Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Họ quyết hành ông bạn Từ Khôi- Nguyễn Mạnh Thắng


                                                  Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
                                                         Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ
TRẢ LỜI KẾT LUẬN GIẢI QUYẾT ĐƠN TỐ CÁO BẰNG VĂN BẢN
(LẦN III)

  Kính gửi: - Đảng đoàn Ủy BanTrung ương MTTQ Việt Nam
- Đảng ủy cơ quan Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
- Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
- Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
- Ban Thường vụ Công đoàn Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tôi là: Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Trưởng Ban Văn hóa – Nghệ thuật báo Đại Đoàn Kết.
Ngày 12/1/2013 và ngày 18/2/2013 tôi đã có Đơn đề nghị nhưng chưa được giải quyết, vì vậy tôi tiếp tục làm Đơn lần 3 đề nghị lên quý vị như sau:
Kết luận giải quyết đơn tố cáo các sai phạm của nguyên Bí thư chi bộ Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập đã có từ trước ngày 8/1/2013. Thế nhưng, đến nay, sau nhiều lần đề nghị, Đảng ủy cơ quan MTTQ Việt Nam vẫn không gửi Kết luận giải quyết đơn tố cáo bằng văn bản cho người tố cáo theo Điều 26 Luật tố cáo quy định.

Ngày 6/3/2013, tôi nhận được Giấy mời của Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy MTTQ Việt Nam do Chủ nhiệm Bùi Thị Thanh ký. Nội dung mời tôi lên nghe thông báo lần 2 Kết luận vào 14 giờ ngày 7/3/2013. Về việc này tôi đề nghị như sau:
Dẫu cho tôi có được trăm lần nghe thông báo thì cũng không có đủ cơ sở bằng chứng để khẳng định với bất kỳ một đơn vị, cá nhân nào việc tố cáo đúng hay sai và cũng vẫn không thể thay thế được Điều 26 Luật tố cáo quy định. Trong khi đó, làm việc với tổ kiểm tra thì bất kỳ một tố cáo nào của tôi cũng phải cung cấp đầy đủ bằng chứng. Thậm chí có đủ bằng chứng như cung cấp ảnh chụp Bí thư chi bộ Đinh Đức Lập thực hiện hành vi mê tín dị đoan tại công sở mà các đồng chí vẫn cố tình không giải quyết. Thế nên tôi không dự họp nữa.
Ngoài yêu cầu quý vị gửi Kết luận giải quyết đơn tố cáo bằng văn bản, tôi đề nghị phải công khai kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo theo Điều 30 Luật tố cáo quy định. Theo đó, nguyên Bí thư Chi bộ Tổng biên tập Đinh Đức Lập đã bị báo Người Cao tuổi phản ánh các sai phạm thì nên chọn hình thức công khai thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Thiết nghĩ, Điều 44 Luật Tố cáo rất đề cao vai trò của Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc giám sát việc thi hành pháp luật về tố cáo và giải quyết tố cáonên tôi kính đề nghị quý vị giữ gìn hình ảnh và uy tín của Mặt trận tổ quốc Việt Nam – nơi tập hợp khối Đại Đoàn Kết toàn dân tộc.
Một lần nữa, kính đề nghị quý vị gửi Thông báo Kết luận giải quyết đơn tố cáo bằng văn bản cho tôi. Thứ hai, thực hiện trách nhiệm bảo vệ người tố cáo như luật định, trả lại vị trí công tác, lương và các chế độ khác của tôi đã bị Ban biên tập, Tổng biên tập vô cớ cắt vì trù dập từ 23/7/2012 đến nay. Thứ ba, xử lý kỷ luật Đảng viên Tổng biên tập Đinh Đức Lập.
Trân trọng!

