Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Kỷ niệm 34 năm đánh bại hoàn toàn quân Trung cộng xâm lược

PHONG VŨ ( Nguyễn Văn Thủy, cựu chiến binh đặc công)



Toàn quân toàn dân Việt Nam hãy tổ chức k niệm:  
Cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc ta đánh bại quân xâm lược Trung Quốc ở biên giới phía Bắc năm 1979
***
Ngày 17/2/1979 bọn lãnh đạo Bắc Kinh đã xua 60 vạn quân nổ súng tấn công đánh chiếm toàn tuyến biên giới phía bắc nước ta. Tên cầm đầu tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh là Đặng Tiểu Bình khi đó đã huyênh hoang tuyên bố: “phải dạy cho Việt Nam 1 bài học”!

Nhưng bọn xâm lược Trung Quốc đã thất bại thảm hại trước tinh thần chiến đấu ngoan cường của quân và dân ta. Sau 1 tháng giao chiến, quân Trung Quốc đã bị tổn thất nặng nề: 26.000 tên đã bị tiêu diệt, 37.000 tên bị thương. 280 xe tăng bị phá hủy.

Trước dư luận quốc tế phản đối mạnh mẽ, trên chiến trường bị tổn thất nặng nề, bọn cầm quyền Bắc Binh đã phải ra lệnh rút quân về nước.
Đến ngày 18/3/1979 bọn xâm lược Trung Quốc đã phải hoàn toàn rút quân khỏi Việt Nam.


Cuộc chiến do Trung Quốc phát động đã bộc lộ rõ bản chất xâm lược bành trướng của giới cầm quyền Bắc Kinh. 
 
6 tỉnh biên giới phía bắc nước ta bị tàn phá nặng nề, các bệnh viện, trường học của ta đã bị quân Trung Quốc dùng bộc phá san phẳng. Hàng nghìn đồng bào ta, phần đông là phụ nữ, người già và trẻ em tay không tấc sắt đã bị lính Trung Quốc dùng lưỡi lê, dao, búa sát hại một cách man rợ. Qua những hành động này, nhân dân ta thấy rõ sự hung hãn mất hết tính người của những tên lính mang danh Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Cuộc chiến đẫm máu năm 1979, tính đến hôm nay đã 34 năm trôi qua, nhưng bài học lịch sử oai hùng và bi thương chống quân xâm lược Trung Quốc sẽ được dân tộc Việt Nam khắc ghi mãi mãi.
***
Dân tộc Việt Nam là dân tộc rất yêu chuộng hòa bình!
Nước ta muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới!
Nhân dân Việt Nam rất biết ơn nhân dân Trung Quốc đã giúp đỡ chúng ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc M.

Do hoàn cảnh lịch sử hàng ngàn năm Trung Quốc luôn gây chiến với Việt Nam, cộng với vị trí địa lý liền kề hai nước, dân tộc ta luôn phải chống lại mọi mưu đồ thâm độc, dã tâm xâm lược của giới cầm quyền Trung Hoa. Ta có thể khẳng định rằng: từ các vua chúa xưa cho đến giới lãnh đạo hiện nay của Trung Quốc không lúc nào chúng từ bỏ dã tâm xâm lược Việt Nam.

Năm 1992 nước ta đã bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc.
Nhưng trên thực tế, giới cầm quyền Trung Quốc vẫn liên tục âm mưu phá hoại đất nước ta về mọi mặt. Chúng nham hiểm, từng bước thực hiện chính sách thực dân kiểu mới kết hợp diễu võ giương oai nhằm khống chế, đe dọa rồi lấn đất, chiếm đảo, lấn biển các nước xung quanh.
Tham vọng độc chiếm biển Đông của giới lãnh đạo Bắc Kinh ngày một lộ rõ.

