông Sang đã bộc bạch rằng:

"Tôi khuyên cô bác cử tri đừng thụ động, cần mạnh dạn bày tỏ chính kiến của mình, tâm tư nguyện vọng của mình. Nếu ai nói người dân nói sai thì chính người đó đã sai".

Thế là đủ, không cần bình luận gì sất.

18.10.2012
Nguyễn Thông

27 nhận xét:

  1. Nếu ai nói người dân nói sai thì chính người dân đó đi tù .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ai đó nói dân phản động thì người đó chính là phản động!

      Xóa
    2. Nếu ai đó nói dân là thế lực thù địch thì...chính hắn là thế lực thù địch....Vỗ tay...

      Xóa
  2. "Nếu ai nói người dân nói sai thì chính người đó đã sai"."
    Nếu có thêm đoạn sau :
    "... và tôi sẽ bảo vệ người dân đó đến cùng..."
    thì mới là hoàn hảo !

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là ông Chủ tịch đã thực hiện hoàn hảo câu nhắn nhủ của ông bà ta: "Lời nói chẳng mất tiền mua/ Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu này mà nói với đồng chí X mới đúng ! chứ nói với dân là chẳng đúng chút nào.

      Xóa
  4. Cá nhân tôi rất tin yêu và kính trọng bác Trương Tấn Sang nhưng cũng xin nói thật tôi cũng rất sợ bài "Lấy đảo chính chống đảo chính" của anh em nhà họ Ngô ngày xưa lắm.Biết đâu sau khi "bày tỏ chính kiến của mình,tâm tư nguyện vọng của mình" xong thì quân của một "đồng chí" nào đó tới bắt bớ giam cầm vào trại phục hồi nhân phẩm với ném mắm tôm+dầu+cứt vào nhà thì có mà đi bụi.

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ mong sao ông chủ tịch làm đúng như câu tục ngữ- "Lời nói đi đôi với việc làm", chứ để "Lời nói, gió bay" thì buồn lắm!

    Trả lờiXóa
  6. Kiểu này ở quê choa gọi là :
    - Xúi trẻ con ăn cứt gà sáp.
    Hoặc là:
    - Xút cho vô bụi.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi mà là băng đảng của "đồng chí X" thì tôi bỏ tù cả bác cả với cả anh Tư vì tội ... vu khống, thậm chí phạm tội theo điều 88 bộ luật hình sự.

    Làm dék gì có ai tham nhũng, làm đék gì có sâu ?

    Trả lờiXóa
  8. nGhe xúi dại lỡ dzô tù thì ai cứu?

    Trả lờiXóa
  9. Vậy nếu ai nói người dân nói sai thì có bị kỷ luật không ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không từ xưa đến nay chỉ rút kinh nghiệm là cùng...

      Xóa
  10. Người dân là ông chủ mà, nói lên chính kiến của mình, sai làm sao được! Nhưng... vào ngục thì được đấy nhé. Xin các bác cử tri nhớ cho!

    Trả lờiXóa
  11. Đồng ý với chủ Blog: "Thế là đủ, không cần bình luận gì sất." nhưng (vẫn phải NHƯNG một cái cho chắc ăn), rằng sao tôi cứ thấy chỉ khi về tới thành phố Bác Hồ thì bác chủ tịch nước mới "phát" những câu "tứ mã nan truy"???

    Lại nữa, 15 ngày cực-kỳ-quan-trọng-sống-còn vừa qua, bác chủ tịch nước đã làm gì, nói gì... dân chúng NỎ biết???
    Hu Hu...

    Trả lờiXóa
  12. Năm 1981-1983 tình hình kinh tế đất nước cực kỳ xấu. Mùa đông 3 chiến sĩ phát chung 1 cái áo bông,ai lên chốt thì mặc.Đói ăn,ăn không đủ chất,ồm không có thuốc là tình trạng chung ở các quân binh chủng.Thời kỳ đó một số tướng lĩnh chỉ huy đứng ra nhận tự cấp về lương thực.Thế là các sư đoàn, cơ quan, văn phòng thay nhau lên rừng trồng sắn,mở lò gạch, chuyển đổi thiết bị quốc phòng thành máy móc dân sinh v.v..Rừng bị phá,nhiên liệu, máy móc hoang phí,sức quân cạn kiệt,sản phẩm thu hoạch hỏng mốc,tình trạng bất mãn tràn lan.Những năm đó bộ quốc phòng lại ra lệnh động viên một số lượng lớn các cán bộ tốt nghiệp đại học vào quân đội.Tướng Đoàn Khuê kêu gọi lực lượng trí thức trong quân đội nói thẳng, nói thật về hiện trạng của đất nước,hiến kế đóng góp xây dựng với Đảng, với quân đội.Các sĩ quan trẻ trong nước có, nước ngoài có,lòng đày nhiệt huyết và trí thức đã đáp ứng lời kêu gọi trên.Bất chấp thành quả sau đấy đạt được, cuộc chiến giữa lực lượng sĩ quan trẻ và sĩ quan chính trị bắt đầu.Bôi đen thành quả cách mạng,kiêu căng, ngựa non háu đá,xa rời lập trường vô sản... là những phát biểu thường trực của sĩ quan chính trị.Tôi còn nhớ phát biểu của một đảng viên trung úy ký sư:Tại sao lại bảo tôi bi đát hóa tình hình đất nước?Nếu bố mẹ bị ốm người con nên nói thực tình trạng sức khỏe các cụ rồi đưa đi chữa bệnh, hay nên ca tụng công ơn giời bể của các cụ, khen các cụ đẹp lão khỏe mạnh, rồi để các cụ ra nắng ra gió rồi toi?
    Hồi đó là hệ thống môt chỉ huy (không còn chính trị viên)nhưng lực lượng chính trị và tổ chức trong quân đội cực kỳ mạnh.Những sĩ quan trẻ thế hệ ấy nếu biết ngậm miệng thì không sao, còn lại là bị đì.Chậm quân hàm, đi đày là nhẹ nhất.Vì vậy với ý kiến của chủ tịch Trương tấn Sang cần phải bình luận thêm rằng:Phải có một hành lang pháp lý, các biện pháp bảo vệ cho phép người dân nói thẳng, nói thật, nói trực tiếp.Như xua kia cha ông ta đặt trước công đường trống pháp đình để người dân đánh yêu cầu đối thoại.

