Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Ngồi xó bếp tán chuyện thế giới

Mình vừa đưa lên bài của nhà báo lão thành tâm sáng Tống Văn Công viết về cái âm mưu của Trung Quốc đang lựa thời cơ chiếm trọn Trường Sa. Hôm qua mình cũng ngồi xó bếp nói chuyện thế giới trên fb nội dung dưới đây, thấy có thể bổ sung cho suy nghĩ Tống tiên sinh vậy:
 
Thằng Tàu cộng nó quyết chiếm bãi Cỏ May (bây giờ dịch là Cỏ Mây) mà VN tuyên bố chủ quyền, đang do Philippnes chiếm giữ là đã tính rất kỹ, tức sẽ mở một cái đột phá khẩu kiểu Buôn Ma Thuột trên biển Đông. Chiếm nơi đó, đánh một đòn quyết định vào chỗ hiểm 2 đối thủ. VN phản ứng cũng khó, không phản ứng cũng dở, trở đi mắc núi trở lại mắc sông. Bàn đạp của Tàu cộng chính là điểm yếu nhất này của 2 nước Việt- Phi.

25.5.2013
Nguyễn Thông

50 nhận xét:

  1. Tôi xin nói với các ông TRỌNG ,SANG ,HÙNG ,DŨNG rằng nếu TQ chiếm của VIỆT NAM thêm một bãi đá ,một rặng san hô ,một hòn đảo trên Biển Đông thì các ông sẽ là TỘI PHẠM LỊCH SỬ .Còn một khi với trọng trách của mình ,các ông chặn đứng được âm mưu xâm lược VN của TQ THÌ CHO DÙ CÁC ÔNG ĐÃ PHẠM NHIỀU SAI LẦM ĐẨY LÙI LỊCH SỬ DÂN TỘC ,Nhân Dân VN vẫn công nhận sự chính đáng của các ông .
    Dẫu ai cũng biết rằng ngoại giao là quan trọng ,hòa bình ổn định là hơn hết ,nhưng TQ cứ hoành hành trên biển của ta ,đánh giết ngư dân ta như thế mà không một lần dám gọi viên đại sứ của nó đến cảnh cáo ,thì quả là nhục ,là hèn ,chứ đâu phải khôn ngoan .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên tìm hiểu kĩ hơn lịch sử trường sa và hoàn cảnh hiện tại của việt nam và trung quốc và các đảo chìm đảo nổi bãi đá san hô của nước ta và bị chiếm đóng ở quần đảo trường sa và lịch sử các giai đoạn của trượng sa thì bạn sẽ hiểu

      Xóa
    2. Phân vân Trường Sa có phải của Việt nam không?lúc 23:36 25 tháng 5, 2013

      Tôi cũng chẳng hiểu thế nào nữa.
      Chắc là do mình ở đáy giếng nên không tỏ?
      Đài Tây nói ầm ầm, đài TQ cũng nói ầm ầm về việc TQ chiếm đảo của VN, vậy mà đài ta chẳng thấy nói chi?
      Sao vậy rứa?

      Xóa
    3. Đồng chí luc hoang là dư luận viên của đảng ta rất cố gắng,tháng này thêm cho đồng chí một triệu tiền công nữa.

      Xóa
  2. Gửi bạn luc hoang 16.23 ngày 25 /5/2013
    Tôi thích cách diễn đạt nội dung rõ ràng ,cách viết của bạn không được như vậy ,chưa kể việc không viết hoa danh từ riêng . Tuy nhiên tôi cũng hiểu ý bạn muốn bào chữa cho các vị rất HÙNG DŨNG SANG TRỌNG ,Chắc bạn có biết câu TA CÀNG NHÂN NHƯỢNG THÌ ...CÀNG LẤN TỚI ?

    Trả lờiXóa
  3. Sau mấy ngàn năm lịch sử, dân ta đa đúc rút ra được những kinh nghiệm quý báu:
    Kẻ thâm hiểm cũng được gọi là "đồ Tàu", đồ đểu giả cũng bị gọi là "đồ Tàu".
    Chơi với "Tàu" thì kiểu gì cũng bị nó lừa đảo, hãm hại; còn đi theo nó thì kiểu gì . . . cũng chết!!!

    Trả lờiXóa
  4. tôi không biết anh thông có còn nhớ bài hát: đảo bạch long vĩ anh hùng của thập niên 66-67 không ,tôi rất thích nhựng bài hát ngày xưa đó .nó làm cho tôi nhớ lại quá khứ oai hùng của quân dân ta trong chiến tranh chống ngoại xâm, chắc mình nên khơi lại tinh thần yêu nước của dân mình, không biết bây giờ nó có xẹp hay không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Tàu cộng chẳng cần chiếm Trường Sa. Hà Nội thì ôm đít Bắc Kinh bán nước. Tàu cộng cứ việc đem giàn khoan khủng ra hút dầu, tàu cá khủng ra đánh bắt, VN làm gì được?
    Thật ra, đưa bộ đội ra Trường Sa đóng trú, chịu gian khổ, tốn kém mấy thập kỷ, chẳng đạt được cái gì ngoài động cơ lừa phỉnh dân ta, ra điều bảo vệ chủ quyền.

    Trả lờiXóa
  6. Đồ súc sinh"Lê Tắc"!
    Mi nói vậy là xúc phạm đến những người lính đang có mặt để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước Việt Nam này!Không hiểu tông giống nhà mày lai cái giống gì mà ăn nói hàm hồ,ngu lâu như vậy?
    à,mà cái tên của mày đã thể hiện mày là ai rồi!sao lại bỏ chữ"ích"ở giữa ra hở con?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao Lê Tắc không cho biết tên thật của mình là Phạm Đồng ?

      Những người lính đang có mặt để bảo vệ Đảng Cộng Sản mà Lê Tắc dám bêu riếu à, nên nhớ họ không có quyền bắn mà chỉ có quyền hy sinh làm bia tập bắn, họ đang gìn giữ tình hữu nghị 16 chữ vàng thắm thiết giữa 2 nước do Bác Hồ xây dựng nên .

      Tông giống nhà mày là cái giống gì mà ăn nói hàm hồ, ngu lâu như vậy, hả cái thằng dư lợn viên kia ?

      À, mà cái tên của mày đã làm cho mọi người khinh bỉ lắm rồi, sao lại bỏ chữ "đáng" ở trước ra hở con ?