Để tưởng niệm ghi ơn đồng bào và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc, đồng thời nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào và tự tôn dân tộc;
Hng năm vào ngày 18/3, nhân dân và quân đội ta cần tổ chức lễ k niệm:
NGÀY QUÂN VÀ DÂN TA ĐÃ ĐÁNH BẠI CUỘC CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC TẠI BIÊN GIỚI PHÍA BẮC !
                                                                                                                               Phong Vũ


16 nhận xét:

  1. 1. Quân đội trung với Đảng. Tôi đồng ý. Nhưng Đảng trả lời với quân dội, với nhân dân thế nào về 64 chiến sĩ quân đội Việt nam bị làm bia tập bắn cho Trung Cộng ở Đảo Gạc Ma năm 1988??? Đảng có nhớ ơn những chiến sĩ này không ? Nhớ thế nào ? Dạy cho dân nhớ ơn những chiến sĩ này đã chết để trung thành với Đảng thế nào ?
    2. Quân đội trung với Đảng. Tôi đồng ý. Nhưng Đảng trả lời với quân dội, với nhân dân thế nào về trận chiến biên giới phía Bắc (bắt đầu từ năm 1979), có rất nhiều dân nhiều chiến sĩ hy sinh chống quân bành trướng Bắc Kinh, nhưng nay không được Đảng nhớ đến họ trong “ngày giỗ”??? Họ đã trung thành với Đảng để bảo vệ Đảng đó ??? Đảng có nhớ họ không ??? Có ghi ơn họ không ??? Có nhắc đến họ trong ngày họ phải chết vì Đảng không ???
    Đảng, mà cụ thể là ông Nguyễn Phú Trọng trả lời được hai câu hỏi trên thì mới đúng là Đảng được quân đội trung thành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị sửa lại các nghĩa trang Liệt sĩ là:

      "Đảng Cộng Sản Việt Nam Ghi Công"

      thay cho dòng chữ hiện nay "Tổ quốc ghi công"

      Còn nhân dân muốn ghi công biết ơn các anh hùng liệt sĩ thì phải ghi ơn Đảng. Do vậy, khắp nơi trên đất nước Việt Nam này nên ghi:

      "Đời đời nhớ ơn Đảng Cộng Sản Việt Nam" hoặc

      "Tổ Quốc Ghi Công Đảng Cộng Sản"

      Xóa
    2. Đơn giản là bỏ chữ Nhân Dân sau QD, thay bằng Công Sản. Quân độ Cọng sản Việt Nam.

      Xóa
    3. Quân đội Cộng sản Việt Nam.

      Xóa
  2. Trong những ngày này, tất cả người Việt, đặc biệt là những CCB chúng ta phải nói rõ cho con cháu, bạn bè chúng ta về những ngày đau thương cách nay 34 năm đó. Bằng mọi biểu hiện, chúng ta sẽ tưởng nhớ đến hàng chục đồng đội và đồng bào đã hy sinh anh dũng. Hãy khắc sâu mối thù truyền kiếp này!

    Trả lờiXóa
  3. Hãy Tin Là Sẽ Có Lễ Kỷ Niệm Ngày TQ Xâm Lược và Chiến Thắng Quân Trung Quốclúc 17:07 8 tháng 3, 2013

    Xin bàn với mọi người:

    Tôi nghĩ là ĐCS và Nhà nước dồn 2 ngày kỷ niệm vào làm 1 cho đỡ tốn kém, đỡ mất thời gian của nhân dân. Vì vậy tạm bỏ qua ngày 17-2 nhưng đến 18-3 năm nay sẽ làm lễ kỷ niệm lớn, rất lớn cho mà xem.

    Còn đến ngày 18-3-2013 mà không làm kỷ niệm thì tôi nghĩ là ĐCS và Nhà nước muốn kỷ niệm tròn 10 năm, tức là ngày 17-2 hay 18-3 năm 2019 sẽ làm lễ kỷ niệm vô cùng hoành tráng để người dân trên khắp đất nước này biết rằng TQ đã xâm lược và chúng ta đã chiến thắng.

    Còn đến 18-3-2019 mà không làm kỷ niệm thì tôi nghĩ là ĐCS và Nhà nước sẽ làm kỷ niệm tròn 100 năm, tức là ngày 17-2 hay 18-3 năm 2079. Tôi tin chắc thế nào cũng có ngày kỷ niệm này.

    Xin mọi người đừng sốt ruột.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, chờ đủ trăm năm làm luôn cho nó hoành tráng hu hu hu

      Xóa
  4. Được đấy! Nhất trí cả hai tay

    Trả lờiXóa
  5. Thấy Trung Quốc kỷ niệm ngày 17/2, thấy Ta ngăn người Việt đặt hoa kỷ niệm 17/2 không hiểu họ có thấy nhục không? Không thấy nhục tức có kẻ đã dâng nước cho Trung Quốc chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhục ư ?
      Nếu biết nhục thì không có kiểu "nhìn đâu cũng thấy, sờ đâu cũng thấy" " bầy sâu ăn hết phần của dân" !
      Bọn nó chỉ có nước truống cổ, chứ đừng mong chúng nó tự giác.