                                                              Hà Nội ngày 6 tháng 3 năm 2013
                                                                                   Người làm đơn
                                                                              Nguyễn Mạnh Thắng 

Nơi nhận:
- Như kính gửi
- Ủy Ban Kiểm tra Trung ương
- Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
- Ban Tuyên giáo Trung ương
- Bộ Thông tin truyền thông
- Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
- Công đoàn Viên chức Việt Nam   
- Các cơ quan báo chí  
                                                                            

26 nhận xét:

  1. Ai bảo dám tố cáo lãnh đạo. Cứ ngậm miệng thì có phải được ăn tiền không. Sống ở xã hội này mà thích tố cáo, ý kiến thì bị cắt chế độ vẫn còn là may chán...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo Người cao tuổi đã đăng tin về vụ Đinh Quang Sơn cháu Lập bỏ trốn sau khi chiếm dụng tiền chung cư của cán bộ nhân viên báo Đại Đoàn kết. Blog Tễu đã đăng lại sự kiện này và có cung cấp thêm thông tin Bổ sung 22h45 (7.3.2013)là Sơn bị chú Lập đình chỉ công tác: xin xem đường link:
      http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/03/vu-inh-uc-lap-mot-can-bo-bao-ai-oan-ket.html

      Sáng nay, sau khi đọc xong bài báo về Đinh Quang Sơn bỏ trốn đăng trên báo Người cao tuổi, lãnh đạo Mặt trận ngay lập tức đã điện thoại xuống báo nắm tình hình. Lúc này mới vỡ lẽ: Tổng biên tập Đinh Đức Lập đã ra Quyết định đình chỉ công tác đối với Đinh Quang Sơn rồi đút ngăn kéo.

      Trước đây, Phó Bí thư Đảng Đoàn MTTQ VN Vũ Trọng Kim bắt Lập phải điều chuyển Sơn ra khỏi vị trí Kế toán trưởng - Phó Ban Kế hoạch - Tài chính từ tháng 6 thì đến tháng 8/2012 Lập mới ra Quyết định nhưng lại đút ngăn kéo không công bố.

      Khi bị ép quá đến cuối tháng 8/2012 thì Lập mới công bố ở cơ quan và đến 1.10.2012 mới điều chuyển Sơn làm Phó Ban Tuyên truyền quảng cáo và phát hành. Bây giờ bị báo Người Cao tuổi phanh phui thì Lập mới để lộ ra việc đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác với cháu Đinh Quang Sơn từ 18/2/2013 để hỗ trợ công tác điều tra của cơ quan Công an trong việc lợi dụng chức vụ lừa đảo chiếm đoạt vốn tại Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên của báo. Cùng liên quan tới sự việc, Thủ quỹ Lê Thị Kim Dung thừa nhận tại cuộc họp ngày 18/1/2013 đã chiếm dụng hơn 1 tỷ tiền dự án gửi ngân hàng lấy lãi nhưng chưa bị đình chỉ công tác. Hơn nữa, Dung còn được ưu ái vẫn đánh giá thi đua loại A tháng 2/2013. Thậm chí Dung còn là đối tượng đang chờ Kết nạp Đảng.

      Thông tin trên đã được kiểm chứng từ lãnh đạo Mặt trận tổ quốc và cán bộ báo Đại Đoàn Kết. - PV.

      Xóa
    2. Xã hội VN ngày nay là xã hội kiểu gì nhỉ? Nghĩ mãi không ra,phải chăng Tư Bản hôn phối với Phong Kiến đẻ ra các băng nhóm Mafia

      Xóa
    3. Bác Nguyễn Thông ơi, bọn tôi biết thằng Đinh Đức Lập đánh tiếng nhờ sếp của bác can thiệp không đăng tải bài phê phán nó và bố nó lên Blog nữa. Nhưng bác vẫn đăng, hoan hô bác cảm ơn bác vì chính nghĩa bảo vệ người chân chính bị trù dập

      Xóa
    4. Blog Tễu vừa đăng tin mới về vụ Đinh Đức Lập
      http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/03/thong-tin-moi-nhat-vu-xu-ly-inh-uc.html