    Trả lờiXóa
  13. - Nhiều lúc ngứa ngáy, cũng muốn bày tỏ chính kiến.Nhưng rồi lại thôi,vì sợ đi tù quá bác Thông ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ nhỉ, bác Cù huy hà Vũ cũng bày tỏ chính kiến nhỉ.Mình lại không thuộc luật như vợ chồng nhà bác ấy, không dòng dõi như bác ấy, không được vua biết mặt,chúa biết tên như họ hàng nhà bác ấy.Mình lên mạng bác Thông làm xuất nặc danh thôi.

      Xóa
  14. Em thì em chả dại mà ho he ý kiến ý cò gì. Bác Chủ Tịch động viên thế, nhưng bác ấy ở xa lắm, cao lắm, mà trụ sở CA phường thì ở ngay cạnh nhà em. Em chả dại. Các cụ đã dạy "nước xa không cứu được lửa gần", em cứ thế mà theo. Ti toe ý kiến ý cò thì chắc chắn là sẽ khốn khổ với CA, có khi còn vào nhà đá ấy chứ (đầy tấm gương tày liếp ra rồi đấy!), bác Chủ tịch còn bận quốc gia đại sự, hơi đâu mà nhớ đến mình. Em cứ chơi cái bài "mù+câm+điếc" cho nó lành. Trừ phi bị gí súng vào ngực thì em đành hô: "ĐCSVN quang vinh muôn muôn năm!" để cứu lấy cái mạng còm vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Chủ tịch Sang còn không dám nói thẳng nói thật, chỉ dám nói là đồng chí X...xì thì kêu gọi dân tình"mạnh dạn bày tỏ chính kiến" ai mà nghe ?
    Gương tày liếp của các ông Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Điếu cày... sờ sờ ra đó ai mà chẵng thấy!
    Bác Chủ tịt cứ đùa dai!

    Trả lờiXóa
  16. Các bác còn ối nước đi. Giả sử (chỉ giả sử thôi nhé!) ĐCS không còn chút uy tín nào thì các bác đổi tên thành Đảng VN thống nhất (chẳng hạn thế)rồi các bác vẫn cứ lãnh đạo, dân đen như nhà cháu tốt nhất là ngậm miệng giữ lấy cái gáo, nghe các bác rồi ti toe phát biểu để mà chết à? Lãnh tụ vĩ đại của các bác đã từng nhử dân Tàu "trăm hoa đua nở" rồi đập chết những thằng dại dột dám "nở", dân đen chúng cháu còn nhớ rõ chuyện này lắm.

    Trả lờiXóa
  17. Bác hãy nói thật tên đồng chí X cái đã rồi chúng cháu sẽ noi theo gương bác mà nói thật vậy!

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh 18:09 nói thế thì thành ra CÔNG TY TNHH mất,cứ thua lỗ là giải thể đổi tên là OK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra thì đây là Cty QLVH (Cty TN = 0 mà quyền lực thì vô hạn).

      Xóa
  19. TMĐ:
    Thói xấu mà CSVN đã thành nếp là thiếu tin và sợ sệt lẫn nhau.Vị trí,tổ chức Đảng càng cao,thói xấu
    đó càng được nâng lên cực đại.Đặc điểm tình hình sau hội nghi TƯ 6,từ góc cạnh tình huống,tâm trạng,tâm lý nhân vật,ông Sang thốt ra ý kiến trên là rất thật,không có chút gì là xúi dại nhân dân.
    Người khôn,biết vận dụng,ý kiến của ông Chủ Tịch Nước,sẽ là cái phao cứu sinh màu cam trên hải trình
    chuyển tải và tiếp nhận thông tin nhiều nguy cơ,đầy bất trắc từ an ninh truyền thông giăng ra thời điểm hôm nay.Nói,và,cùng nói theo hướng rẽ khác, thì chính chúng ta đã bỏ qua,hoang phí điều thuận lợi
    Chủ Bloc trích dẫn,đăng lại lời ông Chủ Tịch Nước với thành ý và dụng ý thú vị.Mình thấy tiếc thay cho các bạn.

    Trả lờiXóa
  20. Tất nhiên nhà cháu hiểu rằng ông Sang nói thật lòng chứ không hề có ý xui dại nhân dân. Nhưng:
    1 - Ông Sang là Chủ tịch nước, nhà cháu là thường dân (ý cháu là con voi bị ném hòn gạch vào đầu thì không hề hấn gì, nhưng con kiến mà bị hòn gạch thì...);
    2 - Đến ông Chủ tịch nước còn không dám nói thật thì làm sao cháu dám nói thật? Cháu mà mở mồm "đồng chí Y..." thì sẽ có những người dùng những biện pháp biện chứng để bắt cháu phải nói rõ ra tên cúng cơm của đồng chí Y, mà nói xong thì cháu cũng trút hơi thở cuối cùng.
    Ơn trời là nhà cháu còn được phép nghĩ thầm trong đầu.

    Trả lờiXóa