      Xóa
  6. HỌ còn nhẫn nhục im lặng trước những hành vi xâm lược của chính quyền Bắc Kinh đến bao giờ??? Không thể chọn từ nào khác trước hành động này ngoài hai chữ PHẢN BỘI. Phản bội đất nước và phản bội lại tất cả những ai đã hy sinh hay bị giết hại trong cuộc chiến tranh xâm lược này, kéo dài từ 17.2.1979 đến tận năm 1988.

    Trả lờiXóa
  7. LÚC CÒN GIAN KHÓ QUÂN ĐỘI LÀ CỦA NHÂN DÂN, KHI CÓ CỦA ĂN CỦA ĐỂ VÀ CỦA CHIA CHÁC...THÌ THÀNH "CỦA ĐẢNG", SAU NÀY GẶP KHÓ THÌ LẠI TRỞ VỀ VỚI DÂN ...

    Trả lờiXóa
  8. Hỡi các vị Tướng tá và sĩ quan QĐNDVN !
    Cái gì đã khiến các vị run sợ trước kẻ thù mà chính các vị cùng quân đội của mình đã đánh bại chúng trong cuộc chiến 1979?
    Là các cấp chỉ huy, khi binh sĩ thuộc quyền của mình đã anh dũng chiến đấu và hi sinh các vị nghĩ gì và làm gì cho họ, cho gia đình họ?
    Lá cờ tổ quốc đã cắm trên nóc hầm tường giặc ở Điện biên phủ ngày 7/5/1954 và đã cắm trên nóc dinh độc lập của ngụy quyền Sài gòn 30/4/1975 nay sao các vị không dám phất lên mừng quân đội ta đánh bại quân xâm lược Trung quốc ngày 18/3 hàng năm?
    Quân đội NDVN từ dân mà ra, vì nhân dân phục vụ! QĐND Trung với Nước , hiếu với dân; nay quân đội phải trung với Đảng, nếu Đảng yêu cầu quân đội nổ súng vào dân thì các vị nghĩ sao? Khi đó các vị có còn hiếu với dân không?
    Nếu các vị tướng, tá và sĩ quan QĐND còn được dân tin yêu gọi là : " anh bộ đội cụ Hồ " thì đến ngày 18/3/2013 tới đây, các vị dám tổ chức ngày quân và dân ta đánh bại quân xâm lược TQ không ? Nếu không làm nổi điều đó thì hãy: lột sao trên quân hàm mà vứt xuống đất mà cúi đầu nhận tội trước nhân dân, nhận rằng :
    " chúng tôi các tướng lĩnh và sĩ quan QĐND VN là những kẻ hèn nhát " !

    Trả lờiXóa
  9. CỰU CHIẾN BINH HẢI PHÒNGlúc 19:52 9 tháng 3, 2013

    Vui là cái thằng"cha căng""chú kiết nào"mà dám mở cái mồm thối hoắc như"thùng rác"đòi này nọ với"Lính Cụ Hồ"?
    Đúng là"Nhân bất học,bất chi lí!"
    Nếu...thế nọ...nếu thế kia thì sao?nghe giọng điệu của cái tay "Vui"này sao giống T.L.Dân,T.D.Lành thế!
    Có phải"Vui"là đặc vụ"tình báo Hoa Nam"không hả"Vui"?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi có một đề nghị:
    Ngày 17 tháng 3 mỗi gia đình hãy mua một bó hoa tươi và trang trọng tổ chức Lễ kỉ niệm Ngày Chiến thắng. Không cần rình rang ra đường cho thêm phiền hà với các lực lượng 16 chữ vàng. Ngoài hoa, mỗi gia đình tổ chức Lễ cầu nguyện cho những người đồng bào của mình đã Hi sinh trong những ngày chống quân Tàu xâm lược.
    Mỗi gia đình (nhất là những gia đình trẻ) hãy biết dạy cho con cái của mình về sự thực lịch sử, nhất là khi cái sự thật ấy có nguy cơ bị bóp méo, bị lãng quên.
    Tôi vẫn hằng tin rằng, trong trái tim của mỗi người dân Việt vẫn là dòng máu anh hùng.

    Trả lờiXóa