      THÔNG TIN MỚI NHẤT VỤ XỬ LÝ ĐINH ĐỨC LẬP, TBT ĐẠI ĐOÀN KẾT
      14h hôm nay, Chi bộ báo Đại Đoàn Kết bắt đầu cuộc họp tại 66 Bà Triệu, Hà Nội.
      Đến dự có Ban Kiểm tra Đảng ủy MTTQ VN là ông Nguyễn Anh Xuân - Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy MTTQ VN, bà Phạm Thu Hương - Phó Ban Dân chủ Pháp luật và bà Nguyễn Thị Hồng cán bộ Ủy Ban Kiểm tra MTTQ VN.
      Ông Nguyễn Anh Xuân đã thông báo vắn tắt nội dung Kết luận giải quyết đơn tố cáo các sai phạm của Đảng viên Tổng Biên tập Đinh Đức Lập. Căn cứ theo nội dung đã trình bày tại Chi bộ thì có đến 80% nội dung của những người tố cáo là có cơ sở. Ông Nguyễn Anh Xuân nói: Đảng ủy yêu cầu Chi bộ kiểm điểm và đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm túc đối với Đảng viên Đinh Đức Lập về các sai phạm. Các Đảng viên phát biểu rất yếu ớt và không có tính chiến đấu. Phát biểu của Đảng viên Nguyễn Bá Tân được coi là nghiêm túc nhất khi cho rằng: Cả ba đồng chí xuống dự họp với Chi bộ đều không phải trong Ban chấp hành Đảng ủy chứ chưa nói đến trong Thường vụ Đảng ủy nên thành phần xuống dự chưa thích hợp; thứ hai: Đề nghị làm rõ và có hình thức kỷ luật nghiêm túc người vi phạm chứ không nên để sự việc kéo dài đến năm thứ 2 rồi và ngày càng gây nhức nhối dư luận.
      Đến phần thứ hai của cuộc họp, ông Nguyễn Anh Xuân đưa ra phiếu trưng cầu: đề nghị "kỷ luật" hay "Không kỷ luật". 15 đảng viên có mặt (cả Đinh Đức Lập cũng tham gia bỏ phiếu) thì 9 phiếu đề nghị "Không kỷ luật" và 6 phiếu đề nghị "Kỷ luật".
      Tỷ lệ phiếu này không có gì lạ khi phe nhóm của Đinh Đức Lập khá đông trong cơ quan. Một số đảng viên được y kết nạp vội khi về cơ quan; số khác được y lấy về và ban phát các chức vụ, bổng lộc.
      Không có lẽ là đảng viên thì cứ tùy tiện cậy quyền vi phạm pháp luật và gây tổn hại đến uy tín danh dự của tập thể, quyền lợi của người lao động rồi sau đó được chi bộ họp bỏ phiếu xí xóa là được sao?. Tin rằng Đảng ủy MTTQ VN, đứng đầu là Bí thư Đảng ủy Vũ Trọng Kim nghiêm khắc kỷ luật đảng viên dưới quyền. Các đảng viên và người lao động ở báo Đại Đoàn Kết tin Chi bộ báo Đại Đoàn Kết sẽ họp sớm để làm mỗi một việc: Bỏ phiếu kỷ luật Đảng viên thoái hóa Đinh Đức Lập bằng hình thức: Cảnh cáo hay Khai trừ!
      P.V

      Xóa
    5. Blog Hữu Nguyên đăng về các sai phạm có hệ thống của Đinh Đức Lập

      http://huunguyenddk.blogspot.com/2013/03/ong-inh-uc-lap-to-chuc-xet-trao-giai.html

      Xóa
  2. Lãnh đạo MTTQVN câm điếc hết cả rồi

    Trả lờiXóa
  3. Đọc blog nhà bác Diện thấy ông Huỳnh Đảm bảo Vũ Trọng Kim xin không trả kết luận cho người tố cáo. Thế mà ông chủ tịch cũng nghe theo....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới đúng tinh thần... Đại Đoàn Kết chứ

      Xóa
  4. Xin bác Thông cho đăng lại bài vè này để bà con hiểu thêm về sự nghiệp Đại Đoàn Kết ở 1 cơ quan của MTTQ