      Xóa
    2. Cái thằng củ địt ND21:41 ngày 25 tháng 5 năm 2013 ngậm cặc chó hay sao mà định nói xỏ nói xiên?Xương cốt tổ tiên nhà mày không đáng ngâm phân bón ruộng Việt nam đâu , chỉ đáng để lấp phân chó thôi.Mả mẹ , mả cha mày không dạy được mày sẽ có các bố mày dạy.Dạy mày chỉ như dạy thú thôi, có khi còn kém, nhưng để mày có hiểu biết thì vẫn phải dạy.

      Xóa
  7. Theo tìm hiểu của tôi ,luật biển quốc tế quy định lãnh hải cho các quốc gia ven biển là 200 hải lý kể từ đường cơ sở Về kinh tế cac quốc gia đó còn có quyền thêm 200 hải lý nữa . Chúng ta lại biết răng dầu khí có chủ yếu ở thềm lục địa và vùng biển nông .Ở Biển Đông ,những vùng TQ muốn chiếm nguồn dầu khí thì đều nằm trong lãnh hải 200 hải lý hoặc vùng đặc quyền kinh tế 400 hải lý của Việt Nam .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay cả trong bản công hàm Phạm Văn Đồng, mình cũng chỉ mất trắng 2 quần đảo thôi, không mất cả biển Đông như bây giờ .

      Không lẽ còn thêm những công hàm Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Phú Trọng ... nữa thì tiêu nước này rồi còn gì!

      Ôi, Bác Hồ ơi là Bác Hồ ơi, tỉnh dậy, bước ra khỏi lăng mà coi những học trò xuất sắc của Bác cũng bán nước xuất sắc như Bác Hồ và Bác Đồng nè . Chỉ thiếu có nghe Trung Quốc mà đi tiêu diệt địa chủ thôi . Ôi, giời cao đất giày ơi, tại sao học trò của Bác không học luôn trò đó cho rồi . Dân mình có bị giết cũng gọi tên Bác cơ mà .

      Xóa
    2. thưa bác nặc danh ,
      Đãng CSVN đang dùng bàn tay đễ che mặt trời ! Nhưng được bao lâu ! Vì ko có gì che dấu mãi dưới ánh mặt trời !
      Họ đễ mặc do ngư dân đối phó với TQ ! Thế lực lượng CS biễn , HQ , kễ cã đặc công thũy , CA biên phòng , v.v...đang ở đâu mà ko giúp ngư dân !
      Hãi Quân Philippines , tuy trang bị vũ khí đệ nhị TC mà còn hô hào quyết tữ đễ bão vệ lãnh hãi !
      Còn một QĐ đã từng đánh bại ba đế quốc sừng sõ mà giờ "mềm nhũn như con chi chi" một cách khó hiễu ?

      Xóa
    3. công hàm Phạm Văn Đồnglúc 13:10 26 tháng 5, 2013

      Đề nghị nhà nước phổ biến công hàm Phạm Văn Đồng cho ngư dân biết.Xưa nay họ tưởng Hoàng Sa, Trường Sa là của mình nên cứ ra đó làm ăn và bị đánh đuổi, nếu biết sự thật họ sẽ tránh ra, sẽ an toàn hơn.

      Xóa
    4. Ông dốt thế, tra tài liệu lưu ở trang thông tin chính phủ phần lưu trữ có ngay.Ông tạ sự để hỏi đểu thôi.Nhưng mả bố ông và các ông như ông sống lại cũng không tìm được một chữ nào trong văn kiện đó nói là HS và TS là của Tàu.Các ông chắc bú cặc mấy thằng Tàu rồi nên lúc nào cũng lấy lý luận chúng nó ra để biện hộ chúng nó chiếm đất Việt có phải không?

      Xóa
    5. công hàm Phạm Văn Đồnglúc 14:35 26 tháng 5, 2013

      thế tôi hỏi ông "ghi nhận và tán thành tuyên bồ......" là thế nào?

      Xóa
  8. Thông cảm với bác Thông, chúng em cũng chỉ là loại xó bếp bàn chuyện lớn . Mai mốt nước ta sáp nhập vào khối đại đoàn kết Xã Hội Chủ Nghĩa, chúng ta cũng chỉ biết ra đường mà hoan hô, đón chào đoàn quân giải phóng hiên ngang, xong lại chui rúc vào xó bếp mà "lòng phơi phới dậy tương lai".

    Đúng là chuyện sáp nhập lớn thế, mình nên để cho 2 Đảng nói chuyện và làm việc với nhau . Mình chỉ có bổn phận vâng lời Đảng Cộng Sản thôi . Mai mốt đây, họp đại hội Đảng lên tận Bắc Kinh, ối giời ơi, to đấy, có thể địch lại với Mỹ được rồi đấy . Chắc lúc đó đảng viên chúng ta tự hào lắm bác nhỉ ? Em cứ mong mãi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng ND21:49 ngày 25 tháng 5 năm 2013 chắc rước thầy địa lý Tàu về ỉa vãi lên mả tổ , nên muốn rước PLA về kiếm miếng.Đừng mơ, dù cố nội các ông có xơi cứt Tàu các ông cũng đừng mơ nhẻ.

      Xóa
    2. Ối giời ơi ta được sánh vai cùng các dân tộc Mông,Hồi,Tạng,vui thế nhỉ.

      Xóa
    3. Oh thằng ND 14:33 ngày 26 tháng 5 năm 2013 thỉnh thoảng không xơi phân tàu cũng có ý kiến coi được .Cùng 4 dân tộc Mông , Hồi , Mãn , Tạng phân chia Trung quốc thành 4 lãnh thổ 4 quốc gia thì cũng được coi là là có vui.Đấy mày đừng có bú cặc thằng Tàu thì cũng thông minh phết.

      Xóa
  9. Thưa các bác ,

    ĐẠI PHÚC CHO DÂN TỘC NẾU 91 TRIỆU DÂN VIỆT ĐỀU LÀ ĐÃNG VIÊN ĐÃNG CSVN !