    Nếu Thúy không để Lập vần
    Bỗng dưng sao dễ dành phần trưởng ban
    Tuấn Hưng vì tính hay can
    Cho nên sự nghiệp tiêu tan tức thì
    Xuân Huy cái mặt đến lì
    Tài đức không có lên vì đổ bô
    Cháu Sơn mới đáng hoan hô
    Chú lên lãnh đạo nhào vô giựt tiền
    Phạm Hằng nào phải con hiền
    Lập - Khánh suỵt chửi nó liền chửi ngay
    Huỳnh Đảm ngậm đắng nuốt cay
    Nhìn lũ Kim - Lập chung tay kết bè
    Kim Dung thủ quỹ ai dè
    Tiền anh em đóng nó đè nó xơi
    Thu Phương là con dở hơi
    Xui Lập cúng bái tan đời còn chi
    Kim Ngân chẳng được đi thi
    Chỉ vì dám tố giữa khi hội trường
    Ghét thay cái mặt thằng Tường
    Lộ anh hùng rởm rõ phường láo liên
    Thanh Tâm cay cú như điên
    Vì Nghĩa chiếm ghế bằng tiền trao tay
    Mạnh Thắng nghĩ thực đắng cay
    Chức, tiền bị chiếm giữa ngay ban ngày
    Quốc Khánh mặt như trời đày
    Tâm địa đen tối ai tày hiểm sâu
    Ngọc Tuyền như gã đẩu đâu
    Ngơ ngơ ngác ngác còn lâu có phần
    Mai Loan nào phải con đần
    Chí chóe cái miệng đỡ phần cái tay
    Hữu Nguyên lòng dạ thẳng ngay
    Ở xa thì cũng chung tay diệt thù
    Lãnh đạo Mặt trận mắt mù
    Tội Lập lớn thế lù lù rõ to
    Nhưng vì nó cho ăn no
    Trắng đen thay đổi tội to xóa nhòa
    Tám hai Đà Nẵng một tòa
    Lập bán 1 tỷ khóc òa nỗi chi
    Sáu sáu Bà Triệu một khi
    Anh Kim phê duyệt vân vi cái gì
    Bị kiện Lập ngay tức thì
    Ngáo ộp đem dọa tao vì sếp to
    Phe nhóm lợi ích chớ lo
    Có anh Kim đỡ kéo co lâu dài
    Hoàng Yến cô em bất tài
    Ăn lộc Lập - Khánh mắt ngài nở nang
    Hương Lê rồi sẽ trái ngang
    Tiền mua chức cướp cao sang cái gì
    Tiến Cường lên chức tỳ tỳ
    Trưởng ban, Chi ủy chỉ vì tiền thôi
    Cẩm Thúy trót lưỡi đầu môi
    Lập ta nghe nó thì thôi lên đường
    Anh em tố cáo cho tường
    Thẻ giả, bằng giả, toàn phường đểu nhân
    Lại thêm em Ma Thị Vân
    Dấu thật, chứng giả góp phần cho Huy
    Minh Ngọc từ phút ra đi
    Bị Lập vu tiếng rầm rì tiền nong
    Thanh Hải bỏ báo nhong nhong
    Nay Tây, mai Bắc long đong giúp người
    Đào Tuấn tính rõ nực cười
    Ở Phó, đi Phóng từ mười còn ba
    Hồng Sâm bỏ chạy cho xa
    Vì Lập ham đút, mê hoa mất rồi
    Kim Thanh sợ không dám ngồi
    Phó ban quảng cáo miếng mồi bị săm
    Phạm Hằng chợt lặn mất tăm
    Huy, Sơn bỏ trốn, người căm trong lòng
    Đến lúc Lập phải vào tròng
    Để Kim dơ mặt để lòng dân an
    Bá Trình phải thật bền gan
    Khuyên bà Thanh nữa chớ toan làm liều
    Đăng Minh nên nhớ cho điều
    Muốn lên thì hãy lựa diều dẻo dai
    Kẻo thì mấy chốc nay mai
    Trung ương xuống kiểm thì tai vạ liền
    Ai ơi xin chớ vị quyền
    Thêm vị tiền nữa là phiền đến thân
    Nếu không tiếng nhục hơn phân…