    Trong một còm trên blog này , tôi đã so sánh ĐÃNG CSVN (với thắng lợi này tới thắng lợi , đánh trận nào cũng thắng . . . , tôi dựa vào báo đài chứ không bịa đâu) với nhân vật Tề thiên Đại thánh (vì có 72 phép thần thông đến nỗi Ngọc hoàng còn phãi sợ . . .) ; nhưng tôi ĐÃ KHÔNG so sánh TỔ QUỐC HAY NHÂN DÂN VN với Tề thiên Đại thánh .
    Thế mà , do giận quá mất không , bác còm-sĩ hay DLV KẼ GẦN NHÀ đã chửi tôi vì đã dám "Ví Tổ Quốc với con tườu/khỉ Ngộ Không " (Bác này đã 'đánh đồng' Đãng CSVN với Tổ quốc VN : đây là hai thực thễ khác nhau , một đứa trẽ con lên ba cũng biết) . Nói như bác , ngoài 3 TRIỆU đãng viên , thành phần còn lại cũa dân VN cũng là đãng viên hết à !
    Nếu điều này là hiện thực thì là PHÚC LỚN cho "dân ngu khu đen" chúng tôi !
    Dân đen chúng tôi sẽ không còn bị các "đồng chí CA , QĐ" dùng gậy gộc , súng đạn hợp đồng với bọn "xã hội đen" (đây là báo đăng chứ ko do tôi bịa ra) đánh đuổi chúng tôi "bươu đầu sứt trán" (thậm chí mất mạng) ra khỏi ruộng vườn đễ các "đồng chí" quan tham cấp huyện /tỉnh/TP bán lại cho tư bãn nước ngoài , cho các công ty "cánh hẫu" (với các "đồng chí") xây khu biệt thự cao cấp . . . sẽ hết còn dân oan nằm phơi sương phơi nắng ở công viên . . . sẽ không còn cãnh các 'đồng chí' CA đánh chết dân tại đồn . . . sẽ ko còn bị 'đồng chí' CA đấm vào mặt vì quên đội mũ bão hiễm . . . con cháu chúng tôi sẽ được đi học nước ngoài và về nước làm Thứ trưỡng bộ XD như con 'đồng chí' Nguyễn tấn Dũng . . . con gái chúng tôi 24 tuỗi , dù học nghành báo chí và tuyên truyền cũng được làm Chũ tịch một công ty XD với trên 2000 CN như con gái rượu cũa 'đồng chí' Tô huy Rứa . . .
    (hết phần 1)

    Trả lờiXóa
  10. (phần 2)

    Sẽ không còn cãnh người (đi lao động ở nước ngoài) bị bọn chũ hà hiếp đánh đập . Sẽ không còn cãnh cô dâu Đài loan , Hàn quốc ... bị đánh đập , nhãy lầu tự tử . Sẽ không còn cãnh các cô gái VN bị đưa sang TQ , các nước láng giềng , hay Nga đễ làm gái mãi dâm .
    Tóm lại rất nhiều CÁI LỢI nếu cã nước VN ĐỀU LÀ ĐÃNG VIÊN CS . Nhà nào cũng có xe hơi đời mới (do bọn tư bãn dẫy chết sãn xuất) . . . khi bệnh tật , chúng tôi sẽ vào BV Thống nhứt ở TP.HCM hay sang Singapore như các 'đồng chí' . . .
    Nếu kễ hết ĐIỀU LỢI khi cã nước đều là ĐÃNG VIÊN thì viết 10 trang giấy cũng không đũ nên xin dừng ở đây .
    Khi trên 90 triệu dân VN đều có mức sống cao , nhà cao cữa rộng , tiền vô như nước , ... giống như những người CS VN đang hưỡng bây giờ . . . thì sẽ không còn cãnh vượt biên ; và cho chúng tôi sang Mỹ , chúng tôi cũng không ở lại , vì bọn tư bãn dãy chết làm sao tốt đẹp bằng nước ta ; đúng như bà PCT nước , Nguyễn thị Doan đã nói "XHCN tốt đẹp gấp triệu lần TBCN" .
    Nếu có sai sót khi viết còm này , xin các bác tha cho vì còm này KHÔNG TÁC HẠI KHŨNG KHIẾP như CÁC CON TÀU TITANIC VỀ KINH TẾ (Vinashin hay các Vina khác cũa 'đồng chí' Dũng cũa tôi . Vì theo lời bác DLV , Đãng CSVN cũng là Tổ quốc VN , nên tôi cũng là đãng viên tức là 'đồng chí' cũa TT Dũng)

    CẦU MONG CHO TRÊN 90 TRIỆU DÂN VIỆT ĐỀU LÀ ĐÃNG VIÊN CỘNG SÃN ! VÀ CẦU MONG ĐIỀU NÀY SỚM THÀNH HIỆN THỰC !

    Ngày 25.5.13
    ===
    Chú thích : Sau đây là những lời bình (nguyên văn) rất là "văn hóa" cũa DLV này dành cho còm cũa tôi :

    KẺ GẦN NHÀ!18:59 Ngày 25 tháng 5 năm 2013
    "Vênh mõm:VĂN TỨC LÀ NGƯỜI!
    Ví Tổ Quốc với con tườu Ngộ Không...
    Tài ơi!về hỏi tổ tông
    Tội sinh ra"giặc"có đáng thả trôi sông cả lò...?"

    Trả lờiXóa
  11. Việc non sông lãnh thổ
    Đâu việc riêng đảng nào?
    Là con dân nước Việt
    Cùng chung tay góp sức.

    Mỗi người góp một chút
    Bằng cách riêng của mình
    Thể hiện lòng yêu nước
    Đâu phải xin phép ai!

    Đảng cộng sản không tốt
    Nhân dân phải phê bình
    Đảng cộng sản bán nước
    Phải cảnh giác, chặn ngay.

    Thể hiện lòng yêu nước
    Đâu phải xin phép ai!
    Mỗi người góp một chút
    Là Trung cộng sợ ngay!

    Trả lờiXóa
  12. người công dânlúc 09:06 26 tháng 5, 2013

    "Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách".Bảo toàn lãnh thổ,giữ vững chủ quyền là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người công dân Việt Nam với Tổ quốc , điều này chả phải xin ai, cũng chả cần ai dậy cả.@ Dân Việt đã nói rất đúng.
    Thực hiện nghĩa vụ, ý thức công dân một cách sáng suốt là cách làm tốt nhất , theo tôi, trong thời điểm hiện nay.Hiện nay, ở biển Đông, Việt Nam đang ở thế phòng ngự,giặc Tàu đã chiếm được bàn đạp trên lãnh thổ của chúng ta, ra sức tấn công trên khắp các mặt trận lấn chiếm lãnh hải, hợp thức hóa chủ quyền, gây sức ép nặng nề về quân sự, khiêu khích , tấn công ngư dân,phân hóa về lợi ích các bạn bè của Việt Nam.
    Đối phó lại chúng , Việt nam cần phải chuẩn bị nhiều trên tất cả các mặt.Quan trọng nhất là lãnh đạo sáng suốt , kiên định, nhân dân đoàn kết, quân đội hùng mạnh .Và cái tối quan trọng phải là thời cơ.Nhân dân hậu thuẫn,đảng cầm quyền quyết tâm, các nước bạn bè ủng hộ , Argentina vẫn thua trận , mất lãnh thổ trong cuộc chiến Manvinat, đến nay chưa giành lại được là bài học cay đắng.Nội tình Việt nam thì sao?Không tính gì đến kiểu lèm bẻm, thiển cận anh nhiêu , anh xã như @ Tài, cái khích bác đểu cáng của @Lê Tắc và bầy còm sĩ như hắn, người Việt Nam còn có quá nhiều việc phải làm.
    Việt Nam có một Đảng lãnh đạo ngày càng mất tính chính danh, bị chia rẽ vì cuộc đấu tranh quyền lực.Việt nam có một chính phủ tham nhũng, bế tắc, bị ý thức hệ chi phối nặng nề.Việt nam có một xã hội phân hóa giàu nghèo ngày càng khốc liệt, sự tha hóa về nền tảng đạo đức ngày càng rõ rệt.Ở thời điểm này Trung quốc biết rõ điều này đang tranh thủ khai thác những yếu điểm của Việt nam, hạn chế mặt mạnh của dân tộc.
    Rõ ràng về thế và lực ,ở biển Đông, Việt Nam yếu hơn Trung quốc.Chưa thể đọ súng , chúng ta không để xương máu con em chúng ta phải đổ vô ích.Chúng ta phải tranh thủ đấu tranh về mặt pháp lý, giành được sự khẳng định chủ quyền lãnh thổ ít nhất về mặt lý thuyết Hoàng Sa, Trường Sa.Tập hợp được bạn bè và sự ủng hộ của họ về lập trường của việt nam.Bảo vệ các công dân -ngư dân đang khẳng định chủ quyền của tổ quốc trên biển bằng các hình thức chính thức và bán chính thức, không chính thức.Nếu cần dạy cho bọn ngư chính , hải giám Trung quốc một bài học.Hạm đội 7 của Mỹ xưa kia đã bị đặc công nước của ta sờ gáy thì nay bọn tàu khựa này không phải là cái gì quá khó.
    Tôi không tin 4 triệu đảng viên đảng cộng sản việt nam đồng ý với ban lãnh đạo nếu chủ quyền đất nước bị phản bội.Tôi cũng không tin quốc hội việt nam
    chỉ là cái loa của chính phủ nếu lãnh thổ bị xâm lăng, ngư dân bị tấn công.
    Để làm được điều này người Việt Nam phải dũng cảm thực hiện quyền công dân của mình.Chúng ta phải làm được điều đó trước khi than trời, trách đất như mấy kẻ hèn nhát , chửi bới bậy bạ như mấy tên hèn hạ , vô trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  13. Còm sĩ Người công dân đã viết :
    "Tôi không tin 4 triệu đảng viên đảng cộng sản việt nam đồng ý với ban lãnh đạo nếu chủ quyền đất nước bị phản bội.Tôi cũng không tin quốc hội việt nam
    chỉ là cái loa của chính phủ nếu lãnh thổ bị xâm lăng, ngư dân bị tấn công".
    Bác đang ngũ mê hay sao mà nhận định như vầy ! Hiện giờ lên tiếng phãn đối TQ một cách lấy lệ chĩ có người phát ngôn bộ NG !
    Còn QH đã có ý kiến gì về những xâm phạm lãnh hãi cũa TQ ko ? Tóm lại , Toàn Đãng , CP và Quốc hội đều giử một thái độ im lặng khó hiễu !?! CÁI GÌ CŨNG CÓ NGUYÊN NHÂN !
    Đãng CSVN đang cố gắng che mặt trời bằng tay ! Được bao lâu ? Vì KHÔNG CÓ GÌ CHE DẤU MÃI DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI !
    Chào bác ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái lão già mất nết @Tàinhư cái thằng bị bệnh chướng hơi nhưng lại hẹp môn vị, toàn thoát hơi thải ra đằng mồm.Thối quá.Eo éo như chó cắn ma quanh đi quẩn lại chỉ có vậy.Nói ba lăng nhăng, câu bất thành văn, viết sai chính tả, tuần chay nào cũng góp nước mắt.Thôi các bác thông cảm,chịu đựng vậy.

      Xóa
  14. ĐẠI PHÚC CHO DÂN TỘC NẾU CÃ NƯỚC LÀ ĐÃNG VIÊN !