    Chú thích để bà con hiểu nội dung bài vè:
    Tuấn Hưng vì can gián Lập nên bị đẩy vào TP Hồ Chí Minh rồi lại bị đẩy ra đường để lại cái ghế Phó Ban Tài chính cho Sơn cháu ruột Lập; Xuân Huy được Lập đưa về tạo dựng lên Trưởng ban Tuyên truyefn quảng cáo phát hành nhưng tài không có chỉ vì hầu hạ dạ vang Lập. Đến khi bị báo phanh phiu thfi lại vì Lập hy sinh tất cả bỏ chạy; Sơn và Dung biển thủ tiền của dự án chung cư; Phạm Hằng viết bài chửi ông Huỳnh Đảm rồi bỏ Đảng theo chồng đi Úc; Hà Trọng Nghĩa được Thúy – Hương Lê dẫn mối xây bè cánh với Lập khống chế Khánh và Tâm nên để cho Nghĩa vào ghế Trưởng ban thư ký tòa soạn chứ không cho Tâm lên; Hương Lê đút tiền cho Lập mua chức của Mạnh Thắng; Thu Phương xui Lập cúng bái và nhiều chuyện dại dột khác; Ma Thị Vân đóng dấu xác nhận cho Huy là Phó tổng biên tập như báo Người cao tuổi phản ánh; Minh Ngọc Phó tổng chạy sang báo Nhân dân vẫn bị Lập vu là ăn tiền chung cư; Kim Thanh cũng bỏ chạy theo Ngọc không dám ngồi ghế nóng Phó Ban Tuyên truyền quảng cáo phát hành; Lê Bá Trình Phó chủ tịch Mặt trận và Bùi Thị Thanh bị Kim giờ làm bình phong điều tra tội trạng của Lập; Vũ Đăng Minh là thư ký của Vũ Trọng Kim chuyên đi phát ngôn bậy cho Kim…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Đức Lập đang ráo riết sai quân điều tra xem ai làm mấy bài vè này. Để làm gì nhỉ?

      Trọng Kim tên đã rõ ràng
      Nhân tình cũng trọng nhưng vàng trọng hơn
      Thằng Lập mặt mũi nhơn nhơn
      Do thằng Kim đỡ khinh lờn luật quy
      Huỳnh Đảm to chức làm chi
      Kim - Lập ngồi xổm bậy đì phía trên
      Anh em Đoàn kết nhớ nên
      Chung tay sát cánh vùng lên đánh nhào

      Xóa
    2. Ha ha haaaa.... quá đã, quá đãaaa!!!. văn chương dân gian thời nào cũng thâm thúy, chính xác và đều báo hiệu trước những biến động lớn khó lường được vì đó chính sự sôi sục của lòng dân, tức nước vỡ bờ...

      Xóa
    3. Trời ạ ! Sao lại có một cái tổ chức tên thì nghe sang trọng mà thúi hoắc thế này vậy , Các quan trên mắt mũi úp vào đâu mà không thấy hè ?

      Xóa
    4. Vừa qua, chi bộ báo Đại Đoàn Kết lại có bài vè thế này:

      Vè chi bộ báo Đại đoàn kết
      Hoan hô chi bộ đảng ta
      Tưởng là nhất trí hóa ra lắm điều
      Kết luận là Lập làm liều
      Thủy già còn cãi ra chiều oan sai
      Bọn kiện từ năm mười hai (2012)
      Phương bảo đem xử ngày mai cho rồi
      Thúy, Đang, Trọng Nghĩa bồi hồi
      Tráo trâng xin bỏ lỗi tồi Lập gây
      Bởi vì bọn chúng một bầy
      Chung tay cắn xé phần dày Lập ban
      Nỏ mồm thêm em Mai Loan
      Cộng Thu Hà nữa gian ngoan cãi cùn
      Tiến Cường mưu trí thấp lùn
      Bỏ Khánh theo Lập ăn bùn đến nơi
      Lê Nam Thanh Hóa ai ơi
      Lặn lội giúp Lập tả tơi cút về
      Ngọc Tuyền nhục nhã ê chề
      Chuyên ăn vỏ ốc trò hề tâng công
      Khá khen Long ảnh công công
      Ngô Quang Chính nữa bút không điền bừa
      Trần Hà bị mắng không chừa
      Lặng im vung bút còn thừa mối căm
      Bí thư Quốc Khánh nhăm nhăm
      Hạch xong tội Lập là phăm chém liền
      Bá Tân đạo mạo cười hiền
      Tội Lập lớn thế rõ phiền đến nơi
      Thanh Tâm chung sức dám chơi
      6 người gộp lại tan đời lũ sâu
      Thử xem 9 đứa sủa gâu