    (phần ba)
    Khi 91 triệu dân VN đều là 'đồng chí' với đãng CSTQ thì vấn đề tranh chấp trên lãnh hãi SẼ DỄ GIẢI QUYẾT HƠN HIỆN NAY RẤT NHIỀU . . . ngư dân (toàn là đãng viên) đi biễn sẽ không bị đâm tàu cho chìm (vì VN và TQ là 2 đãng CS anh em , 4 TỐT VÀ 16 CHỮ VÀNG - như các ông lãnh đạo Đãng thường nói) . . . sẽ không còn những SV như Phương Uyên hay Nguyên Khang . . . không còn ai biễu tình chống TQ . . . không còn kiến nghị đòi bõ điều 4 HP hay đòi NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN . . . không còn tốn tiền đễ trã lương cho 80.000 DLV . . . giãm bớt đáng kễ lực lượng CA vì hiện nay , cứ mỗi người bất đồng chính kiến thì phãi dùng trên dưới 100 CA thay phiên theo dõi rình rập ngày đêm chung quanh nhà cũa họ rồi lại bị muỗi đốt gây sốt rét phãi nhập viện , gây hao tốn cho CP . . . vụ bauxite Tây nguyên sẽ ko còn bị chống đối . . . sẽ tiến tới giãi tán QH vì khi ko còn nhân dân thì cần gì phãi có ĐBQH , đang gây tốn kém cho ngân sách . . . sẽ tiến tới giãi tán luôn Tòa án vì mọi đãng viên phạm pháp sẽ được xử lý nội bộ - như đã làm từ trước tới giờ . . . sẽ không còn đãng viên tham nhũng , ăn hối lộ (do nhân dân mà đãng viên hư hõng , biến chất , sa đọa) . . . ko cần UB chống tham nhũng , Ban Nội Chính tại TW và các tĩnh thành . . . sẽ tiến tới giãi tán các ĐH và cao đẵng vì ko cần thiết : vì khi trở thành đãng viên , ai cũng thông minh hơn trước ; như đồng chí X , mặc dù trình độ y tá làng nhưng vẫn đãm trách ngon lành chức Thống đốc và T.tướng ; HS chĩ cần biết đọc biết viết , 4 phép toán và một vài ngoại ngữ thông dụng là đũ ; ai có nhu cầu học cao thì xuất ngoại ; còn muốn xây cầu đường v.v... thì thuê nước ngoài , chúng làm rẽ hơn và chất lượng hơn (trước kia ta dùng nhân dân xây cầu đường , họ hối lộ đãng viên rút ruột công trình lại thêm phết phẫy nên chất lượng tệ hại mà giá thành vẫn cao ). . . do nước ta ngày càng giàu có nên chuyên gia nước ngoài sẽ đến VN làm công cho ta rất nhiều . . .
    Còn nhiều cái lợi khác nếu CÃ NƯỚC ĐỀU LÀ ĐÃNG VIÊN ĐÃNG CSVN , nhưng do khuôn khỗ bài viết nên xin dừng ở đây .

    ngày 25.05.13 .

    Trả lờiXóa
  15. Qua Bác Tài,mọi người thấy quản lý đất nước,quản lý xã hội
    thật dễ dàng và đơn giản hơn gõ còm.Vì gõ còm còn phải chú ý đến câu từ,hỏi ngã.Gõ linh tinh,nói lung tung,thế nào cũng bị người đọc,nói hoặc không nói ra,đều chê cười,già mà không nên nết,Bác Tài nhể.Chào Bác.

    Trả lờiXóa
  16. Thưa bác TMĐ ,

    Chúng tôi đâu có được lương bỗng từ Đãng CS Quang Vinh (Lương Tâm cũa Nhân Loại) như các bác DLV thành ra kHÔNG CÓ ĐƯỢC ĐĨNH CAO TRÍ TUỆ NHƯ CÁC BÁC DLV ! Chúng tôi viết còm mà ko ăn lương cũa ai cũng như chẵng ai chĩ đạo chúng tôi !
    Mong các Bác thông cãm .
    Tuy nhiên chúng tôi có một phẫm cách RẤT QUÍ hơn rất nhiều DLV , đó là không kêu thằng này thằng nọ . Kễ cã những ông lãnh đạo đãng CSVN đang làm MUÔN DÂN ĐIÊU ĐỨNG , chúng tôi đều dùng chử ÔNG trước tên cũa họ hay chức vụ trước tên cũa họ .
    Vì sao ? Như đã nói NHIỀU LẦN , nếu tôi ở địa vị cũa ông Dũng hay các ông TW Đãng , TÔI cũng làm bậy , cũng sai lầm như các ổng . Vì với một QH bù nhìn - toàn là đãng viên cấp dưới cũa ông Dũng + với 600 tờ báo /đài chĩ được nói theo ý cũa Đãng , thì BẤT CỨ AI ngồi vào chức TT hay TW Đãng cũng phạm sai lầm chết người mà thôi . Thành ra , tôi ko đã kích hay chửi bới các ổng làm gì mà chĩ ĐÃ KÍCH CÁI CƠ CHẾ đã khiến các ông ấy phạm sai lầm !
    Ở các nước theo thễ chế TAM QUYỀN PHÂN LẬP như Anh , Pháp , Canada , v.v...Thũ tướng hay các BT nếu phạm sai lầm thì phãi từ chức hay bị cách chức LIỀN . Chũ tịch QH , kiêm CT cũa Đãng cầm quyền sẽ đề cữ TT khác . Nếu đãng này quá kém cõi , thì kỳ bầu cữ tới sẽ mất phiếu và ko còn giử đa số tại QH . Còn nếu cần , họ sẽ tổ chức bầu cữ QH trong thời gian sớm nhứt . Lúc đó , đãng nào chiếm đa số thì CT đãng sẽ làm CT QH và chĩ định TT mới . Nước Pháp thay đỗi xoèn xoẹt TT mà có mất ỗn định đâu !
    Nếu tôi có sai sót khi viết còm này , xin các bác DLV tha thứ vì tác hại cũa nó đối với nhân dân VN chĩ là một hạt cát so với các CON TÀU TITANIC VỀ KINH TẾ như VINASHIN - trị giá mấy tĩ đô cũa ông TT Dũng !
    Chào các bác ,

    Trả lờiXóa
  17. Dốt nát, ăn hại , đái nát như bác Tài đây,sống không có ích lợi gì cho xã hội ,chỉ ăn bám, chết cũng như cái lá bánh vứt bên đường, ai dẫm phải không may chỉ bị trượt chân, ai rỗi hơi mà người ta bận tâm về bác .Bác yên trí đi, cứ phều phào, phóm phém.May ra có thằng nó xúi bác nói bậy cũng chẳng vì nó coi bác là cái đinh rỉ gì đâu?Chẳng qua có cục chuột rơi trên đường thì phải lượm tờ giấy thải nhón lấy vứt đi cho nó sạch tay .Thế hôm nay xin được con cháu mấy đồng đủ tiền uống cafe chửa?

    Trả lờiXóa
  18. Nhà bác Thông sao để rác dơ quá vậy, quét sớm đi. Dung dưỡng kiểu chửi bới không ra gì sẽ không thu hút được những còm có giá trị cho mục tiêu nâng cao dân trí.

    Tôi thấy còm sĩ Tài viết tức cười nhưng rất thâm thuý, nói đúng bài bản mà HCM đã “dạy”, tức là toàn dân đều là đảng viên cs, đúng với mục tiêu đại đồng và chủ trương tam vô: Vô thần, vô gia đình, vô tổ quốc. Từ đó suy rộng ra vợ chung, chồng chung, tổ quốc chung (“bên kia biên giới là nhà, bên nay biên giới cũng là quê hương”), v.v dẫn đến việc VN là của Tàu rất bình thường. Sau cùng tiến lên thiên đàng cs, để được “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”. Thí dụ tên bồi tàu cho Tây, học lực chưa đầy lá mít, năng lực chỉ là hạng osin cho Nga Tàu, nhưng nhu cầu của hắn là phải làm “bác” thì cả nước phải nghe theo. Hoặc như tên thiến heo, dốt nát, năng lực là phá bấy kinh tế Việt Nam, nhưng nhu cầu của hắn là phải làm TBT, cả nước cũng phải tôn hắn lên chức đó để hắn đớp hít. Du kích 3 Dũng dốt nát, nhưng nhu cầu của hắn là phải làm thủ tướng để đớp hàng tỉ đô la thì phải đưa hắn lên. Kinh tế sụp là tại cái đảng thổ tả chứ có phải tại hắn đâu, bỡi năng lực của hắn chỉ có chừng đó mà! Dài quá nói mãi không hết.

    Thấy còm sĩ Tài bị chửi oan, sai chính sách và mục tiêu "đại đồng, tam vô, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu" mà HCM đã dạy con dân của “bác”, nên gõ vài hàng phân bua giùm còm sĩ Tài, rồi thăng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thăng luôn nhé, chui vào hố cứt hay lỗ cống nào đi nhé.Ngu xuẩn như vậy mà nói về nâng cao dân trí chả bõ cho trẻ con nó ị vào mồm chú Nặc danh 18:49 ngày 26 tháng 5 năm 2013 ạ.chú biến đi , hay chết xó đường xó chợ nào cũng không ai quan tâm đâu.Đừng như cha nguyễn hứu viện , Dân Nam năm lần bảy lượt bị đuổi . tạ lỗi xin biến đi rồi lại quay lại như chó chầu mâm cỗ xin miếng xương.Nhổ ra rồi lại liếm vào không bằng con vật nhé ND 18:49 ngày 26 tháng 5 năm 2013 ạ.

      Xóa
  19. Trước nhất,xin nói về trang nhà.Chủ trang,nhà giáo,nhà báo Nguyễn Thông,đang công tác ở Báo Thanh Niên.Anh được đào tạo chu đáo trong chiến tranh,quan hệ xã hội khá rộng và gần gũi hầu hết với những người tử tế.Có nhiều vấn đề bức xúc trong cuộc sống mà tờ báo nơi Anh công tác cũng không thể hoặc không được nói hết.Anh lập ra Blog Thôngcào55,vừa là nơi giao lưu cho các đồng môn lớp K.17 của Anh,vừa tạo diễn đàn cho những bà con đồng điệu,đồng cảm trước vận nước,thời cuộc.Lần hồi,Blog của Anh rất nhiều bạn đọc.Giữa thời buổi nhiễu loạn thông tin,ai cũng thích cái hiền,cái thật,cái chính xác và trong sáng.Có dạo,an ninh Việt Nam khó dễ và muốn dẹp Blog của Anh.Tôi là một trong những bạn đọc lên án quyết liệt dự định bịt mồm vô lý và vô lối đó.Bạn đọc nhiều thì vui nhưng cũng không ít cái phiền.Cũng không trách giận gì ai được,trăm hoa đua nở,mỗi người mỗi vẻ,chắc gì mình đã đúng cả đâu.Gần đây,không hiểu với dụng ý gì,Bác Nguyễn Hữu Viện nhảy vào,làm rối cả sinh hoạt bình thường của một chiếu trà đầy thân ái.Thưa,vắng Bác Nguyễn Hữu Viện chưa kịp mừng thì xuất hiện Bác Tài.Như tôi đã tâm tình với bạn đọc,Bác Tài không phải là Nguyễn Hữu Viện 2.Nhiều ứng xử của Bác,thấy Bác biết tự trọng,ứng xử không hồ đồ.Khuyết điểm lớn nhất của Bác
    là đưa thông tin hạ cấp và không chính xác,nhận thức chung nhất và căn cơ rất sai lầm.Khéo léo nhắc Bác,sổ toẹt chỉ ra cho Bác,đuối lý,đuối sức(và dĩ nhiên phải đuối)thì Bác qui cho độc giả là dư luận viên.Cả đến tôi,lão già TMĐ gần cạp đất nay mai,trước nay chỉ biết nói thẳng,nói thật,cũng bị Bác gắn cho ba chữ DLV khó nghe cuối đời.Bác muốn lật đổ chế độ này,Bác muốn gỡ những bàn tay đang che ánh sáng mặt trời,Bác muốn làm
    chính khách trong một chế độ tuyệt mỹ mà Bác là lý thuyết gia,sao Bác không chọn những Blog trí tuệ,đầy ắp
    thông tin dữ dằn,Bác chọn chi cái chiếu trà dân dã Thông cào này để trút hờn căm,phục quốc?Cảnh báo với Bác,anh em chúng tôi không hít,không thích,không ăn theo nói leo cho chế độ này.Chúng tôi ngày đêm luôn đứng về chiến hào của những người dân bị áp bức,bị ngược đãi.Nhưng khẳng định với Bác,quá khứ,lịch sử có những điều chúng tôi phải trân trọng.Trân trọng có nghĩa là không cho phép đôi bàn chân bẩn của Bác dẫm đạp lên tất cả.Mong Bác suy ngẫm và có những phản hồi tiến bộ hơn theo tầm của Bác.Chào Bác.

    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  21. Ních cái con mẹ mày ấy Viện à!
    Bị đuổi như con chó mà cứ lân la
    Đi chỗ khác kiếm ăn đồ vằn vện!
    Nếu không lại bị rủa cả nhà...

    Trả lờiXóa
  22. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai có nhà không đới?Dốt con chó già nguyễn hữu viện lại dùm tôi cái.Thời đại văn minh sao lại để con chó già ghẻ lở nguyễn hữu viện ra đường, không nuôi được thì chôn lấp nó đi , để mất vệ sinh quá.

      Xóa
  23. Cố lên, dư luận viên, chửi thật to nữa vào. tớ tăng lương cho ha ha..:)))

    Trả lờiXóa
  24. Thằng @ Tourism này , bố mày đã cho mày mở miệng đâu?Biết mày thế này lúc đẻ mày ra bảo mẹ mày bóp mũi cho chết luôn để người đời đỡ chửi bố con nhà thằng Tourism là thằng chó đẻ.Thích thì lượt sau tao dạy cho cụ tổ dòng họ mày.