      Xóa
    5. Xin sửa lại cho đúng hơn:

      Hoan hô chi bộ đảng ta
      Tiếng là Đoàn kết hóa ra lắm điều
      Kết luận là Lập làm liều
      Thủy già còn cãi ra chiều oan sai
      Bọn kiện từ năm mười hai (2012)
      Phương bảo đem xử ngày mai cho rồi
      Thúy, Đang, Yến Nghĩa đứng ngồi
      Tráo trâng xin bỏ lỗi tồi Lập gây
      Bởi vì bọn chúng một bầy
      Chung tay cắn xé phần dày Lập ban
      Nỏ mồm thêm Nguyễn Mai Loan
      Cộng Thu Hà nữa gian ngoan cãi cùn
      Tiến Cường mưu trí thấp lùn
      Bỏ Khánh theo Lập ăn bùn đến nơi
      Lê Nam Thanh Hóa ai ơi
      Lặn lội giúp Lập tả tơi cút về
      Ngọc Tuyền nhục nhã ê chề
      Chuyên ăn vỏ ốc trò hề tâng công
      Khá khen Long ảnh công công
      Ngô Quang Chính nữa bút không điền bừa
      Trần Hà bị mắng không chừa
      Lặng im vung bút còn thừa mối căm
      Bí thư Quốc Khánh nhăm nhăm
      Hạch xong tội Lập là phăm chém liền
      Bá Tân đạo mạo cười hiền
      Tội Lập lớn thế rõ phiền đến nơi
      Thanh Tâm chung sức dám chơi
      6 người gộp lại tan đời lũ sâu
      Thử xem 9 đứa sủa gâu

      Xóa
  5. Nghe nói cái vụ Đinh Đức Lập vu cáo 2 Ủy viên Bộ Chính Trị cuối cùng cũng không có cơ sở vì tiền bịt miệng

    http://www.youtube.com/watch?v=vFCLITewECk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái giọng Đinh Đức Lập sờ sờ ra đây mà còn bảo cắt ghép thì đúng là thời đại Kim Tiền làm mờ mắt thiên hạ rồi

      Xóa
  6. Phóng viên mặt trậnlúc 17:26 9 tháng 3, 2013

    RẤT KINH KHỦNG! THƯA ÔNG ĐINH ĐỨC LẬP
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/03/moi-oc-gia-cung-tranh-luan-voi-bao-ai.html

    Trả lờiXóa
  7. Đại đoàn kết, tờ báo mang tiếng là của tổ chức lớn nhất của người dân – Mặt trận Tổ quốc VN, nhưng lại thực hiện một cuộc “truy bức” những người dân ký tên vào bản Kiến nghị 72. Không còn phải che đậy, bài viết cho biết đã dùng “tư liệu thu thập được của cơ quan an ninh” để “điều tra độc lập” tới những nông dân ký tên trong bản Kiến nghị 72 rồi khẳng định là có những sự ngụy tạo mạo danh họ. Quá dễ để biết được rằng nếu như có việc thực hiện cuộc gọi là “điều tra” đó, chắc chắn rất nhiều người dân sẽ bị đặt vào vòng theo dõi, tra khảo, đe dọa của chính quyền, công an địa phương, buộc phải nói dối để yên thân. Thực hiện biện pháp hèn hạ này, tờ báo của Đinh Đức Lập có phải đang minh họa cho chính sách “dân chủ”, qua lời kêu gọi toàn dân góp ý vào sửa đổi Hiến pháp của đảng, nhà nước, không có “vùng cấm nào cả”, nhưng kỳ thực thì âm thầm đi sau là những chiếc còng số tám được các phóng viên tờ báo “của dân” này mang theo?
    https://anhbasamvn.wordpress.com/2013/03/09/tin-thu-bay-ngay-9-3-2913/#more-3

    Trả lờiXóa
  8. Toàn dân chỉ cần ĐOÀN KẾT thôi; Đại Đoàn Kết đâm ra hỏng!