    Trả lờiXóa
  25. Cố nữa lên nào, dư luận viên :)))

    Trả lờiXóa
  26. Thưa Bác TMĐ ,

    1/ Trong còm , tôi ko gọi bác là DLV . Tôi cũng không "ném đá" hay "phãn pháo" những người chữi tôi bằng lời văn TỤC TIỄU , HẠ CẤP , HAY HẠ NHỤC TÔI - mà chĩ có DÂN HÀNG TÔM HÀNG CÁ HAY BỌN XÃ HỘI ĐEN mới dùng - như những DLV đã dùng đối với tôi . Vì tới giờ phút này , tôi luôn giử vững quan niệm "chúng ta nên tập cách sống trong một nước dân chũ là được quyền NÓI và VIẾT những gì mình suy nghĩ bằng LỜI LẼ LỊCH SỰ và TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC " .
    2/ Tôi cũng không kêu gọi lật đỗ CP VN mà chĩ cỗ vũ cho TAM QUYỀN PHÂN LẬP hay NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN . Vì nếu một CP mà không có HAI NGUYÊN TẮC NÀY THÌ CŨNG ĐI THEO VẾT XE CŨ MÀ THÔI !
    3/ Tôi cũng không đã kích hay chửi bới TT Dũng hay các ông TW Đãng dù các ông ấy LIÊN TỤC VẤP PHÃI CÁC SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG VỀ KINH TẾ , CHÍNH TRỊ , XÃ HỘI , v.v... như BAUXITE TÂY NGUYÊN , CÁC VINASHIN . . . GÂY THẤT THOÁT HÀNG TĨ ĐÔ , HÀNG TRIỆU NGƯỜI THẤT NGHIỆP , HÀNG CHỤC NGÀN THƯƠNG NGHIỆP PHÁ SÃN , ĐỒNG TIỀN LIÊN TỤC MẤT GIÁ , NHỮNG BIỆN PHÁP VỤNG VỀ VỀ NGÂN HÀNG - VÀNG (cũa T.Đốc Bình) v.v... (ĐỀU LẤY TỪ BÁO CHÍ , KO DO TÔI BỊA RA) . Vì như tôi đã nói : " Nếu tôi ngồi vào cái ghế TT cũa ông Dũng , tôi cũng sai lầm như ổng ! Vì TT Dũng không được GIÁM SÁT bởi một QH độc lập (trong đó có các đãng đối lập) và được SOI MÓI NGÀY ĐÊM BỞI MỘT NỀN BÁO CHÍ TỰ DO ! Tôi chĩ đã kích cái CƠ CHẾ đã làm cho TT DŨNG và các ông TW ĐÃNG đi từ sai lầm này đến sai lầm khác mà thôi .
    4/ Các triết gia cách đây mấy trăm năm đã thấy được SAI LẦM CŨA CƠ CHẾ NÀY nên đã cỗ võ cho TAM QUYỀN PHÂN LẬP hay NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN . Hiện nay , HẦU HẾT các nước trên thế giới đều chọn THỄ CHẾ NÀY mà gần VN có Myanmar . Họ đã có những bước đi rất NGOẠN MỤC trên con đường DÂN CHŨ như thã trên 200 tù chính trị , cho phép báo chí tư nhân , cho bầu cữ QH trong đó có Đãng cầm quyền và các đãng đối lập . . . Đãng cầm quyền gồm các Dân biễu xuất thân từ quân nhân đã giãi ngũ . Trước kia , họ chịu rất nhiều ãnh hưỡng cũa TQ , nhưng nay đã có những quyết định sáng suốt như hũy bõ việc xây dựng một đập nước khổng lồ do TQ đầu tư . . .

    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  27. (tiếp theo)

    5/Nếu các bác nghĩ rằng , vì tôi là người cũa chế độ cũ , học lực chẵng có bao nhiêu , thù nghịch với chế độ , v.v... mà lại DÁM MÙA RÌU QUA MẮT THỢ VÀ RAO GIÃNG DÂN CHŨ , xin đọc bài viết ca ngợi thế chế chính trị này cũa một VK ở Nhật .
    Ông NGUYỄN ĐÌNH ĐĂNG , là một người sinh ra ở miền Bắc XHCN , sau đó du học ở Nga , một số nước Đông âu và một số nước phương tây , (từng làm việc Viện kỹ thuật và Khoa học hạt nhân ở Hà Nội) , sau cùng định cư ở Nhật . Ông đã nói lên NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN NHẬT TRỞ THÀNH CƯỜNG QUỐC trong đoạn sau đây :
    ....
    "Theo tôi, cái “may mắn” lớn nhất của thần dân xứ Phù Tang có lẽ là nước Nhật đã thua trong Đại chiến thứ Hai. Về mặt tâm lý, thất bại đó khiến người Nhật cảm thấy nhục nhã, và quyết tâm đưa dân tộc mình vươn lên về mọi mặt để “rửa hận”. Thất bại đó cũng khiến dân tộc Nhật trở nên khiêm tốn, nhún nhường hơn trong giao tiếp vì có lẽ họ không có “CHIẾN THẮNG OANH LIỆT” nào để họ có thể “VÊNH VÁO” với thế giới, và quá khứ thê thảm của Đệ Nhị Thế Chiến không để lại gì để họ có thể trở thành “ĂN MÀY DĨ VÃNG ” [1]. Về chính trị, thất bại đó khiến nước Nhật ngay sau chiến tranh “bị” đặt dưới sự kiểm soát cuả Hoa kỳ. Từ đó Nhật bản được Hoa kỳ giúp đỡ về mọi mặt và trở thành đồng minh chặt chẽ của Hoa kỳ. Bản Hiến pháp của Nhật sau Đại chiến thứ Hai là DO NGƯỜI MỸ VIẾT năm 1946 [2]. Đó là một bản hiến pháp hết sức dân chủ. Người Nhật, từ ông thủ tướng (và gia đình, họ hàng ông ta) đến cậu học sinh tiểu học, tất cả đều rất tôn trọng pháp luật và thực hiện đúng Hiến pháp. Đó là điều mấu chốt đưa đến những ưu điểm dưới đây. . ."
    . . .
    Xin đọc ở đây đễ biết thêm về trình độ cũa ông này :
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_%C4%90%C3%ACnh_%C4%90%C4%83ng
    6/ Đễ kết luận , những sai sót nếu có cũa tôi , cũng không gây ĐIÊU ĐỨNG CHO DÂN TỘC VN vì nó chĩ là hạt cát so với những VINASHIN , các chính sách về NH-VÀNG , v.v...(cũng lấy từ báo , ko do tôi bịa ra) ./.
    Chào bác TMĐ ,
    Ngày 26.05.13 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đọc lại các phản hồi tôi viết cho Bác.Có thể không làm vừa lòng Bác nhưng giúp Bác rất nhiều
      trong thông tin mạng.Bác đừng nghĩ không tốt về tôi.
      Bác chú ý dấu hỏi,ngã trong khi viết.Đừng xem thường nó.Vô tình nhưng dễ gây phản cảm.Chúc Bác ngủ ngon.
      Vậy Bác nhé.

      Xóa
  28. Nên Dùng Từ Ngữ Văn Hóa Khi Viết Và Gửi Commentlúc 00:50 27 tháng 5, 2013

    Anh Thông à.

    Tôi thấy các comment(ers) hình như đã hơi quá đà, dùng từ không còn được sạch nữa.
    Để tôn trọng anh Thông cũng như tôn trọng các còm khác, tôi rất mong các còm dùng từ ngữ sạch để diễn tả suy nghĩ của mình trên trang này.

    Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Độc giả blog nguyễn thônglúc 15:39 27 tháng 5, 2013

      Đồng ý với bác Nên Dùng Từ Ngữ Văn Hóa Khi Viết Và Gửi Comment.Được như bác nói thì quí quá.Blog nguyễn thông từ trước đến nay sinh hoạt vẫn thế.Nảy sinh ra ông TLD Nguyễn hữu viện ngồi chồm hổm ăn theo nói leo,Ợ,thoát khí từ đít, nói hô hố,chủ blog đuổi cũng không đi.Nảy sinh ra ông Tài, mồm năm miệng mười, nói ngọng, lải nhải chuyện phi lý, bịa đặt vd:nhà tù ở phương tây, người ta nhắc khéo thì cấu đầu ăn vạ.Vấn đề gì cũng góp chuyện, trong khi kiến thức trẻ con cũng không chấp nhận được, không cần biết người xung quanh nghĩ gì.
      Bác chỉ bảo cho trà hữu cách xử thế nào
      dẹp được mấy ông quái thai đó mà vẫn giữ được tình thân hữu thì tốt quá, cảm ơn bác quá.

      Xóa
  29. qua các câu còm tôi thấy nhiều đảng...chửi đảng,che đảng và...hiếp dâm đảng.
    đành vậy thôi, chuyện người trong xó bếp?

    Trả lờiXóa
  30. Thưa các còm sĩ và DLV ,

    Trước nhứt xin cám ơn anh bạn "Nên Dùng Từ Ngữ Văn Hóa Khi Viết Và Gửi Comment" .

    Nếu chúng ta (và con cháu chúng ta) muốn được sống trong một xã hội áp dụng NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN thì trước nhứt chúng ta nên tôn trọng quyền căn bãn là TỰ DO NGÔN LUẬN - qua lời lẽ LỊCH SỰ và TÔN TRỌNG LẪN NHAU !
    Chẵng lẽ các bác DLV muốn duy trì một XÃ HỘI mà trong đó KẼ MẠNH ĐƯỢC QUYỀN ĂN HIẾP KẼ YẾU và ĐA SỐ ĐƯỢC QUYỀN BẮT NẠT THIỄU SỐ !
    Các bác DLV hãy nhìn xem : ở loài vật , kễ cã thú dữ trong rừng như cọp , beo , v.v... có cãnh LẤY MẠNH HIẾP YẾU hay LẤY NHIỀU HIẾP ÍT đối với đồng loại không ?
    Một số còm sĩ như bác TMĐ cứ cho là do tôi ít học , không phân biệt hỏi ngã , hay luyến tiếc chế độ cũ . . . nên tìm cách đã kích chế độ hay cỗ vũ TAM QUYỀN PHÂN LẬP !
    Có người biễn học mênh mông , lớn lên từ miền Bắc XHCN , từng tu nghiệp ở Nga , Đông Âu , các nước tư bãn và đang sống tại Nhựt cũng hết lòng cỗ vũ cho THỄ CHẾ CHÍNH TRỊ này . Đó là Ông Nguyễn đình Đăng , từng làm việc tại Viện KH và KT hạt nhân Hà nội . Sau đây là các quan điễm (nguyên văn) cũa ông , có thễ đọc đầy đũ tại : http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_%C4%90%C3%ACnh_%C4%90%C4%83ng
    1/ Về cuộc sống :
    "Đã là đèn thì phải cháy tới khi cạn dầu, còn nếu chứa đầy dầu mà không cháy được hoặc không được cháy thì chỉ là cái lọ đựng dầu mà thôi."
    "Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là phải biết tư duy độc lập, biết TÔN TRỌNG sự khác biệt, và tìm ra con đường cho chính mình. Cuối cùng các bạn sẽ thấy đó là con đường duy nhất đúng."
    2/ Về giáo dục :
    “ Chúng tôi tránh dùng cách đe nẹt, cấm đoán để dạy con, vì chúng tôi tin rằng giáo dục dựa trên SỰ SỢ HÃI chỉ làm cho người ta trở nên DỐI TRÁ VÀ THỦ ĐOẠN . "
    “Dạy dỗ dựa trên SỰ SỢ HÃI không cảm hóa được con người mà chỉ làm con người trở nên DỐI TRÁ , THỦ ĐOẠN."
    3/ Về nghệ thuật :
    . . .
    “ Không thể xây dựng một xã hội tự do, văn minh, hạnh phúc dựa trên SỰ SỢ HÃI của người dân. "
    4/ Về báo chí tại Việt Nam :
    “ Chưa bao giờ tôi có hân hạnh được nghe một câu xin lỗi từ tổng biên tập vì đã cắt xén bài viết của tôi một cách tùy tiện, và không hề có sự đồng ý của tôi. " —Nguyễn Đình Đăng, Trả lời phỏng vấn của một báo điện tử trong nước, Tokyo 23/9/2007 ./.

    Kính chào các bác ,

    Ngày 26.05.2013

    Trả lờiXóa