    Trả lờiXóa
  9. Thư đề nghị 2 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Phú Trọng tiếp công dân
    http://anhbasamvn.wordpress.com/2013/03/09/thu-de-nghi-dai-bieu-2-quoc-hoi-nguyen-sinh-hung-va-nguyen-phu-trong-tiep-cong-dan/
    ĐÂY LÀ NHÀ MỚI CỦA "ANH BA".

    Trả lờiXóa
  10. VietnamNet trích lời TS Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội nói rằng: “Chúng ta không thể vượt lên phía trước với chiếc vòng kim cô ở quanh đầu và tấm mai rùa ở trên lưng. Sửa đổi Hiến pháp vì vậy là cơ hội rất quan trọng để thiết kế tương lai.”

    Vẫn theo lời TS Nguyễn Sĩ Dũng trên VietnamNet, Việt Nam đang bước vào một thời kỳ phát triển mới. Đây là thời kỳ của hội nhập và cạnh tranh toàn cầu. Không có những cải cách sâu rộng trong mọi mặt của đời sống xã hội, thì Việt Nam không thể thành công. Đã hội nhập thì phải chấp nhận các chuẩn mực của quốc tế. Đã cạnh tranh thì phải giải phóng được mọi tiềm năng của mình. Những rào cản và những trói buộc không đáng có phải được tháo dỡ.

    Đồng cảm về vấn đề này, Luật gia Lê Hiếu Đằng phát biểu:

    “Đây là một cơ hội cho Đảng và Nhà nước Việt Nam thay đổi để phát triển đất nước chứ không phải như tình hình hiện nay, như TS Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nói là, chúng không nên giáo điều không nên bị vòng kim cô giáo điều ràng buộc, mà những giáo điều này ở các nước khác như nước Nga thì đã rách bươm, người dân Nga không ai chấp nhận. Còn ở các nước khác trong đó có các nước đông âu đã không chấp nhận nữa, tại sao chúng ta lại cứ bo bo giữ nó để nó ngăn trở sự phát triển đất nước và nhất là nó ảnh hưởng khối đoàn kết của dân tộc, không thể huy động toàn lực của dân tộc chiến đấu chống lại nghèo nàn lạc hậu, chống lại những bất bình hiện nay để xây dựng một nước Việt Nam mới ngang vai các nước trong khu vực đông nam á và thế giới. Thành ra bây giờ phải tháo bỏ cái vòng kim cô đó đi.”

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Thông làm tớ giật mình cứ tưởng bọn chúng "hành quyết" ông bạn Từ Khôi rồi, may quả, chỉ mới là "quyết hành" thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu "hành quyết" được chắc chúng xử lâu rồi. Chẳng qua lỗi của chúng rõ như ban ngày nên mới chưa xử được người tố cáo thôi

      Xóa
  12. Vũ TRọng Kim quyết đỡ Lập đến cùng vì họ còn có chung nhiều quyền lợi. Chỉ riêng việc đập tòa nhà 66 Bà Triệu nếu thành công thì ông Kim ngồi chơi xơi nước cũng có tiền tỷ đút túi rồi. Đấy là chưa kể vụ chung cư DDK mà chú cháu Lập tham nhũng vừa bị lộ nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  13. Thưa Ông Đại Đoàn Kết:
    Tại sao không nói đến CHÂN LÝ - là cái đúng, cái sai của từng nội dung đề mục góp ý rất cụ thể trong Bản kiến nghị của 72 vị Nhân sĩ?; Tại sao không nói đến những điều của Tổng Hội gIám Mục VN? và nói đến từng điều "trái chiều" mà người dân đặt ra?
    Tại sao lại quy kết "lợi dụng dân chủ", trong khi người góp ý thực sự đang dùng quyền Dân Chủ?
    Tại sao các vị trí thức phải "lợi dụng danh nghĩa trí thức" trong khi họ được công nhận đàng hoàng (không phải dùng tấm bằng lậu)!
    Ai, Kẻ nào đã :làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta"?

    Trả lờiXóa